ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ░ >>.Anime Festival.<< ░

    ลำดับตอนที่ #2 : ★ [ Anime Series ] - K-ON! "

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.04K
      0
      29 ก.ค. 54


    K-ON!

    เค-อง! ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว


     


          เค-อง! ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว (ญี่ปุ่น: けいおん! Keion! ?) เป็นการ์ตูนสี่ช่องจากญี่ปุ่น แต่งและวาดโดย Kakifly[3] โดยเริ่มตีพิมพ์ลงในนิตยสารของสำนักพิมพ์ โฮบุนชะ ชื่อ มังงะ ไทม์ คิราระ ฉบับเดือนพฤษภาคม2007 และตีพิมพ์ลง นิตยสาร มังงะ ไทม์ คิราระ คารัท ฉบับเดือนตุลาคม2008 ด้วย ส่วนอะนิเมะสร้างโดยเกียวโตแอนิเมชัน ซึ่งฉายระหว่างเดือน เมษายน ถึง มิถุนายน2009[4]ส่วนตอนพิเศษวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมกราคม2010 และสำหรับซีซันสองนั้นใช้ชื่อว่า K-ON!! ซึ่งจะเริ่มฉายไปเมื่อวันที่ 7 เมษายน2010 ที่ญี่ปุ่น ชื่อเรื่องนี้นำมาจากคำว่า เคองงาคุ (ญี่ปุ่น: 軽音楽 keiongaku ?) ซึ่งแปลว่า ดนตรีเบาๆ


      

    เนื้อเรื่อง

    เด็กสาวมัธยมปลาย ชื่อ ฮิราซาว่า ยุย ยังไม่รู้จะเข้าชมรมไหนดี ในขณะที่ ริทสึ และ มิโอะ นั้นกำลังตั้งชมรม K-ON ขึ้นมาใหม่ เนื่องจากรุ่นพี่ที่อยู่ชมรม K-ON ได้จบไปหมดแล้ว แต่ทว่าชมรมนี้กำลังจะถูกยุบโดยตามกฏของโรงเรียนถ้าไม่มีสมาชิกชมรมอย่าง น้อย 4 คน ก่อนการลงทะเบียนชมรม ริทสึ และ มิโอะ สึมุกิ ชักชวนให้เข้าร่วมชมรม K-ON และเพื่อหาสมาชิกคนที่ 4 ทั้งสามคนจึงทำโปสเตอร์รับสมัครสมาชิก หลังจากนั้นยุยซึ่งได้เห็นโปสเตอร์เข้าเธอจึงตัดสินใจเข้าชมรมK-ON โดยที่รู้ว่าตัวเองเล่นเครื่องดนตรีไม่เป็นเลย เธอจึงไปที่ห้องชมรมเพื่อขอยกเลิก แต่ทั้งสามคนพยายามยื้อเพื่อให้ยุยเข้าชมรม โดยอ้างเหตุผลต่างๆนาๆเพื่อให้สามารถคงสถานภาพของชมรมได้... ติดตามการต่อสู้ด้วยดนตรีของเหล่าเด็กสาวมัธยมปลายจะไปถึงฝันหรือไม่...

     


    *นามสกุลตัวละครในเรื่อง K-On! นั้น มาจากนามสกุลของสมาชิกและอดีตสมาชิกวง P-Model และ The Pillows ในญี่ปุ่น


     
    P-Model Band

    Susumi Hirasawa = Hirasawa Yui.
    Sadatoshi Tainaka = Tainaka Ritsu.
    Katsuhiko Akiyama = Akiyama Mio.
    Teruo Nakano = Nakano Azusa.
    Hikaru Kotobuki = Kotobuki Tsumugi.


     
    The Pillows

    Sawao Yamanaka = Yamanaka SawakoManabe Yoshiaki = Manabe Nodoka
    .......................................................................................................................................................................................



    ตัวละครหลัก





     
    ฮิราซาว่า ยุอิ
    (ญี่ปุ่น: 平沢 唯 Hirasawa Yui)
    วันเกิด 27 พฤศจิกายน ราศีธนู ส่วนสูง 156 ซม. น้ำหนัก 50 กก. กรุ๊ปเลือด O
    ตัวละครหลักของเรื่อง เป็นหนึ่งในสมาชิกของชมรมK-ON ใช้กีตาร์ไฟฟ้ายี่ห้อ Gibson รุ่น Les Paul Standard สี Heritage Cherry Sunburst โดยยุยตั้งชื่อเล่นให้กับกีตาร์ว่า 'กีตะ' (ญี่ปุ่น: ギー太 Giita ?) เธอนั้นทึ่ม เรียนไม่เก่ง แต่ทว่าหากเธอตั้งใจทำอะไรแล้ว จะตั้งใจทำจนสำเร็จ เข้าชมรม K-ON เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นชมรม "เคองงาคุ" (ดนตรีเบาๆ อย่างการผิวปาก) เริ่มเล่นกีตาร์ โดยไม่มีประสบการณ์มาก่อน ไม่รู้แม้กระทั่ง จูนเนอร์คืออะไร เป็นคนลืมง่าย แต่มีประสาทสัมผัสทางดนตรีดีเยี่ยม (มีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า เพอร์เฟคพิช เป็น 1 ใน 5 ความสามารถพิเศษเหนือมนุษย์) ขนาดจูนสายได้โดยไม่ต้องมีจูนเนอร์ มีความกล้าแสดงออกสูง ความเครียดไม่มีผลกับยุยเลย (ยุยแทบจะไม่เคยเครียดยกเว้นเรื่องขนมและของกิน) เป็นคนที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน แพ้อากาศร้อนและแอร์ ฤดูร้อนจะนอนกลิ้งไปกลิ้งมา ส่วนฤดูหนาวจะหมกอยู่แต่ในโต๊ะอุ่นขา ผลการเรียนอยู่ในระดับเฉียดฉิวตลอด


     

    ทานากะ ริทสึ
    (ญี่ปุ่น: 田井中 律 Tainaka Ritsu )
    วันเกิด 21 สิงหาคม ราศีสิงห์ ส่วนสูง 154 ซม. น้ำหนัก 48 กก. กรุ๊ปเลือด B
    ริทสึ (หรือริทจัง ชื่อเล่นที่ตั้งโดยยุย) เป็นประธานชมรมK-ON เล่นกลอง Yamaha Hipgig Drumset สาเหตุที่เธอเล่นกลองนั้นเธอบอกว่ามัน "เท่" แต่จริงๆแล้ว เธอไม่ถนัดเล่นเครื่องดนตรีที่ใช้นิ้ว เป็นคนลากมิโอะเข้าชมรม เวลาตีกลองจะตีโอเวอร์เบส (ไม่ค่อยตีฉาบกับแคลช) แต่พออยู่ในวงเสียงกลับลงตัวพอดี มักลืมเตรียมเอกสารสำคัญๆเสมอ เช่น ใบขออนุญาตทำกิจกรรมชมรม ฯลฯ ให้กับกรรมการนักเรียนประจำ เป็นคนคิดปุ๊บทำปั๊บ เป็นเพื่อนกับมิโอะมาตั้งแต่สมัยประถม ชอบแกล้งมิโอะตลอด โดยเฉพาะการแอบถ่ายรูป และเป็นคนชวนมิโอะเล่นดนตรี มีน้องชายชื่อซาโตชิ


     

    อาคิยามะ มิโอะ
    (ญี่ปุ่น: 秋山 澪 Akiyama Mio ?)
    วันเกิด 15 มกราคม ราศีมังกร ส่วนสูง 160 ซม. น้ำหนัก 54 กก. กรุ๊ปเลือด A
    สาวขี้อายประจำชมรมK-ON เล่นเบสมือซ้ายยื่ห้อ(ถนัดซ้าย) Fender รุ่น Jazz Bass สี 3-Color Sunburst ที่มีปิ๊กการ์ดลายกระดองเต่า ลักษณะรูปร่าง สูง(ที่สุดในกลุ่ม) ผมสีดำไว้ผมทรงฮิเมะคัต (ทรงผมเจ้าผู้หญิงญี่ปุ่นโบราณ) มีภาพลักษณ์ที่เยือกเย็น เย็นชา แต่กลับมีนิสัยที่ผิดกับภาพลักษณ์ภายนอก คือเป็นคนที่อบอุ่น อ่อนโยน ใจดี มีนิสัยไม่ปฏิเสธเวลามีคนขอร้อง อ่อนไหวง่าย เจ้าน้ำตา ขี้กลัว ขี้อาย แถมยังหัวโบราณมาก (คนเราจะคบกันต้องบรรลุนิติภาวะกันก่อน) แต่ที่เจ้าตัวพยายามเก็กเอาไว้เพราะคิดว่าน่าอายและไม่เหมาะกับเธอ แต่เธอแสดงมันออกมาในเนื้อเพลงที่เธอแต่งที่ หวานจ๋อยและแป๋วแหวว พ่อและแม่ยังคงเห็นว่ามิโอะยังเป็นเด็กอยู่เสมอๆและมิโอะเรียกพ่อกับแม่เธอว่าปะป๋ากับมามะ[12] จริงๆแล้วชอบของน่ารักๆ แต่เพราะคิดว่าไม่เหมาะกับตัวเองและไม่อยากให้ริทสึล้อ แต่เดิมนั้นเธอจะเข้าชมรมวรรณกรรม แต่ก็ถูกริทสึเพื่อนในสมัยประถมบังคับให้เข้าชมรม K-ON เรียนเก่งมีผลการเรียนดีเลิศ (ติดTOP 10ของชั้นปี) และไม่ชอบฟังเรื่องน่ากลัว เรื่องเลือดตกยางออก และสิ่งที่น่าขยะแขยงเช่น เพรียง เป็นต้น เทียบสัดส่วนร่างกายแล้วดีเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มสมาชิก และเก่งกีฬาทุกประเภท (เป็นคนชอบดูกีฬา)เป็น นักร้องนำ มักโดนรึทสึแกล้งประจำแต่ก็อัดกลับทุกทีด้วยมะเหงก มีความตั้งใจสูง เอาจริงเอาจังเกือบทุกเรื่อง เป็นคนสอนเรื่องต่างๆเกี่ยวกับกีต้าร์ให้ยุย มักตกเป็นเป้าหมายของ ซาวาโกะ แต่ใส่ชุดไหนก็น่ารักทุกชุด ด้วยความน่ารักและขี้อายของมิโอะจึงเป็นที่ชื่นชอบของคนในโรงเรียน ถึงขั้นมีแฟนคลับเลยทีเดียว

     

    โคโตบุกิ สึมุกิ
    (ญี่ปุ่น: 琴吹紬 Kotobuki Tsumugi ?)
    วันเกิด 2 กรกฎาคม ราศีกรกฎ ส่วนสูง 157 ซม. น้ำหนัก 53 กก. กรุ๊ปเลือด O
    สึมุกิ หรือ มุกิ สาวเรียบร้อยของชมรมK-ON เล่นคีย์บอร์ด Korg Triton Extreme 76 Key ก่อนหน้านี้เธอเริ่มเล่นเปียโนเมื่อ อายุ 4 ขวบ และเคยชนะการประกวดมาแล้ว เธอเป็นลูกสาวของประธานบริษัท และมีบ้านพักตากอากาศมากมายอยู่ทั่วญี่ปุ่น ตอนที่ยุยไปซื้อกีต้าร์ เธอก็ต่อราคาให้ เธอชอบนำขนมและชามาที่ห้องชมรมเสมอ จริงๆแล้ว เธอสนใจที่จะเข้าร่วมชมรมประสานเสียง แต่ก็เข้าร่วมชมรม K-ON เพราะคำชวนแกมบังคับของริทสึ มักตื่นเต้นกับเรื่องธรรมดาๆ เช่น เข้าร้านฟาสฟู้ต ฯลฯ เป็นคนที่แข็งแรงมากแม้ต้องยกของหนักๆก็ไม่มีเหงื่อสักหยด มีฝีมือในงานศิลปะในระดับเยี่ยม นิสัยดี แต่จะมีนิสัยยูริอยู่หน่อยๆ



     
    นากาโนะ อาซึสะ
    (ญี่ปุ่น: 中野 梓 Nakano Azusa ?)
    วันเกิด 11 พฤศจิกายน ราศีพิจิก ส่วนสูง 150 ซม. น้ำหนัก 46 กก. กรุ๊ปเลือด AB
    อาซึสะ เป็นนักเรียนใหม่ซึ่งเข้าร่วมชมรม K-ON! เธออยู่ห้องเดียวกับอุย เล่นกีตาร์ตั้งแต่อยู่ชั้นประถม และพ่อแม่ของเธอทำงานในวงดนตรีแจ๊ซ ใช้กีต้าร์ไฟฟ้า Fender Mustang มีฉายาว่า อาซึเหมียว ซึ่งยูอิเป็นคนตั้งให้

    ...........................................................................................................



     


    ตัวละครรอง



     
    ยามานากะ ซาวาโกะ
    (ญี่ปุ่น: 山中 さわ子 Yamanaka Sawako)
    ที่ปรึกษาชมรมเครื่องเป่า เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนและยังเป็นสมาชิกเก่าของชมรมK-ON ด้วย ต่อมาก็ถูกริทสึขอร้องแกมบังคับให้มาเป็นที่ปรึกษาชมรม K-ON! ยูอิ และ ริทสึชอบเรียก ซาวาโกะ ว่า ซาวะจัง มักจะชอบเอาชุดคอสเพลย์ที่ตัดเองมาให้สมาชิกชมรมแต่งเสมอ โดยเป้าหมายหลักๆคือ มิโอะ เป้าหมายรองคือ อาซึสะ ปกติแล้วจะวางมาดแบบผู้ใหญ่ที่ไว้ใจได้จนเป็นที่รักของบรรดานักเรียนและ อาจารย์ แต่ในชมรมแล้วเธอจะแสดงตัวจริงที่เป็นคนเพี้ยนๆออกมา

     

    มานาเบะ โนโดกะ
    (ญี่ปุ่น: 真鍋 和 Manabe Nodoka )
    เพื่อนสมัยเด็กของยูอิ เป็นสมาชิกกรรมการนักเรียน ในปีสามเธอก็ได้เป็นประธานนักเรียนและประธานมิโอะแฟนคลับ แทนเมกุมิ


     
    ฮิราซาว่า อุอิ
    (ญี่ปุ่น: 平沢 憂 Hirasawa Ui )
    น้องสาวของยุย มีนิสัยตรงข้ามกับยุย สุภาพและรักงานบ้าน มีฝีมือในการเล่นกีต้าร์ดีเผลอๆเก่งกว่ายุยอีก และที่สำคัญเธอรักพี่สาวของเธอมาก


     
    สึซึกิ จุน
    (ญี่ปุ่น: 鈴木淳 Suzuki Jun )
    ให้เสียงโดย โยริโกะ นางาตะ
    เพื่อนร่วมห้องของอาซึสะและอุย ซึ่งไปไหนมาไหนกับอุยเสมอ ซึ่งอุยพยายามชวนเธอเข้าชมรมK-ON แต่ก็ไม่สำเร็จหลังจากไปเยื่ยมถึงห้องชมรม ปัจจุบันอยู่ชมรมดนตรีแจ๊ซ เธอมีแมวเป็นสัตว์เลี้ยง





    Credit :: Wikipedia and Google 




     






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×