ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BIGBANG ROOM

    ลำดับตอนที่ #2 : -[BigBang]-ประวัติสมาชิกวง [รีไรท์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 81
      0
      21 ม.ค. 56

    ประวัติ GD อย่างละเอียด

    ชื่อ Kwon JiYong (ยงในภาษาเกาหลีแปลว่ามังกร)

    ชื่อในวงการ G-Dragon 

    เกิด 18 สิหาคม 1988

    ตำแหน่งในวง Leader, Rapper, นักร้องเสริม, โปรดิวเซอร์

    ครอบครัว พ่อ , แม่, พี่สาว (Kwon Dami)

    ปัจจุบันเลี้ยงสุนัขชื่อ กาโฮ ตัวใหม่ชื่อไรไม่รู้ พันธุ์ ปั๊ก

    เลือดกรุ๊ป A 

    การศึกษา Seoul Korean Traditional Arts Middle & High School, KyungHee University สาขาดนตรีร่วมสมัย

    เดบิวท์  DaeHanMinGook Hip Hop Flex 2001

    ความสามารถพิเศษ : แรป, เต้น, Beat Boxing, แต่งเพลง, ร้องเพลง, ภาษาจีน และ ภาษาอังกฤษ

    ประสบการณ์ และผลงาน : 

    • สมัยเรียนประถมศึกษาเคยเป็น BoBoBo
    • ปี 2544 Korea’s hip hop flex
    • เคยร่วมงานใน
      • Perry’s first album
      • Lexy’s first album
      • 2002 YG family 2nd album, YMCA baseball program
      • Swi.T's first album
      • Se7en’s 1st and 3rd album
      • WheeSung’s first album
      • Masta Wu’s 1st album
      • YG family’s ONE concert
    • ปี 2552 อัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรก [HEARTBREAKER]
    • คอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิต Shine a Light
    • วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553 ออกอัลบั้มคู่กับ T.O.P ในอัลบั้ม GD & TOP และออกซิงเกิ้ลแรกที่ชื่อ "High High"  

     

    รายละเอียด   เป็นเด็กฝึกหัดในสังกัดวายจีมาตั้งแต่อายุ 12 ปี เคยร่วมแสดงกับศิลปินรุ่นพี่ในค่ายทั้งในอัลบั้มและในงานคอนเสิร์ตมากมาย จียงเป็นคนชอบเพลงแนวฮิปฮอป และการร้องแรพ เค้าร้องเพลงแรพเก่งตั้งแต่เด็ก เป็นคนที่แต่งตัวเก่งและรักการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะรูปตัวเอง ชอบการแต่งตัวที่มีหมวก ซึ่งเขาชอบสะสมหมวกมากมีหมวกนับร้อยใบ นอกจากความสามารถด้านการแรพและบีทบอกซ์แล้ว จียงยังสามารถแต่งเพลงเองได้อีกด้วย โดยในซิงเกิ้ลแรกที่ออกมา จียงเป็นผู้แต่งเพลง This Love และ We belong together ร่วมกับ TOP เพื่อนร่วมวง จียงปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อปี 2544 ในงาน DaeHanMinGook Hip Hop Flex โดยใช้ชื่อว่า จี-ดรากอน ซึ่งได้ดัดแปลงมาจากชื่อจริงคือ ควอน จียง โดยคำว่า ยง นั้น ในภาษาเกาหลีแปลว่า มังกร เมื่อนำมาร่วมกันก็จะได้คำว่า จี-มังกร หรือ จี-ดรากอน นั้นเอง จียงมีหน้าที่ในวงคือ หัวหน้าวง ร้องแรพ และแต่งเพลง จี-ดรากอนใฝ่ฝันที่จะเป็นนักดีไซน์เนอร์หลังจากที่ไม่ได้เป็นนักร้องแล้ว

     

    ประวัติ T.O.P อย่างละเอียด

    TOP 

    ชื่อ Choi SeungHyun

    ชื่อในวงการ TOP, Tempo

    เกิด 4 พฤศจิกายน 1987

    ตำแหน่งในวง Rapper

    ครอบครัว พ่อ , แม่, พี่สาว (Choi Hyeyoon)

    เลือดกรุ๊ป B 

    การศึกษา  Seoul Art College (Majoring in Musical), but switched to Dankook University สาขา ภาพยนตร์ และการละคร

    ปัจจุบันเลี้ยงสุนัขชื่อ ชาร์ลี พันธุ์ Cocker Spaniel

    เป็นสมาชิกใหม่ตัวที่ 3 ของบ้าน หลังจากมีสมาชิก 2 ตัว คือ กาโฮและบอส เข้ามาอยู่ก่อน 

            ส่วนตัวใหม่ ชื่อไม่ทราบชื่อ พันธุ์ ดัชชุนด์ สี ครีม

     

    รายละเอียด เป็นนักร้อง นักแต่งเพลงและนักแสดงชาวเกาหลีใต้ ท็อปเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงบิ๊กแบง สังกัดค่ายวายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เป็นนักร้องที่มีอายุมากที่สุดภายในวง ทำหน้าที่เป็นคนร้องแร๊ปคู่กับจีดีในโทนเสียงต่ำ ท็อปมีความสามารถในการทำเพลงบีทบอกซ์ ก่อนหน้านี้ท็อปเคยร้องเพลงใต้ดินโดยใช้ชื่อว่าเทมโป คู่กับศิลปินรุ่นพี่ชื่อเอ็นบีเค ซึ่งภายหลังท็อปถูกชักชวนให้มาเดบิวท์ในรายการบิ๊กแบงดอคคิวเมนทารี่ (Big Bang Documentary) ผ่านทางสถานีโทรทัศน์กอมทีวี ร่วมกับสมาชิกบิ๊กแบงโปรเจกต์ ประกอบด้วย จีดี, แทยัง, แดซอง, ซึงริ และฮยอนซึง (อดีตสมาชิก ปัจจุบันเขาเป็นสมาชิกวง B2ST) เป็นลูกชายคนเล็กของครอบครัว พ่อของท็อปทำงานเกี่ยวกับราชการในประเทศ ท็อปเป็นคนชอบการร้องเพลงแร๊ป และบีทบอกซ์เป็นชีวิตจิตใจมาตั้งแต่เด็ก 

    ท็อป เกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่นท่ามกลางความรักของทุกคน (พ่อ แม่และพี่สาว) ท็อปรักการสะสมของเล่นเหมือนเด็กชายเกาหลีทั่วไป ชอบรับประทานขนมหวานและไอศกรีม เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้ท็อปเป็นเด็กที่มีลักษณะอ้วนท้วนสมบูรณ์ ท็อปใฝ่ฝันเป็นศิลปินในสังกัดค่ายวายจีเอนเตอร์เทนเมนท์ แต่ต้องผิดหวังในการเดบิวท์ครั้งแรกเพราะน้ำหนักและบุคลิกภาพโดยรวมที่ดูตัวใหญ่มากเกินไป จนเป็นเหตุให้ท็อปพยายามที่จะลดน้ำหนักตัวเองลง หกเดือนหลังจากนั้น ท็อปจึงได้รับการตอบกลับจากค่ายวายจีเอนเตอร์เทนเมนท์ เพื่อเดบิวท์เป็นสมาชิกวงบิ๊กแบง

      ระหว่างที่ท็อปเรียนอยู่ช่วงมัธยมศึกษาตอนปลาย เคยทำงานเป็นนักร้องเพลงแร๊ปใต้ดินอิสระที่ร้องเพลงในคลับและงานสังสรรค์ทั่วไป ชื่อของเขาคือเทมโป (Tempo) เขาเริ่มเป็นที่รู้จักจากเวทีการแข่งขันดวลแร๊ปในงาน "KBS I like Radio" เมื่อปี พ.ศ. 2546 และนอกจากนี้ ยังเคยออกเพลงใต้ดินร่วมกับศิลปินรุ่นพี่ที่ชื่อเอนบีเค ในบทเพลง "Buckwild" เมื่อ พ.ศ. 2548 โดยออกเพียงแค่ฟอร์แมต mp3 ในสมัยนั้น

      หลังจากผ่านการเดบิวท์ ท็อปเป็นศิลปินในสังกัดวายจีเอนเตอร์เทนเมนท์อย่างเต็มตัว ท็อปได้รับฉายาจาก Se7en ว่า TOP หมายถึงตำแหน่งสูงสุดหรือสุดยอดแห่งการแร๊ป ท็อปภูมิใจกับชื่อนี้ และถูกเรียกมาตลอดจากรุ่นพี่ทีมงานในค่าย

    ท็อป ศึกษาอยู่ที่ Seoul ART College Majoring in Musical และในปี พ.ศ. 2550 ท็อปได้ยื่นใบสมัครเข้ามหาวิทยาลับ Dangook ในสาขาการแสดงและภาพยนตร์ เพียงแค่รูปถ่ายใบสมัคร ทำให้ท็อปได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในหมู่ชาวอินเตอร์เน็ต ผิวที่ดูเนียนสวยเหมือนผู้หญิง ทำให้ได้รับคำชมว่าเป็นบุคคลที่ดูดี นอกจากนี้ท็อปยังได้รับผลโหวตว่าเป็นบุคคลไอดอลที่มีคนอยากเป็นแฟนมากที่สุดสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยเกาหลีอีกด้วย  

    ผลงานการแสดง

    • เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2550 ท็อปร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอ "Hello" ของ Red Roc สิ่งทำให้แฟนเพลงทุกคนตกใจเป็นอย่างมากคือ เขาโกนผมตัวเองในเอ็มวีจริง
    • เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2550 เขาผ่านการคัดตัวนักแสดงเรื่อง "I am Sam" เพื่อรับบทเป็น Chae Mu Shin เด็กหนุ่มเงียบๆ ที่ดูมีความเป็นเอกลักษณ์
    • เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 เริ่มทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการเพลงทางช่อง MBC ร่วมกับศิลปิน ซอนเย,โซฮี (สมาชิกวงWonder Girl), เบรน (Fly To The Sky) และ คังอิน (SJ)
    • เดือน มีนาคม พ.ศ. 2551 ท็อปร่วมแสดงมิวสิควิดีโอคู่กับซานดารา ศิลปินวง 2NE1 ในบทเพลง "มิ-อัน-เฮ-โย" (미안해요) เป็นเพลงของศิลปินร่วมค่าย Gummy และเพลงนี้ เป็นเพลงที่ท็อปร่วมขับร้องด้วย
    • เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2551 ร่วมแสดงในมิวสิควิดิโอเพลง D.I.S.C.O. ของ Uhm Jung Hwa ซึ่งท็อปเป็นผู้ร่วมขับร้องในเพลงนี้อีกเช่นกัน
    • เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2551 ท็อปถูกคัดเลือกให้เป็นนักแสดงหลักของเรื่อง "Iris" ในบทนักฆ่าที่ชื่อ Vick (วิค) ซึ่งกำหนดฉายในปี พ.ศ. 2552
    • เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 ภาพยนต์เกาหลีแนวสืบสวนฆาตกรรมเรื่อง "19 (Nineteen)" ที่กล่าวถึงการตามล่าเด็กบริสุทธิ์ 3 คน ออกฉายสู่โรงภาพยนตร์ โดยท็อปได้รับบทเป็นนักแสดงนำร่วมกับซึงริ สมาชิกน้องเล็กของวงบิ๊กแบง
    • เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2553 ภาพยนต์แนวสงคราม "Into the Gunfire" ออกฉายสู่โรงภาพยนตร์ที่ประเทศญี่ปุ่น


    ผลงานเพลง

    • ท็อปเริ่มมีเพลงเดี่ยวของตัวเองคือ Big Boy ซึ่งถูกรวมอยู่ในอัลบัม Volume 1 - Since 2007 ซึ่งเป็นอัลบัมแรกของวงบิ๊กแบง
    • ปี พ.ศ. 2550 บทเพลง "อา-มู-รอช-ชี-อา-นึน-ชอค" (아무렇지 않은 เพลงร้องเดี่ยวเพลงที่สองของเขา ได้คิมจีอุนร่วมเป็นคอรัส ถูกรวมอยู่ในมินิอัลบัมที่ชื่อ Always ก่อนจะถูกนำมา Remix อีกครั้ง ในงานแสดงคอนเสิร์ต Big Show 2009 Big Bang Concert Live เพื่อแฟนเพลงในปี พ.ศ. 2552
    • เดือน มกราคม พ.ศ. 2553 มิวสิควิดิโอเพลงแรกของท็อป "Turn it up" ถูกฉายให้แฟนเพลงชมเป็นครั้งแรกในการแสดง Big Show 2010 Big Bang Concert Live เพื่อเป็นตัวอย่างเรียกนำย่อยก่อนการเปิดตัวอัลบัมจริง
    • วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 มิวสิควิดิโอเพลง "Turn it up" ถูกเผยแพร่อย่างเป็นทางการที่เว็บไซต์ Youtube โดยการเปิดตัวเพลงโซ่โล่ครั้งนี้ ท็อปจะไม่มีการออกแสดงสดที่รายการโทรทัศน์ใดๆทั้งสิ้น
    • วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553 ออกอัลบั้มคู่กับ G-Dragon ในอัลบั้ม GD & TOP และออกซิงเกิ้ลแรกที่ชื่อ "High High"

     ประวัติ Taeyang อย่างละเอียด

    Taeyang

    ชื่อ Dong Young Bae

    ชื่อในวงการ Taeyang

    เกิด 18 พฤษภาคม 1988

    ตำแหน่งในวง ร้อง 

    ครอบครัว พ่อ , แม่, พี่ชาย 

    เลือดกรุ๊ป AB 

    เดบิวท์  YG Family 2nd Album 2002

    ปัจจุบันเลี้ยงสุนัขชื่อ บอส  

      รายละเอียด  เป็นสมาชิกวง Big Bang เป็นเด็กฝึกหัดของค่าย YG มา 6 ปี เช่นเดียวกับ GD มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับศิลปินรุ่นพี่ในค่ายเดียวกันมาอย่างมากมาย ชื่อ แทยัง นั้น แปลว่าพระอาทิตย์ เดิมใช้ชื่อในวงการว่า YB แท-ควอน (อังกฤษ: YB Taekwon; เกาหลี: YB 태권) ในช่วงที่เป็นเด็กฝึกหัดของค่ายวายจี ทั้ง GD และแทยังเป็นที่รู้จักในนาม GDYB และมีแฟนเพลงมากมายถึงแม้ว่าจะไม่เคยมีอัลบั้มของตัวเอง แทยังนั้นตอนเด็กๆ มีหน้าที่เดินสายร้องแรพ แทนศิลปินรุ่นพี่ที่ไม่ว่างขึ้นเวทีหรือไปต่างประเทศ แต่ในวง Big Bang  แทยังทำหน้าที่ร้องนำ ซึ่งแทยังมีน้ำเสียงที่ไพเราะอ่อนหวานมาก สมาชิกในครอบครัวประกอบไปด้วย พ่อ แม่ และพี่ชายอีกหนึ่งคน แทยังปรากฏตัวครั้งแรกในปี 2545 ในอัลบั้มที่ 2 ของ YG Family 

     

    ผลงาน 

    • ตั้งแต่เรียนอยู่เกรด 5 เขาได้ไปเรียนการแสดง
    • ออดิชั่นเพื่อคัดเลือกนักแสดงมิวสิกวีดีโอของ JinuSean
    • แสดงมิวสิกวีดีโอของ A-yo เป็น JinuSean ตอนเด็ก
    • ออดิชั่นเพื่อเป็นศิลปินของค่าย YG หลังจากได้พบกับ JinuSean
    • 2545 ร่วมงานในอัลบั้มแรกของ Swit, อัลบั้มที่ 2 ของ YG family
    • 2546 มีผลงานในอัลบั้มที่ 2 ของ WheeSung, อัลบั้มแรกของ Masta Wu
    • 2547 อัลบั้มแรกของ Lexy
    • 2549 อัลบั้มที่ 3 ของ Se7en และได้ขึ้นคอนเสิร์ต YG family’s ONE
    • 2553 อัลบั้มเดี่ยว อัลบั้มแรก [SOLAR]
    • 2553 อัลบั้มพิเศษ Solar International

     ประวัติ Daesung อย่างละเอียด

    Daesung

    ชื่อ Kang Daesung

    ชื่อในวงการ Daesung, D-lite

    เกิด  26 เมษายน 1989

    เลือดกรุ๊ป O 

    การศึกษา KyeongIn High School, KyungHee University สาขา ดนตรีร่วมสมัย

    เลี้ยงแมวชื่อ อะไรไม่รู้ (พึ่งจะรับสมาชิกใหม่เข้ามาในบ้านเป็นครั้งแรก)

    ผลงาน

    อัลบั้มภาษาเกาหลี

    -Since 2007
    -Remember

    อัลบั้มภาษาญี่ปุ่น

    -Number 1
    -Big Bang

    คอนเสิร์ตและทัวร์

    -The Real Concert
    -Want You
    -Big Bang is G.R.E.A.T.
    -Global Warning
    -Stand Up
    -Big Show (2009)
    -Big Show (2010)
    -Electric Love Tour
    -Big Show
    -Love & Pain Tour

    รางวัล
    2006
    -Cyworld Digital Music Awards – ‘Rookie Of The Month (October)’ / “La La La”
    -Cyworld Digital Music Awards – ‘Song Of The Month (August)’ / “Lies”
    -Cyworld Digital Music Awards – ‘Song of the Month (September)’ / “Lies”
    -MKMF (Mnet KM Music Festival) – ‘Music Arrangement’ / G-Dragon “Lies”
    -MKMF (Mnet KM Music Festival) – ‘Best Male Group’ / Big Bang “Lies”
    -MKMF (Mnet KM Music Festival) – ‘Song Of The Year’ / Big Bang “Lies”
    -MBC 8th Korean Visual Arts Festival – ‘Male Singer Photogenic Award’
    -The 22nd M.net Golden Disk Awards – Disk Bonsang
    -Cyworld Digital Music Awards – ‘Song Of The Month (December)’ / “Last Farewell”
    -Asian Music Extreme Awards – 2007 Best Asian Newcomer
    -Asian Music Extreme Awards – 2007 Best Asian Hip-Hop album (Always)

    2008

    -17th Hiwon Seoul Music Awards – ‘Digital Music Award’
    -17th Hiwon Seoul Music Awards – ‘Top Artist Award’ (Bonsang)
    -17th Hiwon Seoul Music Awards – ‘Artist Of The Year’
    -5th Annual Korean People’s Music Choice Award. Netizen Award – ‘Dance & Electronic Section Prize’
    -2008 Nickelodeon Korea Kids Choice Awards – ‘Best Male Singer’
    -35th Korea Broadcast Award – Newcomer Award
    -Cyworld Digital Music Awards – ‘Song Of The Month (September)’ / “Day By Day”
    -10th MKMF (Mnet KM Music Festival) – ‘Digital Music Award’
    -10th MKMF (Mnet KM Music Festival) – ‘Mnet Music Portal Award’
    -10th MKMF (Mnet KM Music Festival) – ‘Best Male Group’ / Big Bang “Day By Day”
    -10th MKMF (Mnet KM Music Festival) – ‘Artist Of the Year’ / Big Bang “Day By Day”
    -Cyworld Digital Music Awards – ‘Song Of The Month (November)’ / “Sunset Glow”

    2009

    -18th Hiwon Seoul Music Awards – ‘Top Artist Award’ (Bonsang)
    -18th Hiwon Seoul Music Awards – ‘Best Album’
    -18th Hiwon Seoul Music Awards – ‘Popular Mobile Award’ (tie with DBSK)
    -18th Hiwon Seoul Music Awards – ‘Hiwon Award’
    -21st Korea PD Awards – ‘Best Singer Award’
    -2009 Nickelodeon Korea Kids’ Choice Awards – ‘Best Male Artists’
    -Cyworld Digital Music Awards: Song of the month (April) “Lollipop”
    -Best Hits Song Festival 2009: Gold Artist Award
    -42nd Japan Cable Broadcasting Award: Best Newcomer Award
    -Ministry of Culture, Sports and Tourism: Artist of the Year
    -51st Japan Record Awards: Rookie Newcomer Award

    2010

    -Japanese Grand Prix du Disque – ‘Best Newcomer’
    -The 24th Japan Gold Disc Award – ‘The Best 5 New Artists’
    -Cyworld Digital Music Awards 2009: Best 10
    -Space Shower Music Video Awards: ‘Best Choreography Video’
    -2010 MTV Video Music Awards Japan: Best New Artist Video: Gara Gara GO!!
    -2010 MTV Video Music Awards Japan: Best Pop Video: Koe wo Kikasete

     ประวัติ Seungri อย่างละเอียด

    Seungri 

    ชื่อ Lee SeungHyun

    ชื่อในวงการ Seungri, V.I

    ชื่อเก่าในวงการ  V & Victory

    เกิด 12 ธันวาคม 1990

    กรุ๊ปเลือด A

    การศึกษา ChungAng University สาขา Performing Arts and Film

    เลี้ยงสุนัขชื่อ ไม่ทราบชื่อ พันธุ์ Palpillon (พึ่งจะรับสมาชิกใหม่เข้ามาในบ้านเป็นครั้งแรก)

      รายละเอียด  เป็นน้องเล็กประจำวงบิ๊กแบง กลุ่มดนตรีจากประเทศเกาหลีใต้ ชื่อเปิดตัวในนามบิ๊กแบงคือ V มาจากคำว่า Victory เหล่าทีมงานในค่ายวายจีเรียกว่า 'มักเน่' ที่แปลว่า คนเล็ก และทำหน้าที่ร้องนำ

     ซึงริเคยเข้าร่วมในรายการBattle Shinwha รายการที่ค้นหาชินฮวารุ่นที่2 แต่ถูกคัดออกไปในEpisodeที่13 เนื่องจากเหตุผลที่ว่า ถึงแม้จะเต้นเก่งมากๆ แต่การร้องเพลงยังใช้ไม่ได้แต่ท่านประธานยางฮยอนซอกของวายจีเห็นแวว จึงได้รับตัวเข้ามาฝึกหัดในสังกัดวายจี โดยท่านประธานได้พูดถึงเรื่องนี้ไว้ว่า ซึงริอายุยังน้อย และยังไม่เคยได้รับการฝึก เชื่อว่าถ้าได้รับการฝึกฝนจะต้องทำได้ดี ความสามารถที่โดดเด่นของซึงริอยู่ที่การเต้นและการออกแบบท่าเต้น

     

    ผลงาน 

    ซิงเกิล

    • "The Next Day" (Seungri solo) (2008)
    • "Strong Baby" featuring G-Dragon (2009)
    • "What Can I Do" (2011)
    • "VVIP" (2011)

    ละครเวที

    • Sonagi (2008)
    • Shouting (2009)

    ภาพยนตร์

    • Why Did You Come to My House? (2009)
    • Nineteen (2009)

     เครดิต


    http://kmsr995.exteen.com/g-dragon

    http://kmsr995.exteen.com/t-o-p

    http://kmsr995.exteen.com/taeyang

    http://kmsr995.exteen.com/daesung

    http://kmsr995.exteen.com/seungri





    LITTLE  SWEET
    Cute Polka Dotted Blue Bow Tie Ribbon
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×