ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #69 : [Send] The Astra องครักษ์ พิทักษ์มนตรา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 145
      0
      17 ต.ค. 55



    The Astra องครักษ์ พิทักษ์มนตรา
    ผู้วิจารณ์ : เจ้าหนูแวมไพร์



     

    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    - จากชื่อเรื่อง ‘The Astra องครักษ์ พิทักษ์มนตราเป็นชื่อที่คล้องจ้องกันมากๆ ซึ่งมันสื่อจุดสำคัญของเรื่องได้เลยว่าตัวเอกต้องเราต้องมีความเป็นฮีโร่แน่ๆ ถือว่าการตั้งชื่อผ่านค่ะ

    2.
    โครงเรื่อง (33/40)
    -พล็อตเรื่องลงตัวและมีความสมดุลมาก ความจริงแล้วเจ้ชอบนะค่ะเรื่องเกี่ยวกับเวทมนต์ ซึ่งจากเรื่องนี้ ไรเตอร์ได้นำปัญหาต่างๆ และปมมาผูกให้พระเอกของเราเข้าไปอยู่ในโรงเรียนเวทมนต์ ไหนจะการที่แม่ของพระเอกเข้ามามีบทบาทอีก เจ้ค่อนข้างชอบนะ ไม่เหมือนใครดี 555

    - ทว่าขึ้นชื่อว่า โรงเรียนเวทมนต์ อะไรที่เกี่ยวกับเวทมนต์ นิยายแนวนี้มักคล้ายๆ กัน การสร้างจุดเปลี่ยนจุดแตกต่างจึงสำคัญอย่างยิ่ง ฉะนั้นการที่พระเอกกลายเป็น เด็กในคำทำนายก็ถือว่าไม่แตกต่างเท่าไหร่ ลองปั้นแต่งให้มันตื่นเต้นและมีปริศนามากกว่านี้ดูสิ เจ้เชื่อว่านิยายเรื่องนี้ต้องสนุกมากแน่ๆ (แค่นี้ก็สนุกอยู่แล้วก็ตาม ฮ่าๆ)

    3. ตัวละคร (24/25)
    - ต้องปรบมือให้เลย มีการสร้างคาร์แรกเตอร์ที่ชัดเจนแจ่มแจ้ง อีกทั้งมีจุดเด่นในตัวของมัน ซึ่งเป็นส่วนที่ให้ตัวละครของเรามีมิตินั่นเอง ส่วนตัวเจ้ชอบ เอลี่นะ เธอเป็นแม่ที่แตกต่างจริงๆ (หัวเราะ)

    - ถ้าจะบอกโดยรวม ก็ถือว่าทำได้ดีค่ะ ^^

    4. ภาษา (23/25)
    - การบรรยายค่อนข้างลื่นไหลค่ะ แต่จะมีติดขัดบ้าง แต่ก็เล็กน้อยเท่านั้น ถือว่าไรเตอร์ใช้สำนวนภาษาที่ยอดเยี่ยม อ่านง่ายเข้าใจง่ายค่ะ การดำเนินเรื่องก็ไม่ช้า ไม่เร็วจนเกินไป อยู่ในเกินดีมากๆ

    - แต่ควรใส่ใจเรื่องการเว้นวรรคนิดนึงนะค่ะ เพราะไรเตอร์มักบรรยายยาวรวดเดียว วรรคน้อย! เลยดูติดกันเป็นพรืด จากลื่นไหลแบบสละสลวยกลายเป็นลื่นไหลไปไหนก็ไม่รู้ -_- ลองหาและแก้จุดที่สมควรวรรคด้วยนะ ^^
    - ส่วนคำผิด ก็มีพอสมควร ไรเตอร์ลองตรวจทานดูนะ แก้นิดแก้หน่อยคงสมบูรณ์ เพราะคำผิดเนี่ยแหละที่เป็นมารขัดอารมณ์ผู้อ่านให้แป็กสุดๆ อาทิ กลัง=กลับ(ขัดใจใช่ไหมล่ะ ฮ่าๆ) บลาๆไปหาเอานะ อ้อ! ส่วนคำว่า เวทมนตร์=เวทมนต์ นะจ๊ะ ไม่มี ร จ้า ^^
    - ขออีกสักหน่อย เรื่องคำเชื่อม บางทีไรเตอร์ยังเชื่อมได้ไม่ถูกต้องนัก

    อาทิ ดึงมือมิเกลวิ่งหนีจากผู้ชายแปลกหน้าและไม่น่าไว้วางใจ ควรจะเป็น

    ดึงมือมิเกลวิ่งหนีจากผู้ชายแปลกหน้าที่ไม่น่าไว้วางใจ จากคำว่า และเป็น ที่ดูจะเหมาะสมกว่าไหมเอ๋ย?

    ฮ่าๆ เอาเป็นว่า เจ้ให้เป็นคำแนะนำเฉยๆ ยังไงไปพิจารณาเอานะค่ะ

     

    - อ้อ! เกือบลืม บทสนทนาก็ธรรมชาติดีค่ะ จะมีบางทีที่เร็วไปและผิดธรรมชาติไปบ้าง ก็ถือว่าเป็นส่วนน้อย เจ้ต้องขอชมว่าไรเตอร์มีความสามารถในการถ่ายทอดภาษาได้ค่อนข้างดีมากเลย(ยิ้ม) ยังไงก็รักษาสมดุลนี้ไว้ด้วยเนอะ ^^ . เจ้อยากให้ไรเตอร์ใส่ Effect ตอนร่ายเวทมนต์ว่ามีแสง ปรากฏการณ์ อะไรเกิดขึ้นบ้างอ่ะ เพื่อความอลังการน่ะ O_<

    ะแนนรวม : (90/100) ผลโดยรวม! ไรเตอร์มีความคิดสร้างสรรค์ที่ดี เป้าหมายของเรื่องชัดเจน ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ เดี๋ยวเจ้จะลองติดตามเรื่องนี้นะค่า 

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×