ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #58 : [Send] Love Boulevard ฉันกับนายบนถนนสายรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 140
      0
      13 ต.ค. 55


     

    Love Boulevard ฉันกับนายบนถนนสายรัก
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ

     

    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    - ชื่อเรื่องแฝงความหมายดีมากๆ เลยค่ะ ถ้าเข้าใจไม่ผิดถนนสายรักก็เหมือนกับการเดินทางแล้วมาเจอรักใช่หรือเปล่า? ฮ่าๆ เอาเป็นว่าชอบค่ะ มันเข้ากับเนื้อเรื่องและหวานจนมดขึ้นเลย *O*
    - ดึงดูความสนใจได้มากมาย คงเพราะชื่อเรื่องหวาน น่ารักๆ ทำให้เป็นจุดสนใจได้ง่าย ชื่อเรื่องยาว คล้องจองกัน ชวนให้หลงไหลและน่าค้นหาค่ะ

    2. โครงเรื่อง (34/40)
    - การเกริ่นนำเรื่องแปลกใหม่ดีนะค่ะ จู่ๆ ก็มาเป็นบทสัมภาษณ์เลย เป็นเหมือนกับการแนะนำตัวของนางเอกกับพระเอกให้ผู้อ่านรู้จักมากขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง เป็นการเปิดเรื่องที่ดีใช่เล่นเลยล่ะค่ะ แต่ว่าส่วนตัวแล้วคิดว่าการบรรยาย บทสนทนาบ้างที่ มันยังไม่ค่อยลงตัว ยังไม่น่าสนใจเท่าที่ควรนะค่ะ มันดูเรื่อยๆ ยังไม่มีจุดเด่นของตอนที่ชัดเจน อ่านจบแล้วไม่ชวนให้คิดต่อว่าต่อไปจะเป็นอย่างไรเท่าไหร่นัก แต่ก็ชอบนะค่ะ เรียบง่ายดีเหมือนกับในชีวิตจริงของคนที่ไม่ได้หรูหราอะไรจนโอเวอร์
    - โครงเรื่องพล็อตเรื่องโดยรวมน่าสนุกค่ะ เป็นเรื่องของการเดินทางเป็นยังจุดหมายเดียวกันของพระเอกและนางเอก จะว่ามันซ้ำมั้ยก็ไม่แน่ใจสิ เพราะในนิยายเรื่องอื่นๆ ส่วนมากไม่นางเอกก็พระเอกจะมีปมกับความรัก แต่ในเรื่องนี้เหมือนกับการไปหาความสนุกและประสบการณ์ให้กับตัวเองมากกว่า ซึ่งเรื่องก็จะไม่ซีเรียสอ่านแล้วมีความสุขค่ะ :D

    3. ตัวละคร (20/25)
    - ตัวละครนิสัยยังไม่ชัดเจน ยังไม่มีจุดเด่นในตัวเองเท่าไหร่นัก เช่นนางเองจะว่าร่าเริงก็ไม่เชิง มันดูเรื่อยๆ เหมือนคนที่มีนิสัยทุกอย่างรวมกันอ่ะค่ะ ลองหานิสัยใส่ให้ตัวละครของเราดู เลือกมาเลยว่าอยากให้ตัวละครของเราเป็นคนอย่างไร แล้วถ้าจะให้เป็นแบบไหนตัวละครก็ต้องเป็นแบบนั้นไปจนจบเรื่องเพราะว่าคนเรามันไม่ได้เปลี่ยนนิสัยกันได้ง่ายๆ อย่าเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหรือเรื่อยๆ ค่ะ เพราะผู้อ่านอาจจะสับสนได้
    - บทสนทนาดูเป็นธรรมชาติ ลื่นไหลค่ะ แต่ในบทนำแมุ่นางเอกกับคุณแม่มีอะไรผิดใจกันหรือเปล่าค่ะ ทำไมบทสนทนาถึงได้ดูห่างเหินเหลือเกิน เปิดบทปุ๊บก็ถามเลยว่าเอาบะหมี่ปูมั้ย? ถ้าเป็นในชีวิตจริงแม่น่าจะถามลูกก่อนว่าอยู่ที่ไหน ทำอะไร ไม่น่าจะเริ่มที่แบบนั้น แล้วก็น่าจะคุยกันให้ยาวกว่านี้นะค่ะ แล้วก็น่าจะเพิ่มคำบรรยายเข้าไปในระหว่างนั้นด้วย

    4. ภาษา (17/25)
    - คำผิดก็ยังคงมีนิดหน่อยนะค่ะ ทั้งคำผิดด้วยแล้วก็การใช้คำผิด
    - การบรรยายน้อยไปหน่อยนะค่ะ แต่บรรยายดีแล้วลื่นไหลอ่านได้เรื่อยๆ แล้วก็สนุกแต่ก็อย่างที่บอกอะไร ว่าการบรรยายยังน้อยเกินไป เช่นในบทที่สองที่ย้อนไปในอดีตก็น่าจะมีคำบรรยายด้วยไม่ใช่มีแต่บทพูด เพราะก็ใช่ว่าในอดีตหมอนอิงจะไม่รู้สึกอะไรสักหน่อยถึงมันจะเป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้วแต่ถ้าบรรยายด้วยก็จะดีไม่น้อยเลยล่ะค่ะ อีกเรื่องหนึ่งก็คือการเปลี่ยนคนพูดค่ะ จากบทที่สองเหมือนกัน ที่เริ่มมาก็เป็นฟีนิกซ์พูด น่าจะมีวงเล็บบอกเสียหน่อยนะค่ะ เพราะว่าผู้อ่านยังติดมาจากบทที่แล้วว่าเป็นลายฝันพูดอยู่ อาจจะทำให้งงได้ แล้วพอจบตอนฟีนิกซ์ปุ๊บก็เปลี่ยนมาเป็นปลายฝันเลย ก็น่าจะใส่วงเล็บเช่นเดียวกันค่ะ

    คะแนนรวม : (81/100) นิยายเรื่องนี้สนุกค่ะ! แค่ปรับเปลี่ยนแก้ไขอะไรอีกซักหน่อยรับรองว่านิยายเรื่องนี้ต้องสนุกมากแน่ๆ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ >O<

     
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×