ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #57 : [Send] Bad Secrets (เลว,,ร้าย,,รัก)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 138
      0
      13 ต.ค. 55



    Bad Secrets (เลว,,ร้าย,,รัก)
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ



     
    1. ชื่อเรื่อง (9/10)
    - ชื่อเรื่องเข้ากับตัวเรื่องดีค่ะ แต่อยากให้เปลี่ยนตัวหลัง เลว,,ร้าย,,รัก ไม่อยากให้มีตัวคอมม่าและวงเล็บเลย มันดูแปลกๆ -.,- ลองเอาเป็นแบบนี้ดูมั้ยค่ะ? 'Bad Secrets เลว ร้าย รัก' ฮ่าๆ ก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรแค่เอาคอมม่ากับวงเล็บออกเท่านั้นเอง -..- แต่ถ้าไรท์เตอร์ไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไรนะค่ะ แค่ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ ><
    - เรื่องของการดึงดูดใจผู้อ่าน เดี๋ยวนี้สมัยนี้เรื่องแรงๆ เค้าชอบอ่านกันอยู่แล้ว (หัวเราะ) ไม่ใช่ๆ คือจะบอกว่าเรื่องความลับๆ อะไรเนี่ยมันเป็นที่น่าสนใจอยู่แล้วล่ะค่ะ เพราะมนุษย์มีความลับกันทุกคนและทุกคนย่อมต้องอยากรู้ความลับของคนอื่นอยู่แล้วเป็นธรรมชาติของมนุษย์เราเพราะงั้นชื่อเรื่องนี้จึงสร้างความสนใจให้กับผู้ที่พบเห็นแน่นอน

    2. โครงเรื่อง (35/40)
    - เกริ่นเรื่องบทนำได้ดีนะค่ะ ลุ้นตลอดเลยว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น รู้สึกเรื่องนี้จะความลับเยอะมาก ฮ่าๆๆ แต่ก็รู้สึกว่าจะมีการใช้คำที่ไม่ค่อยถูกเท่าไหร่ ใช้คำที่มันไม่ค่อยเข้ากันกับประโยคอ่ะค่ะ แนะนำให้ลองตรวจทานดูดีๆ แล้วก็ลองเปลี่ยนคำบางคนที่ดูแปลกๆ ค่ะ
    - โครงเรื่องซับซ้อนมาก ชวนให้ลุ้นตามค่ะ นี่ก็ความลับนี่ก็ความลับ ความลับๆๆ ><

    3. ตัวละคร (20/25)
    - นิสัยของตัวละครยังไม่ชัดเจนค่ะ ยังเรื่อยๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไร หรือเรียกว่าผู้อ่านจะรู้จักแต่นิสัยผิวเผินของตัวละครเท่านั้น ไม่ได้เจาะลึกถึงขั้นถ้าให้ทายนิสัยแล้วจะรู้ได้ทันทีเลยว่าเป็นใครอะไรแบบนั้นอ่ะค่ะ กำหนดนิสัยให้ชัดเจนและมุ่งเป้าหมายไปที่จุดๆ นั้น อย่าเรื่อยๆ เพราะมันทำให้นิยายขาดสีสันได้ค่ะ เช่นตัวไนจะตลกก็เอาให้มันสุดๆ ไปเลย
    - บทสนทนาดูมีคำหยาบเยอะมากมาย คงเพราะเป็นภาษาที่ผู้ชายเขาพูดกันอันนี้ก็เข้าใจ แต่บางทีมันอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ทุกครั้งไปก็ได้ค่ะ ลองเปลี่ยนอุทานคำด่าเป็นอย่างอื่นมั้งก็ได้ เช่น เฮ้ย / ไ อ้บ้า / เอ้ย อะไรแบบนั้นน่ะค่ะ ให้มันซอฟต์ลงหน่อยเนื้อเรื่องจะได้ไม่ดูรุนแรงมากจนเกินไป

    4. ภาษา (18/25)
    - คำผิดมีอยู่นะค่ะ แต่มันไม่ได้ชัดเจนแบบเห็นจะๆ ว่าผิด ผิดในที่นี่ของโปรดเลิฟคือใช้คำผิด เช่นพยักหน้าหน่อยๆ ให้ผม (ยกตัวอย่างนะจ้ะ) ควรจะเปลี่ยนเป็น พยักหน้าน้อยๆ ให้ผม 'หน่อยๆ' นี่ไม่มีใช้กันนะจ้ะ ลองดูๆ แล้วกันเนอะโปรดเลิฟจำได้ว่ามีแต่ไม่แน่ใจว่าอยู่ในบทไหน
    - การบรรยายเห็นภาพชัดเจนค่ะ บรรยายดีมากแต่ตัดฉากเร็วไปหน่อย สังเกตง่ายๆ ว่าในหนึ่งตอนมีตอนย่อยเยอะอยู่เหมือนกัน -_-;; เลยรู้สึกว่าไรท์เตอร์ดำเนินเร็วไปหรือเปล่าค่ะ ลองตัดฉากให้มันน้อยลงแล้วเน้นไปที่คำบรรยายจะดีกว่านะค่ะ
        
         อีกเรื่องคือเรื่องของการเว้นวรรคค่ะ ประโยคคำพูดของตัวละครไม่ค่อยมีช่องไฟเลย ถ้าเป็นคนจริงๆ โปรดเลิฟว่าพูดเสร็จคงเหนื่อยน่าดู มันดูไม่เป็นธรรมชาติเป็นไม่ค่อยสมจริงเพราะเป็นไปไม่ได้ที่มุนษย์จะพูดปาวๆ โดยไม่หยุดหายใจ =O= วิธีสังเกตง่ายๆ ว่ามันยาวไปหรือเปล่าลองพูดตามดูก็ได้ค่ะ หรือถ้าคิดว่าเริ่มยาวไปแล้วก็เว้นวรรคหรือตอนที่ตัวละครเริ่มเปลี่ยนเรื่องอะไรแบบนั้นอ่ะค่ะ :)

    คะแนนรวม : (82/100) โดยรวมถือว่าดีแล้วนะค่ะ ถ้าเป็นที่โรงเรียนก็ได้เกรดสี่แล้ว *O* สู้ต่อไปนะค่ะ หากวิจารณ์วนไปวนมาก็ต้องขอโทษโดยนะค่ะเพราะวิจารณ์นิยายแนวนี้เป็นครั้งแรก -.,- ยังจับจุดไม่ค่อยถูก ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ไรท์เตอร์นะค่ะ :D
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×