ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #54 : [Send] Home apartment สะกิดรัก ล็อคหัวใจ เจ้าชายเย็นชา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 138
      0
      12 ต.ค. 55


    Home apartment สะกิดรัก ล็อคหัวใจ เจ้าชายเย็นชา
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ


     

    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    - ชื่อเรื่องดีแล้วล่ะค่ะ คล้องจองกันดี แม้จะดูยาวไปหน่อยแต่ว่าก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
    - ชื่อเรื่องค่อนข้างดึงดูดใจผู้อ่านนะค่ะ ทำให้ผู้อ่านอยากกดเข้าไปอ่านนิยายของไรท์เตอร์ แค่อ่านก็พอจะรู้แล้วว่าพล็อตเรื่องจะเป็นอย่างไรและดูน่าลุ้นแค่ไหน

    2. โครงเรื่อง (30/40)
    - บทนำยังไม่ค่อยโด่ดเด่นเท่าไหร่นะค่ะ มันดูเรื่อยๆ ยังไม่มีจุดเด่นในตอนที่ชัดเจนแต่เท่าที่ทำความเข้าใจไรท์เตอร์คงอยากจะแนะนำตัวของข้าวฟ่าง ข้าวกล้องและแม่ โดยใช้เรื่องของไอโฟนเป็นตัวเชื่อม =_=
    - พล็อตเรื่องน่าสนุกค่ะ ไม่ค่อยซ้ำกับใครเป็นเรื่องที่ค่อยข้างจะแปลกใหม่ในความคิดของโปรดเลิฟ ซึ่งนั่นเป็นจุดเด่นที่ทำให้นิยายเรื่องนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

    3. ตัวละคร (22/25)
    - นิสัยของตัวละครคงเส้นคงวาดีเหลือหลาย ฮ่าๆ ขี้วีนเยี่ยงไรยังคงเยี่ยงนั้นซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีค่ะ ไม่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนทำให้ผู้อ่านสับสน แต่อาจจะมีบางสถานการณ์ที่นิสัยของตัวละครเปลี่ยนไป ไม่เหมือนนิสัยที่ควรจะเป็นของตัวละครตัวนั้น
    - บทสนทนาระหว่างตัวละครด้วยกันเป็นธรรมชาติ อ่านแล้วรู้สึกเหมือนว่าตัวเองนั่งดูอยู่ในเหตุการณ์จริงเลยค่ะ 

    4. ภาษา (15/25)
    - คำผิดมีเยอะพอสมควรนะค่ะ จะยกตัวอย่างแค่ของในบทนำก็แล้วกันเนอะ
        อโฟน >> ไอโฟน / รัโมร์ท >> รีโมท / สียง >> เสียง 
    - การบรรยายมีน้อยมาค่ะ ส่วนใหญ่จะมีแค่ตอนท้ายของประโยคแค่นิดเดียวเท่านั้นเอง ซึ่งก็จะบรรยายแค่ว่าทำท่าทางอย่างไรเพียงเท่านั้น อยากให้เพิ่มบทบรรยายเข้าไป อารมณ์ของตัวละคร ท่าทาง สีหน้า การกระทำ ทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม อยากให้เพิ่มเข้าไปค่ะ และในส่วนบทนำจะมีตอนหนึ่งที่ข้าวฟ่างโวยวายเรื่องไอโฟนกับแม่

         "ก็ไม่เห็นเป็นไรแม่ซื้อให้ใหม่ก็ได้"
         OoO เกิดอะไรขึ้น หมาพ่นไฟได้รึไงทำให้แม่ไม่โวยวายเลยซักแอะ
         "ก็เพิ่งมีคนย้ายเข้ามาใหม่อยู่ชั้น 5 กับพวกเราแบบถาวรอะ หล่อด้วยนะ" 

    เนี่ยอะค่ะ =_= เห็นข้อผิดพลาดมั้ยค่ะ? พอแม่พูดว่าจะซื้อให้ใหม่ปั๊บก็มาถึงตอนความคิดของข้าวฟ่างที่อึ้งกับประโยคที่แม่พูดเลยเปรียบเทียบว่าหมาพ่นไฟได้เหรอแม่ถึงจะซื้อให้อะไีรแบบนั้น แต่มันไม่มีประโยคคำพูด นั่นหมายความว่านี่เป็นความคิดของข้าวฟ่าง แต่อยู่ดีๆ แม่ก็พูดขึ้นมาว่ามีคนย้ายเข้ามาใหม่ มันจะไม่รู้สึกแปลกๆ เลยถ้าหากไม่มีคำว่า 'ก็' อยู่ที่หน้าประโยค เหมือนกับว่าแม่กำลังตอบคำถามของข้าวฟ่าง -_- นั่นล่ะค่ะสิ่งที่อยากให้แก้ไข ถ้าอยากให้มันเป็นความคิดของข้าวฟ่างต่อไป แนะนำให้ลองเปลี่ยนคำพูดของแม่ แต่ถ้าจะให้ข้าวฟ่างพูดก็ใส่เครื่องหมายคำพูดด้วยค่ะ เท่านี่ล้า~

         แล้วก็มีในส่วนของอารมณ์ของข้าวฟ่างด้วยนะค่ะ ข้าวฟ่างอยากกินบัวลอยมาก แต่จู่ๆ พอแม่ไม่ยอมให้กินก็ยอมเสียดื้อๆ ดูไม่น่าจะใช่นิสัยของข้าวฟ่างเท่าไหร่ ข้าวฟ่างน่าจะเป็นคนขี้วีนนะ (ในความคิดของโปรดเลิฟ) เพราะฉะนั้นแม่ไม่ยอมให้กินข้าวฟ่างก็ไม่น่าจะยอมง่ายๆ น่าจะเถียงเยอะหน่อย (ฮ่าๆ) แต่ที่ไรท์เตอร์บรรยายแป๊บเดียวนางก็ยอมซะล่ะ 

        เอาแบบย่อๆ ก็มีเท่านี้ล่ะค่ะ ปัญหาหลักๆ คือเรื่องของการบรรยายจะเห็นได้ชัดเลยว่านิยายของไรท์เตอร์มีแต่บทพูดซะส่วนใหญ่ซึ่งจะทำให้ผู้อ่านไม่เข้าใจตัวละครอย่างชัดเจน ไม่รู้ว่าตัวละครคิดอะไร ทำอะไร รู้สึกแบบไหน อีกอย่างมันดูยืดเยื้อมากเกินไป อ่านไปมากๆ ก็อาจจะทำให้รู้สึกเบื่อได้ เมื่อก่อนนิยายของโปรดเลิฟก็เป็นแบบนี้ล่ะค่ะ พูดอย่างเดียวแล้วพอมีคนมาวิจารณ์ให้เขาก็บอกว่ามันน่าเบื่อ ซึ่งก็จริงอย่างที่เขาว่า พอตัวเองลองกลับมาอ่านก็น่าเบื่อจริงๆ เพราะฉะนั้นเรื่องของการบรรยายถือว่าสำคัญมาก เป็นตัวหลักเป็นเรื่องเด่นของนิยายทุกเรื่อง ถ้าหากเพิ่มในเรื่องของการบรรยายได้โปรดเลิฟรับรองเลยว่าเรื่องนี้ต้องเป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้เรื่องไหนๆ แน่นอนเลยค่ะ! ><

    คะแนนรวม : (77/100) สู้ต่อไปนะค่ะ เป็นกำลังใจให้น้า :)
        
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×