ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #40 : [Send] The Prince & Thieves : แผนการร้าย (?) เจ้าชายปิศาจ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 136
      1
      5 ส.ค. 55



    The Prince & Thieves : แผนการร้าย (?) เจ้าชายปิศาจ
    ผู้วิจารณ์ : Immortal

     

         ขอโทษที่มาส่งช้านะค่ะ พอดียุ่งๆกับสอบ แล้วก็การบ้าน รายงาน งานกลุ่ม แล้วก็ไีรอีกนักต่อนักก็ไม่รู้ แต่ในที่สุดก็มาส่งแล้วนะค่ะ ^^

    1. ชื่อเรื่อง [10/10]
    - สำหรับชื่อเรื่อง The Prince & Thieves : แผนการร้าย (?) เจ้าชายปิศาจ มีความสอดคล้องกับเนื้อเรื่องดีค่ะเพราะในเรื่องจะมีมาฮาลที่เป็นเจ้าชายปีศาจซึ่งสอดคล้องกับชื่อภาษาอังกฤษและภาษาไทยและแร็กกับชาร์ลที่เป็นหัวขโมยก็สอดคล้องกับ Thieves

    2. โครงเรื่่อง [35/40]
    - บทนำมาเปิดตัวกันที่เจ้าชายปิศาจกันเลย บทนำถือว่าน่าติดตามอยู่พอตัว แต่สำหรับเรารู้มันงั้นๆ ยังไงก็ไม่รู้ (อ่านนิยายแฟนตาซีมาเยอะ เลยชินกับการเปิดแบบนี้) อย่าคิดมากที่บอกว่างั้นๆ แต่สำหรับนักอ่านส่วนรวมตามความเห็นเราถือว่าเป็นบทนำที่น่าสนใจทีเดียวเลยละ ส่วนเรื่องของโครงเรื่ิองก็ถือว่าดี เปิดตัวมาที่เจ้าชายปิศาจ ก่อนจะมาพูดถึงแร็กและชาร์ลในตอนที่ 1 หลังจากนั้นก็ได้เจอกับเจ้าชายปิศาจมาฮาลและได้ร่วมทำอะไรหลายๆ อย่างด้วยกัน

    3. ตัวละคร [20/25]
    - มีคาแรคเตอร์ตัวละคระเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ดีทั้งเจ้าชายมาฮาลและชาร์ล แต่สำหรับแซ็กเรารู้สึกว่านิสัยเขาไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร (หรืออาจจะคิดมากไปเอง) แถมเรียกได้ว่าดูไม่มีจุดเด่น แค่เป็นตัวเอกดำเนินเรื่องกับชาร์ลและมาฮาลเท่านั้น ส่วนตัวเรา เราชอบชาร์ลนะน่ารักดี ^^

    4. ภาษา [20/25]
    - เริ่มจากการบรรยาย ถือว่าบรรยายได้ดีอยู่พอตัวเลยค่ะ แต่ในบ้างช่วงดูมันแปลกๆ และทื่อๆ ไงก็ไม่รู้อ่ะค่ะและในบ้างตอนยังมีการบรรยายที่มากเกินจนกลายเป็นมีแต่น้ำไม่มีเนื้อ แถมยังดูซ้ำซากมากอย่างในตอนแรกที่แร็กย้ำบ่อยมากว่าชาร์ลบ้า คือในการย้ำสามารถย้ำได้ค่ะ แต่แบบนี้มันเยอะไปอ่ะค่ะ
    มาถึงเรื่องคำผิดกันบ้าง
    ตุปัดตุเป๋ > มันดูแปลกๆอ่ะนะค่ะที่จะใช้ในนิยายแฟนตาซี ในส่วนอื่นบทนี้ดีหมด แต่ต้องมาสะดุดกับคำนี้เนี่ยแหละค่ะ น่าจะเปลี่ยนเป็น ล้มกลิ้งหรือตัดคำนี้ออกไปเลยจะดีกว่านะค่ะ
    เจ้าปีศาจ > ความเห็นส่วนตัวนะ น่าจะใช้เป็น จ้าวปีศาจ แบบนี้ดีกว่าเพราะมันดูมีอำนาจและน่าเกรงขามดี (ส่วนใหญ่เขาใช้แบบนี้อ่ะนะ แต่ไรท์เตอร์ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้ -_-:;)
    ขยี > ขยี้
    กรอกตา > กลอกตา
    ไรท์เตอร์น่าจะกลับไปทบทวนหาคำผิดด้วยนะค่ะเพราะที่อ่านก็มีอยู่เยอะเหมือนกัน แต่จำได้แค่นี้

    คะแนนรวม : (85/100) สู้ต่อไปนะค่ะ!!!
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×