ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #33 : [Send] Rapunzel legend ตำนานรักล้นใจ ของยัยเจ้าหญิงผมยาว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 193
      0
      30 ก.ค. 55

     
    Rapunzel legend ตำนานรักล้นใจ ของยัยเจ้าหญิงผมยาว
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ
     
     
     
    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    - น่าสนใจดีค่ะ คงเพราะชื่อมันยาวๆ แล้วก็คล้องจองกันดี อ่านแล้วก็เลยเพลิดเพลินดูน่ารักชวนให้คลิ๊กเข้าไปอ่าน >O<
     
    2. โครงเรื่อง (40/40)
    - ชอบนะค่ะ เดี๋ยวนี้หานิยายน่ารักๆ แบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว (มั้ง) ยิ่งอิงมาจากเรื่อง 'ราพันเซล เจ้าหญิงผมยาว' ด้วยแล้วใครที่สนใจเทพนิยายก็คงจะรู้สึกตื่นเต้น แต่ถ้าใครที่ไม่เคยอ่าน ลองมาอ่านของไรท์เตอร์ดูก็น่าจะทำให้เห็นมุมมองในอีกแบบของราพันเซลได้นะค่ะ :) สำหรับโครงเรื่องแล้วชอบค่ะ น่ารักดี อันนี้ให้เต็มเลยแล้วกันเนอะ แปลกแหวกทางดีค่ะ (ฮา)
    - เปิดบทมาสนุกมากค่ะ ไรท์เตอร์เขียนได้ลื่นไหลดีมาก แล้วก็รู้จุดเด่นของตอนดีมาก บทนำต้องการบอกให้รู้ว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร? ไรท์เตอร์ก็เขียนได้ตรงจุดเลยค่ะ โฟกัสเข้าไป เริ่มบทสนทนาก็เข้าเรื่องเลยไม่ออกกรอบ ไม่ยืดยาวค่ะ
     
    3. ตัวละคร (20/25)
    - ที่โปรดเลิฟหักคะแนนไม่ใช่ว่าตัวเองไม่ชอบตัวละครหรือแต่อย่างใดนะค่ะ เพียงแต่โปรดเลิฟคิดว่าตัวละครน่าจะมีอิมเมจให้ชัดเจนน่ะค่ะ สำหรับโปรดเลิฟแล้วถือว่าเป็นเรื่องใหญ่นะค่ะ การที่เราอ่านนิยายอะไรซักเรื่องหนึ่งแล้วไม่มีรูปภาพตัวละคร นิสัยของตัวละครแบบย่อๆ ให้อ่านเนี่ยอาจจะทำให้เรางงว่าตกลงแล้วตัวละครนี่นิสัยอย่างไรกันแน่น่ะค่ะ จริงๆ แล้วไรท์เตอร์ก็มีแนะนำตัวละครนะค่ะ แต่มันเป็นเพียงแค่รูปภาพ และก็ชื่อเพียงเท่านั้น อยากให้ไรท์เตอร์ช่วยเพิ่มนิสัย หรือคำพูด อะไรก็ได้ค่ะที่เกี่ยวข้องกับตัวละคร เพราะว่าถ้าเกิดไรท์เตอร์เขียนนิยายไปได้หลายๆ ตอนแล้วเนี่ย บอกที่อาจจะทำให้ลืมแก่นนิสัยที่แท้จริงของตัวละครได้ แล้วอีกอย่างถ้าเกิดหลุดกรอบไป (บ้าง) ผู้อ่านก็จะได้รู้ว่านี่! ตัวละครมาจากไหน เป็นอย่างไร อะไรแบบนั้นน่ะค่ะ :) 
    - การสื่อสารระหว่างตัวละครถือว่าดีนะค่ะ พูดคุยกันชัดเจน ตัวละครไม่นอกเรื่อง 
     
    4. ภาษา (18/25)
    - เขียนผิดนี้ไม่ค่อยมีเลยค่ะ ขอชมในเรื่องนี้นะค่ะ อ่านไปแล้วลื่นต่อๆ กันไปเรื่อยเลยล่ะค่ะ :3
    - เรื่องของการบรรยายก็ดีนะค่ะ ลื่นไหล แต่อย่าขอติในเรื่องของตัวอักษรค่ะ โปรดเลิฟว่ามันตัวเล็กเกินไปนะค่ะ เห็นตอนแรกก็รู้สึกโอ๊ย~ นี้ฉันต้องเพ่งอ่านไปเรื่อยๆ จริงๆ เหรอเนี่ย (บ่นกับตัวเอง) ดีนะค่ะที่มีโปรแกรมปรับตัวอักษรให้มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ไม่งั้นโปรดเลิฟคงปวดตาแย่เลยล่ะค่ะ เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งเลยนะค่ะ เพราะถ้าตัวหนังสือมันเล็กนักอ่านบางคนอาจจะเป็นคนที่สายตาสั้น ก็จะยิ่งต้องเพ่งทำให้เสียสายตา กลับกลายเป็นว่าสายตาก็ยิ่งแย่ลงไปกว่าเดิมอีก นอกจากนี้ยังทำให้อ่านไม่สนุกด้วยเพราะต้องมาคอยนั่งเพ่งมองว่าตัวนี้คืออะไรอย่างไร แล้วอีกอย่างก็คือถ้าสมมุติว่ามีนักอ่านคนหนึ่งรู้สึกอยากอ่านนิยายของไรท์เตอร์แต่เปิดมาปุ๊บก็ทำให้รู้สึกไม่อยากอ่านเลยเพราะตัวหนังสือเล็กเกินไป ก็อาจจะเป็นไปได้ค่ะ เรื่องนี้โปรดเลิฟอยากให้ช่วยแก้ไขเป็นการด่วนเลยค่ะ T^T อีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องของธีมค่ะ ถ้าบทความมีความส่วนงาม (~พูดถึงในแต่ละตอนย่อยนะค่ะ) ก็จะทำให้ดึงดูดผู้อ่านได้มากเลย ยังไงลองปรับๆ ดูนะค่ะ :D

    คะแนนรวม : (88/100)
                บทความของไรท์เตอร์ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะค่ะ อ่านสนุกค่ะ แต่จะถูกหักคะแนนมากหน่อยในเรื่องของการตกแต่งและอย่างอื่นมากกว่า เพราะฉะนั้นไรท์เตอร์ไม่ต้องเป็นห่วงนะค่ะว่าเอ๊ะ!?! นิยายฉันไม่ดีหรือเปล่า ถ้าไรท์เตอร์แก้ไขในส่วนของธีม ตัวอักษร ควบคู่กับนิยายสนุกๆ ไปได้ รับรองค่ะว่าต้องมีรีดเดอร์ติดตามอ่านนิยายของไรท์เตอร์กันตรึมแน่ๆ ยังไงโปรดเลิฟเป็นกำลังใจให้นะค่ะ :D
     
     
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×