ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #1 : [โปรดเลิฟ] กฏระเบียบและแบบฟอร์มในการฝากนิยาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 845
      2
      26 พ.ย. 56



    The Rules
    ขอบคุณธีมสวยๆ จาก <3 © Tenpoints!
     
     
    กฎของทางร้าน
    1. รับวิจารณ์นิยายทุกประเภทแต่ขอ ฝากนิยายตามการรับงานของนักวิจารณ์แต่ละคนนะค่ะ
    2. ในกรณีที่บทความหรือนิยาย มีจำนวนตอนไม่ถึง 2 ตอน เราขอข้ามไม่รับวิจารณ์นะค่ะ เพราะจำนวนตอนน้อยเกินไปทำให้วิจารณ์ไม่ได้ว่าเนื้อเรื่องและพล็อตเรื่องแบบนี้นั้นดีหรือไม่ดี?
    3. ในกรณีที่บทความหรือนิยาย มีจำนวนตอนมากกว่า 10 ตอนขึ้นไป ทางร้านขออนุญาต อ่านเพียงแค่ 10 ตอนแรก นะค่ะ และถ้าหากความยาวของตอนย่อยในแต่ล่ะตอนมีความยาวมากทางร้านก็ขออนุญาต อ่านเพียงแค่ 5 ตอนแรก นะค่ะ 
    4. ทันทีที่วิจารณ์เสร็จ ทางร้านจะนำคำวิจารณ์มาโพสลงไว้ในสองที่คือที่ ร้านวิจารณ์นิยายแห่งนี้ และ ที่กล่องวิจารณ์นิยายของเพื่อนๆ 
    5. ร้านนี้ไม่มีแบบฟอร์มเซ็นรับนิยายนะค่ะ ขอเขียนจากความรู้สึกล้วนๆ เลยน้า พวกเราวิจารณ์ดีไม่ดีอย่างไร ทางร้านจะได้เอาไปปรับปรุงค่ะ อ้อ แล้วอย่าลืมมาเซ็นรับงานด้วยนะค่ะ :)
    6. ในการฝากนิยายทุกครั้ง รบกวนเพื่อนๆ ระบุชื่อผู้วิจารณ์ ด้วยนะค่ะ ทางเราจะจัดตารางงานตามที่เพื่อนๆ ระบุมา แต่ถ้าหากนักวิจารณ์คนที่เพื่อนๆ ต้องการให้วิจารณ์นิยายให้นั้นมีงานเยอะอยู่แล้ว โปรดเลิฟจะทำการย้ายตารางงานเพื่อเป็นการกระจายงานให้นักวิจารณ์ทุกคนได้รับงานที่เท่าเทียมกัน ไม่น้อยจนเกินไปและไม่มากจนกลายเป็นภาระได้ ถ้าเพื่อนๆ ต้องการให้นักวิจารณ์คนนั้นคนนี้เป็นผู้วิจารณ์นิยายของเพื่อนๆ เท่านั้น ก็สามารถระบุชื่อนักวิจารณ์เป็นกรณีพิเศษได้ค่ะ โดยสามารถระบุได้ใน 'อยากเพิ่มเติมหรือบอกอะไรกับพวกเรามั้ยค่ะ?'


    รายละเอียดเพิ่มเติม
    1. เพียงแค่คุณกรอกแบบฟอร์ม ก็ถือว่าเป็นการฝากนิยายแล้ว แค่นั่งรอสักนิด (?) โปรดเลิฟและเพื่อนๆ นักวิจารณ์จะรีบมาปั่นงานให้ด่วนเลย!
    2. ทางร้านจะวิจารณ์นิยายตามลำดับคิว จะพยายามไม่ให้เกิดการสลับผิดพลาด ถ้านิยายเรื่องใดได้ใช้เวลานานเกินไป เพื่อนๆ สามารถเข้ามาเร่งงานได้ค่ะ และสามารถยกเลิกงานได้ถ้าหากไม่พอใจที่ทางร้านส่งงานช้า (T_T) แต่ในกรณีที่จะยกเลิกงานช่วยโพสบอกที่หน้าร้านหรือผ่านทางข้อความลับก่อนด้วยนะค่ะ หรือถ้าจะรีไรท์เรื่องใหม่ จะไม่แต่งนิยายเรื่องนี้ต่อแล้วหรืออย่างไรก็ตาม ช่วยโพสบอกด้วยนะค่ะ ขอจริงๆ เลย เพราะบางทีนักวิจารณ์กดเข้าไปตามลิ้งค์แล้วหานิยายของเพื่อนๆ ไม่เจอก็เกิดอาการงง ตามหากันจนวุ่นวายเลยล่ะค่ะ -.-
    3. โปรดอย่าโกรธ อย่าด่า อย่าทำร้ายโปรดเลิฟหรือนักวิจารณ์นิยายทุกคนเลยนะค่ะ หากไม่พอใจในคำวิจารณ์นิยายของพวกเรา เพราะพวกเราวิจารณ์ตามความเป็นจริง และพวกเราวิจารณ์นิยายในฐานะของ ผู้อ่านคนนึง เท่านั้น
    4. ในการวิจารณ์แต่ละครั้ง โปรดเลิฟจะใช้ชื่อแทนตัวเองว่า โปรดเลิฟ นะค่ะ :)


    หลักในการวิจารณ์
    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    - ชื่อเรื่องมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องมากเพียงใด
    - ดึงดูใจผู้ชม (อย่างโปรดเลิฟ) มากแค่ไหน -.-
    2. โครงเรื่่อง (40/40)
    - เปิดเรื่องมามีความน่าสนใจเพียงใด
    - เนื่อเรื่องโดยรวมมีความน่าสนใจ สนุกสนาน หรือตรงกับสไตล์นั้นๆ ?
    3. ตัวละคร (25/25)
    - คาแรกเตอร์และบทบาทของตัวละคร
    - บทสนทนาระหว่างตัวละครด้วยกัน ชัดเจน เข้าใจได้
    4. ภาษา (25/25)
    - เขียนถูกต้องหรือไม่? แน่ใจนะว่าไม่ได้พิมพ์ผิด?
    - การบรรยาย เข้าใจง่ายหรือเปล่า ควรต้องปรับอะไรมั้ย


    แบบฟอร์มในการฝากนิยาย
    Order
    ฮัลโหลชื่ออะไรเอ่ย? :
    ขอนามปากกาด้วยค่ะ :
    ขอไอดีด้วยนะ :
    ชื่อนิยายล่ะ? :
    ลิ้งค์หรือแบนเนอร์นิยาย : (ขอที่จิ้มได้นะค่ะ)
    แนวนิยายของคุณ :
    ชื่อนักวิจารณ์ :
    วันที่กรอกแบบฟอร์มคือวันที่เท่าไหร่ค่ะ : 
    อยากเพิ่มเติมหรือบอกอะไรกับพวกเรามั้ยค่ะ? :

    ข้อมูลเพิ่มเติม
    1. รายชื่อนักวิจารณ์และการรับงาน
    2. ตารางงานของนักวิจารณ์
    3. เกณฑ์การให้คะแนน

    ข้อควรระวัง
    1. ที่นี่ ไม่มีแบบฟอร์มเซ็นต์รับ นะค่ะ อยากให้ปรับปรุงอะไรบอกมาได้เลย สามหน้าเอสี่ได้ยิ่งดีเลยค่ะ พวกเราชอบ :)
    2. อย่าตกใจหากคนที่วิจารณ์นิยายของเพื่อนๆ ไม่ใช่คนที่เพื่อนๆ ต้องการหรือเป็นคนเดียวกับที่รีเควสมาในตอนแรก ทางเราจะพยายามแชร์งานกันเสมอๆ เพื่อที่จะส่งออกงานให้เร็วที่สุด แต่หากเพื่อนๆ ต้องการเจาะจงให้นักวิจารณ์คนไหนวิจารณ์นิยายของเพื่อนๆ เป็นกรณีพิเศษ สามารถบอกได้ที่หัวข้อ 'อยากเพิ่มเติมหรือบอกอะไรกับพวกเรามั้ยค่ะ?'
    3. ดูสเตตัสก่อนสั่งงานด้วยค่ะ  ไม่ว่าจะของทางร้านเองหรือว่าของนักวิจารณ์ด้วยนะค่ะ หากร้านออนไลน์แต่นักวิจารณ์ที่เพื่อนๆ ต้องการให้วิจารณ์นิยายของตนนั้นออฟไลน์อยู่ ถึงจะกรอกแบบฟอร์มมาก็ต้องขออนุญาตตัดสิทธิออกนะค่ะ เพราะนักวิจารณ์ท่านนั้นไม่ว่าง จะไม่มีการขึ้นรายชื่อที่หน้าร้าน ต้องกรอกแบบฟอร์มพร้อมระบุชื่อนักวิจารณ์ท่านอื่นที่ว่างอยู่แทนนะค่ะ หรือจะรอจนกว่านักวิจารณ์ท่านที่เพื่อนๆ ต้องการจะว่างกลับมาออนไลน์พร้อมรับงานค่ะ :) หรืออีกกรณีนึงหากร้านออฟไลน์แต่เพื่อนๆ กลับกรอกแบบฟอร์มมาก็ต้องขอตัดสิทธิโดยไม่บอกให้ทราบล่วงหน้าเช่นเดียวกันนะค่ะ ต้องรอจนกว่าร้านจะกลับมาออนไลน์ก่อนเท่านั้น โปรดเลิฟยอมใจอ่อนรับมาหลายรอบแล้วเพราะเห็นว่าทุกคนที่เข้ามาก็อยากได้รับคำวิจารณ์ดีๆ กลับไปทั้งนั้น แต่หลังๆ เริ่มไม่ไหวแล้วล่ะ เพราะงั้นขอความร่วมมือด้วยนะค่ะ ;__;

    4. ร้านนี้รับฝากงานที่ล่ะ 1 เรื่องนะค่ะ หากฝากงานเกินที่กำหนดเอาไว้ ทางร้านจะขอตัดเรื่องที่เหลือออกทั้งหมด เหลือขึ้นรายชื่อแค่เพียงเรื่องแรกที่เพื่อนๆ กรอกแบบฟอร์มก่อนเท่านั้นนะค่ะ
    5. ขอใช้คำพูดสุภาพตลอดการท่องเที่ยวในร้านแห่งนี้ -__-++
    6. ข้อสุดท้าย ย้ำอีกครั้งนะค่ะ จะยกเลิกงาน จะรีไรท์ หรืออะไรก็ตามแต่ โปรดโพสบอกที่หน้าร้านหรือทางข้อความลับด้วยนะค่ะ หากยกเลิกงานทางร้านจะได้เลื่อนลำดับคิวของเพื่อนๆ ท่านอื่นขึ้นมาแทนหรือหากจะรีไรท์ทางร้านจะได้มีการจองคิวเอาไว้รอเพื่อนๆ ทำการรีไรท์เสร็จเพื่อที่ทางเราจะได้วิจารณ์ต่อได้ในทันทีค่ะ :)


     
    "ส่งแบบฟอร์มในหน้านี้เท่านั้นนะค่ะ!"
    (เซ็นรับงานที่ตอนคำวิจารณ์ของคุณ)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×