ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #3 : [Send] My Darling Kiss Me Please !

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ค. 55


     

    My Darling Kiss Me Please 
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ


     
    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    - ชื่อเรื่อง 'My Darling Kiss Me Please' ชื่อเรื่องน่ารักมาเลยค่ะ >< ติดอยู่เรื่องหนึ่งบางทีมันอาจจะทำให้จำยากน่ะค่ะ เพราะว่าเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดเลย แต่เพื่อความสละสลวย ความคล้องจองกันก็ถือว่าไม่มีปัญหาค่ะ 
    - ชื่อเรื่องถือว่าดึงดูดใจโปรดเลิฟมากเลยค่ะ ทำให้มีความรู้สึกอยากกดเข้าไปอ่าน อยากติดตามเรื่องด้านใน ชื่อเรื่องน่ารักเหมาะกับตัวละครมากเลยค่ะ น่ารักจริงๆ ค่ะ ^^

    2. โครงเรื่อง (34/40)
    - เปิดเรื่องมามีความสนใจในระดับหนึ่งค่ะ จากตอนแรกที่เปิดเรื่องมาทำให้เราได้รู้ว่านางเอกของเรื่องเคยอยู่ที่เมืองไทยมาก่อนและอยู่มาโดยตลอดจนเมื่ออายุประมาณสิบเจ็ดสิบแปดถึงได้ย้ายไปที่ปารีส มีเพื่อนที่นี่ มีความทรงจำดีๆ ที่นี่ เป็นการเล่าชีวิตของนางเอกในตอนเล็กๆ หนึ่งตอนทำให้เราได้รู้อะไรเกี่ยวกับตัวละครมากขึ้นค่ะ
    - เนื้อเรื่องโดยรวมเราถือว่าดีนะ ^^ สนุก น่าติดตาม และตรงกับสไตล์ที่พี่มะปรางเลือก พล็อตเรื่องก็น่ารักมีความน่าสนใจ

    3. ตัวละคร (23/25)
    - บทบาทของตัวละครถือว่าชัดเจนดีค่ะ อย่างตินที่ชอบออร์แกน ก็ชัดเจน ชอบก็บอกว่าชอบไม่อ้อมค้อม ส่วนซันเดย์ที่เริ่ม (?) จะชอบออร์แกนก็พยายามทำให้ออร์แกนมาสนใจ ถือว่าน่ารักมากๆ เลยค่ะ ชัดเจน ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมจนเดาไม่ออกหรือทำให้เรื่องหมดสนุก
    - บทสนทนาระหว่างตัวละครด้วยกัน รื่นไหลดีค่ะ สมมุตว่าออร์แกนกำลังเถียงกับซันอยู่ก็จะต่อบทไปได้เรื่อยๆ อ่านแล้วไม่เบื่อ ไม่ชะงัก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่ทำให้นิยายเรื่องนี้น่าสนุกแล้วน่าติดตามค่ะ ^^

    4. ภาษา (20/25)
    - เขียนผิดเยอะมากเลยค่ะ T^T ตอนที่โปรดเลิฟอ่านโปรดเลิฟก็งงๆ ไปเลย อ้าวตกลงมันคือคำอะไรกันแน่ งง -_-? อยากแนะนำให้อ่านทวนซักรอบสองรอบก่อนโพสลงนะค่ะ จะทำให้เรารู้ว่าจุดไหนพิมพ์แล้วอาจจะทำให้เราได้ทบทวนเนื้อเรื่องอาจจะทำให้มีไอเดียร์อะไรใหม่ๆ เพิ่มขึ้นก็ได้นะ >.O
    - การบรรยายถือว่าโอเคนะค่ะ แต่โปรดเลิฟว่ามันมากเกินไป อย่างเช่นพูดหนึ่งประโยคก็บรรยายหนึ่งประโยค มันติดๆ กันเกินไปสำหรับโปรดเลิฟแล้วมีความรู้สึกว่าไม่ติดต่อ อีกอย่างคือเวลาบรรยายอยากให้มีเกี่ยวกับคำพูดด้วยน่ะค่ะ เช่นตัวละครมีความรู้สึกอย่างไรเวลาที่พูด มีท่าทางอย่างไร มีความคิดอย่างไร? อารมณ์ความรู้สึก เศร้า เหงา โกรธ? จะทำให้นิยายมีสีสันแล้วเนื้อเรื่องมีรสชาติดูสนุกสนานมากขึ้น ^^ 

    คะแนนรวม : (87/100) สรุปแล้วนิยายเรื่องนี้ถือว่าสนุกค่ะ น่าติดตาม แต่ก็ยังมีอีกหลายจุดที่อยากให้ปรับปรุง แต่โดยรวมแล้วนิยายเรื่องนี้ถือว่าอยู่ในเกรดที่ดีมากๆ เลยล่ะค่ะ ยังไงก็สู้ๆ ต่อไปนะค่ะ ติดตามค่ะ :D


     
     
     



    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×