ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Antilus

    ลำดับตอนที่ #9 : [ AN ] The Antilus : I ( ๒ )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 104
      0
      27 เม.ย. 57


     

              

                ในห้องประชุมใหญ่ไม่มีอะไรที่ไม่เป็นสีเทาเลยนอกจากเก้าอี้สำหรับผู้รวมประชุมที่เตรียมไว้ตามสีของตระกูลย่อยทั้งสอง บุรุษผู้หนึ่งนั่งอยู่ตรงหัวโต๊ะสุดแถว ข้างกายซ้ายขวาของเขามีหมาป่าสีเงินและกวางสีทองนั่งหมอบ ชายหนุ่มผุดลุกขึ้นยืนกล่าวต้อนรับทุกคน

     

    คอลิอัส

                “ขอต้อนรับสมาชิกตระกูลทุกท่านนะครับเขาส่งรอยยิ้มแสดงความเป็นมิตร ก่อนจะเปลี่ยนเป็นใบหน้าเรียบนิ่งเมื่อมองหญิงสาวผู้มีเรือนผมสีเขียว ขอบใจที่คิดจะแย่งบทของผมไปหมดนะ เบลเฟกอล


     

    เบลเฟกอล

                “ก็ยังไม่ได้แย่งนี่นาหญิงสาวบู้ปาก เดินนำคนเดินไปนั่งบนฝั่งเก้าอี้สีเงินตัวแรก ตามด้วยหญิงสาวนัยน์ตาสีอำพันอีกคนที่เดินไปนั่งตรงกันข้ามกับเธอบนเก้าอี้สีทอง เบลเฟกอลแอบเบ้หน้าใส่เธอ

                “วันนี้ไมนอสมาถึงเร็วกว่าไฮเดนท์ล่ะ"เธอเปรยเสียงเรียบราวกับพูดลอยๆ

     

     

    ซัฟคีเอล

                "ยินดีด้วยนะคะที่ขจัดนิสัยที่ไม่เคยตรงต่อเวลาได้สักที นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เลยนะคะ" ซัฟคีเอลกล่าวด้วยน้ำเสียงไร้อารมณ์อย่างประชดประชัน

     

    คอลิอัส

    ชายหนุ่มเมินสองสาวที่ตั้งท่าจะกัดกันไปราวกับมองไม่เห็นพวกเธอ

     

    เชิญเลยครับ นั่งตามสีเก้าอี้เลย คงรู้สีประจำตระกูลย่อยของตัวเองกันแล้วสินะครับ?”เขายิ้มกว้าง ก่อนนั่ง...ผมขอให้ทุกคนช่วยบอกกันก่อนนะครับ...ระหว่างไมนอสกับไฮเดนท์...คุณคิดว่าฝั่งใดดีที่สุด...สองคนนั้นช่วยยืนขึ้นด้วยครับครอสปรายตามองสองคนที่เดินไปนั่งก่อนแล้ว

    ซัฟคีเอลยืนขึ้นพร้อมกันกับที่เบลเฟกอล ในขณะที่เบลเฟกอลทำท่าจะตอบ ซัฟคีเอลก็เช่นกัน ทั้งสองหันมาจ้องตากันจนเห็นเป็นกระแสไฟฟ้าแลบแปลบปลาบออกมาจากดวงตา

    ซัฟคีเอลเริ่มก่อนเลยครับ

     

    ซัฟคีเอล

    ซัฟคีเอลจากไฮเดนท์ค่ะหญิงสาวเอ่ยชื่อของตัวเองออกมาก่อนตามธรรมเนียม "ถ้าตอบว่าดีเท่ากัน...คงไม่ผิดนะคะ?" ซัฟคีเอลกล่าวด้วยน้ำเสียงเรียบๆ ดวงตาสีอำพันของเธอเหลือบมองเบลเฟกอลที่ทำหน้าไม่พอใจอย่างสงบ จบแล้วเธอก็นั่งลง

     

    เบลเฟกอล

    นัยน์ตาสีแดงของหญิงสาวอีกคนฉายประกายเยาะเย้ย

    เบลเฟกอล จากไมนอสเธอขยับปากพูด แน่นอนว่าต้องเป็นไมนอสอยู่แล้ว..ไม่สิ...ถ้าพูดกันในแง่ที่ว่า ฝั่งไหนดี มันก็ไม่ดีทั้งคู่นั่นแหละ....แต่ในโลกความจริง เชื่อสิว่าไมนอสน่ะของแท้กว่าอยู่แล้วเบลเฟกอลยักไหล่เป็นเชิงว่าช่วยไม่ได้และทิ้งตัวลงนั่งบนเก้าอี้ตามเดิม

     

    คอลิอัส

                ใบหน้าเรียบๆ หันกลับไปมองคนที่เหลือ

                “เชิญคนอื่นๆ ต่อเลยครับ

     

     

     


    คอลิอัส

                หลังจากได้ฟังความเห็นของแต่ละคนแล้ว ชายหนุ่มพยักหน้ารับด้วยรอยยิ้ม

                “ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือครับ ถึงมันจะดูนอกเรื่องไปบ้าง แต่ก็ทำให้ผมรู้จักพวกคุณมากขึ้น

                “ผมขอเข้าเรื่องต่อจากที่เบลเฟกอลและซัฟคีเอลได้เล่าให้พวกคุณฟังนะครับ

                “เนื่องจากทั้งสองสายเอาแต่ทะเลาะกันทั้งปี ท่านผู้นำรุ่นที่สิบหกเลยคิดทางแก้ปัญหาด้วยการเขียนกฎห้ามทะเลาะกันรุนแรง และคิดจะจัด เทศกาลกระชับความสัมพันธ์ เพื่อสร้างความเป็นมิตรระหว่างทั้งสองตระกูล

                “แต่หลังจากที่จัดเทศกาลนั่นไปได้แค่ครั้งเดียว มันก็ล่มไม่เป็นท่า ทั้งสองสายไม่ให้ความรวมมือ ซ้ำร้ายยังทะเลาะกันแรงกว่าเดิมเสียอีก ท่านผู้นำเลยจำใจเปลี่ยนเทศกาลที่ว่า กลายเป็น เทศกาลทำลายความสัมพันธ์ แทน พร้อมกับเปลี่ยนกฎให้ทั้งสองฝั่งสามารถทะเลาะเบาะแว้งกันได้ตามใจชอบในช่วงเวลาเทศกาลนี้เท่านั้น

                “และวันพรุ่งนี้จะเป็นวันแรกของเทศกาลทำลายความสัมพันธ์ประจำปี ที่ผมเรียกทุกคนมาก็เพื่อมอบภารกิจแรกให้พวกคุณทำ ผมจะกำหนดหัวข้อและให้ข้อมูลภารกิจเล็กน้อย เชิญพวกคุณไปเลือกกันเอาเองเลยว่าใครในสายของพวกคุณเหมาะสมที่จะทำมัน

                มือหนาทั้งสองข้างลูบหัวกวางสีทองและหมาป่าเงินพร้อมกัน ทั้งสองตนหลับตารับสัมผัสนั้นก็จะกระโจนขึ้นวิ่งไปบนโต๊ะ ปากคาบกระดาษไปส่งมอบให้เหล่าบุคคลในสาย

    ตัวหนังสือสีเงินและทองค่อยๆ ปรากฏเมื่อถูกหยิบขึ้นอ่าน เนื้อความมีดังนี้

     

    เทศกาลทำลายความสัมพันธ์

    ภารกิจ I

    หัวข้อ : หนูน้อยหมวกแดง

    ข้อมูลภารกิจ : เคยได้ยินนิทานเรื่องหนูน้อยหมวกแดงใช่ไหม คุณรู้หรือเปล่าว่าความจริงแล้วหนูน้อยหมวกแดงนั่นแหละที่เป็นบอกให้เจ้าหมาป่าไปกินคุณยายของเธอเอง....

    ผู้เข้าแข่งขัน : 2 คน ( สายละ 1 คน )

    เป้าหมาย : [ HD ] หยุดหนูน้อยหมวกแดง [ MN ] ช่วยให้หนูน้อยหมวกแดงทำสำเร็จ

    กติกา : ผลัดกันโรลได้คนละครั้ง ( ตัวอย่าง [ HD ] โรล > หนูน้อยหมวกแดงดำเนินเรื่องตอบ > [ MN ] โรล > หนูน้อยหมวกแดงดำเนินเรื่องตอบ > [ HD ] โรล … )

    ของรางวัล : ความสามารถพิเศษ , สิทธิ์ในการขอใช้วิญญาณสัตว์ประจำสายหนึ่งครั้ง

     

     

    ใบยืนยันผู้เข้าแข่งขัน

                ข้าพเจ้า ( ชื่อตำแหน่ง ) จาก ( สาย ) แห่งตระกูลแอนติลัส รับหน้าที่เป็นผู้แข่งขัน ( ภารกิจที่ ) โดยได้รับความเห็นชอบจากบุคคลในสายแล้ว

                ลงชื่อ ..................

     

     

                “ช่วยกันเลือกได้ตามสบายนะครับ วันนี้ทุกท่านกลับไปพักผ่อนได้แล้วล่ะครับ ราตรีสวัสดิ์ชายหนุ่มลุกขึ้นยืนเดินไปยังประตูทางซ้ายมือของเขา กวางและหมาป่าลุกขึ้นตามไปด้วย ก่อนเขาจะหยุดและหันกลับมาส่งยิ้มให้อีกครั้ง อ้อ...กำหนดส่งผู้เข้าแข่งขันคือวันพรุ่งนี้บ่ายสามโมง เราจะเริ่มกันตอนบ่ายสามกว่าๆ ขอให้หลับฝันดีนะครับ

     




     
    (c)  Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×