ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    RP ; Through the shateau「慄然」

    ลำดับตอนที่ #1 : . information

    • อัปเดตล่าสุด 29 ธ.ค. 61





    " i n f o r m a t i o n "




         Genre : ระทึกขวัญ , สยองขวัญ , ปริศนา
         Setting : ประเทศญี่ปุ่น , กลางภูเขาแห่งหนึ่ง , บ้านขนาดใหญ่ที่มีลักษณะเก่าแก่

         Storyผู้เล่นได้รับบทเป็นคณะทัวร์กลุ่มหนึ่งซึ่งกำลังเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในประเทศญี่ปุ่น แต่ระหว่างทางบนภูเขาดันเกิดดินถล่ม ทำให้ต้องอ้อมไปอีกเส้นทางที่ผู้คนไม่ได้ใช้นานมากแล้ว และด้วยความซวยซ้ำสอง รถตู้โดยสารของคณะทัวร์กรุ๊ปนี้ก็ดันเครื่องยนต์ขัดข้องขึ้นมา ทำให้ทั้งหมดต้องหลบเข้าไปพักในบ้านหลังหนึ่งกลางภูเขา หากดูจากลักษณะภายนอกของมันนั้นเป็นบ้านตามแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ๆ คาดว่าคงถูกทิ้งร้างมานานกว่า 50 ปี ทว่าเมื่ออาศัยไปสักพักทุกคนก็จะค่อยๆตระหนักได้ถึงความไม่ชอบมาพากลของบ้านหลังนี้ เบื้องหลังของบ้านร้างนี้มีอะไรอยู่กันแน่?
    เรื่องราวอันโหดร้ายและน่าอดสูกำลังจะถูกนำมาเปิดเผย ณ บัดนี้

         System : ระบบของโรลนี้จะเป็นเนื้อเรื่องคล้ายๆกับนิยาย โดยแบ่งเป็น 4 บทหลักๆ โดยเริ่มจากบท 00 ไปจนถึงบท 03 ซึ่งความพิเศษก็คือเราจะปลดล็อคสถานที่ตามบทที่เคลียร์ได้ เหมือนกับเกมที่ต้องผ่านไปทีละด่านจนกระทั่งถึงบทสรุปสุดท้าย แน่นอนว่าด้วยความที่มีแค่ 4 บทจบ ทางเราจะดำเนินเรื่องอย่างรวดเร็วพอสมควร เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบเล่นโรลใดโรลหนึ่งนานๆ หรือผู้เล่นที่ต้องการทราบบทสรุปของเรื่องราวโดยเร็ว
         ระบบย่อยต่างๆของโรลมีดังนี้

         ◈ ค่าสถานะ 

         พลังชีวิต | เต็ม 100 แต้มทุกคน จะหักลงตามอาการบาดเจ็บที่ผู้เล่นได้รับ หากมีค่าพลังชีวิตต่ำกว่า 20 ถือว่าอยู่ในช่วงวิกฤต ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน ไม่งั้นตัวละครจะมีสิทธิเสียชีวิตได้
         ความเข้มแข็งของจิตใจ | ทุกคนมีค่าความเข้มแข็งของจิตใจเริ่มต้นไม่เท่ากัน ยิ่งค่าความเข้มแข็งของจิตใจเยอะ ก็จะขวัญแข็งขึ้นตามไปด้วย ส่งผลต่อค่าความหวาดกลัวเป็นหลัก
             ความแข็งแรงของร่างกาย | ความแข็งแรงของร่างกายเป็นค่าสถานะที่บ่งบอกถึงความแข็งแรงของตัวละคร หากมีค่าความแข็งแรงสูง ตัวละครก็จะยิ่งอึดและมีแรงต่อสู้มาก รวมถึงยังส่งผลต่อค่าความเหนื่อยอีกด้วย ยิ่งแข็งแรงมากเท่าไหร่ก็เหนื่อยยากขึ้นเท่านั้น
         ความคล่องตัว | ความคล่องตัวจะเกี่ยวเนื่องกับทักษะการหลบหลีกต่างๆ ยิ่งความคล่องตัวสูงมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งวิ่งเร็วและพริ้วมากขึ้นเท่านั้น ทำให้เกิดโอกาสในการหนีเอาตัวรอดสูง
         ความโชคดี | ค่าความโชคดีนั้นเป็นค่าที่ไม่ตายตัว แต่ในสถานการณ์คับขัน หากคุณยิ่งมีความโชคดีมากเท่าไหร่ล่ะก็...พวกผีก็จะมีโอกาสมองไม่เห็นคุณ หรือตัดสินใจไม่ทำอะไรคุณสูงขึ้น

         ความหวาดกลัว | ค่าความหวาดกลัวเริ่มต้นของทุกคนจะอยู่ที่ 0 และเพิ่มขึ้นตามลำดับเมื่อเจอสถานการณ์ต่างๆ โดยผู้ที่มีค่าความเข้มแข็งของจิตใจเยอะ ค่าความหวาดกลัวก็จะขึ้นน้อยกว่าผู้ที่มีค่าความเข้มแข็งของจิตใจน้อย , โดยค่าความหวาดกลัวนั้นส่งผลต่อตัวละครตามลำดับขั้นดังนี้
         ความหวาดกลัว - 20 : ไม่เกิดผลอะไร
         ความหวาดกลัว - 40 : ตัวละครจะเริ่มมีอาการหวาดกลัว แต่ก็ยังควบคุมสติได้
         ความหวาดกลัว - 60 : ตัวละครจะเริ่มควบคุมสติไม่ได้
         ความหวาดกลัว - 80 : ตัวละครจะมีอาการขาสั่น ทำให้วิ่งได้ไม่คล่อง มีโอกาสหกล้มหรือเกิดอุบัติเหตุ 50%
         ความหวาดกลัว - 100 : ตัวละครมีสิทธิ์เกิดอุบัติเหตุสูงถึง 80%
         โดยค่าความหวาดกลัวระบบจะเป็นคนควบคุม โดยอิงจากลักษณะนิสัยและค่าความเข้มแข็งของจิตใจ ความหวาดกลัวสามารถทำให้ลดลงได้ โดยการที่ผู้เล่นให้ตัวละครได้ทำกิจกรรมที่ผ่อนคลายจิตใจ หรือทำในสิ่งที่ตัวละครชอบ เมื่อไม่ได้พบเจอเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัว ค่าความหวาดกลัวจะกลับไปลดต่ำอยู่ประมาณ 10 หรือ 20 ตามลักษณะนิสัยและความเข้มแข็งของจิตใจ
         ความเหนื่อย | ค่าความเหนื่อยเริ่มต้นของทุกคนจะอยู่ที่ 0 และเพิ่มขึ้นตามลำดับเมื่อเจอสถานการณ์ต่างๆ โดยผู้ที่มีค่าความแข็งแรงของร่างกายเยอะ ค่าความเหนื่อยก็จะขึ้นน้อยกว่าผู้ที่มีค่าความแข็งแรงของร่างกายน้อย , โดยค่าความเหนื่อยนั้นส่งผลต่อตัวละครตามลำดับขั้นดังนี้
         ความเหนื่อย - 20 : ไม่เกิดผลอะไร
         ความเหนื่อย - 40 : ตัวละครจะเริ่มมีอาการเหนื่อยหอบ แต่ก็ยังสามารถวิ่งได้อยู่
         ความเหนื่อย - 60 : ตัวละครจะเริ่มวิ่งช้าลง
         ความเหนื่อย - 80 : ตัวละครจะเหนื่อยจนไม่มีแรงวิ่ง ทำได้เพียงแค่เดินเท่านั้น
         ความเหนื่อย - 100 : ตัวละครเหนื่อยขั้นสุด ไม่แม้แต่จะสามารถเดินได้
         โดยค่าความเหนื่อยระบบจะเป็นคนควบคุม โดยอิงจากค่าความแข็งแรงของร่างกาย ความเหนื่อยสามารถทำให้ลดลงได้ โดยการที่ผู้เล่นให้ตัวละครพักผ่อน ไม่ว่าจะยืนนิ่งๆ นั่งนิ่งๆ หรือนอนนิ่งๆ ได้หมด เมื่อทำแล้วค่าความเหนื่อยก็จะค่อยๆลดลงจนกลับมาเป็นปกติ แต่หากเจอสถานการณ์คับขันตอนกำลังเหนื่อยขั้นสุดละก็...มีแต่ค่าความโชคดีเท่านั้นที่จะช่วยคุณได้



                 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×