ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Beauty...บิวตี้ทิป.....(^O^)

    ลำดับตอนที่ #8 : Beauty...บิวตี้ทิป.....(^O^) 8

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 587
      0
      26 ต.ค. 49

    ก่อนที่จะทำการแต่งหน้า ควรที่จะทำความรู้จักกับผิวสักหน่อย โดยจะเริ่มต้นที่

    ปัญหายอดฮิตของวัยรุ่น "สิว"

    สิว เกิดจากต่อมไขมันบางตัวที่ทำการสร้างไขมันมากเกินไปจนทำให้ผิวหน้าบริเวณนั้นเกิดการอุดตันและเป็นสิวในที่สุด ซึ่งมีวิธีดูแลก็คือ อย่ากังวลกับสิวมากเกินไป แล้วล้างหน้าด้วยสบู่อ่อน ๆ ก็พอ ถ้าหน้ามันมาก โดนฝุ่นหรือสกปรกบ่อย ๆ ก็อาจใช้โฟมล้างหน้าบ้าง แต่หากสิวเขรอะจนทนไม่ไหว พวกสบู่ที่มีฤทธิ์ลอกผิวจะช่วยลดการอุดตันให้ลดน้อยลง

    ผู้ที่รักสวยรักงาม เจ้าสิวหัวปูดจะเป็นหนามยอกใจให้ลงมือกำจัด ล้างหน้าก็เอาไม่อยู่ จะเกะหรือก็กลัวแผลเป็น เลยใช้วิธีกระหน่ำดูแลทุกวิถีทาง จนเกิดสิงที่เรียกว่า over care หรือดูแลมากเกินเหตุ เช่น ล้างหน้าวันละหลายครั้ง ใช้โทนเนอร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลทำความสะอาดหน้าบางยี่ห้อที่ผสมแอลกอฮอล์ที่ระคายเคืองผิว ซึ่งแอลกอฮอล์เหล่านี้ตอนหลังใช้หมาด ๆ ทำให้ผิวตึงดี หรือเมื่อเช็ดเสร็จแล้วเห็นมีคราบสกปรกออกมา อย่าพึ่งหลงดีใจว่าเอาขี้ไคลออกมาแล้ว แต่ที่จริงการใช้สิ่งเหล่านี้จะ ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวและนำไปสู่การแพ้หรือผิวกร้านก่อนวัยในที่สุด

    วิธีดูแลผิวที่ดีที่สุดคือ การดูแลตามสภาพผิวของตนเอง ไม่ควรทำความสะอาดในหน้าที่ยุ่งยากเกินไป การดูแลตามสภาพผิว

    ผิวแห้ง ถ้าล้างหน้าตอนเช้า จนถึงเย็นหน้ายังไม่มันเลย แสดงว่าสภาพผิวแห้ง ผิวชนิดนี้ไม่ควรล้างหรือทำความสะอาดบ่อย ๆ อาจต้องใช้ครีมบาง ๆ ในช่วงหน้าหนาว

    ผิวมัน ถ้าล้างหน้าผ่านไปเพียง 2-3 ชั่วโมง หน้ามัน แสดงว่าสภาพผิวเป็นผิวมัน ผิวชนิดนี้ต้องระมัดระวังเรื่องทำความสะอาดมากหน่อย

    ผิวผสม ถ้าล้างหน้าผ่านไปเพียง 2-3 ชั่วโมง หน้ามันเฉพาะส่วนหน้าผาก กลางจมูก หรือที่เรียกว่า T-ZONE

    ผิวบอบบางเป็นพิเศษ เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ควรระวังเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพราะผิวชนิดนี้จะมีลักษณะบางจนเห็นเส้นเลือดฝอยบนในหน้า หรือคนที่ใช้อะไรแล้วแพ้ง่าย

    การเลือกใช้ผิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว ที่สำคัญคือเมื่อเราใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็ตาม ให้สังเกตดูว่าในระยะเวลา ประมาณ 1 เดือน มีผดผื่นคันใด อาการแปลกประหลาด ๆ หรือไม่ ถ้ามีต้องหยุดใช้สิ่งนั้นทันที








    วิธีทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ออกจากใบหน้านั้นควรใช้กลุ่มผลิตภัณฑ์เคลนซิ่ง (cleansing) ทำทีละขั้นตอนตามนี้

    1. เริ่มจากการลบอายแชโดว์ออกจากตาเราก่อนด้วยเคลนซิ่ง ออยโดยหยอลงบนสำลีแล้วเช็ดวนรอบดวงตาอย่างเบามือ เพราะดวงตาเป็นอวัยวะที่บอบบาง

    2. ใช้เคลนซิ่ง ครีม แต้ม 5 จุดทั่วไปหน้า คือ หน้าผาก จมูก แก้มซ้าย-ขวา และคาง ใช้ปลายนิ้วกลางและนิ้วชี้วนเนิ้อครีม ให้ทั่วแล้วใช้ทิชชูหรือสำลีเช็ดครีมออก

    3. ล้างหน้าด้วยโฟมหรือเจลตามความเหมาะสมกับสภาพผิว

    สิ่งสำคัญในการมีผิวสวย คือ

    1. ไม่บีบหรือแกะสิว

    2. ใช้ผ้าขนหนูซับหน้าหลังจากล้างหน้า

    3. เมื่อมีปัญหาเรื่องผิวควรปรึกษาแพทย์

    4. ไม่ควรใช้ครีมบำรุงผิวเป็นประจำ

    5. ไม่ควรใช้สบู่ที่มีกลิ่นหอม และมีฟองมาก ๆ ล้างหน้า

    6. ไม่ควรหาซื้อยาทาสิวมาทาเอง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×