ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Beauty...บิวตี้ทิป.....(^O^)

    ลำดับตอนที่ #23 : Beauty...บิวตี้ทิป.....(^O^) 23

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 364
      0
      28 ต.ค. 49


             ผู้หญิงอยากสวยสมัยนี้ ย่อมรู้ดีว่า ความรู้เรื่องความสวยความงาม ทำให้เราเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพร่างกายกันมากขึ้น เพราะความสวยความงามของผู้หญิงเรานั้น มีความเกี่ยวพันถึงเรื่องของสุขภาพ จนแทบจะกลายเป็นเรื่องเดียวกันก็ว่าได้ค่ะ
             และเมื่อพูดถึงเรื่องของความสวยความงามแล้ว ก็นับว่าโชคดีที่เดี๋ยวนี้ เรามีข้อมูลและข่าวสารมากมายที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิงในการดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง ทั้งในเรื่องความงามและสุขภาพที่ย่อมจะต้องไปด้วยกันเสมอ แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีอยู่อีกเรื่องหนึ่งละค่ะ ที่เรามักไม่ค่อยได้พูดถึงหรือนำเสนอกันบ่อยนัก นั่นก็คือ เรื่องอนามัยของจุดซ่อนเร้น จึงนับเป็นโอกาสดีเมื่อแลคตาซิด อินทิเมท ได้จัดเสวนาว่าด้วยเรื่องของวัยรุ่นกับจุดซ่อนเร้นในชื่อโครงการ Lactacyd Feminine Teen Talk on Tour เพื่อรณรงค์ให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขอนามัยของจุดซ่อนเร้น ตามสถานศึกษาต่างๆและเปิดโอกาสให้วัยรุ่นได้ถามถึงสารพัดข้อสงสัยเรื่องจุดซ่อนเร้น โดยมี สูตินารีแพทย์ นายแพทย์พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ เป็นผู้ไขข้อสงสัยให้กระจ่างในทุกๆเรื่องที่อยากรู้อีกด้วย
             แม้จะเป็นโครงการที่เน้นให้ความรู้กับวัยรุ่น แต่เรื่องของการดูแลจุดซ่อนเร้นนี้ ยังไงก็เป็นเรื่องใกล้ตัว ที่ผู้หญิงในวัยอื่นๆก็ควรทราบไว้เหมือนกันค่ะ...

    สุขอนามัยจุดซ่อนเร้น เรื่องที่ต้องดูแลกันตั้งแต่เนิ่นๆ
             ใช่แล้วค่ะ การดูแลสุขอนามัยในส่วนนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเอาใจใส่กันตั้งแต่เริ่มเป็นวัยรุ่นทีเดียว เพราะช่วงวัยรุ่นเป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ เช่น เริ่มมีฮอร์โมนเพศ มีประจำเดือน และเกิดการเปลี่ยนแปลงต่างๆภายในจุดซ่อนเร้น ทำให้มีตกขาวมากขึ้น จึงต้องดูแลรักษาความสะอาดเพื่อไม่ให้เกิดโรคต่างๆที่ไม่พึงปรารถนา เช่น เชื้อราในร่มผ้า
    แค่สบู่กับน้ำเปล่าก็เพียงพอแล้ว ???
             โดยปกติแล้ว การทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นเป็นประจำด้วยน้ำสะอาดก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าบางครั้ง มีเหงื่อไคลจากการทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวัน ก็สามารถจะใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นโดยเฉพาะ ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆใกล้เคียงกับธรรมชาติของจุดซ่อนเร้น เพื่อรักษาสมดุล และป้องกันเชื้อแบคทีเรียจากภายนอก
    การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น
             และในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์นั้น สิ่งสำคัญที่จะต้องคำนึงถึงก็คือ เนื่องจากบริเวณจุดซ่อนเร้นมีความ
    เป็นกรดอ่อนๆจึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นกรดอ่อนใกล้เคียงกับจุดซ่อนเร้น เพื่อให้เหมาะสมและใกล้เคียงกับสภาพธรรมชาติมากที่สุด นอกจากนั้นก็ควรเลือกชนิดที่สกัดจากสารธรรมชาติ เพราะจะได้ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้ได้
    การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น มีผลข้างเคียงต่อร่างกายอย่างไรหรือไม่ ?
             ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นโดยทั่วไป ไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่ทั้งนี้ควรใช้ทำความสะอาดเพียงภายนอกเท่านั้น ไม่ควรสวนล้างเข้าไปภายใน เพราะมันจะไปทำลายแบคทีเรียที่อยู่ภายใน ทำให้ไม่มีแบคทีเรียที่เป็นมิตรต่อร่างกายที่ชื่อ แลคโตบาซิลไลŽ ( Lactobacilli ) และอาจทำให้มีการติดเชื้อภายนอกเพิ่มขึ้นได้
             โดยปกติแล้ว ภายในจุดซ่อนเร้น จะมีแบคทีเรียที่เป็นมิตรต่อมนุษย์อาศัยอยู่ ซึ่งก็คือเจ้าแลคโตบาซิลไล ที่จะทำหน้าที่เหมือนผู้รักษาความปลอดภัยคอยปกป้องคุ้มครองอาณาเขตด้วยการผลิตกรดอ่อนๆที่เรียกว่า แลคติค แอซิดŽ ออกมา เพื่อทำให้สภาพภายในจุดซ่อนเร้นมีความเป็นกรดอ่อนๆที่จะไปยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา แบคทีเรีย หรือไวรัสจากภายนอก การทำงานของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นก็คือ ต้องทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยน และทำให้มีความสมดุลโดยไม่กระทบกับปริมาณแลคโตบาซิลไล
    แฟชั่นกางเกงเอวต่ำ หรือกางเกงรัดรูป หรือชุดชั้นในแบบจี สตริง ที่นิยมกันในปัจจุบัน เป็นอันตรายต่อสุขอนามัยหรือไม่
             กางเกงยีนส์ที่คับเกินไป อาจทำให้เกิดความอับชื้น ซึ่งอาจนำไปสู่อาการระคายเคืองของจุดซ่อนเร้น เพราะจะทำให้เกิดการอับชื้น และนานไปก็อาจทำให้เกิดการติดเชื้อราในร่มผ้าได้ โดยเฉพาะกางเกงที่หนาและรัดรูป จะทำให้อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ส่วนกางเกงในแบบจี สตริง ถ้าจะใช้ก็ควรเลือกชนิดที่สายมีความอ่อนนุ่ม จะได้ไม่ไปบาดผิวหนังอ่อนๆบริเวณจุดซ่อนเร้น
    อาการคันที่เกิดขึ้นบ่อยๆ
             หากมีอาการคันหรือระคายเคืองบริเวณจุดซ่อนเร้น ต้องสังเกตว่า มีผื่นคันหรืออาการอักเสบของผิวหนังร่วมด้วยหรือไม่ ถ้ามีควรปรึกษาแพทย์ทันทีเพื่อรับการรักษาอย่างถูกต้อง แต่ถ้าเกิดอาการคันอย่างเดียว ก่อนอื่นควรทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาด งดการใช้สบู่ที่มีความเป็นด่าง เพราะจะทำให้ยิ่งระคายเคืองมากขึ้นอีก และควรเปลี่ยนชนิดของผ้าอนามัย เพราะอาจแพ้ผ้าอนามัยบางชนิดได้ และควรเปลี่ยนกางเกงชั้นในเป็นชนิดที่ผลิตจากผ้าฝ้าย 100 เปอร์เซ็นต์ อาจช่วยได้มากขึ้น
    ตกขาวอย่างไร จึงเป็นอันตราย
             ตกขาวของผู้หญิงเป็นสิ่งปกติที่เกิดขึ้นจากผนังช่องคลอดที่หลุดลอกออกมาผสมกับน้ำเมือกที่ผลิตจากต่อมต่างๆภายในช่องคลอด ตกขาวปกติจะมีสีขาวขุ่น ไม่มีกลิ่น และไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง แต่ถ้าเกิดการติดเชื้อรา แบคทีเรีย หรือไวรัสแปลกปลอมภายนอกที่อาจได้รับจากการมีสัมพันธ์ทางเพศ หรือการใช้ชีวิตประจำวัน ตกขาวก็อาจจะเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง เขียว เทา และมีกลิ่น รวมทั้งทำให้เกิดการระคายเคืองของจุดซ่อนเร้นร่วมด้วย
    เคล็ดลับของการดูแลจุดซ่อนเร้น
             หัวใจสำคัญของการรักษาอนามัยของจุดซ่อนเร้น เพื่อให้ทุกอย่างเป็นปกติก็คือ คำว่า แห้ง โล่ง โปร่งสบาย


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×