ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (FIC Naruto) the konoha prinsess of South Island นารูโตะ เจ้าหญิงแห่งเกาะทะเลใต้

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 1 วันที่เจ้าหญิงแห่งท้องทะเลถือกำเนิด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 277
      9
      18 มิ.ย. 60

    ที่นี้ คือเกาะโคโนฮะ เป็นเกาะใหญ่ที่มีความอุมสมบูรณ์บรรพบุรุษของข้า อพยพมาตั้งรกรากที่เกาะแห่งนี้ เมื่อนานมาแล้ว พวกเขาได้ลงหลักปักฐาน และสร้างหมู่บ้านขึ้นมา ที่ติดกับอ่าวทางใต้ของเกาะ  แต่ถ้าขึ้นไปทางเหนือเกาะขึ้นไปจะเป็นทะเลที่ขั้นระหว่างเกาะกับแผนดินใหญ่ ที่กว้างใหญ่และไม่มีใครรู้ว่ามันใหญ่เท่าไหน แต่ชาวบ้านโคโนฮะ เลือกที่จะไม่เข้าหรือขึ้นไปสำรวจบนแผนดินใหญ่เพราะเคยมีคนขึ้นไปสำรวจมาแล้วกลับพบกับสัตว์ปรหลาด ที่ดุร้ายและแปลกประหราดแต่ดีที่พวกมันไม่ข้ามมาที่เกาะเพราะมี ทะเลทางตอนเหนือที่ลึกของเกาะขั้นเอาไว้   

     ถึงบนแผนดินใหญ่จะดูมีความอุมสมบูรณ์แต่ชาวโคโนฮะเลือกที่จะอยู่เฉพาะ ภายในเกาะ เพราะพวกเข้าหวาดกลัว สิ่งมีชีวิตบนแผนดินใหญ่ แต่ก็มีบ้างที่ไปจับปลาบริเวณนั้นสวนใหญ่จะจับตรงบริเวณปากแม่น้ำอันสมบูรณ์ของแผนดินใหญ่   รวมทั้งภายในเกาะเองก็มีความอุดมสมบูรณ์เหมือนกัน

    บนเกาะนั้นมีประชากรเพียง 200 คน บ้านของชาวบ้าน สร้างขึ้นจากไม้และดิน พวกเราเพราะปลูกเกษตรตรกรรมเล็กๆ แต่อาชีพสวนใหญ่คือจับปลา ที่นี้ปลาในทะเล สวนใหญ่มีจำนานมหาศาลมาก แม้แต่บนเกาะเองก็มีปลาน้ำจืนที่อยู่ในทะเลสาปของเกาะ เป็นจำนวนมาก

    ณ เวลาตอนเย็น

     มีหญิงสาวคนหนึ่งนั้งอยู่บนโขดหิน เธอมีผมสีแดงที่ยาวและสวย ผิวขาวดั่งไข่มุก เธอกำลังนั่งรอสามีของเธอที่เป็นหัวหน้าเผ่า ที่ตอนนี้ออกไปหาปลาอยู่กับผู้ชายในหมู่บ้าน เธอมอง ดวงอาทิตย์ที่ใกล้จะตกดิน เธอลูปท้องที่แก่ใกล้คลอด ในนั้นมีอีกหนึงชีวิตที่กำลังจะถือกำเนิด

    "ท่านคุชินะ ค่ะ ได้เวลากลับพักผ่อนไดแล้วค่ะ" เด็กสาวผมสีน้ำตาลอายุ 14 คนหนึ่งเดินมาเรียกเธอ

    "ไม่เป็นไรจะริน ฉันรอสามีของฉันได้"  เธอตอบอย่างสุภาพและยิ้มให้

    "แต่นี้ใกล้จะ อาทิตย์ตกดินแล้ว หนูว่า ท่านน่าจะกลับไปพักผ่อนนะค่ะ" รินตอบด้วยความเป็นห่วง

    "ไม่เป็นไรจะ แต่ลูกในท้องของเธอเป็นไงบ้าง " คุชินะ เอามือลูปท้องของริน ที่ตอนนี้ ท้องของเธออายุได้ 8 เดือนแล้ว เป็นธรรมดาของชาวเกาะในที่นี้ที่จะมีครอบครัวเร็วมากๆแต่น้อยมากที่จะมีลูกกันตอนวัยรุ่น "ฉันสงสัยจริงๆว่าลูกของเธอจะเป็นชายหรือหญิง จะได้มาเป็นเพื่อนเล่นให้กลับลูกของฉัน" เธอตอบอย่างอารหมณ์ขัน แม้แต่รินก็ยัง มีอารหมณ์ขันตามไปด้วย

    "โอเคงั้นเรากลับกันดีกว่า" เมื่อคุชินะก้าวลงมาจากโขดหินแล้วเธอก็เดินกลับไปกับริน ขนาดที่เธอเดินกลับมานั้น

    "โอ็ย" เธอเอามือกุมท้อง และคุกเข่าลง

    "ท่านคุชินะเป็นอะไรไปค่ะ อะนั้น" รินถามขึ้นมาอย่างตกใจ และสิ่งที่เธอเห็นคือน้ำคร่ำที่ไหลออกมา จากคุชินะ

    "เด็กกำลังจะออก
    โอ็ย  ฉันเดินต่อไปไม่ไหวแล้ว " เธอพูดออกมาอย่างรู้สึกเจ็บ


    "ช้วยด้วยค่ะ ท่านคุชินะกำลังจะคลอดลูก " รินเธอ ร้องตะโกนเรียกชาวบ้านในระแวกนั้น ชาวบ้านเมือเห็นเหตุการณ์ทุกคนต่างรีบเข้ามาช่วยพยุงคุชินะไปที่บ้านของเธอ

    ท่านซึนาเดะแม่ของมินาโตะ รีบมา ทันที่แล้วก็เริ่มทำคลอดคุชินะ โดยมี ซิซิเนะ กับรินช่วย


    ภายในบ้านเองตอนนี้กำลังตึงเครียด มากๆ

    "โอ็ย เจ็บบบบบบบบบบบบ" เธอร้องออกมาอย่างเจ็บปวด ตัวของเธอตอนี้ ท่วมไปด้วยเหงือ แต่เด็กก็ยังไม่ออกมาซะที่

    "อดทนไว้คุชินะตอนนี้ฉันเริ่มเห็นหัวเด็กแล้ว " ซึนาเดะพูด

    "ท่านคุชินะอีกนิดเดียวเด็กก็จะออกแล้ว อดทนหน่อยนะค่ะ" ริน พูดให้กำลังใจ เธอรู้ดีว่า การเป็นแม่คนนั้นลำบากมาก โดยเฉพาะตอนคลอดแต่เธอ เองก็มีความอดทน และจะต้องเข็มแข็งให้ได้เหมือนท่านคุชินะ

    ตอนนี้คุชินะเริ่มหอบ เพราะเหนื่อยมาก แต่เด็กก็ยังไม่ออกมาเธอจึงใช้แหล่งสุดท้ายเริ่มเบิ่งเด็กออกมา

    "กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดด"
    "อุแว้ อุแว้"

    เธอ
    กรี๊ด ร้องออกมาครั้งสุดท้าย พร้อมกับเสียงร้องของเด็กทารกแรกเกิด เสียงดังมากแม้แต่ชาวบ้านโคโนฮะที่อยู่รอบรอบบ้าน เพื่อมารอดูลูกของหัวหน้าเผ่าที่กำลังจะเกิด ยังได้ยินเสียง

     
    ณ ชายฝั่งทะเล

    ตอนนี้เหล่าผู้ชายทั้งหลายเริ่มกลับเข้าฝั่งหลังจากที่ออกไปจับปลามา ซึ่งพวกเขากลับพร้อมกลับปลาจำนวนมากที่จับมาได้ เรือมาทั้งหมด 20 ลำเมื่อใกล้ถึงฝั่งพวกเขาก็ลง มาเหยีบย ผืนทรายใต้น้ำแล้วก็เริ่มดึงเรือทั้งหมดเข้าฝั่ง ชายหนุ่มรูปงาม ที่ผมสีทองตาสีฟ้าดุดมหาสมุทร มีรอยสักอยู่ข้างหลังเป็นรูปพระอาทิตย์ และเขาเป็นถึงหัวหน้าเผ่า โดดลงจากเรือ แล้วก็ดึงเรือขึ้นฝั่งพร้อมกับผู้ช่วย ที่เป็นเด็กหนุ่ม 2 คนที่อายุไรเรี้ยกัน คนหนึ่งผมดำ อีกคนหนึ่งผมขาว จนกระทั้งดึงขึ้นมาสำเร็จ

    "วันนี้จับปลาได้เยอะเลยนะท่านมินาโตะ " เด็กหนุ่มอายุ 15 ผมดำ พูดขึ้น

    "เธอเองก็ทำได้ดีนี้ โอบิโตะ " มินาโตะตอบอย่างชมเชย 

    "นี้โอบิโตะ เอาปลา 10 ตัวนี้กลับไปให้รินกินซิ ลูกในท้องของนายคงต้องการ" เด็กหนุ่มผมขาวพูดขึ้นพร้อมกับยกตระก้าที่มีปลาตัวใหญ่ 10 ตัว

    "ขอบใจมากคาคาชิ" โอบิโตะขอบคุณคาคาชิ อย่างยิ้มแย้มเหมือนเพื่อนที่สนิท

    ขนาดที่เหล่าผู้ชายกำลังทำงานแบกปลากลับไปให้ครอบครัวก็มี บุคคลคนหนึ่งวิ่งเข้ามาหามินาโตะ อย่างรีบร้อน

    "ท่านมินาโตะ แย่แล้วครับ"

    "เกิดอะไรขึ้นหรือ"

    "ท่านคุชินะคลอดลูกแล้วครับ ท่านได้ลูสาว"

     ชายคนนั้น ได้วิ่งมาแจ้งข่าวแก้มินาโตะ เมื่อมินาโตะทราบข่าว ดวงก็เริ่มเบิกกว้าง ขึ้นมาทันที่แล้วก็เริ่มวิ้งไปอย่างรวดเร็ว   เข้าวิ่งต่อไปอย่างรวดเร็มจนมาถึงบ้านของเขา รอบๆบ้านก็มีชาวบ้านชาวช่องจำนวนมากๆ มาล้อมบ้าน มินาโตะหยุดวิ่งแล้วก็ก้าวเดินอย่างช้า

    "ท่านมินาโตะยินดีด้วยนะครับท่านได้ลูกสาว"

    "ขอให้ลูกท่านมีสุขภาพแข็งแรงนะครับท่าน"

    มีคำพูดกล่าวชมจากชาวบ้านมากมายแต่เขาไม่สนตอนนี้เขาสนอย่างเดียวคือลูกที่เกิดมา เขาก้าวเข้าไปในบ้าน และภาพที่เห็นคือคุชินะกำลังให้นมเด็กแรกเกิด โดยข้างๆมีซึนาเดะแม่ของเขา รวมทั้งท่านย่าทวด มิโตะ
     
    มินาโตะ ขุกเข่าลงข้างภรรยา

    "คุณค่ะดูลูกของเราสินารักใช้ไหมค่ะ" เธอพูดอย่างอ่อนล้า เธอส่งเด็กน้อยให้มินาโตะอุ่ม

    มินาโตะสัมผัสบุตรสาวแรกเกิน ของเขา ผิวเธอชมพูยามแรกเกิดผมสีทองเหมือนพ่อ กำลังหลับอย่างสบาย   น้ำตาของผู้เป็นพ่อเริ่มไหลออกมาแต่ก็แฝงไปด้วยความดีใจที่ได้เห็นลูกสาวของตนยามแรกเกิด

    "ลูกเราช่างหน้ารักมาก " มินาโตะพูดขึ้นมาพร้อมกับน้ำตาที่ไหลออกมา

    "เราจะตั้งชื่อลูกว่าอะไรดี" คุชินะถามขึ้น

    "ฉันนึกออกแล้วว่าเราจะตั้งชื้อลูกว่าอะไร" เขาพูดออกมา จากนั้นเขาก็อุ่มลูกของเขาเดินออกไปหน้า ประตูเมื่อ ออกมาเรียบร้อยโดยมีชาวบ้านที่ทุกคนมามุงอยุ่รอบรอบ บ้านเต็มไปหมด

    จากนั้นเขาก็ได้เอามือทั้งสองชูเด็กน้อยคนนี้ขึ้น จากนั้นเขาก็กล่าวขึ้นมาว่า

    "ลูกของข้า ข้าขอตั้งชื่อเจ้า ว่า นารูโตะ ธิดาแห่งโคโนฮะ" เสียงของเขาดังกึกก้อง มาก

    ชาวบ้านทุกคนจึงขานชื่อเธอออกมาว่า


    นารูโตะ ธิดาแห่งโคโนฮะ






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×