ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บัญชีแค้น

    ลำดับตอนที่ #1 : นำเรื่อง....

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 73
      0
      17 ก.พ. 53

          **ก่อนที่ทุกท่านจะอ่าน ข้าพเจ้ามีสิ่งหนึ่งที่อยากพูด"จงอย่าได้ใสใจในความเป็นจริงเพราะเรื่องที่ท่านอ่านเปงเพียงเรื่องแต่งเพื่อความสนุกเรื่องหนึ่งเท่านั้น**

        
    --------------------------------------------------------------------------------------------------
        ในสมัย ปลายราชวงศ์ฉิ๋น หลังจากปฐมกษัตริย์ ฉิ๋นไต้จงฮ่องเต้สืบมา 7 ชั่วอายุคน ก็มาถึงช่วงของกษัตริย์ ฉิ๋นซือไต้อ๋อง ซึ่งได้ขึ้นชื่อเรื่องสุรา นารี เหลวแหลก เหลวไหล เป็นที่าุด
    พระองค์ทรงมีพระชนม์มายุชรามากแล้ว แต่ยังไม่ละซึ่งสุรานารี ลุ่มหลงใน รูป รส
    กลิ่น เสียง ไม่สนงานบ้านเมือง ทำให้ในยุคนี้เกิด การจลาจลมากมาย ขุนนางกังฉิน*อยู่เกลื่อนเมือง แต่ก็ยังคงมีขุนนางบางท่าน ที่ยังคงเคารพในราชวงศ์ฉิ๋น ที่ผนวดรวมแผ่นดิน เฟิงฟู๋ ให้เป็นปึกแผ่น แต่กระนั้น ขุนนางพวกนี้ก็ถูกจัดการโดย มหาขันที ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีใครรู้ ที่ไม่มีใครรู้ก็เพราะว่า "ผู้รู้ย่อมตาย" แต่ก็ยังคงไม่ชาวยุทธ์จำนวนหนึ่ง นำโดย"เจียนปักไหล่" ได้ตั้งกองกบฏที่มีนามว่า"กบฏราชวงศ์จิน" ขึ้น ณ หุบเขา ซานเซียน แม้นทางการจะส่งคนผู้ใดไปปราบผมสุดท้าย ก็ตายยกทัพ มิมีใครสามารถสู้เทียบเทียมเหล่าจอมยุทธ์นี้ได้เลยสักคน เหล่าจอมยุทธ์ผู้กล้าที่ลุกฮือ กันขึ้นมาต่อกรกับราชสำนักส่วนใหญ่มาจากผู้ที่รอดจากการกำจัดของมหาขันที

         ซึ่งในเรื่องต่อไปนี้ เป็น 1 ใน 99 ขุนพล แห่งกองกบฏราชวงศ์จิน

    เขาผู้นี้ แม้เป็นพระถือศีลก็จริง แต่นิสัยเขา ไม่มีความเป็นพระเลยสักนิด เขาสามารถฆ่าทหารทั้งทัพได้เพื่อจะฆ่ามหาขันทีผู้เดียว และในหัวข้อต่อไป เราจะกล่าถึง เขาผู้นี้กัน

         เขามีนามว่า....ซง...หลาง...ไต้....ซือ.....
          -------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ขุนนางกังฉิน = ขุนนางที่ทำงานทุจริต คอรัปชั่น ฉ่อราษฏ์บังหลวง

    คำว่า ซงหลาง แปลว่า วู่วาม ส่วนคำว่าไต้ซือ เป็นคำเรียกพระ(เราจะเห็นในหนังกันบ่อยๆ)

    ดังนั้น คำว่า "ซงหลางไต้ซือ" จึงแปลว่า พระผู้วู่วาม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×