ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าหญิงของฉัน เจ้าชายของเธอ

    ลำดับตอนที่ #1 : เจ้าหญิงกลับมาแล้ว

    • อัปเดตล่าสุด 25 มี.ค. 58


    'ในที่สุด เราก็ได้กลับมาที่นี่ ที่แห่งความทรงจำ ที่ที่มีเจ้าหญิง และ เจ้าชาย'
    "ซูยอน มาช่วยแม่ตรวจดูของซิลูก ว่าของครบหรือเปล่า แม่จะได้จัดการเรื่องค่าใช้จ่าย" คนเป็นแม่พูดกับลูกสาวด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน
    "ค่ะ คุณแม่ ^^" ลูกสาวตอบพลางหันหลังตรงไปยังของที่ถูกวางเรียงอย่างเป็นระเบียบ
    "ขออนุญาติครับ คุณนาย ช่วยเซ็นชื่อตรงนี้ เพื่อรับรองความเรียบร้อยให้กับบริษัทรับขนย้ายของของเราด้วยครับ" พนักงานพูดอย่างสุภาพ พร้อมยื่นเอกสารให้กับคุณแม่ของซูยอน
    "คะ? แต่ฉันยังไม่ได้จ่ายเงินทางบริษัทของคุณเลยนะคะ คุณเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าคะ?" ผญ วัยกลางคนถามด้วยความงงงวย พร้อมกับรับเอกสารที่มีบิลค่าใช้จ่ายแนบมาด้วย พลางเช็คดูอย่างละเอียด
    "ค่าใช้จ่ายทุกอย่าง มีคนจ่ายให้เรียบร้อยแล้วนะครับ รบกวนช่วยเซ็นชื่อ ด้วยนะครับ" พนักงานชี้แจง เธอนิ่งไป ทั้งๆที่กำลังงงอยู่ แต่ก็ยอมเซ็นชื่อรับรอง พลางส่งเอกสารคืนให้พนักงาน
    "มีอะไรหรือเปล่าคะคุณแม่ ^^" ซูยอนที่เช็คความเรียบร้อยเสร็จเดินมาถามคนเป็นแม่
    "เปล่าจ้ะ สงสัยคุณป้ายึนจอง จะแอบจัดการทุกอย่างให้เราอีกแล้วสินะเนี่ย เฮ้อ สืบจนรู้เรื่องจนได้สิน่า ไม่เคยเปลี่ยนเลยจริงๆ" คนเป็นแม่บ่น แต่ลูกสาวคนสวยกับอมยิ้ม
    "คุณแม่น่าจะชินมากกว่านะคะ ^^" ซูยอนพูด ทำให้แม่ของเธอหยุดพูด หันมาตีลูกสาวเบาๆ หยอกๆ
    "ลูกคงไม่ลืมนะ ว่าเรารีบกลับมาที่นี่ก่อนกำหนดเพราะอะไร?" แม่เริ่มเข้าเรื่องเตือนความจำของลูกสาว
    "ค่ะ คุณแม่ หนูไม่เคยลืม ว่าที่เรามีวันนี้ได้ เพราะอะไร หนูจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือคุณป้ายึนจองทุกอย่างเต็มความสามารถของหนูค่ะคุณแม่ ^^" ซูยอนตอบ แม่ยิ้มอ่อนๆ ให้เธอพรุ่งนี้เช้า ซูยอนจะต้องออกจากบ้านตรงไปยังเมืองหลวง
    เด็กสาวมองไปยังบ้านใหญ่โตข้างหน้าด้วยความคิดถึง กี่ปีแล้วที่เธอไม่ได้กลับมาที่นี่ เพราะปัญหาทางครอบครัวของเธอ แต่เธอไม่มีเวลาจะมานั่งคิดถึงความทรงจำ สิ่งที่เธอควรจะทำตอนนี้คือ เตรียมตัว เตรียมสมอง เตรียมใจไปช่วยงานสำคัญของเธอในเมืองหลวง

    .........................................................................................................................................

    "เช็คข้าวของเรียบร้อยแล้วแน่นะลูก?" คนเป็นแม่ถามย้ำ พลางพยายามจะเปิดกระเป๋าสัมภาระของลูกสาว
    "ค่าแม่ อย่ารื้อเลยนะคะ คุณแม่รื้อ รอบที่ 3 แล้วนะคะ รับรองหนูไม่ลืมอะไรแน่นอนค่ะ นอกจาก ...." ลูกสาวตอบพลางเว้นช่วงไป
    "อะไรหรอ? รีบบอกสิลูก แม่จะได้ให้มิยองจัดการให้" คนเป็นแม่ถามอย่างเป็นกังวล
    "คุณแม่ไงคะ. . ." ลูกสาวตอบพลางยิ้มร่า กอดแม่ของเธออย่างอ้อนๆ
    "โธ่ ซูยอน แม่ตกใจหมดเลย" คนเป็นแม่พูดพลางลูบหัวลูกสาว
    "เมื่อแม่เสร็จธุระจะรีบตามไปนะลูก ขอแม่เคลียเรื่องกิจการของคุณพ่อเรียบร้อยก่อนนะจ๊ะ" คนเป็นแม่บอกลูกสาว ที่หน้าบึ้งขึ้นด้วยความไม่พอใจ
    "ก็ได้ค่ะ คุณแม่ขา หนูไปนะคะ แล้วหนูจะหมั่นติดต่อมาหาคุณแม่ค่ะ"ซูยอนบอกคนเป็นแม่ เมื่อของชิ้นสุดท้ายของเธอถูกขนขึ้นรถเรียบร้อยแล้ว
    "คุณหนูคะ ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วค่ะ เราไปกันได้หรือยังคะ? ^^" สาวตาหวานคนสนิทที่ดูแลซูยอนและโตมาพร้อมกันตั้งแต่เด็กๆ พูดขึ้น
    "ค่ะ พี่มิยอง งั้นเรารีบไปกันเถอะค่ะ เหมือนว่าฝนจะตกแล้วด้วย" ซูยอนตอบมิยอง พลางหันไปหอมแก้มคนเป็นแม่อย่างอ้อยอิ่ง
    "เดินทางดีดีนะลูก แม่รักลูกนะจ๊ะ" แม่บอกลาลูกสาวสุดที่รัก ที่ยิ้มให้แม่ของเธออย่างอ้อนๆ และยอมเดินขึ้นรถไป ที่ถึงแม้ประตูรถจะปิดไปแล้ว ก็ยังคงมองแม่สุดที่รักของเธอจนรถค่อยๆเคลื่อนไปไกลขึ้น จนลับตา. . .

    ...............................................................................................................................................

    "คุณหนูคะ ตื่นเต้นไหมคะ?" มิยองสะกิดซูยอนที่มองออกไปนอกหน้าต่าง
    "หมายความว่ายังไงหรอ?" ซุยอนถาม มิยองพลางเอียงคอน้อยๆ
    "จะได้เจอพี่ชายแล้วไม่ใช่หรอคะ ไม่ดีใจหรอ? นี่ไม่ได้เจอกันมากี่ปีละน้าาาา อืม ม ม ม 10ปี ได้ไหมคะ" มิยองพูดพลางเอานิ้วจิ้มที่คางตัวเองอย่างครุ่นคิด
    "ประมาณนั้นมั้งคะ แต่เราจะเที่ยวเรียกพี่ชายแบบนั้นไม่ได้แล้วนะคะ พี่มิยอง เพราะ เขา กำลัง จะเป็นคนที่ดูแลบ้านเมืองนี้ คนใหม่ ในเร็ววันนี้แล้ว ซึ่งมีทั้งอำนาจ และควบคุมทุกอย่าง เราต้องรู้จักระมัดระวังคำพูดตั้งแต่ตอนนี้" ซูยอนพูดขึ้น ใช่แล้ว เธอต้องวางตัวตัวเองให้ดี ทุกอย่างในวัยเด็กมันผ่านมาแล้ว เธอต้องอยู่กับปัจจุบันเท่านั้น ถึงแม้ในใจเธอจะเต้นตุบตับ ด้วยความตื่นเต้นมากขึ้นๆ เมื่อรถค่อยๆ เลื่อนเข้าใกล้เมืองหลวงมากขึ้นๆ ทุกที



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×