ลำดับตอนที่ #9
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : โต้รุ่ง
\"ลื้อไม่ต้องคิดนะ...........อั๊วไม่มีวังให้ลื้อไปเที่ยวอาร์ซีเอหลอก\"
เส็งพูดขึ้นหลังจากที่บุญมาลูกชายขอเงินพ่อออกไปบ้านเพื่อน
\"ถ้าลื้อคิดลีกว่านี้ซักนิด.........ลื้อน่าจามาช่วยอั๊วขายของ\"
บุญมาไม่ตอบ.........ซ้ำยังหยิบนิตยสารมาอ่าน
\"มึงลี้มังน่าตบกาโหลกนัก......ถ้าอั๊วเป็นอาลัยขึ้งมาลาก็ลื้อจาไม่มีกิง\"
เส็งกำลังเช็คยอดลูกค้าของเมื่อวาน
\"อั๊วกำลังจาออกไปที่ล้าน ......ลื้อจาไปไม่ไป\"
\"ไม่ไป ......... อั๊วบอกแล้วว่าจาไปเที่ยวบ้านเพื่อน\"
\"งั้นก็ไม่ต้องล่ายตัง...........อั๊วไปละ\"
ว่าแล้วเส็งก็เดินออกไปที่รถกระบะที่เต็มไปด้วยของที่เส็งใช้ทำมาหากิน
รถแล่นออกจากบ้านตึกแถวไปแล้ว ทิ้งบุญมาไว้ในบ้านคนเดียว
\"เส็งเครง\" เค้าอุทานพลางหยิบมือถือมาโทรเรียกเพื่อนให้มารับ
วันนี้เค้ากะเที่ยวโต้รุ่งให้หายเซ็ง
เวลาเดียวกัน ........ ที่ร้านข้าวต้มโต้รุ่งขนาดใหญ่
\"อั๊วไม่ลู้จาทำยังไงลีอีป้า ...... บุงมามังไม่ยอมอั๊ว\"
เส็งปรับทุกข์กับป้าชูใจ .... แม่ครัวเพียงคนเดียวนอกจากเส็งที่ต้องทำงานอย่างอื่นไปด้วย
\"ถ้าอั๊วตายไป....ใครจะมาดูแลล้านอั๊ว\" เค้าตั้งถังแก๊สไว้บนพื้น .... ต่อสายมันเข้าไปในกระทะ
\"เฮีย....ยำเต้าฮู้โต๊ะสี่\" เด็กที่ร้านพูดขึ้น
\"ฉันทำเองเฮีย\"ป้าชูใจบอก
ข้าวต้มโต้รุ่งหมายถึงงานที่ไม่ได้เที่ยว.....เส็งรู้ในข้อนี้ดี
เค้ารู้ว่าลูกเค้าจะมารับช่วงกิจการต่อแน่ๆ......แค่ให้ผ่านวัยรุ่นไปหน่อย
บุญมาเองก็จบมหาลัยแล้ว .... ยังติดเพื่อนอยู่บ้างเดี๋ยวซักพักก็มาช่วยงาน
\"เฮีย....พัดผักบุ้งโต๊ะหนึ่ง\"
ลำพังเส็งเองก็คงยังอยู่ได้อีกซักสิบปีแล้วก็เกษียณตัวเองมานั่งดูบัญชีที่บ้าน
ปลูกต้นบอนไซ อ่านหนังสือกิมย้ง
แต่
\"อ้ากกกกกกกกกกกกกกกก\"
ข้อต่อสายยางระหว่างถังแก๊สกับกระทะไม่แน่นทำให้เกิดติดไฟแล้วพุ่งไปเผาร่างของเส็ง
เส็งร้องครวญครางล้มตัวกลิ้งบนพื้น.......กลิ่นเนื้อไหม้ระอุไปทั่วบริเวณ
ป้าชูใจกรี๊ดร้องให้คนมาช่วย ... เด็กๆที่ร้านเอาน้ำมาสาดแล้วเอาผ้าปูโตะมาห่อตัวแกไว้
แต่ร่างของเส็งเองแน่นิ่ง..........เด็กเสริฟที่เอาผ้าห่มตัวเส็งจับชีพจรและเช็คลมหายใจ
\"ป้า....เฮียสิ้นแล้ว\"
มันเป็นเวลาเดียวกับที่บุญมาดิ้นกับเพื่อนและสาวๆอย่างเมามันที่อาร์ซีเอ
โทรศัพท์มือถือของบุญมาดังขึ้น
\"ฮัลโหล\"บุญมารับ
สิบห้านาทีต่อมาบุญมาอยู่ที่โรงพยาบาลรับศพบิดาของเค้า
เค้าจัดแจงทำการเผากงเต็กให้บิดาและจัดการเรื่องร้านข้าวต้มต่อ
เป็นครั้งแรกที่เค้าอยู่โดยปราศจากเส็ง
ที่ร้าน ....... เค้าอยู่ที่ครัวกับป้าชูใจ
\"เฮีย.....ผัดผักบุ้งโต๊ะสี่\"
บุญมาตั้งกระทะ
เปิดไฟแก๊สแต่ไม่มีไฟขึ้น
บุญมานิ่ง
เค้ายังไม่รู้เลยว่าเปิดแก๊สถังทำยังไง
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น