ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : นักเขียนคุยกับประชาชน เจ็ดตอนแรก
สวัสดีครับ
ผมเองเคยเขียนเรื่องลงที่นี่ประมาณสองปีก่อนในชื่อ JamiroQuai  [146...เดิม]
เพียงแต่ว่าเรื่องมันหายไปแล้ว ..... งั้นก็มาเริ่มใหม่แล้วกันนะครับ
นี่เป็นตอนสั้นๆหนึ่งตอนที่จะพูดถึงเรื่องที่ผมเขียนผ่านมาแล้วทั้งเจ็ดตอนนะครับ
และคิดว่าจะเป็นอย่างนี้ไปทุกๆเจ็ดตอนครับ ........ เพื่อที่จะได้อธิบายอะไรต่างๆจากใจผู้เขียนบ้าง
หลืบรัตติกาลเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากการที่ผมได้สัมผัสมุมมองหลายๆอย่างของมหานครที่เรียกว่ากรุงเทพฯ
กรุงเทพในความหมายนี้อาจกล่าวได้ว่ามีชีวิตอยู่สองช่วง
ช่วงแรกคือในเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น .... เป็นเวลาที่คนทำมาหากิน จับจ่ายใช้สอย ไปเรียนหนังสือ ฯลฯ
และช่วงต่อมาคือกลางคืน ..... เด็กดีส่วนมากจะไม่ได้รับอณุญาติจากทางพ่อแม่ให้ออกจากบ้านในยามวิกาล
หากแต่ผมซึ่งมีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ออกมาเป็นประจำ ...... ตามประสาเด็กไม่ดีทั่วๆไป
กรุงเทพยามกลางคืนก็เปรียบได้กับด้านมืดครับ ....
ผมชอบหยิบเอาด้านมืดมาคุยมากกว่า .... เพราะความสว่างมันเห็นได้ด้วยตาเปล่าทุกๆวัน
อาจจะเหลือกากของด้านมืดที่ผมยังไม่เคยเขียน ..... ซึ่งเรียกว่า เลวบริสุทธ์
กรุงเทพคือเมืองที่มีความน่าเกลียดมารวมกัน
และความน่าเกลียดนี่เองที่ทำให้กรุงเทพมีสีสัน .... มีเสน่ห์กว่าเมืองใดๆในโลก
และหากผมมีโอกาศที่จะได้เขียนความอัปลักษณ์เหล่านี้ลงมาให้คนอ่าน
ผมยินดีอย่างยิ่งครับ
................ ตอนแรก ... ชุดราตรี
เรื่องนี้เคยเอาไปลงในไดอารี่ของผมมาก่อน
เป็นเรื่องของผู้หญิงสองคน ณ เคหะชุมชนบ่อนไก่ซึ่งแม่นั้นมีอาชีพเป็นโสเภณี
และในเวลาเดียวกันก็เป็นแม่ที่ดูแลลูกในแบบห้าวเล็กน้อย
.............. ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเขียนไปเขียนมามันกลายเป็นอีโรติกดราม่าได้ เด็กดีหลายท่านอาจไม่ชอบตรงจุดนี้ ... ต้องขออภัยด้วยนะครับ
เป็นความพยายามของผมที่จะอธิบายฉากและตัวละครให้เกิดภาพมากขึ้น ... ซึ่งไม่สำเร็จเท่าที่ควร
ความรักของแม่ และความจนของครอบครัวยังไม่ถูกกระตุ้นให้คนอ่านมีความรู้สึกร่วมขนาดนั้น
.................................................................. อาจจะเป็นเพราะว่าผมไม่เคยไปค้นคว้าข้อมูลจริงจังก็ได้มั้งครับ
..............ตอนที่สอง ..... สมคะเน  แม่นยิ่ง
เป็นความพยายามเอาความรู้สึกหลังจากที่ดูหนังเรื่องรักน้อยนิด มหาศาล บวกกับเวลาที่ผมนั่งแท็กซี่กลับบ้าน
หลังจากที่พูดคุยกับแท็กซี่มาหลายสิบคนทั่วกรุงเทพฯ ....... ผมก็เลยนำสองอย่างนี้มายำรวมกัน
ไม่ทราบว่าความพยายามครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ ................. สุดแต่ผู้อ่าน
..............ตอนที่สาม ..... ปักษ์ระทม
เป็นเรื่องที่เอาคำพูดประมาณว่า \"เส้นผมบังภูเขา\" มาไว้ในตัวเรื่อง .......... เพียงแค่คุณก้าวเข้ามาในสถานีตำรวจแล้วกล้าที่จะเผชิญกับปัญหา
บางทีมันอาจจะง่ายอย่างที่คุณนึกไม่ถึง
( สำหรับเด็กดีบางท่าน ..... ปักษ์ คือ สิบห้าวันครับ .... )
.............ตอนที่สี่ ..... วณิพก พเนจร
เป็นเรื่องของชายคนหนึ่งซึ่งผูกพันธ์กับความเป็นศิลปินอย่างมาก
แต่เค้าก็ต้องหาเลี้ยงชีพเหมือนคนทั่วๆไป ....................... ใครจะไปรู้ว่าผู้จัดการบริษัทที่คุณจะไปทำงานด้วยอาจจะชอบเพลงโดโจซิตี้ก็ได้
...........ตอนที่ห้า ..... คำสารภาพของ ทวี
เป็นการใช้มุมมองบุคคลที่ครึ่งในการบรรยายเรื่อง
เราจะเป็นหมวด .... แต่เรื่องดำเนินโดยบุคคลที่เราคุยด้วยซึ่งก็คือสอง
และก็ลองใช้อารมณ์ของหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นในการแสดงกิริยาเช่นการเกา การดื่มน้ำ การจุดไฟแช็ค การลุกจากเก้าอี้
เพียงแต่ตอนจบผมควรจะให้ผู้ต้องหาเข้าคุกต่อก็คงจะดีกว่า
..........ตอนที่หก ..... เสียดฟ้า
เป็นการเล่าผ่านตัวเอกซึ่งก็คือปูน ..... อยากลองใช้สิ่งของในการเล่าเรื่องบ้างเพราะมันไม่ต้องมีตอนจบแบบ แฮปปี้ หรือ แซ้ด ก็ได้
............... หรือว่าปูนมีความรู้สึก ?
.........ตอนที่เจ็ด ..... ขอไม่ได้ทาน
เป็นการบรรยายอารมณ์ต่อเนื่องแบบไดอารี่ของนักข่าวที่เฝ้าเหตุการณ์ของคนบังคับของทานขอทาน
ผมพยายามที่จะปิดบังอาชีพของตัวละครแต่แรก ........... ไม่รู้ว่ามีคนจับไต๋ผมได้หรือเปล่า
โอเค ........... เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการคุยครับ
ขอให้ทุกท่านสนุกกับการอ่านนะครับ
ขอบคุณครับ  สวัสดีครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น