ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หลืบ รัตติกาล

    ลำดับตอนที่ #12 : อาจารย์

    • อัปเดตล่าสุด 20 ส.ค. 46






    4/10



    8/10



    5/10



    7/10





    งานนักเรียนแผ่นแล้วแผ่นเล่าผ่านหน้าอาจารย์คงราวกับว่าเป็นการฉายสไลด์



    เป็นความรู้สึกอัตโนมัติในการตรวจภาษาและความถูกต้องของเนื้องานผ่านกรอบแว่นตาเหลี่ยมคู่นั้น



    อาจารย์คงสอนนักเรียนมัธยมปลายมาเป็นเวลากว่าสามสิบสองปี่สี่เดือนบริบูรณ์แล้ว



    อาจารย์คงสอนวิชาภาษาไทย ..... เน้นการใช้ภาษาให้ถูกต้อง หรือที่เรียกกันว่าหลักภาษา





    ทุกๆคืนอาจารย์คงจะนำการบ้านของนักเรียนแต่ละคนมาตรวจ



    ระหว่างที่นักเรียนหลายๆคนกำลังกวดวิชาในโรงเรียนกวดวิชาต่างๆ

    อาจจะมีบ้างที่ไปหลงแสงสีมัวเมาของย่านราตรีที่ไหนซักแห่ง





    5/10



    8/10



    6/10



    4/10



    10/10





    อาจารย์คงเป็นม่าย ภรรยาอาจารย์คงเป็นอาจารย์อยู่ต่างจังหวัด

    ปัจจุบันเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง







    อาจารย์คงยึดอาชีพสอนนักเรียนมานาน



    อาจจะเป็นเพราะอุดมการณ์ที่จะเห็นนักเรียนมีความรู้ก็ได้



    งานของ มัธยมปีที่ 6/3 ถูกตรวจจนหมดแล้ว







    อาจารย์คงเดินไปหยิบเหยือกรินน้ำเปล่าใส่แก้ว



    ยังไม่ทันได้ดื่มก็มีเสียงกดออกที่หน้าประตู







    \"สวัสดีครับ อาจารย์\" นักเรียนชายคนหนึ่งยกมือไหว้





    \"อ้าวสมพงษ์....เข้ามาสิ\"







    อาจารย์คงบอกให้นักเรียนนั่งที่โซฟาตัวหนึ่งในบ้านชั้นเดียวเล็กๆ





    \"งั้นครูพูดตามตรง .......... ครูไม่พอใจกับผลงานของเธอเลย\"

    \"เธอยังเรียนไม่ดีพอ .......พยายามทำความเข้าใจกับเนื้อหา\"





    เด็กทำหน้าลังเลก่อนพูดว่า\"ที่เรียนพิเศษเค้าสอนผมว่า\"





    \"ไปเชื่อมันทำไม!! ......... ที่เรียนพิเศษมันดีไปกว่าโรงเรียนแล้วเหรอเดี๋ยวนี้\"

    \"ถ้านักเรียนทั้งโลกเห็นอย่างเธอ ..... ก็คงไม่มีใครเรียนหนังสือในโรงเรียนอีก\"





    สมพงษ์ก้มหน้า .... ไม่รู้จะพูดอะไร



    \"ยังไงซะเธอมาติวที่บ้านนี้ก็ได้ .... มาทุกวันจนกว่างานของเธอจะดีขึ้น\"



    \"ค่าติวเท่าไหร่เหรอครับ\" นักเรียนถาม





    \"เอาอีกแล้ว!!!........ทำไมเธอถึงคิดว่าครูเป็นเหมือนพวกโรงเรียนกวดวิชา\"



    \"ไม่ต้องจ่ายตังค์หรอกสมพงษ์........ครูมีหน้าที่ช่วยนักเรียน\" อาจารย์คงยิ้ม





    นายสมพงษ์ออกไปแล้ว





    อาจารย์คงเดินกลับไปหยิบแก้วน้ำที่ยังไม่ได้ดื่มหมายจะดื่มแต่



    กริ๊งงงงงง .......... เสียงอ็อดดังขึ้นอักครั้ง







    คราวนี้เป็นนักเรียน มัธยมศึกษาปีที่หก ..... หุ่นจัดว่าหนุ่มที่ไหนเห็นเป็นมองเหลียวหลังเลยทีเดียว





    \"อ้าวสาวิตรีนั่งที่โซฟาก่อนสิ\" อาจารย์คงเชิญนักเรียนนั่ง





    \"อาจารย์ดูงานของเธอทั้งหมดแล้วนะ .......... อาจารย์เห็นว่าถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปเธอไม่พ้นต้องซ้ำชั้นแน่\"



    สาวิตรีนั่งก้มหน้า ไม่พูดอะไร



    \"งานของเธอตอนนี้ไม่มีระเบียบแบบแผน ....ไม่มีโครงสร้าง\"



    เธอเงียบ



    \"แค่โครงสร้างเพียงแค่คำนำ เนื้องาน แล้ว บทสรุปก็ยังไม่มี .........นี่เธอจะทำยังไงกับผลการเรียนเนี่ย\"





    อาจารย์คงรอดูคำตอบของสาวน้อยที่นั่งก้มหน้า





    \"ถ้าอาจารย์นอนกับหนูหนนึง.....แล้วอาจารย์แก้เกรดให้หนูจะได้ไม๊ค่ะ\"

    เด็กสาวยังคงก้มหน้าอยู่ขณะที่ตอบ







    อาจารย์คงผงะ .......... ไม่นึกว่านักเรียนของตนจะมีความคิดเช่นนี้



    \"เธอเอาอะไรมาพูดเนี่ย..........นี่ใครสอนให้เธอทำอย่างนี้\"





    \"ก็อาจารย์วินัยเคยทำอย่างนี้กับหนูตอนที่หนูตกเลข\" เธอเล่า





    \"งั้นอาจารย์วินัยก็ควรพ้นจากสภาพหน้าที่การเป็นอาจารย์และเธอควรจะพักการเรียน\" ว่าแล้วอาจารย์ก็ลุกขึ้นเดินไปที่โทรศัพท์



    \"อาจารย์คงค่ะ ..... เห็นแก่หนูเถอะ ..... ถ้าครอบครัวหนูรู้เรื่องนี้ .......ครอบครัวหนูคง.......\" เธอร้องให้



    อาจารย์คงนิ่งไป





    อาจารย์คงวางหู ..... เดินไปนั่งกับเด็กสาวคนนั้น



    \"ครูจะดูแลเรื่องทุกอย่างให้ ........ แต่หนูควรจะตั้งใจเรียนกว่านี้นะ ........ ต่อไปมาเรียนพิเศษกับครูทุกวันหลังเลิกเรียนพร้อมสมพงษ์แล้วกัน\"





    สาวิตรีมองหน้าอาจารย์คง ........ มีรอยยิ้มที่มุมปากเธอทั้งน้ำตา









    ก่อนจากกันคืนนั้น



    \"ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ.....หนูไม่ควรเห็นค่าตัวเองต่ำอย่างนั้นเลย\"





    ประตูปิดลง อาจารย์คงเดินไปที่แก้วน้ำแก้วเดิม .......... เค้าดื่มมันหมดแก้วแล้วจึงกลับไปที่โต๊ะ









    คิดว่าจะเขียนรายงานเรื่องความประพฤติของอาจารย์วินัยส่งครูใหญ่ของทางโรงเรียนดีหรือไม่ดี..........
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×