ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หลืบ รัตติกาล

    ลำดับตอนที่ #11 : มุลนิธิ

    • อัปเดตล่าสุด 18 ส.ค. 46




    \"เฮ้ยไอ้แดง ..... นักเรียนตีกันที่บางมดว่ะ\"



    ไอ้ดำเอ่ยขึ้น .............. ขณะรับวิทยุจากศูนย์



    \"ตำรวจเค้าว่าไงบ้าง....กำลังเสริมพอหรือเปล่า\" แดงถามกลับ



    \"กูว่าไม่พอ....ตอนนี้มีสิบเอกอยู่คนเดียว\" ไอ้ดำตอบเท่าที่รู้มาจากวิทยุ







    \"งั้นไปกันเลย\" ไอ้แดงบอก





    ไอ้แดงเคาะกระจกหลังปลุกไอ้เขียว ไอ้ม่วง และ ไอ้เทา



    ทั้งสามของีบหลับหลังจากส่งศพนิรนามลอยน้ำที่โรงพยาบาลเสร็จ



    กระจกหลังรถปิ๊กอัพถูกเปิด .... ไอ้ม่วงยื่นหน้าเข้ามา



    \"มีอะไร\"





    \"นักเรียนตีกันที่บางมด\"ไอ้แดงตอบ





    ขณะนี้เป็นเวลาห้าทุ่ม



    รถมูลนิธิของชายทั้งห้าจอดดักรอด้านหน้าบริเวณที่มีการต่อสู้



    แดงคาดไว้ไม่ผิด.....นักเรียนที่ตีกันวิ่งหนีมาทางนี้



    \"เฮ้ย....หยุดซะดีๆ .....ไม่งั้นได้เจอดีแน่\" ไอ้เขียวตะโกน



    ทั้งห้ากรูเข้าไปจับเด็ก ซึ่งวิ่งหนีมาทางนี้ประมาณสิบคน



    เราไม่รู้ว่าต้องรอนานขนาดไหนกว่าตำรวจจะมาใส่กุญแจมือ .... ดังนั้นเราต้องล็อกตัวไว้



    \"อีกห้ามันหนไปแล้ว\" ไอ้เทาตะโกน



    \"ปล่อยมัน ....เอาที่เราจับไว้ยัดขึ้นรถก่อนแล้วกัน\" ไอ้ดำตะโกน



    ขณะลากเดนทรชนทั้งห้าขึ้นรถ .... เด็กคนหนึ่งสะบัดตัวหลุดจากไอ้เขียว

    มือคว้าปากกาออกมาจากกระเป๋าเสื้อแล้วยิงเข้าที่อกไอ้เขียวระยะเผาขน





    \"เฮ้ย\" ไอ้ดำร้อง





    ร่างไอ้เขียวทรุดลงกับพื้น วินาทีต่อมาไอ้เด็กคนนั้นโดนตำรวจซึ่งเพิ่งมาถึงรวบตัวได้พร้อมเด็กที่เหลือทั้งหมด



    ไอ้เขียวถูกนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน..... แต่ว่าสุดท้ายก็เสียชีวิตระหว่างทาง



    หมอบอกว่ากระสุนทะลุเข้าไปในหัวใจ ... รอดมาได้นานขนาดนี้นับว่าอึดมากแล้ว







    ............... ทุกๆคืนเราจะต้องเจองานที่คนธรรมดาไม่ค่อยได้พบได้เห็นเท่าไหร่

    อาจเห็นบ้างก็แต่ในทีวี ..... ไม่รู้ว่าของจริงนี่มันน่ากลัวมาก





    \"ได้ยินแล้วเปลี่ยน\" ไอ้ดำตอบกลับทางวิทยุที่ศูนย์



    \"เฮ้ยงานมา\" ไอ้ดำตะโกน



    ไอ้ม่วงเปิดกระจกมาถาม \"งานอะไรอีกวันนี้\"



    \"ตึกก่อสร้างถล่มที่สุขุมวิท ......... คนติดอยู่ข้างในเพียบ

    ถ้าเราได้ซักสิบคนเป็นๆก็รวยไปอีกสองสามเดือน\"



    ไอ้ดำตอบ



    \"ดีงั้นไปเร็วเลย\"  ไอ้ม่วงบอก







    ตีสอง ที่ตึกแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท





    ศพแล้วศพเล่าถูกพวกมูลนิธิกู้ออกมา



    \"คนนี้กู้ไม่ได้ว่ะ........มันร้องใหญ่เลยว่าเจ็บขา\" ไอ้แดงตะโกนขึ้น





    \"ใครก็ได้เรียกรถยกมา\" ไอ้เทาตะโกน





    ยี่สิบนาทีต่อมารถยกมาถึง



    \"เจ็บตรงไหน.......พูดกะกูดิวะ อย่าเพิ่งหลับ\" ไอ้แดงพูดกับคนเจ็บที่กำลังจะหมดสติ



    \"ตรงนี้ .... ตรงนี้ .........เฮ้ยๆ ซ้ายหน่อย เอ่อ ดี ลงมาเลย\" ไอ้เทาดูแลรถยกให้ยกถูกจุด



    \"พร้อมแล้วนะ ........... ใครไม่เกี่ยวออกไป ...........ไทยมุงถอยหน่อยดิโว้ย เดี๋ยวก็โดนลูกหลง\"

    \"ยก.........\"





    ซากของตึกถูกยกขึ้นมานิดหน่อย ........ ร่างของชายที่ติดอยู่ถูกกู้ออกมาได้



    \"เอ้า เอาไปส่ง\" ไอ้แดงบอกให้พาไปที่รถพยาบาล



    ขณะเดียวกัน ไอ้ดำกับไอ้ม่วงอยู่ที่อีกฟากของตึก

    ยังมีเสียงร้องโอดโอยดังลอดมาจาก ช่องปูนช่องไหนช่องหนึ่ง

    ทั้งสองกำลังค้นหาร่างร่างนั้นอยู่

    \"เฮ้ย........เงียบๆ\" ไอ้ดำบอกไอ้ม่วง





    มีเสียงดังแกร็กๆจากตึกส่วนที่มันยังไม่ได้ถล่ม



    \"เฮ้ย..........ตึกถล่ม\" ว่าแล้วไอ้ดำกับไอ้ม่วงก็วิ่งออกจากบริเวณตึกให้เร็วที่สุด

    สายไปแล้ว ........... ตึกสิบเอ็ดชั้นส่วนที่สองถล่มลงมาโดนร่างทั้งสองดับอนาจคาที่





    ................ ร่างของทุกคนถูกกู้ขึ้นเสร็จตอนเที่ยงสัปดาห์ต่อมา



    รวมทั้งร่างของไอ้ดำและไอ้เทา





    เหลือเพียงไอ้แดงและไอ้เทาตอนนี้



    \"เฮ้ย....งานมาว่ะ\" ไอ้แดงพูดขึ้น



    \"เออ.....รู้แล้ว ...ก็นั่งอยู่ตรงนี้เองจะไม่ได้ยินวิทยุได้ไง\" ไอ้เทาพูด







    รถมูลนิธิมาจอดที่ตึกโรงงานกระดาษ



    ไฟกำลังโหมลุกใหม้ตึกที่พักคนงานในเวลาเพียงครู่เดียวจากเดิมอยู่ที่ตัวรงงาน



    \"พี่ๆ ....มันไหม้ได้ยังไงเนี่ย\" ไอ้แดงถามคนดับเพลิง



    \"ลัดวงจรว่ะน้อง\" พี่นักดับเพลิงกรอกกระทิงแดงหนึ่งขวดก่อนลากสายยางเข้าไปฉีด



    \"เฮ้ย.....เอาขวานเข้าไปจามประตูบ้านพักคนงานก่อน ...... มันมีคนติดอยู่\" นักดับเพลิงอีกคนที่ฉีดน้ำอยู่ตะโกนบอก



    ไอ้แดงหยิบขวานจากรถดับเพลิง วิ่งอ้อมไปด้านหลังโรงงานกระดาษในส่วนที่มีคนอาศัยพร้อมไอ้เทา

    มีเสียงระเบิดเกิดขึ้นหลายครั้ง



    \"เออ .... มีเสียงคนเคาะประตูอยู่ด้านนู้น .... \" ไอ้เทาทัก



    ทั้งสองเข้าไปในตัวอาคาร มองซ้ายมองขวาเห็นไฟลุกลามมาบริเวณตึกระเบียงตึก

    มีคนสองคนติดอยู่ในลูกกรงประตูใกล้ๆกัน ...........





    ไอ้แดงวิ่งไปถึง ....เงื้อขวานสูงขึ้นแล้วฟันมันลงไปเต็มแรงที่ล็อกของประตู



    ประตูหลุดออก .....ชายหญิงทั้งสองรีบวิ่งออกไปข้างนอก



    ไอ้เทาถีบประตูเข้าไปดูห้องข้างๆ ..... เห็นเด็กทารกนอนร้องให้อยู่คนเดียว



    \"แม่มันไปไหนวะ\" ว่าแล้วพลางอุ้มเด็กแล้ววิ่งออกมาสมทบกับไอ้แดง



    ที่ระเบียง เกิดเสียงระเบิดขึ้น



    ร่างของทั้งสองปลิวไปหลายสิบเมตร ..... เลือดสดๆไหลออกมาเจิ่งนองพื้น



    มีคนจากมูลนิธิมาเห็นเข้าจึงนำทั้งสองขึ้นรถส่งโรงพยาบาล



    เด็กคนนั้นรอดตายอยู่ในอกไอ้เทา ........ แม่ของเค้าออกไปข้างนอกแล้วเพิ่งกลับมาเจอลูกของตนอยู่กับคนของมูลนิธิคนหนึ่งซึ่งนำเด็กมาจากร่างไอ้เทาที่กอดเด็กไว้อยู่











    ไอ้เทาและไอ้แดงเสียชีวิตในเวลาต่อมา.......................
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×