ลำดับตอนที่ #7
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : ขอ.....ไม่ได้ทาน
..................สองทุ่ม
ขอเงินด้วยคร๊าบบบบบ
ของเงินด้วยคร๊าบบบบ
ขอบคุณคร๊าบบบบ ...... ขอความสวัสดีจงมีแก่ท่านนะคร๊าบบบบบ
จะว่าไปแล้วเค้าก็ขอทานอยู่ตรงนั้นนานมาแล้วนะ
ผมนั่งดูอยู่ตี้งแต่หนึ่งทุ่ม
ขอเงินด้วยคร๊าบบบบบ
ผมเชื่อว่าเค้าเองน่าจะมีเงินพอไปซื้ออะไรกินตั้งนานแล้ว.....ถ้านั่งขอเงินอยู่อย่างนั้นเป็นเวลาประมาณสองชั่วโมง
อย่างน้อยเค้าก็จะได้อะไรกินรองท้องแล้ว
นี่น้องแก่นั่งอยู่ตั้งวันนึงโดยไม่กินอะไรเลยเหรอ
ผมเปิดกระป๋องน้ำมาดื่ม .... ขนาดชั่วโมงเดียวผมยังกระหายได้ถึงขนาดนี้
.............. สี่ทุ่ม
ร้านรวงเริ่มปิดกันหมดแล้ว เด็กนั่นก็ยังนั่งอยู่ที่เดิม .......... ขอเงินจากกระป๋องเดิม
เท่าที่เดินเข้าไปดูผมเห็นอย่างน้อยก็สองร้อยบาทเข้าไปแล้ว ...... ไม่รวมเหรียญอีกนะ
.............ห้าทุ่ม
เด็กน้อยนั่งสัปหงกไปสลับกับร้องคำพูดเดิมๆที่พูดมาทั้งวัน
............ตีหนึ่ง
ผมเผลอนั่งสัปหงก ........... เป็นความผิดครั้งร้ายแรงในชีวิตที่ไม่น่าให้อภัยอย่างยิ่ง
เด็กคนนั้นหายไปแล้ว ...........ผมเห็นว่าเด็กคงกลับบ้านนอนไปแล้ว
แต่ยังไงผมคิดว่าเด็กคนนั้นก็คงกลับมาอีก.........เป็นประจำอย่างทุกๆวันที่เค้าทำ
ผมเดินไปซื้อกาแฟที่เซเว่นฯ  ซดรวดเดียวหมดกระป๋อง
ยังไงผมก็ไม่อยากทำความผิดซ้ำสองเวลาที่เด็กคนนั้นกลับมา
...............ตีสาม
ผมยังรออยู่ที่เดิม ........... ไม่มีการประกฏตัวของขอทานตัวน้อยดังเช่นที่ผมคิดไว้
ผมตัดสินไจวิ่งไปที่ร้านเซเว่นฯอีกครั้ง
ขอกาแฟมากินอีกกระป๋อง ......... คราวนี้ติดลิโพมาอีกขวดแก้ขัด
ห้ามดื่มเกินวันละสองขวด และโปรดสังเกตุคำเตือนบนฉลากก่อนดื่ม
ผมจำคำพูดนี้ได้จากโฆษณา .... ยังไงกะว่าจะเอาไปให้น้องเค้าพรุ่งนี้เช้าหลังจากที่เค้ามาถึง
.............ตีห้า
ลิโพพึ่งถูกเปิด ..... ผมตวัดขวดหนเดียวหมด
ผมคิดไว้แล้วว่าถ้าผมวิ่งไปซื้ออีกขวดผมจะพลาดนาทีสำคัญนี้
รถประบะคันหนึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันจอดที่ถัดจากเด็กคนนั้นนั่ง
มีชายสวมแว่นดำเดินออกมาจากรถแล้วก็บอกให้ขอทานตัวน้อยๆของเราลงมาจากรถ
ผมยกล้องขึ้น
รอมาตั้งนานแล้วไอ้เลว
*แช๊ะ*แช๊ะ*แช๊ะ*
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น