ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Give Up!! ยกหมดใจให้ยัยจอมแก่น

    ลำดับตอนที่ #6 : ฉันทำอะไรผิด!!

    • อัปเดตล่าสุด 19 ก.พ. 53


    5 ฉันทำอะไรผิด!!
     
                “เฮ้ย! มีนาทำไมตาแกบวมอย่างนี้ละ”
    พินถามฉันด้วยน้ำเสียงเป็นห่วงเป็นใย
                    “แกร้องไห้มาใช่ไหม”
    จึก! เหมือนมีอะไรมาทิ่มที่หน้าอกฉันเลย เพราะคำพูดของสายป่านแท้ๆ T^Tสายป่านพูดถูกแล้วล่ะ เมื่อคืนฉันร้องไห้ทั้งคืนจนตาบวมอย่างนี้
                    “อือ ช่วยเลิกเซ้าซี้สักพักนึง ขอทำใจก่อนนะ”
    เหอะๆฉันพูดอะไรออกไปนิTOT ทำไมฉันต้องไล่เพื่อนไปด้วย สมองไม่ตรงกับใจเลยเพราะปอร์เช่คนเดียวแท้ๆ ฉันถึงต้องมีสภาพเยี่ยงลูกหมาอดนมเช่นนี้
                    “อื้ม ตั้งใจเรียนด้วยละ^^”พินตอบฉันแล้วเดินจากไป
                    อยากบอกว่าฉัน พิน สายป่านอยู่กันคนละห้อง ฉันอยู่ห้องa เพราะฉันเก่ง ฮ่าๆๆสายป่ายอยู่ห้องb ห้องเดียวกะเซฟ ไบร์ทและบอส ส่วนพินอยู่ห้องd ห้องเดียวกับปอร์เช่นั้นแหละ ฉันอิ๊จฉาอิจฉายัยพินนัก
                    มาเข้าโหมดซึมเศร้าเหมือนเดิมเหอะY^Y อ๊าก! ปวดหัวโว้ย>.< ไม่คิดอะไรแล้วนอนดีกว่า- -z Z
                    ออด~
                    เฮ้อ...วันนี้ฉันไม่ได้ฟังที่ครูสอนเลย(ปกติก็ไม่ฟังอยู่แล้ว- -*) เอาแต่นอนคิดถึงเรื่องของปอร์เช่กับมิถุนาอย่างเดียวว่าพวกเขาจะรักกันได้ไหม ถ้าเราไม่อ้วนเขาจะสนใจเราไหม จะทำยังไงให้ปอร์เช่หันมาสนใจฉันบ้าง
                    สามคาบผ่านไป คาบที่สี่คือคาบพักกลางวันที่ปกติฉันจะรอคอยมันอย่างจดจ่อ(เห็นของกินสำคัญกว่าการเรียน-*-) แต่วันนี้ฉันไม่มีอารมณ์อยากอาหารเลยสักนิด ถือเป็นการลดความอ้วยไปในตัว
                    เอ๊ะ! ถ้าฉันไม่กินข้าวกลางวันสักอาทิตย์ น้ำหนักฉันอาจลงไปสักหนึ่งกิโลแล้วยังมีเงินเหลือไปทำอย่างอื่นอีก อิอิ แผนนี้ดูท่าจะดีกว่าออกกำลังนั่นอีก
                    “ไปกินข้าวกัน~ มีนา”
                    พินเขย่าฉันที่ฟุบหน้าอยู่กับโต๊ะเรียน
                    “อกหักไม่ถึงตายนะโว้ย”
                    กรี๊ดดดดด!! ฉันเกลียดแก!ยัยสายป่าน ทำไมวันนี้แกพูดแทงใจฉันเอาๆนะ ชักอยากลุกขึ้นเอาตะกร้อครอบปากแกซะแล้วซิ
                    “เออ...ฉันไม่กินนะ”
                    “ยังไงแกก็ต้องกินข้าวนะ”
    พินเขย่าฉันแรงขั้นกว่าเดิม แกเห็นฉันเป็นสโมกกี้ไบท์หรือไง เขย่าอยู่นั้นละ -*-
    “แกหนีหน้าปอร์เช่ทำไม -_-?”
    สายป่านถามพลางกวักมือเรียกคนที่อยู่หน้าห้อง สายป่านชอบเป็นอย่างนี้เสมอเวลาคุยกับฉันก็เหมือนไม่คุย ชอบทำอะไรสองอย่างไปพร้อมๆกัน อิอิ แต่ต้องเว้นไว้เรื่องนึงคือเรื่องแฟน ยัยนี่กว่าจะหาแฟนได้ก็ต้องเจออุปสรรคเยอะแยะเหมือนกัน(ว่าแต่เขา...ตัวเองยังไม่เคยมีแฟนเลย)
    เออ...แล้วฉันหนีหน้าเขาทำไมนิ-_-?
    “เออเนอะ ไปกินข้าวกัน^O^”
    “เดี๋ยวมีเพื่อนไปกินด้วยนะ”สายป่านพูดพลางเดินนำออกจากห้องไป
    “แล้วอยู่ไหนล่ะ”ฉันถามออกไปด้วยความอยากรู้อย่างแรง
    “ฮ่าๆ เดี๋ยวแกก็รู้เองนะ”รอบนี้พินเป็นคนตอบคำถามให้ฉัน
     
    ณ โรงอาหารสุดที่ร๊ากกกกก
    “เฮ้! อยู่ตรงนี้ครับ”ผู้ชายคนนึงตะโกนขึ้นพร้อมโบกมือไปมา แต่นั้นไม่สำคัญเพราะโต๊ะข้างๆผู้ชายคนนั้นคือ โต๊ะปอร์เช่
                    หลังจากที่ผู้ชายคนนั้นตะโกน คุณเพื่อนทั้งสองก็เดินไปหย่อนก้นลงนั่งโต๊ะที่ผู้ชายคนนั่นอยู่ ฉันก็เลยต้องจำใจไปนั่งกับพวกนั่น แต่ในใจกรี๊ดร้องไปแล้วร้อยรอบแล้วอยู่ๆก็มีคนมานั่งข้างฉัน เอ๊ะ!O_Oคนที่นั่งลงข้างๆฉันคือไบร์ทนี่นา แงแงY^Y ฉันจะเจออะไรบ้างนิ วันนี้ดวงซวยจริงๆ ฉันจึงขยับหนีเขาไปห้ากระดึ๊บ
                    อึ๊บ อึ๊บ อึ๊บ อึ๊บ อึ๊บ
                    “ฮ่าๆๆ เธอทำอะไรนะ เหมือนหนอนมากเลย^O^”ไบร์ทพูดขึ้นพร้อมหัวเราะ ทำให้เพื่อนคนอื่นเริ่มหัวเราะตาม
                    “เธอกลัวฉันหรือไง”เขายังคงพูดต่อไป
                    “เปล่า^^”
                    “ก็จริงเนอะ ฉันควรกลัวเธอมากกว่าอะ”ถ้าเขายังพูดไม่เลิก ฉันจะเอาตะกร้อของซูชิมาครอบปากนาย
                    “ฮ่าๆๆๆๆๆๆ”
                    หลังจากที่เขาพูดจบเสียงหัวเราะก็เริ่มดังขึ้นอีก จนโต๊ะข้างๆเริ่มหันมาหัวเราะตามรวมถึงปอร์เด้วยO_o เขาหัวเราะฉันด้วยละ >/////<เขินจังเยย~ แต่ฉันควรจะอายมากกว่า ก็ตอนนี้ทั้งโรงอาหารหันมาทางโต๊ะที่ฉันนั่งอยู่
                    “เฮ้! โต๊ะเราดังแล้ว”เซฟพูดขึ้น
                    “ก็แกเล่นหัวเราะเสียงดังซะขนาดนั้น เขาคงนึกว่าตัวอะไรหัวเราะได้อุบาศชะมัด”บอสพูดขึ้น ขณะที่ทุกคนในโรงอาหารหัวเราะอย่างมีความสุข เขาหัวเราะอะไรกันนะ
                    “ใครเป็นคนก่อความวุ่นวายนี้ขึ้น!”
    ทันทีที่ครูดวงรัตน์ส่งขึ้น ทุกคนในโรงอาหารต่างหยุดหัวเราะแล้วนั่งกันอย่างสงบเสงี่ยมแล้วก็มีอยู่โต๊ะนึงซึ่งยังไม่รู้ว่าครูดวงรัตน์มา ก็ยังหัวเราะอยู่นั่นก็คือโต๊ะฉันเองงงงงงง~ T^T
    “หัวเราะอะไรหรอจ๊ะ^^”ครูดวงรัตน์ถามด้วยน้ำเสียงนุ่มนวลพน้อมด้วยสายตาอำมหิตที่จ้องทุกคนที่นั่งอยู่ที่โต๊ะตัวนี้
    “ก็ยัยนี่รังเกียจผมอะ ฮ่าๆๆๆO_O จ๊าก!”ไบร์ทหุบปากของเขาในทันทีเมื่อเห็นครูดวงรัตน์
    “หรอจ๊ะ งั้นเดี๋ยวตามครูไปห้องปกครองด้วยนะ^^”
    ครูดวงรัตน์พูดจบก็เดินจากไปโดยที่นักเรียนหลายๆคนหลีกทางให้ ครูดวงรัตน์เหมือนเจ้าหญิงเลยมีแต่คนหลีกทางให้(เขากลัวต่างหากละ)
    “เฮ้ย! โดนเขียนใบกี่รอบแล้วว่ะ”ไบร์ทถามบอสที่นั่งอยู่ข้างๆ
    “ไม่รู้ดิ”บอสตอบ
    “ฮ่าๆๆ อย่างแกนะนับไม่ถ้วน แข่งกินเร็วกันป่ะ”
    เซฟตอบแล้วก็ชวนไบร์ทแข่งกินเร็วกัน
    “เอาดิ ใครชนะได้มีนา”
    เคร้ง!
    O_Oฉันได้ยินไม่ผิดใช่ไหม พวกเขาเอาฉันเป็นเดิมพัน พวกเขาจะเอาฉันไปทำต้มยำหมูหรือไงนะ หรือว่าเขาจะจับฉันส่งขายให้แม่ค้าขายหมู ไม่จริงนะ!
    “ชนะแล้ว!”
    ใครชนะกันนะ เอ๊ะ!ใครชนะไม่สำคัญนิ สำคัญว่าเขาจะเอาให้ไปทำต้มยำ หรือส่งขายT^T
    “ขอตัวละนะ”
    ไบร์ทดึงตัวฉันให้ลุกขึ้น แสดงว่าเขาชนะหรอ ฉันอุส่าห์เชียร์เซฟตั้งนาน>///< แต่ก็ปั่นใจให้ไบร์ท อิอิ หลายใจนั่นเอง เอ๊ะ! แต่ฉันยังกินข้าวไม่หมดนะ- -*
    “ฉันยังกินข้าวไม่หมดอะ”ฉันบอกไบร์ท
    “ทิ้งไว้อย่างนั้นเหอะ”
    หา! นายนั่นพูดอะไรออกมานะ อย่างนี้ต้องมีเทศน์
    “ไม่ได้! สงสารชาวนากว่าจะทำข้าวมาให้เรากินได้แต่ละเม็ด เขาต้องหลังคดหลังแข็งทำนาตั้งครึ่งปี คิดถึงความทุกข์ยากของคนอื่นเขาบ้างซิ”
    อิอิ ฉันเทศน์ได้ยาวเป็นหางว่าวงูเลย ก็ตอนอยู่ที่บ้านฉันโดนเทศน์แต่เรื่องกินข้าวไม่หมดจาน ฉันก็เลยให้เขาโดนเทศน์บ้าง แต่ตอนอยู่บ้านฉันโดนเทศน์ยาวกว่านี้ถึง 3 เท่า
    “โห~ เดี๋ยวนี่เขาทำนาแค่สามเดือนแล้วยัยเฉิ่ม”
    จริง! โทษทีที่ไม่รู้ พอดีที่บ้านไม่ใช่ชาวนาอะ ฮ่าๆๆๆ
    “นายจะเถียงฉันทำไมนิ”
    “ก็เธออยากเทศน์ฉันก่อนทำไมละ”
    เขายังไม่ยอมหยุดเถียงฉัน ได้! จะหาผู้ชนะใช่ไหม ฉันก็เถียงเก่งเหมือนกันนะ
    “เฮ้ย! หยุดเหอะวะ”
    ทุกคนที่นั่งโต๊ะเดียวกับฉันและไบร์ทเตือนด้วยน้ำเสียงเหมือนกลัวๆอะไรสักอย่าง
    “ยุ่งไรด้วยวะ”ไบร์ทเถียงกับคนทั้งโต๊ะ
    โห! นายหัดนับเท้าก่อนที่จะเถียงกับคนอื่นเขาบ้างเหอะ ดูดิตั้งแปดเท้าไม่ซิ สิบต่างหาก รวมเท้าฉันด้วย^^
    “จ๊ะ ไม่ยุ่งหรอกแต่พวกเธอต้องไปห้องปกครองกันนะ”
    งะ! ทำไมฉันถึงไปห้องปกครองด้วยละ
    “เพราะเธอละ ทำให้ฉันต้องโดนสองข้อหา”
    “นายก็ทำตัวนายทั้งนั่น”ฉันเถียงกลับ
    “เธอนั่นแหละ ผิด!!” เขาเริ่มตะโกนดังขึ้น
    “ฉันทำอะไรผิด!!”ฉันถามออกไปด้วยความโกรธ ฉันไปทำอะไรนาย ฉันแค่เทศน์นายเหมือนที่แม่เทศน์ฉันแค่นั่น แค่นี้ทำเป็นโกรธถ้าเจอแม่ของฉันเทศน์ นายคงฆ่าแม่ฉันตายแน่ๆเลย
    “ผิดตั้งแต่เกิดแล้วละ- -^”
    “นายกล้าว่าฉันหรอ”
    “ก็เปล่านะ ฉันพูดลอยๆต่างหาก”
    เขาทำหน้าลอยไปลอยมาแล้วผิวปาก-3- เหอะๆมีความสุขจริงๆนะว่าฉันผิดตั้งแต่เกิด นายก็ผิดตั้งแต่อยู่ในท้องแม่แล้ว ชิ!-*- ฉันแกล้งงอนเขาเล่นดีกว่า อยากรู้ว่าเขาจะทำยังไง คริคริ
    “.....”
    “เป็นอะไร”เขาถามพลางยื่นหน้าเข้ามาใกล้ๆ
    “.....”
    “ฉันขอโทษนะ”
    หะ! หมอนี่ขอโทษฉันงั้นหรอ ฉันฝันไม่แน่ๆเลย ฉันเลยหยิกตัวเองแล้วรู้สึกเจ็บ เอ๊ะ!ทำไมฝันเหมือนจริงจัง-3-
    “.....”
    “ตอนเย็นเดี๋ยวเจอกันนะ”

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    จบตอนนี้แล้ว

    อิอิ กลับไปแก้ไขตอนเก่าๆดีกว่า

    จะได้อ่านง่ายขึ้นเนอะ^^

    ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×