ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันอาเพศ

    ลำดับตอนที่ #8 : พี่ชาย ?

    • อัปเดตล่าสุด 23 เม.ย. 50


         "ทำไมข้างนอกอากาศมันแปรปรวนจังวะ  เดี๋ยวครึ้มมั่ง ไม่

    ครึ้มมั่ง เมื่อกี้ฟ้ายังร้องแล้วฝนก็ตกหนักแต่ทำไมจู่ๆฝนก็เงียบ

    กระทันหันอยู่เลยแถมเมฆก็ไม่มีเลยทั้งๆที่เมื่อกี้นี้มันยังเต็ม

    ท้องฟ้าจนไม่เห็นอะไรเลยนอกจากก้องเมฆหรือเป็นเพราะ

    ว่า..."

     เปรี้ยง...!เสียงฟ้าผ่า ผ่าลงมาหน้าบ้านของชายที่อยู่ในบ้าน

    ชั้นเดียวในนั้นเป็นรังหนูไม่ใช่บ้านคน ชายที่อยู่ในบ้านสะดุ้ง

    ด้วยความตกใจ หลังจากนั้นก็มีเสียงชายชราเรียกชื่อเขาว่า

    ทองท้อซึ่งเป็นชื่อของของเขาจริงๆ เขารีบหันไปออกนอก

    หน้าต่างที่ติดอยู่กับมุ้งบนหัวนอนแล้วเขาก็ต้องตกใจเมื่อสิ่ง

    ที่อยู่นอกหน้าต่างคือฤาษีตนหนึ่งยืนอยู่นอกหน้าต่างกำลัง

    มองเขาแล้วหายไปในพริบตา 


     "ท่านฤาษีเองหรือครับ  ท่านบำเพ็ญตบะเสร็จแล้วหรือครับ

    จึงได้มาหาผมที่นี่   ถ้าใช่ท่านจริงๆจงออกมาให้ข้าพเจ้าเห็น

    ด้วยนะครับ" ทันทีที่ทองท้อพูดจบที่มีเสียงหัวเราะดังขึ้น


    " ยังจำได้ใช่ไหมว่าข้าเป็นใครแล้วเป็นอย่างไรบ้างล่ะ" เสียง

    ฤาษีถาม


     "ก็เรื่อยๆครับ แล้วใครล่ะจะจำท่านอาจาย์ของข้าไม่ได้ "

    ทองท้อตอบ


    "เออ..แล้วเด็กที่ข้าให้เจ้าเลี้ยงล่ะเป็นไงบ้าง"ฤาษีถาม


    "คือเมื่อ2เดือนก่อนเขายังดีๆอยู่เลย แต่พอเจอหนังสือเล่มนึง

    ที่มีรูปดาวหกแฉกอยู่ตรงหน้าปกเป็นเล่มสีดำ ไม่รู้ในนั้นเป็น

    อะไรครับ แถมเบียร์ก็เอาแต่นั่งอ่านไปวันๆ วันๆไม่ทำอะไร

    เลยนอกจากนั่งอ่านหนังสือนั่น มีอยู่วันหนึ่งก็มีเหตุการณ์ที่

    เหลือเชื่อคือเด็กคนนั้นเข้าห้องนอนของเขาไปอย่างน่าสงสัย

    เพราะนั่นมันเพิ่งจะตอนเที่ยงเองแถมวันนั้นก็ร้อนอบอ้าวซะ

    เหลือเกินและห้องนั้นก็ร้อนมากด้วย ผมเลยเปิดประตูแอบดู

    เขาปรากฏว่าเบียร์ได้ท่องภาษาอะไรสักอย่างที่ผมฟังไม่รู้

    เรื่องแล้วมีลมอยู่ในห้องแรงมากทั้งๆที่ข้างนอกก็ไมมีลมพัด

    เลย แล้วเบียร์ก็พูดว่า  ไม่ต้องแอบดูหรอก ข้ารู้ตั้งนานแล้ว 

    แล้วไม่ต้องเป็นห่วงข้านะ แล้วไม่ต้องตามหาข้าด้วย  พอเขา

    พูดจบก็หายไปพร้อมกับพายุลูกนั้น"  ทองท้อเล่าทุกอย่างที่

    เห็นให้ฤาษีตนนั้นฟัง


       "น่าเสียดายที่ครอบครัวเขาต้องเสียชีวิตลงเมื่อปีก่อนหาย

    ยกครอบครัวยกเว้นเขาที่แค่บาดเจ็บเล็กน้อย เด็กคนนี้ดวง

    แข็งมากแถมที่พลังบางอย่างที่อยู่ในตัวเขาตั้งแต่เด็ก" เสียง

    ฤาษีพูดค่อยๆปนทำท่าสายหัวนิดๆ


     "ครับ เขาเป็นเด็กที่ท่าทางไม่สมประกอบแต่ความคิดฉลาด

    มากกว่าเด็กธรรมดาซะอีก แถมตอนประมาณ2-3ขวบเขาก็ได้

    ตกบ้านจากชั้น2ลงมากระแทกพื้นแต่ก็ไม่มีเลือดสักหยดแค่

    หน้าตาบวมหนึ่งเดือนแล้วหายแต่สิ่งที่ตามมาคือตาของเด็ก

    คนนั้นไม่เท่ากันหน้าตาไม่เหมือนเด็กชาวบ้าน ชอบเห็นผีเป็น

    ประจำและเจอเรื่องที่ทำให้เขาสับสนและเครียดอยู่หลาย

    เรื่อง  ผมสงสารเขาพร้อมกับท่านบอกให้เอามาให้เลี้ยง ผม

    เลยเลี้ยงเขาและเรียกตัวเองว่าพี่ชาย" เสียงทองท้อพูด

    ค่อยๆ สีหน้าเศร้า...




     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×