Raphael de l'air : เจ้าชายแห่งสายลม (ภาคพิเศษฉลองครบ10ปี) - นิยาย Raphael de l'air : เจ้าชายแห่งสายลม (ภาคพิเศษฉลองครบ10ปี) : Dek-D.com - Writer
×

    Raphael de l'air : เจ้าชายแห่งสายลม (ภาคพิเศษฉลองครบ10ปี)

    โดย -TianFang-

    เจ้าชาย เทพ และจอมเวท?โชคชะตาช่างเล่นตลกที่ส่งให้เขามาเกิดเป็นเจ้าชายผู้มีสายเลือดเทพ(อันแสนเจือจาง)ทั้งยังเป็นคนเดียวในอาณาจักรที่ใช้เวทได้?! ภาคพิเศษฉลองครบ10ปี บทที่ 6

    ผู้เข้าชมรวม

    487,456

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    515

    ผู้เข้าชมรวม


    487.45K

    ความคิดเห็น


    9.01K

    คนติดตาม


    4.73K
    จำนวนตอน : 136 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 เม.ย. 66 / 22:43 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    Writer's VOICE :

    เปิดจองนิยายรวมเล่ม 1-3 แล้วนะคะ
    อย่าลืมเข้ามาจองกันเยอะๆนะคะ ถือว่าช่วยสนับสนุนเถียนน้าาา

    รายละเอียดที่นี่เลยค่ะ


    follow me at

    FB for Raphael de l'air
    LINK
    (เครดิต : พี่ Ziaar :]] ผู้สร้างFB นี้ขึ้นมา)

    *แวะทักทาย ถามความเคลื่อนไหวกันได้เสมอค่ะ ;)*



    *********************

     

    ติดตามความเคลื่อนไหวและพิกัดของนักเขียนที่หายตัวบ่อยที่สุดได้ที่นี่

    จะอู้ จะอัพ จะเวิ่นเว้อ จะเพ้อ จะป่วย จะรวมเล่ม จะแฟนเซอร์วิสที่นี่ค่ะ 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "วิจารณ์จ้า ; )"

    (แจ้งลบ)

    ราฟาเอลน่ารักมากเลยค่ะ ชอบราฟาเอล แต่ว่านางเอกคือใคร เรายังมองไม่ออกเลยอ่ะ ที่'น่า'จะเป็นนางเอกก็ อิลเลเชีย เอเวลีนก็ชอบราฟาเอลหนิเนาะ ^^ แต่ดูเหมือนภาค 2 นี้ จะมีคนชอบอิลเลเชียขึ้นมา 1 คนแล้วสิ ^^ แล้วภาค 2 นี้เราทำท่าว่า จะชอบ แอรอซิส >< นิสัยคล้ายราฟาเอลเนาะ...? ร.ร.อาเดเลทด์ที่นี้น่าอยู่จังค่ะ > ... อ่านเพิ่มเติม

    ราฟาเอลน่ารักมากเลยค่ะ ชอบราฟาเอล แต่ว่านางเอกคือใคร เรายังมองไม่ออกเลยอ่ะ ที่'น่า'จะเป็นนางเอกก็ อิลเลเชีย เอเวลีนก็ชอบราฟาเอลหนิเนาะ ^^ แต่ดูเหมือนภาค 2 นี้ จะมีคนชอบอิลเลเชียขึ้นมา 1 คนแล้วสิ ^^ แล้วภาค 2 นี้เราทำท่าว่า จะชอบ แอรอซิส >< นิสัยคล้ายราฟาเอลเนาะ...? ร.ร.อาเดเลทด์ที่นี้น่าอยู่จังค่ะ >   อ่านน้อยลง

    วายุรัตติกาล | 23 มิ.ย. 52

    • 93

    • 9

    "Personal Response of "Raphael de L'air""

    (แจ้งลบ)

    ขอวิจารณ์ตามความเห็นส่วนตัวของอิไดองนะ เถียนจ๋า "Theme": ธีมโรงเรียนไม่ใช่ธีมที่แหวกแนวและเรียกได้ว่าเห็นกันดาษดื่น แต่ก็มีรายละเอียดย่อยๆที่น่าสนใจ เช่น มีการพาดพิงของthemeสงครามและสังคมการปกครอง รวมไปถึงความขัดแย้งทางความเชื่อ(ระหว่างเวทมนตร์กับวิทยาศาสตร์) ฯลฯ "Characterization": CharacterizationของRaphael de L'airค่อนข้างดีทีเดียวค่ะ ... อ่านเพิ่มเติม

    ขอวิจารณ์ตามความเห็นส่วนตัวของอิไดองนะ เถียนจ๋า "Theme": ธีมโรงเรียนไม่ใช่ธีมที่แหวกแนวและเรียกได้ว่าเห็นกันดาษดื่น แต่ก็มีรายละเอียดย่อยๆที่น่าสนใจ เช่น มีการพาดพิงของthemeสงครามและสังคมการปกครอง รวมไปถึงความขัดแย้งทางความเชื่อ(ระหว่างเวทมนตร์กับวิทยาศาสตร์) ฯลฯ "Characterization": CharacterizationของRaphael de L'airค่อนข้างดีทีเดียวค่ะ แต่มาถูกใจอิไดองมากขึ้นจริงๆในภาคสอง Characterizationของราล์ฟ—ตัวละครเอก—แสดงให้เห็นว่าเป็นเด็กหนุ่มที่นึกถึงประชาชนและดินแดนเป็นสิ่งสำคัญเป็นอันดับต้นๆ และขยันหมั่นเพียรทีเดียวล่ะ ไม่พ้นมีคุณสมบัติความเป็นพระเอกทั่วๆไปคือ อ่อนโยน เสียสละ และเด่นสุดๆ อย่างไรก็ตาม นิสัยขี้แกล้งปนเจ้าเล่ห์นี่แหละที่ทำให้ราล์ฟไม่ใช่ตัวละครที่น่าหมั่นไส้ จากมุมมองของอิไดอง ราฟาเอลไม่ใช่characterของเจ้าชายแสนดีที่มีชะตาลิขิตต้องแบกรับภาระหนักหน่วง แต่เป็นตัวละครของเด็กหนุ่มที่ถูกบีบบังคับให้อยู่ในสถานการณ์ที่จำเป็นต้องทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่มากกว่าแฮะ ในภาคสอง คิดว่า characterizationชัดเจนขึ้นมาก รู้สึกเหมือนการกระทำหลายๆอย่างของตัวละครมันเพ่งเล็งไปที่อุปนิสัยเฉพาะตัว และสมฐานะมากขึ้นกว่าเดิม บทพูดแสดงนิสัยของตัวละครมากขึ้น "Ideas": เท่าที่อ่านจนถึงปัจจุบัน โดยส่วนตัวข้าน้อยคิดว่า Raphael de L'air ดูจะแฝง ideas ที่เห็นได้ชัดเหล่านี้: - มนุษยวิทยา - สังคมการปกครอง - รักต้องห้าม - การเติบโตของวัยรุ่น "Target audience": ข้าน้อยเห็นว่ามันเป็นหนังสือสำหรับวัยรุ่นอ่านค่ะ เริ่มแรกคือเขียนในมุมมองของวัยรุ่น หนังสือมีบรรยากาศที่มีสีสันเฮฮาเหมาะกับวัยรุ่นมากกว่าผู้ใหญ่ "Personal comments": - โรงเรียนรัชทายาทถือเป็นธีมที่เสี่ยงในการเขียนมาก เพราะอย่างที่รู้ๆกันว่า J.K.Rowling กับพี่ Rabbit ก็เคยเขียน Harry Potter กับ The Thief of Baramos มาแล้วตามลำดับ อย่างไรก็ดี Raphael de L'airรวมความมีชีวิตชีวา ข้อคิด และบรรยากาศหม่นหมองเอาไว้ได้อย่างลงตัว(ในกรณีที่คนเขียนยังไม่ถึงขั้นเป็นมืออาชีพก็นับว่าดีทีเดียว) - สไตล์การเขียนนับว่าเข้าใจง่ายและเห็นภาพรวมได้ชัดเจน เถียนไม่ใช่คนที่เขียนประโยคแนวกระชับๆ แต่ออกจะละเอียดอ่อนและใช้การอุปมา(เพื่อรั่ว)อย่างอ้อมๆ ฮา (แนะนำเป็นการส่วนตัว: ระวังอย่าให้มีrun-on sentences(ประโยคยาวยืด)นะจ๊ะ แต่โดยรวมตอนนี้ก็เขียนลื่นไหลดีทีเดียวล่ะเถียน) - หลังจากได้อ่านมาจนถึงปัจจุบัน คาดว่า Raphael de L'air มีเอกลักษณ์ตรงจุดที่ว่า ถึงมันจะ set up อยู่ในโรงเรียนแต่มันก็ยังมีเรื่องราวอะไรซ่อนในสังคมภายนอก/ภายในแบบลับๆ อยู่พอสมควรล่ะค่ะ หรือก็คือ... มุมมองของนิยายเรื่องนี้ดูจะเกี่ยวกับสังคมมากกว่าปัจเจกชน อิงๆสงครามหน่อย - นิยายเรื่องนี้เหมาะสมกับผู้อ่านที่สนใจgraphแกนY(แบบส่อๆเอียงๆ) ยังไงก็ตาม คู่normalส่อแววว่าจะน่ารักมากๆ ตัวละครหญิงแต่ละคนน่าชื่นชอบมากค่ะ ฉะนั้น สุดท้ายให้ 10 คะแนนเพราะเห็นว่าเป็นนิยายfantasyของเด็กไทยที่น่าอ่านมากที่สุดเรื่องหนึ่ง   อ่านน้อยลง

    Daiong | 6 ส.ค. 52

    • 70

    • 1

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "สนุกมากเลยค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    เป็นเรื่องที่ค่อนข้างแหวกแนวเลยทีเดียว จากตอนแรกที่คิดว่าจะมีแต่โรงเรียนเวทย์ กลายเป็นว่าเอาความเป็นปัจจุบันอย่างวิทยศาสตร์เข้ามาผสมได้อย่างลงตัวทีเดียวค่ะ แล้วยังมีการสู้กันทางการเมืองกับความคิด ไม่ใช่แค่สู้กันด้วยเวทย์หรือดาบอย่างเดียวอีก ภาษาก็ไม่โบราณไปแบบเรื่องอื่นๆที่พอเป็นเรื่องเกี่ยวกับเวทย์มนต์แล้วภาษาจะดูย้อนยุค ตัวเอกก็ไม่ได้เก่งเว่อร์จ ... อ่านเพิ่มเติม

    เป็นเรื่องที่ค่อนข้างแหวกแนวเลยทีเดียว จากตอนแรกที่คิดว่าจะมีแต่โรงเรียนเวทย์ กลายเป็นว่าเอาความเป็นปัจจุบันอย่างวิทยศาสตร์เข้ามาผสมได้อย่างลงตัวทีเดียวค่ะ แล้วยังมีการสู้กันทางการเมืองกับความคิด ไม่ใช่แค่สู้กันด้วยเวทย์หรือดาบอย่างเดียวอีก ภาษาก็ไม่โบราณไปแบบเรื่องอื่นๆที่พอเป็นเรื่องเกี่ยวกับเวทย์มนต์แล้วภาษาจะดูย้อนยุค ตัวเอกก็ไม่ได้เก่งเว่อร์จนเกินไปอย่างที่คนอ่านคาดหวัง 55555 (ยอมรับเลยว่าผิดหวังเล็กๆที่ราล์ฟไม่ได้กลับมาเรียนต่อ) จบเรื่องก็จบได้ดีแบบที่ไม่ตัดจบดื้อๆให้คนอ่านอารมณ์เสีย สรุปแล้วเป็นเรื่องที่ดีและสนุกมากๆเลยค่ะ บอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่อ่านแล้วอยากจะซื้อมาเก็บไว้อ่านอีก (ปกติอ่านฟรีมาโดยตลอด55555) น่าเสียดายที่สำนักพิมพ์ไม่ยอมรับต้นฉบับอ่ะค่ะ เราเพิ่งตามมาอ่าน ดีใจที่พี่ยังไม่ได้ลบออกจากเว็บก็เลยได้อ่านเรื่องสนุกๆแบบนี้ ไม่รู้ว่าไรท์เตอร์จะเลิกตามหาสำนักพิมพ์รึยัง เราอยากบอกว่าเราเอาใจช่วยให้รวมเล่มได้นะคะ เรารออุดหนุนอยู่นะคะ :)่ อีกเรื่องนึงคือชอบตอนพิเศษมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ 555555 อ่านแล้วขำเลย เรียกได้ว่าคลายเครียดจากเรื่องหลักเลย ประทับใจตอนพิเศษสุดๆโดยเฉพาะสองตอนสุดท้าย ราล์ฟอัสกับแกล้งท่านพี่รีอง    อ่านน้อยลง

    | 2 มี.ค. 57

    • 4

    • 1

    "ความรู้สึกที่มีของสาวก yaoi"

    (แจ้งลบ)

    สนุกมากเลยนิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่อ่านแล้วติดหนึบยิ่งกว่ากาวตราตุ๊กแก (อย่าถามว่าทำไมถึงเป็นกาวตราตุ๊กแกแทนที่จะเป็นกาวตราช้างเพราะว่าช้าง มันไม่เหนียวพอเข้าจัย)ชอบซาเฟียร์มากเลยค่ะยิ่งเป็น นัลเซลxซาเฟียร์ ยิ่งชอบหรือ เอวิอัสxราฟาเอล ยิ่งดี [สาวๆและหนุ่มๆyaoiก็ชอบชิมิล่ะแต่ล่ะคู่นี่จิ้นแล้วเลือด ลมไหลเวียนไปทั่วร่างเลยนะ ... อ่านเพิ่มเติม

    สนุกมากเลยนิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่อ่านแล้วติดหนึบยิ่งกว่ากาวตราตุ๊กแก (อย่าถามว่าทำไมถึงเป็นกาวตราตุ๊กแกแทนที่จะเป็นกาวตราช้างเพราะว่าช้าง มันไม่เหนียวพอเข้าจัย)ชอบซาเฟียร์มากเลยค่ะยิ่งเป็น นัลเซลxซาเฟียร์ ยิ่งชอบหรือ เอวิอัสxราฟาเอล ยิ่งดี [สาวๆและหนุ่มๆyaoiก็ชอบชิมิล่ะแต่ล่ะคู่นี่จิ้นแล้วเลือด ลมไหลเวียนไปทั่วร่างเลยนะฮิๆๆๆๆๆ(เลือดกำเดาอะน่ะ) ] มีใครแต่งฟิค yaoi เรื่องนี้บอกกันมั้งเน่อจะตามไปอ่านตอนนี้ไปก่อนล่ะบาย   อ่านน้อยลง

    ลูซิเฟอร์ เทพหายนะ | 24 ธ.ค. 55

    • 14

    • 2

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น