ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Transformers data

    ลำดับตอนที่ #2 : +ความเป็นมาของ Transformers+

    • อัปเดตล่าสุด 3 มิ.ย. 53


    Transformers การ์ตูนมหากาพย์สงครามหุ่นยนต์ที่มีสามารถแปลงร่างเป็นยานพาหนะได้ ทั้งฝ่ายออโต้บ็อต กับ ดีเซปติคอน ต่างก็ห้ำหั่นกันไม่รู้จักจบ เรื่องนี้ได้รับความนิยมมากในอเมริกา เป็นที่จดจำของใครหลายคนในยุค 80 และการมาของเวอร์ชั่นภาพยนตร์คนแสดงของ Transformers นั้น ทำให้บ้านเรารู้จักเรื่องนี้กันมากขึ้น โดยที่ก่อนหน้านี้เคยมีอนิเมชั่นของเรื่องนี้ออกฉายทางช่อง 3 เมื่อ 20 ปีที่แล้ว และ True Visions เพิ่งจะเอากลับมาฉายเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา(เคยเห็นอยู่แว๊บๆ)




    Transformers ถือกำเนิดในช่วงปี 70 โดยมาจากไลน์ของเล่นของบ.ทาคาระ ของญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Microman กับ Diaclone แต่เดิมเป็นหุ่นยนต์ของเล่นแบบ Humanoid ต่อมา Microman ได้เพิ่มของเล่นในรุ่น Micro Change ขณะที่ Diaclone ได้เพิ่มของเล่นในรุ่น Car-Robots ซึ่งของเล่นทั้งสองรุ่นนั้นได้เพิ่มลักษณะให้หุ่นยนต์ของเล่นสามารถแปลงร่างในฟอร์มของยานพาหนะได้ ซึ่งจุดนี้เอง บริษัท Hasbro ที่ประสบความสำเร็จจากของเล่น G.I. Joe: A Real American ได้ซื้อลิขสิทธิ์ของเล่นรุ่น Micro Change ของ Microman กับ ของเล่นรุ่น Car-Robots ของ Diaclone และรวมคุณสมบัติเด่นของของเล่นทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกัน จนได้เป็นหุ่น Transformers ขึ้นมา ซึ่งทีมผู้สร้าง Transformers นี้ ได้ยึดคอนเซ็ปต์ของเล่นหุ่นยนต์สามารถแปลงร่างได้เป็นหลักตลอดมา นับตั้งแต่มีการผลิตของเล่นแบรนด์นี้อย่างเป็นทางการ ในปี 1984 จากนั้นจึงถูกนำไปเขียนเป็นหนังสือการ์ตูน โดย Marvel Comics และถูกนำสร้างเป็นอนิเมชั่นตามมา


    จาก
    http://www.kartoon-discovery.com/focus/shortfocus/focus_transformers.html



    ถ้าเอาตามการ์ตูน
    (ก่อนอ่าน กรุณาทำใจนิดนึง การ์ตูนเรื่อง Transformer ติดอันดับต้นๆ ในเรื่องเนื้อหายอดแย่
    คนเขียน นึกจะเขียนอะไรก็เขียน เพราะการ์ตูนเรื่องนี้เขียนขึ้นมาเพื่อ ขายของเล่น
    เลยพลอยทำให้เนื้อหาบางส่วน บางตอน ขัดแย้งกันเอง)

    จาก
    http://www.cmadong.com/board/index.php?topic=38.1420;wap2



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×