ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Transformers data

    ลำดับตอนที่ #1 :  Planet Cybertron 

    • อัปเดตล่าสุด 3 มิ.ย. 53







    Cybertron

    ในการ์ตูนนั้นเล่าไว้ว่า เดิมทีไซเบอร์ตรอนเป็นดาวที่เต็มไปด้วยโลหะบริสุทธิ์ ที่ซึ่ง Quintessons นักประดิษฐ์แห่งจักรวาล ได้ใช้เป็นโรงงานผลิตเครื่องจักรสองประเภทคือ 
    Soldiers (ผลิตภัณฑ์ทหาร) 
    Workers (ผลิตภัณฑ์ผู้ใช้แรงงาน)

    แต่หลังจากที่ Quintessons ถูกปฏิวัติขับไล่ให้ออกจากดาวไป Workers กลายมาเป็น Autobot ส่วน Soldiers กลายมาเป็น Decepticon ซึ่งเป็นสองกลุ่มสำคัญในสงครามในเวลาต่อมา

    ถ้ามองจากอวกาศไซเบอร์ตรอนไม่ได้ปรากฎให้เห็นเป็นรูปทรงกลม ตรงกันข้ามชั้นบรรยากาศปกคลุมด้วยภูเขาและต้นไม้แหลมคมที่เต็มไปด้วยร่างของออโต้บอทที่ถูกสังหาร กิ่งก้านหนามแหลมใช้เป็นที่ไว้ยึดจับรวมถึงการซ่อนตัวในการต่อสู้

    ตอนต้นของภาพยนตร์นั้นเล่าว่าออลสปาร์คคือแหล่งพลังชีวิต เมื่อเมกะตรอนผู้นำฝ่ายดิเซ็ปติค่อนต้องการครอบครองแต่เพียงฝ่ายเดียว อ๊อฟติมัส ผู้นำฝั่งออโต้บ็อทได้ส่งมันออกไปในจักรวาล ระหว่างที่สงครามดำเนินไปก็ส่ง บัมเบิ้ลบี ออกมาติดตาม แต่ขาดการติดต่อไป

    ในภาพยนตร์ ออสสปาร์คได้ถูกทำลายไปแล้ว จึงไม่สามารถสร้างไซเบอร์ตรอนขึ้นใหม่ได้ ดังนั้นอ็อฟติมัสจึงได้ประกาศว่าโลกเป็นบ้านใหม่ของพวกเขา

    ไซเบอร์ตรอนมีเมืองหลวง ชื่อ lacon แถมในของมาร์เวลคอมมิคก็ปรากฎภูมิอากาศของไซเบอร์ตรอนด้วยว่าเต็มไปด้วยฝน


    เครดิตรูปภาพ
    -http://klen70.deviantart.com/art/TransFormers-CYBERTRON-58742534
    -http://espeng.deviantart.com/art/Cybertron-landscape-sketch-60035124






    แต่เดี๋ยว!!!

    ก่อนรุ่งอรุณแห่งกาลเวลา ระเบียบและความวุ่นวายอยู่ด้วยกันอย่างกลมกลืนสมบูรณ์แบบภายในวัตถุธาตุที่คงอยู่ที่เรียกว่า

    "The One"

    ด้วยความอยากสำรวจจักรวาลที่เพิ่งถือกำเนิด เดอะวัน สร้างยูนิครอนขึ้นแล้วจึงสร้างไพรมัส ทั้งคู่ออกท่องไปตามดาวดวงใหม่ ๆ ไปตามมิติต่าง ๆ มากมาย
    แต่เมื่อไพรมัสเริ่มมีสติเขาเริ่มตระหนักว่ายูนิครอนคือพลังแห่งความวุ่นวาย ที่จะทำลายทุกสิ่งที่พวกเขาสร้างมา ทรงปัญญา และเชื่อมต่อกับทุกชีวิตในจักรวาล ไพรมัสกลายเป็นผู้พิทักษ์แห่งระเบียบพร้อมสาบานว่าจะพิทักษ์จักวาล



    ไพรมัส (Primus)

    เขาคืออีกร่างหนึ่งของดาวไซเบอร์ตรอน

    เขาปราถนาจะเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล ไพรมัสจึงส่งต่อความสามารถของร่างหุ่นยนต์
    ให้กับสิ่งมีชีวิตที่เขาสร้างขึ้น...เหล่าทรานส์ฟอเมอร์


    ขอบคุณข้อมูลจากนิตยสาร The collecter bimonthly magazine POWER-UP
    และรูปภาพจาก
    http://en.wikipedia.org/wiki/Primus_(Transformers)


    Cybertronian Logo

    Quiz: คุณรู้จัก Transformers(1) ดีแค่ไหน
    Quiz: คุณรู้จัก Transformers(1) ดีแค่ไหน part-2

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×