คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
บทนำ
"ผมไม่ชอบกระเทียม"
"คะ?"
"ผมไม่ชอบกระเทียม"
เขาพูดซ้ำด้วยน้ำเสียงจริงจัง ทั้งดวงตาและน้ำเสียงตอกย้ำให้รู้ว่านี่ไม่ใช่การพูดเล่น
ความจริงจังในท่าทางของเขาทำให้ฉันไม่สามารถหัวเราะออกมาได้อย่างที่ใจคิด
แม้ว่าถ้อยคำที่เขาพูดนั้นจะฟังดูไร้สาระเพียงใดก็ตาม
บทสนทนาเรื่อยเปื่อยระหว่างเขากับฉันดำเนินต่อไป
และมันหยุดลงเมื่อเขาเอ่ยประโยคบอกเล่าอันแสนแปลกประหลาดนั้น...
...
เขาไม่ชอบกระเทียม...
เขา...
ชายหนุ่มท่าทางสบายๆ แต่บางอย่างในท่าทีก็ดูสุภาพเกินกว่าที่ใครจะเล่นหัวด้วยอย่างไม่เกรงใจ
ผิวของเขาเป็นสีขาวจัดจนฉันเผลออุปปาทานไปว่าแสงแดดในยามบ่ายสว่างจ้าขึ้นเมื่อเขาปรากฏกาย
ใบหน้าของเขาคมคาย ประกอบด้วยรูปหน้าเรียวยาว คิ้วหนาตรงสีน้ำตาลเข้มรับกับดวงตาสีช็อกโกแลต
จมูกโด่งเป็นสัน ริมฝีปากบางเฉียบระบายด้วยรอยยิ้มเปิดเผย
ในเช้าของวันที่สดใสเขาคนนี้
เดินเข้ามาทักทายฉันด้วยถ้อยคำสั้น ๆ
"ขอโทษนะครับ
ผมนั่งขอนั่งตรงนี้ด้วยคนได้ไหม?"
'ตรงนี้'
ของเขาคือม้านั่งยาวแบบมีพนัก
ซึ่งตั้งอยู่ใต้ร่มไม้สีเขียวชอุ่มริมสระน้ำใจกลางสวนสาธารณะอันแสนสงบและร่มรื่นซึ่งน้อยนักจะมีให้พบเห็นในกลางเมืองใหญ่
และ 'ตรงนี้' ของเขา...
ก็คือที่ที่ฉันกำลังนั่งทอดอารมณ์อยู่
"คะ?
ได้ค่ะ" ทั้งที่ยังไม่ได้คิดให้ถี่ถ้วน
ฉันกลับตอบคำถามของเขาออกไปอย่างรวดเร็ว พร้อมขยับตัวชิดพนักฝั่งหนึ่งของม้านั่งเพื่อให้เขานั่งลงด้านข้าง
และเมื่อเขาจัดแจงนั่งลงข้าง
ๆ แล้วนั่นเอง ฉันจึงนึกแปลกใจที่ได้เอ่ยปากอนุญาตให้คนแปลกหน้าเช่นเขามานั่งอยู่ร่วมม้านั่งเดียวกัน
ฉันและเขา...
เรา... พูดกันในหลายๆเรื่อง ทั้งเรื่องในเรื่องทั่วๆ ไป เช่น การเมือง... เศรษฐกิจ...
พาดหัวข่าวของวันนั้น... ชีวิตของฉัน...
ชีวิตของนักศึกษาจบใหม่ที่ยังคงวุ่นวายอยู่กับการหางานทำ
น่าแปลกใจที่ฉันรู้สึกคุ้นเคยกับเขานัก
ราวกับว่าเราได้รู้จักกันมานานแสนนานแล้ว...
และถ้าหากฉันจะเชื่อในพรหมลิขิตสักนิด
ฉันอาจเชื่อว่าเหตุการณ์ในวันนี้เกิดจากการดลบันดาลของใครสักคนหนึ่งที่ต้องการให้ฉันและเขาได้รู้จักกัน
หากแต่ฉันไม่เคยเชื่อในสิ่งเหล่านั้นเลย...
ไม่เชื่อแม้กระทั่งในวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่หลายๆ
คนกราบไหว้บูชาเพื่อให้ได้มาซึ่งความร่ำรวยและความสมหวัง
และเหนืออื่นใด...
ฉันเชื่อในกรรมลิขิต
เชื่อด้วยสุดหัวจิตหัวใจว่ามีเพียงการกระทำของมนุษย์เท่านั้นที่จะบันดาลสิ่งต่างๆ
ให้เกิดขึ้นได้ และผู้ที่ต้องพึ่งพาอาศัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์คือคนอ่อนแอที่ต้องการที่พึ่งทางใจ
...
ฉันไม่ใช่คนแบบนั้น...
ฉันเข้มแข็งและต่อสู้เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการเสมอ
และแม้ว่าจะต้องล้มสักกี่ครั้งคนอย่างฉันก็จะกลับลุกขึ้นสู้
และทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันมีเพื่อสิ่งที่ฉันเชื่อ สิ่งที่ฉันต้องการ
และสิ่งที่ฉันเป็น
น่าขำที่เขาฟังความคิดอันขวางโลกของฉันด้วยสีหน้าสนอกสนใจ
และก็น่าขำยิ่งกว่าที่ฉันนั่งฟังความคิดเห็นที่ตรงกันข้ามกันของเขาด้วยความสนอกสนใจยิ่งกว่า
บทสนทนาของเราจบลงด้วยคำพูดของเขาที่ว่า
"ผมไม่ชอบกระเทียม"
ความคิดเห็น