ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ฟิคKHR/Reborn]TRICK OR TREAT~ แต่ว่าผมน่ะยังไงก็เลือกหลอกล่ะนะ~

    ลำดับตอนที่ #36 : | 35 | Form team | ไพ่ตาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 142
      15
      9 ธ.ค. 63

    "โทษที ก็พอดีกฎมันโหว่" | ซีลอน

    งานประชุมครั้งใหญ่เกิดขึ้นโดยไร้ซึ่งอัลโกบาเลโน่ ซีลอนหาวหวอดยืนเอามือไพล่หลังอยู่ในโถงประชุมด้วยโดยสถานที่จัดกันที่บ้านของสึนะ กลุ่มผู้คุ้มกันของแต่ละแฟมิลี่กระจายกำลังกันตรวจตราพื้นที่รอบด้านเพื่อให้มั่นใจว่าเหล่าผู้นำของพวกเขาจะปลอดภัย

    เพราะเวลาต่อสู้ของวันที่สามได้เกิดขึ้นในช่วงผลัดวันหลังจากเที่ยงคืน ดังนั้นพวกเขาจึงมีเวลาพักฟื้นและหารือกันจวบจนกว่าจะถึงเที่ยงคืน สึนะเลยนัดพวกเขาที่บ้านในเวลาบ่ายแก่

    “ถ้างั้นก็อย่างที่ได้พูดไปเมื่อคืน ช่วยร่วมสู้ไปกับฉันด้วย!” สึนะผู้เป็นหัวหอกก่อตั้งการประชุมกล่าวขึ้นอย่างหนักแน่น

    “งั้นจะอธิบายสถานการณ์คร่าว ๆ และแผนการให้ฟังอีกครั้งนะ อย่างที่ทุกคนได้รู้มาว่าศึกตัวแทนครั้งนี้จะมีเพื่อหาอัลโกบาเลโน่รุ่นถัดไปจากทีมที่แข็งแกร่งที่สุด และพวกวินดิเช่เกิดจากอัลโกบาเลโน่ที่ถูกนำพลังไฟออกจากจุกนมไป และเติมไฟธาตุรัตติกาลแทนเพื่อมีชีวิตรอด อัลโกบาเลโน่ที่สร้างไฟธาตุที่แปดใส่เข้าไปไม่ได้ก็จะตาย กลุ่มที่ชนะจะมีโอกาสได้เข้าใกล้เช็คเกอร์เฟสซึ่งทำหน้าที่เปลี่ยนรุ่นอัลโกบาเลโน่ ดังนั้นฉันกำลังคิดว่าถ้าเกิดเราใส่พลังไฟอื่นเข้าไปในจุกนมแทน ตามทฤษฎีที่ปรึกษากับผู้เฒ่าทัลโวแล้วมีความเป็นไปได้ที่จะยุติวงจรการเกิดวินดิเช่และอัลโกบาเลโน่รุ่นถัดไป” สึนะหยุดหายใจ

    “แต่พวกเราจะทำได้รึเปล่าฉันก็ยังไม่แน่ใจในตอนนี้ แต่ที่แน่ ๆ มันจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าเกิดทีมของเบอบิวด้าชนะการแข่งครั้งนี้ไป เราจะปล่อยให้พวกเขาชนะไม่ได้เด็ดขาด เพราะถ้าทีมของเบอบิวด้าชนะเขาก็จะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความแค้น หากการทำลายระบบเป็นไปตามที่หมอนั่นพูดสำเร็จอั ลโกบาเลโน่ทุกคนก็จะตาย” นภากวาดตามองไปรอบห้องที่ตอนนี้ประกอบด้วยสมาชิกและหัวหน้าทีมที่ยังเหลือรอดและออกจากการแข่งขันไปแล้วทั้งหมดที่สามารถขยับตัวได้

    “ผมเข้าใจสาเหตุการรวมตัวนะ แต่คิดว่าพวกเราจะให้ความร่วมมือกับคุณง่าย ๆ อย่างนั้นเหรอครับ?” มุคุโร่เลิกคิ้ว

    “ทุกคนที่อยู่ที่นี่คือการรวมตัวของผู้แข็งแกร่งก็จริง แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้นหรอกมั้งเจ้าหนู” สควอโล่กลอกตา

    “นั่นก็ใช่ แต่หลังจากการต่อสู้ที่ผ่านมาตลอดฉันมั่นใจว่าสามารถเชื่อใจพวกนายได้” สึนะตอบอย่างจริงจัง

    เหล่าอดีตปฏิปักษ์และผู้ที่ยังคงปฏิปักษ์เหลือบมองนภาหัวอ่อนเงียบ ๆ

    “งั้นจำนวนของเจ้าพวกนั้นล่ะ แค่พลังของสึนะกับฉันก็น่าจะเหลือแหล่แล้วมั้ง?” เบียคุรันแทรกขึ้นเพราะเขาเองก็คิดว่านอกจากเขากับเอ็นมะ กลุ่มวาเรียและโกคุโยไม่น่าจะยอมให้ความร่วมมือ

    “ไม่ได้ผลหรอกเบียคุรัน... พวกเขายังเหลือกันสี่คน ฉันเคยปะทะกับแจ็คเกอร์แล้วเบอร์บิวด้าบอกว่าเขาเป็นวินดิเช่ที่แข็งแกร่งที่สุด... และ... และฉัน ประเมินค่าพลังของเขาไม่ได้เลย...” สึนะทำหน้าเครียด

    “ถ ถ้าเป็นแบบนั้น ไม่ใช่ว่าพวกเรากำลังเจอกันทางตันงั้นเหรอ?” เอ็นมะเผยสีหน้าตึงเครียด มุคุโร่หัวเราะในลำคอเบา ๆ ด้วยสำเนียงเอกลักษณ์

    “งั้นโอกาสชนะล่ะ?” อเดลไฮด์ลองเชิง

    “ฉันก็ไม่แน่ใจ” สึนะหลุบตาลง

    “เดี๋ยวเถอะ! หมายความว่ายังไงน่ะที่ไม่แน่ใจ!” เธอแว้ดกลับทันที

    “เพราะรีบอร์นไม่อยากให้ฉันสู้ บอกว่าถึงสู้ไปก็ไม่มีโอกาสชนะ...” สึนะทวนคำพูดที่ทารกนักฆ่ากล่าวเอาไว้ก่อนหน้า

    “...ถ้าเขารู้ว่าฉันเรียกพวกนายมาหารือต้องไม่พอใจแหง แต่ว่าฉันก็จะไม่บังคับหรอกนะจะร่วมมือหรือไม่อยู่ที่พวกนายแล้ว ฉันบอกความเป็นไปได้ทั้งหมดแล้ว” สึนะตัดสินใจสรุป เพื่อเตรียมเข้าสู้ขั้นตอนต่อไป

    “แฮะๆ ถึงจะพูดแบบนั้นแต่จากที่นายแสดงออกแล้วคงไม่มีทางยอมแพ้จนถึงวาระสุดท้ายสินะ” เอ็นมะหัวเราะเบา ๆ กับสีหน้าท่าทางของสึนะ

    “นั่นสินะครับ จากหน้ารั้น ๆ ก็รู้เลยว่ายังไง ๆ ก็ไม่ยอมแพ้อยู่แค่นี้แน่” มุคุโร่ยกมุมปากแล้วถอนหายใจเล็กน้อย

    “แหม มันก็เหมาะกับสึนะคุงเขาละนะในเวลาแบบนี้ ไม่คิดว่าจะยิ่งน่าสนุกขึ้นไปอีกเหรอ?” เบียคุรันคลี่ยิ้ม

    “แล้วแผนของแกล่ะเจ้าสวะ” แซนซัสพุ่งประเด็นสำคัญทันที

    “อันที่จริงฉันก็ยังไม่เข้าใจอะไรหลาย ๆ อย่างแต่ว่าตัดสินใจแล้วว่าต้องมุ่งไปข้างหน้าอย่างสุดกำลัง!” สึนะพูดออกมา

    “มีกำลังใจก็ดีแต่อยากให้มีแฟนเป็นขั้นเป็นตอนกว่านี้หน่อยน้า” ซีลอนเอ่ยปากในที่สุด ตลอดการประชุมทำเพียงยืนคุ้มกันเยื้องอยู่ด้านหลังและคอยยิ้มอย่างคนเจอเรื่องสนุก ที่นานทีปีหนจะมีสักครั้ง

    “ไม่ใช่ว่าแกคอยผลักดันหมอนี่อยู่ด้วยรึยังไงเจ้าเปี๊ยก” สควอโล่คิ้วกระตุกใส่ซีลอน

    “แหม อย่ากล่าวหากันสิ ถึงจะคิดแผนชั่ว ๆ ก็ไม่เคยเอามาใช้กับพวกเฮียเลยสักครั้งเลยนะ เป็นน้องดีเด่นแห่งปีเลยใช่ไหมล้า~” นักฆ่าสาวคิกคักแล้วเดินมาประกบข้างสึนะ “อีกอย่างรอบนี้ฉันไม่ต้องชักจูง ไม่ต้องพูดชี้นำสักอย่าง” เธอให้การ

    “ฟังดูเหมือนพยายามจะเชิดฉันยังไงชอบกลนะซีลอน” สึนะหันไปมองระแวงใส่รุ่นพี่ข้างตัว

    “แต่ก็ไม่ได้ผลสักทีนะ~ แต่อย่าการ์ดตกล่ะ” เธอแสยะยิ้ม

    “แผนของฉันคือการผสมทีม...” สึนะพูดถึงขั้นตอนต่อไปในที่สุด

    “นายหมายถึงพันธมิตรร่วม???” ดีโน่เลิกคิ้ว มันฟังดูไม่คล้ายจะเป็นแผนที่แปลกเท่าไหร่

    “ไม่ใช่... ยังไงดี รุ่นพี่ ช่วยอธิบายหน่อยสิเอาแบบทุกที” สึนะหันไปขอความช่วยเหลือ

    “อธิบายแบบวายร้ายคุยกันเหรอ? ได้เลย~ งานถนัดฉันล่ะ” เธอกระตุกยิ้ม

    “พวกเราจะมุดกฎกัน!” เธอหัวเราะ “สมาชิกทีมจะต้องสวมนาฬิกาในการแข่งขัน นาฬิกาถูกทำลายถือว่าเอาท์ สามารถมีพันธมิตรได้ แม้สุดท้ายก็ต้องสู้กันอยู่ดี นี่คือกฎที่เรารู้กันจากเช็คเกอร์เฟส” เธอหยิบกล่องเก็บของหลังเข็มขัดออกมา กล่องเมฆาผสมของเธอ หมุนมันอยู่บนปลายนิ้ว

    “ไม่มีกฎข้อไหนบังคับให้ใส่ตลอดเวลาจริงไหม ที่พวกเราถอดกันก่อนประชุมก็เป็นที่เข้าใจตรงกันแล้วว่านอกจากบอกเวลาต่อสู้ มันยังดักฟังและอัดวิดิโอคนใส่ได้ด้วย ไม่มีกฎข้อไหนบอกว่าให้นาฬิกาคนอื่นใส่ได้จริงไหม? นั่นหมายความว่าพวกที่แพ้เพราะนาฬิกาพังไปแล้วแต่ยังคงเป็นสมาชิกทีมก็สามารถเข้าร่วมการแข่งได้อีกครั้ง ในเมื่อเป็นทีมพันธมิตรก็หมายความว่ากรณีร่วมมือกัน เราก็เปลี่ยนเอาคนจากทีมเอาท์มาใส่ทีมที่ยังรอดได้” เธอกระตุกยิ้มและเปิดกล่องออกมา ฝากล่องทั้งหกด้านแยกตัวกันแต่ยังคงลอยเคว้งในอากาศและครอบคลุมนาฬิกาข้างใน มันเป็นนาฬิกาสมาชิกทีมของเวลเด้อีกอัน

    “...ไม่ใช่ว่าคุณทีมของเราเหลือแค่สองที่เคนกับจิคุสะเหรอครับ?” มุคุโร่ขมวดคิ้วมองนาฬิกาเรือนที่สาม

    “พอดีว่าใช้ทริกนิดหน่อยแสร้งทำเป็นว่าเอาท์ไปตอนจู่โจมฐานน่ะ แล้วพอได้การยืนยันจากที่มุดหลุมดำไปเจรจากับเบอบิวด้าก็ได้ข้อสรุปที่แน่ชัดเสียที” ดวงตาเธอโค้งเป็นเสี้ยวจันทร์ กางนิ้วคล้ายประคองกล่องที่แยกออกในมือ

    “ดูเหมือนสสารต่อต้านโทรจิตและกระแสไฟฟ้าทุกชนิดจะมีผลทำให้สัญญาณของเจ้านาฬิกานี่ส่งข้อมูลไปที่เครือข่ายหลักไม่ได้ แบบเดียวกับที่เบียคุรันเคยใช้ครอบห้องและพื้นปูของวินดิเช่ ทางผมเองก็มีใช้เหมือนกัน~”

    “ถึงจะไม่ได้เพิ่มกำลังรบเท่าไหร่แต่ถ้าทำให้โอกาสมากขึ้นก็น่าจะดีใช่ไหมล่ะ แล้วก็กลับมาที่เรื่องสมาชิกทีม จะสู้แบบรวมกลุ่มน่ะเป็นไปไม่ได้เลยเพราะทางวินดิเช่แข็งแกร่งมาก โอกาสจะชนะต้องทำให้พวกมันแยกกันเท่านั้น” ซีลอนอธิบายต่อ

    “แต่จะใช้ภาพมายาหลอกคงทำได้แค่ครั้งเดียวแล้วก็คงรู้ในทันที ดูเหมือนเจ้าพวกนั้นจะมีความสามารถในการรับรู้ประเภทพลังไฟ เสียงหัวใจเต้นอะไรทำนองนั้นด้วย ถึงจะเป็นฉัน มุคุโร่ แล้วก็ฟราน แต่ก็สร้างร่างจำลองหลอกประสาทพวกวินดิเช่ไม่ไหวหรอก ข้อจำกัดมันอยู่ที่พลังไฟนั่นแหละ” ซีลอนยักไหล่โยนปัญหาให้คนอื่นช่วยกันคิด

    “ถ้าเรื่องนั้นพวกเราน่าจะจัดการอะไรได้นะ” สปาน่ายกมือ “ถ้าเกิดพวกนั้นสามารถแยกแยะพวกเราได้ผ่านไฟธาตุกับเสียงหัวใจก็ทำเครื่องกักเก็บพลังไฟเอาไว้ในหุ่น แล้วก็เสียงหัวใจก็อัดเก็บเอาไว้ใกล้ ๆ ตัวกักเก็บไฟธาตุในหุ่นได้ แต่ให้เป็นกำลังรบหลักคงไม่ไหว”

    “งั้นปัญหาข้อนี้ก็เคลียร์ เพราะสึนะคุงคงไม่ได้หวังจะให้นกต่อทำการโจมตีอยู่แล้วจริงไหม?” เบียคุรันประสานมือยิ้มแย้ม

    “ใช่ พวกเราจะใช้หุ่นเป็นตัวล่อ... และหุ่นพวกนั้นจะต้องเลียนแบบสมาชิกตามเกมเดิมที่เหลือ แต่สมาชิกทีมจริงที่เหลือเราจะผสมและสับเปลี่ยนกันเพื่อสมดุลและความแข็งแกร่งใหม่” สึนะเปิดเผยแผนการที่เหลือ ดีโน่กับสควอโล่ร่วมกันออกความเห็นในการตัดสินใจดึงคนที่ยังต่อสู้ไหวไปเติมเต็มจำนวนนาฬิกาต่าง ๆ

    “แล้วเรื่องนาฬิกาของเธอจะไม่เป็นการผิดกฎเหรอ?” ดีโน่ขมวดคิ้วจ้องซีลอน

    “ไม่หรอก ๆ ตอนที่แงะมันผมก็อยู่ในห้องที่ปิดด้วยสสารต่อต้านกระแสไฟฟ้าทุกชนิดและโทรจิตนะ ประกาศสมาชิกที่เหลือก็เหลือสี่คนแบบงง ๆ ใช่ไหมล่ะ ก็เลยคิดว่าการทำลายนาฬิกาของทีมต้องพังเท่านั้น มันคงมีตัวส่งสัญญาณอะไรสักอย่างนั่นแหละ มีชิ้นส่วนที่เอิร์ลเกรย์ไม่รู้จักอยู่ด้วย” เธอยักไหล่อีกครั้ง

    “กลับมาที่เรื่องแบ่งทีม ตอนนี้พวกเราเหลือกันสามทีมจะไม่พูดถึงนาฬิกาหัวหน้านะ ทีมรีบอร์น สมาชิกสี่คน พี่ดีโน่ โกคุเทระ ยามาโมโตะ โคลม ทีมมาม่อนเหลือแค่เฮียสควอโล่ ทีมเวลเด้เหลือผม เคน กับจิคุสะ เท่าที่สังเกตแจ็คเกอร์มันเคลื่อนไหวตามคำสั่งเบอบิวด้าเท่านั้นแถมยังตัวติดกัน หมอนั่นน่าจะไม่เข้าสนามแล้วนั่งรอดูผล หรือไม่ก็หาทางเจรจากับอาจารย์อีกรอบ พวกที่เคลื่อนไหวแน่ ๆ จึงมีสามคน สมาชิกที่เหลือของทีมเบอบิวด้า” ซีลอนเดินไปที่โต๊ะของสึนะและเอาปากกาเคมีเขียนบนผนังโดยมีเสียงเจ้าของห้องร้องออกมา

    “เดี๋ยวมาทาสีทับให้น่า ทีนี้แผนของเราคือแยกเจ้าพวกนั้นออกจากกัน อย่างน้อยก็ต้องตั้งทีมสามจุดห่างกัน ส่วนสมาชิกฉันว่าสึนะน่าจะมีความคิดที่ดีกว่าฉัน” ซีลอนหันไปมองนภา

    “จะสนับสนุนเองนะบอส เพราะงั้นมั่นใจแล้วว่าออกมาเลย พวกเราจะคอยขัดเกลาแผนให้เอง” ดวงตาสีครามของซีลอนประกายระยิบระยับ เมื่อเจอเรื่องสนุก เมื่อเจอเรื่องท้าทาย หากไม่ใช่ความขัดแย้งระหว่างแฟมิลี่แล้วลำพังเพียงงานล่าค่าหัวพวกที่ลักลอบค้าของเถื่อนในเขตดูแลของวองโกเล่น่ะมันไม่พอให้ได้สาแก่ใจเธอสักนิด

    หลังจากนั้นสึนะจึงพบกับเคียวโกะและเพื่อน ๆ ของเธอซึ่งทำเครื่องรางมามอบให้ ซีลอนไม่ได้อยู่ต่อและมุ่งหน้าไปที่คฤหาสน์ตัวเองกับพวกสปาน่าและอิริเอะเพื่อสมทบกับฝาแฝดของเธอ เร่งมือสร้างหุ่นและอุปกรณ์เก็บรักษาพลังไฟสำหรับหุ่นนกต่อของแต่ละคน

    “คุณมั่นใจแค่ไหนว่าเราจะชนะ?” สปาน่าทำหน้าเดิม ๆ เหล่มองเจ้าของรถที่ขับซิ่งจนคนนั่งอยากจะฝั่งตัวเองเข้าไปในเบาะเพื่อความปลอดภัย

    “หมอนั่นฮึดขึ้นมาขนาดนี้ ถึงจะทุลักทุเล แต่สถิติที่แล้วมาพวกเราไม่มีทางแพ้” หล่อนหัวเราะ “อีกเดี๋ยวพวกอัลโกบาเลโน่คงตามมาสมทบแน่ ดังนั้นพวกเราก็มาเริ่มงานก่อนนายช่างใหญ่เวลเด้จะตามมาตรวจเถอะ”

     

     

    วันที่ 4 แห่งศึกตัวแทนสายรุ้ง เริ่มต้นขึ้นเมื่อนาฬิกาบอกเวลาบ่ายสามโมงตรงก็มีเสียงประกาศขึ้น

    [อีกหนึ่งนาทีจะเข้าสู่การต่อสู้ ระยะเวลาเก้าสิบนาที!!]

    ทีมรีบอร์น สึนะรวมตัวกันที่สวนสาธารณะ โดยมีดีโน่ โกคุเทระและยามาโมโตะยืนอยู่ด้วย

    ทีมเวลเด้ประกอบด้วยมุคุโร่ เคนและจิคุสะบนทางด่วนที่ถูกปิดกั้นเส้นทางโดยอำนาจโลกเบื้องหลัง

    และทีมของมาม่อนมีเพียงแซนซัสและสควอโล่บนภูเขา

    “เอาล่ะรีบอร์นคุง ฉันมาขอรับคำตอบอีกครั้งนายจะมาเข้าร่วมกับฉันรึเปล่า?” เบอบิวด้าปรากฏตัวพร้อมแจ็คเกอร์ต่อหน้าทีมรีบอร์น

    “โทษทีนะเบอบิวด้า แต่ฉันคงเป็นพวกเดียวกับนายไม่ได้” ทารกนักฆ่าปฏิเสธอย่างชัดเจนอีกครั้ง

    “ดื้อดึงเสียจริง แต่นายคงจะรู้ถึงผลลัพธ์ของทางเลือกนั่นใช่ไหม?” เบอบิวด้ากดเสียงข่มขู่ แน่นอนเขาหมายถึงความตาย มีเพียงสิ่งนี้เท่านั้นที่รออยู่กับคนที่มาขวางทางการแก้แค้นของเขา

    “ทีมเราจะไม่มีทางปล่อยให้นายชนะเบอบิวด้า” ดีโน่กระชับแส้

    “พวกเราไม่มีทางยอมให้อัลโกบาเลโน่ตายเปล่าแน่” สึนะย้ำความคิดเดิม

    “ก็ดี... ถ้างั้นพวกแกทุกคนก็ไม่สมควรจะมีชีวิตรอดอีกต่อไปแล้ว” เบอบิวด้าสรุปสิ่งที่จะเกิดขึ้น “เอ... รึพวกนายคงรู้ความลับหรือวิธีการฟื้นคืนชีพอัลโกบาเลโน่งั้นสินะ? แต่ก็นั่นแหละฉันไม่ต้องการพรรคพวกที่อ่อนแอ ลาก่อนรีบอร์นคุง”

    “เออ” รีบอร์นส่งเสียงขึ้นจมูกใส่อีกฝ่าย

    “งั้นก็ตามสบายเลยแจ็คเกอร์คุง แค่มีขยะเพิ่มขึ้นมาไม่กี่ชิ้น ผลมันก็เหมือนเดิม” เบอบิวด้าเปรยด้วยน้ำเสียงยโส เต็มไปด้วยความมั่นใจ

    [เริ่มการต่อสู้ได้!]

    ในพริบตาแจ็คเกอร์ก็ไปอยู่ด้านหลังของทุกคนเพียงวาดมือผ่านพร้อมอาวุธร่างก็ถูกผ่าออกเป็นสองอย่างรวดเร็ว ทว่าสิ่งที่ปรากฏต่อสายตาไม่ใช่เลือดหรือเครื่องใน แต่เป็นอุปกรณ์ที่ถูกสร้างขึ้นมาบรรจุพลังไฟเอาไว้

    “หุ่นงั้นเหรอ!!!” แจ็คเกอร์ผงะไปพลางลองฟันคนอื่นซึ่งผลก็เหมือนกัน

    “มิน่าถึงแปลก ๆ แต่ฉันกลับสัมผัสได้ถึงพลังไฟและเสียงหัวใจของพวกมัน” เบอบิวด้าลอยไปลอยมาอย่างสงสัย

    “นี่มันเครื่องบ้าอะไรกัน!” ทารกใต้ผ้าพันแผลเหวลั่น

    “พวกฉันคาดการณ์เอาไว้แล้วว่าทางนายคงมีพลังในการตรวจจับพลังไฟของแต่ละคนเพื่อแยกแยะภาพมายาหรืออะไรทำนองนั้น แล้วพอดีทางนี้ก็ดันมีพวกพ้องอัจฉริยะที่ไม่ใช่นักสู้อย่างสปาน่า อิริเอะ เอิร์ลเกรย์ และเวลเด้อยู่ ของพวกนี้ทำมาเพื่อเป็นหุ่นเชิดเพื่อลวงพวกนายยังไงล่ะ” รีบอร์นกระตุกยิ้มเมื่อรู้สึกเหนือกว่าอีกฝ่าย

    “แล้วนายล่ะเป็นหุ่นด้วยรึเปล่า” เบอบิวด้าลอยมาใกล้รีบอร์น

    “หืม? นั่นสิน้า” เขาไม่ตอบซ้ำยังยียวนกลับ

    “คำว่าฝั่งเราของนายหมายถึงแกร่วมพันธมิตรกับทีมที่เหลือสินะ” เบอบิวด้า

    “นั่นสิ ยังไงกันนะ?” ทารกนักฆ่าไม่ได้ตอบอีกเช่นเคย

     

     

    “บ้าเอ้ย ทีมมาม่อนทั้งหมดเป็นตัวปลอม!” สมาชิกวินดิเช่ตวาดลั่นอย่างหัวเสียก่อนจะพลาดท่าให้พลังแรงโน้มถ่วง กลุ่มปะทะสามคนสึนะ เอ็นมะและบาจิลคือกลุ่มที่มาจัดการสมาชิกวินดิเช่บนภูเขา

    เอ็นมะเอ่ยว่านี่เป็นการเอาคืนที่ทำเอาไว้กับแฟมิลี่ของเขาคนอื่น บาจิลเอ่ยว่านี่เป็นแผน ส่วนสึนะก็ดันเฉลยว่ามันคือการล่ออีกฝ่ายให้แยกตัวออกมาเพื่อจัดการ

     

     

    ซีลอนที่สวมบลูธูทไร้สายดักฟังก็ลูบหน้าอย่างเอือมระอากับการพูดให้ฟังว่ากำลังทำอะไรกันอยู่

    “อย่าเสียเวลาต่อหนึ่งเป้าหมายมาก พวกเราต้องเตรียมรับมือแจ็คเกอร์นะ” ซีลอนกระซิบเร่งให้พวกเขาทำเวลา

    เธอได้ยินเสียงตามสายว่าพวกเขาเจอกับตุ๊กตาหุ่นเชิดเมจิเชี่ยนดอลจิงเจอร์ และบรีด แต่สึนะก็สามารถต้านทานการโจมตีได้ ทั้งยังประสานการทำงานกับเอ็นมะและบาจิลเป็นขั้นตอนกระทั่งทำลายนาฬิกาของวินดิเช่ได้ก็รีบเคลื่อนที่ไปยังจุดถัดไป

    ‘เรียบร้อยแล้วครับ! พวกเรากำลังไปจุดถัดไปตามแผน กลุ่มอื่นเป็นยังไงบ้าง?’ บาจิลรายงาน

    “โอเค ฉันจะดูสถานการณ์กลุ่มอื่นให้” ซีลอนตอบกลับไปและหมุนเก้าอี้ไปคุยกับอิริเอะ

    พวกเขาอยู่ในรถตู้คันใหญ่ที่ถูกดัดแปลงพื้นที่ภายในสำหรับเป็นศูนย์สั่งการเคลื่อนที่

    “จุดรีบอร์นยังไม่มีความเคลื่อนไหวพวกเขาคุยกันอยู่” ซีลอนตรวจสอบจากการดักฟังที่อยู่บนตัวรีบอร์น และกล้องจับภาพระยะไกลที่ติดตั้งซ่อนเอาไว้

    “ทางกลุ่มเวลเด้พวกนั้นสังหารหุ่นหมดแล้วแต่กำลังสู้กับภาพมายาอยู่ น่าจะยื้อได้สักระยะครับ” อิริเอะหมุนเก้าอี้ไปเช็กการส่งสัญญาณของหุ่นเชิดและภาพจากกล้องพร้อมเสียงดักฟังของทีมเวลเด้จากหุ่นทั้งหมด

    ‘เข้าใจแล้วเราจะเร่งความเร็วขึ้น’ สึนะตอบกลับ

    ทีมสนับสนุนบนรถได้ยินก็ถอนหายใจแล้วพากันบิดขี้เกียจ

    “ไม่คิดว่าคุณจะมาอยู่ทางนี้เลยนะครับ...” อิริเอะยิ้มเจื่อน

    “ช่วยไม่ได้ ตามรูปแบบทีมผสมแล้วจัดออกไปแบบนั้นความรุนแรงโดยรวมของพลังโจมตีมันสูงกว่าฉันไปแจมด้วยนี่หว่า” นักฆ่าสาวเบะปาก ข้างกันมีฝาแฝดหัวเราะในลำคอและลูบหัวเธอเป็นการปลอบใจ

    “อ๊ะ พวกแจ็คเกอร์จะไปสมทบกับทางอื่นแล้ว พวกเฮียปิดเครื่องปกปิดพลังไฟได้ ฝากด้วยนะ” ซีลอนรีบเด้งตัวหลังจากได้ยินบทสนทนาแล้วรีบเปลี่ยนช่องสื่อสารไปทางทีมตัวจริงซึ่งอยู่กับรีบอร์น

    ทีมซึ่งประกอบไปด้วยผู้แข็งแกร่งจนเป็นเสมือนฝันร้ายยามกลางวันของผู้ริอาจดึงดันจะยืนอยู่ตรงข้ามพวกเขา สึนะกับทุกคนตัดสินใจให้พวกเขารวมทีมกัน ความโกรธเกรี้ยวของแซนซัส อำนาจของพลังที่ราวกับทวยเทพของเบียคุรัน ขุมนรกทั้งหกของมุคุโร่ บอสแฟมิลี่คาบัคโรเน่ และนักดาบที่แข็งแกร่งสภาพพร้อมปะทะที่สุดในเวลานี้อย่างสควอโล่

    ซีลอนกลั้นขำตอนที่ได้ยินรีบอร์นและดีโน่อธิบายให้เบอบิวด้าฟังว่าทำไมทีมรับมือแจ็คเกอร์ถึงดึงสมดุลทีมอื่นไปหมดแบบนี้

    มันก็ใช่เรื่องที่ว่าเพราะนิสัยไม่ยอมลงของสามคนสุดดื้ออย่างแซนซัส เบียคุรัน และมุคุโร่ แต่ที่จริงพวกเขาเลือกจะดื้อดึงเช่นนี้ก็เพราะรู้ว่าสึนะจะอยู่รับมือไม่ได้

    พลังของสึนะเมื่อรวมทีมกับเอ็นมะและบาจิลซึ่งอายุเท่ากัน พวกเขาทั้งสามจะกลายเป็นหน่วยจู่โจมเร็วที่บินได้เหมือนกัน และเคยประสานพลังกันมาหลายครั้งแล้ว

    ในขณะที่แยกย้ายกันเพื่อล่อให้วินดิเช่กระจายตัว พวกเขาก็ต้องหางรั้งแจ็คเกอร์ไม่ให้ไปเจอกับสึนะจนกว่าทีมจู่โจมไวจะจัดการวินดิเช่อีกสามคนที่เหลือได้ก่อน

    ‘นับว่าวางแผนกันมาดีรีบอร์นคุง แต่พวกนายประเมินพลังของบิ๊กไพโน่และสมอร์เจียคุงต่ำเกินไป’ เสียงของเบอบิวด้าที่ดังเข้าเครื่องดักฟังคล้ายจะยิ้มมุมปากเยาะเย้ย นั่นทำให้อิริเอะรีบกลับไปดูกล้องจับภาพ

    “แย่แล้วครับ! ภาพมายาของโคลมกับฟรานถูกเจอแล้ว! ท่าไม่ดีเลย” อิริเอะเหงื่อแตกพลั่ก

    “ท่าไม่ดีจริงด้วย เจ้ายามาโมโตะทำดาบหักแล้วใช่ไหม? โล่โครงกระดูกของโกคุเทระก็ต้านทานไม่ไหวด้วย” สปาน่าขมวดคิ้วเขามองไปที่ซีลอน “จะออกไปไหม?”

    “ดูตำแหน่งพวกสึนะทีว่าอยู่ตรงไหนแล้ว” ซีลอนพยายามใจเย็น

    “เข้าตำแหน่งถัดไปแล้ว” อิริเอะถอนหายใจอย่างโล่งอก

    “งั้นก็ยังไม่ไป รอไปเติมเป็นตัวสำรองกรณีฉุกเฉินจริง ๆ แล้วเท่านั้นดีกว่า” นักฆ่าสาวลูบคางพลางจับจ้องการต่อสู้ตรงหน้าผ่านมอนิเตอร์

    “บาจิลร่วงไปหนึ่งแล้วแย่แฮะ” ซีลอนพึมพำ

    “แต่ที่เหลือก็ยังฟอร์มดีอยู่นะครับ หน่วยจู่โจมไวทำอะไรไม่ได้เพราะตาพร่าจากอุปกรณ์สะท้อนแสงนั่น แต่ยามาโมโตะกับโกคุเทระน่าจะทำลายนาฬิกาข้อมือพวกนั้นได้” อิริเอะวิเคราะห์อย่างใจเย็น

    “โดนตัวเองไปด้วยน่ะสิเจ้าพวกบ้านั่น จริงสิ!” ซีลอนหมุนช่องสัญญาณไปที่ฟราน “เฮ้! ฟราน หลังจากเอ็นมะยกพวกนั้นขึ้นช่วยใช้เซรามิกทีสิ” เธอเสนอการป้องกันระเบิดระยะประชิดให้นักมายามือดีของวาเรีย

    ‘เอ๋ มันก็ได้อยู่หรอก ใช้งานmeเยอะจังน้า เดี๋ยวจะส่งบิลไปถึงหน้าบ้านเลยคอยดู’ ฟรานขานรับยานคางอย่างขี้เกียจ

    เสียงหัวเราะของโคลมลอดมาเบา ๆ คล้ายเอ็นดูเพราะฟรานอายุน้อยกว่าเธอ แต่เขาและเธอก็ถูกมุคุโร่ดูแลมาเหมือนกัน ‘ช่วยไม่ได้นะคะก็เป็นทักษะพิเศษของฟรานนี่นา’

    ‘ได้คำชมจากพี่สาวคนสวยละชื่นใจขึ้นมาเลย’ เขาพูดติดตลกแมจะอยู่ในสถานการณ์วุ่นวายแบบนี้

    ‘อย่าดูถูกวองโกเล่ให้มากนัก!!’ สองหนุ่มผู้เกือบจะสละตนระเบิดนาฬิกาศัตรูประสานเสียงกัน

    “รักษาชีวิตได้แต่นาฬิกาคงไม่ไหวอ่ะนะแรงกระเทือนเยอะเกิน ถึงจะเอาท์ไปสามแต่ก็ยังดีกว่าเอาท์หมด เอาล่ะไม่มีเวลาให้ลังเลหรือเสียใจ เดี๋ยวจะส่งหน่วยแพทย์ไป คนที่ยังมีนาฬิกาเตรียมย้ายตำแหน่งด้วย อดทนกัหน่อยนะใกล้จบแล้ว” ซีลอนเปิดช่องสื่อสารกลุ่มของทางนั้นแล้วพูดออกไป

    ‘คุณซีลอนค่ะ บาจิลบาดเจ็บหนัก! ขอทีมแพทย์ด่วนเลยค่ะ!’ โคลมติดต่อมาอีกครั้งหลังจากตามหาบาจิลซึ่งถูกโจมตีกระเด็นไปไกล

    “พวกนั้นสแตนบายรออยู่แล้ว” สปาน่าตอบแทนนักฆ่าสายและส่งสัญญาณให้ทีมแพทย์เข้าไปรับคนเจ็บทันที ซึ่งพวกเขาก็ได้ฟงและเรียวเฮที่รอสมทบช่วยปฐมพยาบาลไปก่อน

    ‘ตาของฉันเริ่มมองเห็นแล้วพวกเราควรจะย้ายที่กันอีกรอบ’

    ‘บอสคะ ฉันขอไปด้วยนาฬิกาของฉันยังไม่พัง’ โคลมรีบเสนอตัว ฟรานและเธอยังสู้ได้

    ‘โอ่ย รุ่นพี่คร้าบ มาเปลี่ยนตัวกับmeทีดิ’ ฟรานระบายหายใจแล้วพูดอย่างเหลาะแหละตามสไตล์

    ‘เดี๋ยวก่อนครับ พวกคุณควรจะรักษาก่อนแล้วค่อยไปพร้อมกันก็ยังไม่สาย ในสภาพร่างกายครึ่ง ๆ กลาง ๆ แบบนี้ไม่น่าจะเป็นผลดีกับใคร’ ฟงพูดแทรกขึ้น

    “ก็อยากไปเปลี่ยนตัวอยู่หรอกแต่นายและโคลมร่วมมือกับมุคุโร่ค่าพลังมายามันสูงกว่าฉันลงไปแทน แล้วก็เรียวเฮรักษาบาจิลแล้วใช่ไหม พวกนายให้เขารักษาก่อนค่อยย้ายตำแหน่ง นายด้วยสึนะ ฟังที่คุณฟงเขาพูด พวกฉันเห็นด้วยมันเพิ่งผ่านมาสามนาที เชื่อในพลังพวกพ้องนายเข้าไว้” ซีลอนตอบฟรานแล้วยาวไปถึงเรื่องที่จะให้สึนะกับคนที่ยังมีนาฬิการับการรักษาค่อยกลับไปปรวมกันคนอื่น

    ขณะนั้นเองสปาน่าก็รีบปิดช่องสัญญาณและเอาภาพการปะทะของฝั่งรีบอร์นขึ้นจอหลัก

    ไอ้เวรนั่น!!!” ซีลอนกำวอร์แน่นจนปริร้าวเมื่อเห็นภาพตรงหน้า แจ็คเกอร์หลบการโจมตีของเบียคุรันได้ยังไม่พอ ชายผู้แข็งแกร่งที่สุดของวินดิเช่ได้ตัดแขนของแซนซัสกระเด็นก่อนจ้วงอกของสควอโล่ทะลุในเสี้ยววินาทีของการขยับตัว

    “!!!” อิริเอะกับสปาน่าซีดไปตามกัน กล้องเกือบจะจับภาพการเคลื่อนไหวไม่ทัน

    “ความเร็วขนาดนี้พวกเขารับมือไม่ได้หรอกครับ!” อิริเอะร้องแล้วรีบสั่งให้ระบบปฏิบัติการวิเคราะห์ความเร็วกับทิศทางการเคลื่อนไหวหวังว่าจะพอนำมาใช้อะไรได้บ้าง

    “ซีลอน! อย่าวู่วามนะ!” อิริเอะคว้าแขนของนักฆ่าที่เลือดขึ้นหน้ากลัดเครื่องดักฟังกับตัวและซ่อนกล้องรูเข็มเอาไว้ในกระเป๋าอก

    “จะให้ช้ากว่านี้เดี๋ยวไอ้เฮียเวรนั่นก็ตายพอดี!” ซีลอนตวาดกลับทันที

    ‘หัวหน้า! บอส!’ เสียงของมาม่อนแทบจะกรีดร้องออกมา ทั้งร้อนรนและเสียขวัญ

    ‘หุบปากไอ้สวะ ไม่ต้องเข้ามายุ่ง!’ แซนซัสเผาแขนตัวเองเพื่อปิดปากแผลอย่างใจถึง

    “มันไม่ได้ทำลายนาฬิกาแต่เจาะจงฆ่าอย่างเดียว” ซีลอนจ้องมองภาพตรงหน้าด้วยความโกรธแค้น เธอมีนิสัยไม่ดีหลายอย่าง และหนึ่งในบรรดานิสัยเสีย ๆ เหล่านั้น คือไม่ว่าใครก็ห้ามแตะต้องคนของเธอ คนของเธอที่ไม่ว่าจะหมายถึงอาจารย์ รุ่นน้อง บอสหรือแม้แต่พี่ปลอม ๆ

    ‘ท่าไม่ดีแน่ พวกเราควรจะร่วมมือกัน แต่ปัญหาคือเราจะจัดการความเร็วของเขายังไง’ มุคุโร่ตึงเครียด ทันทีที่แจ็คเกอร์หลบการโจมตีของเบียคุรัน หมอนั่นกลับเลือกจู่โจมแซนซัสและสควอโล่ที่เข้ามาช่วยบอสของตน คนต่อไปไม่รู้ว่าจะเป็นใครในพวกเขา ดังนั้นมุคุโร่จึงตั้งรับด้วยการสร้างโล่เหล็กหนามขึ้นมาครอบหลังพวกเขาที่เหลืออีกสี่คนเอาไว้

    ‘เยี่ยมไปเลยมุคุโร่คุง’ เบียคุรันยกมุมปาก เพราะแม้แต่เขาเองก็ไม่รู้ว่าแจ็คเกอร์ใช้เกณฑ์อะไรในการเลือกโจมตี

     

     

    “เปล่าประโยชน์!” แจ็คเกอร์แทงมือทะลุเกราะเหล็กไปได้ด้วยการสร้างรูหนอนขนาดพอดีมือและย้ายหนึ่งในร่างกายของตัวเองไปโจมตีคนอื่น

    “บ้าน่า...” เบียคุรันตกตะลึงก่อนจะยิ้มและจับมือของแจ็คเกอร์เอาไว้ “อย่าให้เสียเปล่าล่ะ!”

    แซนซัสหันมาเป่าเพลิงพิโรธใส่แจ็คเกอร์ที่ด้านหลังของเบียคุรันทันทีแต่อีกฝ่ายกลับใช้การเคลื่อนที่ฉับพลันระยะสั้นเปลี่ยนตำแหน่งและเล็งตัดเข่าทั้งคู่ของแซนซัสจนล้มลงไปกองกับพื้น

    ชายผู้แข็งแกร่งที่สุดของวินดิเช่ไม่ได้แสดงสีหน้าอะไรเพียงแค่มองเลือดบนมือก็มั่นใจแล้วว่าคนพวกนี้ไม่ใช่หุ่นหรือภาพมายาอย่างแน่นอน เขาเลือกเป้าหมายต่อไปเป็นมุคุโร่ด้วยการเคลื่อนที่ฉับพลันระยะสั้นที่ราวกับผีทำให้เขาปรากฏตัวหลังมุคุโร่ในเสี้ยววินาทีถัดไป

    “แกคงไม่คิดว่าทำกับเฮียของฉันขนาดนั้นแล้วจะไม่มีใครมายื้อพวกแกอีกสินะ?” เสียงเย็นยะเยือกของนักฆ่านอกรีตดังขึ้นข้างหูของแจ็คเกอร์ รอยยิ้มวิกลกับดวงตาที่เต็มไปด้วยโทสะอย่างที่สุดเปิดเผยตัวออกมาด้วยทักษะที่คล้ายกับพลังของไฟรัตติกาล

    “เป็นไปไม่ได้!” เบอบิวด้าร้อนรนขึ้นมาเมื่อฝ่ายรีบอร์นมาคนมาช่วยเพิ่ม “นาฬิกามันไม่พอแล้วนี่!”

    “โทษที ก็พอดีกฎมันโหว่ ฉันไม่ได้มาในฐานะผู้ร่วมแข่งขัน แค่มาในฐานะเงาแค้นของคนที่ถูกเลี้ยงดูมาโดยวาเรีย ไอ้ชุดดำกองพื้นสองคนนั้นมันคนของฉัน ไอ้ที่แกกำลังจะจ้วงเป็นคนที่สี่ก็คนของฉัน” ซีลอนยิ้มเหี้ยมซัดหมัดเข้าแจ็คเกอร์เต็มรัก แม้จะไม่ทำให้กระเด็นไปไกลอย่างคนอื่น ๆ และเพียงแค่ส่งผลให้แจ็คเกอร์ถอยไปไม่กี่ก้าว แต่ก็สร้างความตระหนกให้ทั้งเบอบิวด้าและแจ็คเกอร์

    “สู้ด้านพละกำลังฉันคงสู้แกไม่ได้อยู่แล้ว แต่ถ้าเรื่องเคลื่อนที่ฉับพลันกับความเร็ว ก็ลองมางัดกันสักตั้งสิวะไอ้กร๊วกนี่” เธอสะบัดมือด้วยท่าทางจองหอง แต่ก็ไม่ได้มีวี่แววล้อเล่นแต่อย่างใด

    “...” มุคุโร่ขมวดคิ้ว เขาสัมผัสได้ถึงพลังมายาของซีลอนที่ปะทุออกและพุ่งเป้าไปยังทั้งสามคนที่บาดเจ็บหนัก

    “ไอ้เปี๊ยก นี่มันใช่เรื่องของแก” แซนซัสไอโขลกยังคงปากดีไม่ต้องการได้รับความช่วยเหลือจากใครทั้งนั้น

    “เก่งจริงก็ลุกขึ้นมาซัดน้องดิวะเฮีย ทำไม่ได้ก็หุบปากแล้วนอนเป็นผักไปเหอะ” ซีลอนดัดนิ้วตัวเอง

    “อย่าวู่วาม” รีบอร์นเอ็ดเตือนลูกศิษย์สายตรง

    “ไม่ให้เลือดขึ้นหน้ายังไงไหววะ! เป็นไปไม่ได้หรอกอาจารย์!!” เธอเหวลั่นแล้วเป็นฝ่ายพุ่งเข้าจู่โจมแจ็คเกอร์ แน่นอนว่าเขาหลบด้วยการเคลื่อนที่ฉับพลันทันที

    แต่ไม่ว่าเขาจะพยายามเข้าถึงตัวคนอื่นตรงไหนก็จะมีนักฆ่าผมเงินที่เร็วได้อย่างเท่าเทียมคอยพันแข้งพันขา แว้งกัดไม่ปล่อยจนทำได้เพียงโจมตีคนอื่นแบบถาก ๆ เท่านั้น

    “แบบนี้มันไม่ผิดกฎรึยังไง!” เบอบิวด้าหันไปมองกรรมการสนามที่แอบซ่อนอยู่ในพุ่มไม้

    “คนที่ลอบฆ่าชาวบ้านด้วยการมุดกฎมาถามหาความยุติธรรมเอาป่านนี้ไม่คิดว่ามันตลกไปหน่อยรึไง” เธอกระตุกยิ้มยียวน

     

    เทียบหน้าที่หลักกันแล้วซีลอนเป็นตำแหน่งไหน อ่อ ตัวก่อกวนแน่นอนค่ะ พันแข้งพันขาล้อมหน้าล้อมหลังแบบพร้อมแว้งกัดทุกการ์ดที่ตกและไม่ตก 555555555555555555555

    เป็นช่วงเนื้อเรื่องที่รู้นะว่าวินดิเช่น่าสงสารแต่ทำกับเฮียของน้องแบบนี้ ขอซัดสักยกแล้วค่อยให้อภัยจะได้เจ๊ากันไงแจ็คเกอร์คุง ไม่คิดงั้นเหรอ?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×