ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนมหาเวทย์ชาเรียท[yaoi] สถานะ:ลงเนื้อหา

    ลำดับตอนที่ #2 : รายละเอียด

    • อัปเดตล่าสุด 7 มี.ค. 60


    ข้อมูลเบื้องต้นของเนื้อเรื่อง

    นิยายเรื่องนี้ไม่ค่อยเครียดนะคะ ออกแนวโรงเรียนๆ สนุกสนานกุ๊กกิ๊กมากกว่า แต่ก็มีช่วงที่ดราม่าบ้าง


            โรเวน มาจากตระกูลที่นับใช้กษัตริย์มาเป็นเวลานานแต่กลับถูกใส่ร้ายว่าเป็น

    ตระกูลทรยศ ครอบครัวถูกสังหารจนเหลือเขาเพียงคนเดียว เขาตั้งใจจะพิสูจน์ความ

    บริสุทธิ์จึงเข้าเรียนที่โรงเรียนมหาเวทย์ชาเรียทเพื่อฝึกฝนและแก้แค้นคนที่สังหาร

    ครอบครัวของเขาให้ได้ แต่ทว่าเรื่องนี้กลับใหญ่กว่าที่เขาคิดไว้นัก เพราะมันพัวพันถึง

    อาณาจักรอื่นที่มุ่งยึดครองอาณาจักรบ้านเกิดของเขาด้วย!


    ข้อมูลของอาณาจักร

    อาณาจักรลูซิเลีย : ประชากรหนึ่งในห้าสามารถใช้เวทย์มนต์ได้

    อาณาจักรฟิเซีย : ประชากรทั้งหมดไร้เวทย์ ไม่สามารถใช้เวทย์มนต์ได้โดยตรง

    เกาะกริมทิอัล : ผู้อยู่อาศัยเป็นสิ่งมีชีวิตในตำนานรวมถึงปีศาจเผ่าต่างๆ ***แก้ไข ไม่มีเผ่า ซาตาน นางฟ้า มีแค่เผ่าแบบเบสิคๆเท่านั้นค่ะ ผู้อยู่อาศัยที่เกาะนี้ไม่นิยมผูกสัมพันธ์กับสายเลือดอื่นนอกจากเผ่าตัวเองค่ะ

    เกาะไลร์ : ว่ากันว่าผู้อยู่อาศัยมีลักษณะพิเศษคือร่างกายจะเย็นจัดราวน้ำแข็ง พบเจอได้

    ยาก

    อาณาจักรไอซ์เบิร์ก : เป็นมนุษย์ธรรมดา ไร้เวทย์ ไร้เทคโนโลยี แต่มีทรัพยากรหายากชื่อ

    ไอซ์ไดมอนด์ เป็นอัญมณีที่ช่วยในการเสริมพลังเวทย์ หายากและมีราคาแพงเพราะมี

    เพียงชาวไอซ์เบิร์กเท่านั้นที่สามารถเจียระไนจนใช้งานได้ อาณาจักรแห่งนี้จึงไม่เคยถูก

    บุกรุกเพราะใช้ไอซ์ไดมอนด์เป็นเครื่องต่อรองมาโดยตลอด



    ข้อมูลของโรงเรียน

    เป็นโรงเรียนที่ฝึกฝนนักเวทย์ให้เป็นจอมเวทย์เพื่อทำงานให้แก่อาณาจักรลูซิเลีย นักเวทย์ที่จะเข้ามาเรียนต้องมีอายุ16-19ปีในการเข้าเรียนชั้นปี1 และไม่ว่าอายุเท่าไหร่หากเข้ามาพร้อมกันก็นับว่าเป็นรุ่นเดียวกัน

    ชั้นปีประกอบด้วย

    ชั้นปี1 จะเรียนเวทย์พื้นฐานและทฤษฎีเวทย์ทั่วไป

    ชั้นปี2 จะเข้าสู่เวทย์ขั้นกลางและในกรณีที่มีความสามารถสูง อาจารย์จะพิจารณาเป็น

    พิเศษในการเรียนวิชาเวทย์ขั้นสูง(ซึ่งเสี่ยงและอันตรายเป็นอย่างสูง)

    ชั้นปี3 จะเรียนการประยุกต์เวทย์และจะได้เลือกสาขาเฉพาะว่าจะเรียนเป็นเวทย์สาย

    วิชาการ(การสร้างสิ่งของที่มีเวทย์เป็นตัวขับเคลื่อน เช่นจี้สื่อสาร กระจกสื่อสาร เป็นต้น) 

    หรือจะเป็นสายต่อสู้

    ชั้นปี4 จะได้ออกไปฝึกภาคปฏิบัติเป็นส่วนใหญ่ ทั้งสองสายจะได้ฝึกในวังหลวงเพื่อรับ

    การคัดเลือกเป็นจอมเวทย์ในวังหลวง

    สำหรับใครที่ไม่ได้รับเลือกจะได้รับตำแหน่งวิซ สามารถประกอบอาชีพเกี่ยวกับเวทย์ทั่วไปได้

    อาจารย์ที่สอนในชาเรียท : ส่วนใหญ่มักเป็นจอมเวทย์จากในวัง มีไม่มากนักที่จะเป็นวิซ เว้นแต่เป็นสาขาเฉพาะ เช่น พืชสมุนไพร เป็นต้น

    สายของเวทยมนต์

    ดิน

    น้ำ

    ลม

    ไฟ

    แสง

    มืด

    สายฟ้า

    จิต

    *** ไม่ขอรับสองธาตุแล้วนะคะ ตามประกาศที่ข้อมูลเบื้องต้น
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×