ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : รายละเอียด
ข้อมูลเบื้องต้นของเนื้อเรื่อง
นิยายเรื่องนี้ไม่ค่อยเครียดนะคะ ออกแนวโรงเรียนๆ สนุกสนานกุ๊กกิ๊กมากกว่า แต่ก็มีช่วงที่ดราม่าบ้าง
โรเวน มาจากตระกูลที่นับใช้กษัตริย์มาเป็นเวลานานแต่กลับถูกใส่ร้ายว่าเป็น
ตระกูลทรยศ ครอบครัวถูกสังหารจนเหลือเขาเพียงคนเดียว เขาตั้งใจจะพิสูจน์ความ
บริสุทธิ์จึงเข้าเรียนที่โรงเรียนมหาเวทย์ชาเรียทเพื่อฝึกฝนและแก้แค้นคนที่สังหาร
ครอบครัวของเขาให้ได้ แต่ทว่าเรื่องนี้กลับใหญ่กว่าที่เขาคิดไว้นัก เพราะมันพัวพันถึง
อาณาจักรอื่นที่มุ่งยึดครองอาณาจักรบ้านเกิดของเขาด้วย!
ข้อมูลของอาณาจักร
อาณาจักรลูซิเลีย : ประชากรหนึ่งในห้าสามารถใช้เวทย์มนต์ได้
อาณาจักรฟิเซีย : ประชากรทั้งหมดไร้เวทย์ ไม่สามารถใช้เวทย์มนต์ได้โดยตรง
เกาะกริมทิอัล : ผู้อยู่อาศัยเป็นสิ่งมีชีวิตในตำนานรวมถึงปีศาจเผ่าต่างๆ ***แก้ไข ไม่มีเผ่า ซาตาน นางฟ้า มีแค่เผ่าแบบเบสิคๆเท่านั้นค่ะ ผู้อยู่อาศัยที่เกาะนี้ไม่นิยมผูกสัมพันธ์กับสายเลือดอื่นนอกจากเผ่าตัวเองค่ะ
เกาะไลร์ : ว่ากันว่าผู้อยู่อาศัยมีลักษณะพิเศษคือร่างกายจะเย็นจัดราวน้ำแข็ง พบเจอได้
ยาก
อาณาจักรไอซ์เบิร์ก : เป็นมนุษย์ธรรมดา ไร้เวทย์ ไร้เทคโนโลยี แต่มีทรัพยากรหายากชื่อ
ไอซ์ไดมอนด์ เป็นอัญมณีที่ช่วยในการเสริมพลังเวทย์ หายากและมีราคาแพงเพราะมี
เพียงชาวไอซ์เบิร์กเท่านั้นที่สามารถเจียระไนจนใช้งานได้ อาณาจักรแห่งนี้จึงไม่เคยถูก
บุกรุกเพราะใช้ไอซ์ไดมอนด์เป็นเครื่องต่อรองมาโดยตลอด
ข้อมูลของโรงเรียน
เป็นโรงเรียนที่ฝึกฝนนักเวทย์ให้เป็นจอมเวทย์เพื่อทำงานให้แก่อาณาจักรลูซิเลีย นักเวทย์ที่จะเข้ามาเรียนต้องมีอายุ16-19ปีในการเข้าเรียนชั้นปี1 และไม่ว่าอายุเท่าไหร่หากเข้ามาพร้อมกันก็นับว่าเป็นรุ่นเดียวกัน
ชั้นปีประกอบด้วย
ชั้นปี1 จะเรียนเวทย์พื้นฐานและทฤษฎีเวทย์ทั่วไป
ชั้นปี2 จะเข้าสู่เวทย์ขั้นกลางและในกรณีที่มีความสามารถสูง อาจารย์จะพิจารณาเป็น
พิเศษในการเรียนวิชาเวทย์ขั้นสูง(ซึ่งเสี่ยงและอันตรายเป็นอย่างสูง)
ชั้นปี3 จะเรียนการประยุกต์เวทย์และจะได้เลือกสาขาเฉพาะว่าจะเรียนเป็นเวทย์สาย
วิชาการ(การสร้างสิ่งของที่มีเวทย์เป็นตัวขับเคลื่อน เช่นจี้สื่อสาร กระจกสื่อสาร เป็นต้น)
หรือจะเป็นสายต่อสู้
ชั้นปี4 จะได้ออกไปฝึกภาคปฏิบัติเป็นส่วนใหญ่ ทั้งสองสายจะได้ฝึกในวังหลวงเพื่อรับ
การคัดเลือกเป็นจอมเวทย์ในวังหลวง
สำหรับใครที่ไม่ได้รับเลือกจะได้รับตำแหน่งวิซ สามารถประกอบอาชีพเกี่ยวกับเวทย์ทั่วไปได้
อาจารย์ที่สอนในชาเรียท : ส่วนใหญ่มักเป็นจอมเวทย์จากในวัง มีไม่มากนักที่จะเป็นวิซ เว้นแต่เป็นสาขาเฉพาะ เช่น พืชสมุนไพร เป็นต้น
สายของเวทยมนต์
ดิน
น้ำ
ลม
ไฟ
แสง
มืด
สายฟ้า
จิต
*** ไม่ขอรับสองธาตุแล้วนะคะ ตามประกาศที่ข้อมูลเบื้องต้น
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น