ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~

    ลำดับตอนที่ #97 : บอกเล่า mini-album Gion shousha no kane ga naru

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ค. 51


     
      Gion shousha no kane ga naru
    ~  A l i c e n i n e  ~
     
    ALICE NINE -

    มินิอัมบั้มเปิดตัว alice nine ในปี 2004 ครับทุกคนยังดู วิช่วลๆ กันอยู่เล้ย.. เจ๋งเทห๋ งะ!!

    มาเริ่มกันที่เพลงแรก Gradation ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวอัมบั้มนี้ด้วย มี pv เพลงเริ่มด้วยท่อนโซโล่

    กีต้าร์และตามด้วยท่วงทำนองของเสียงดนตรีชิ้นอื่น เปิดตัวด้วยเพลงแบบ ไม่หนักและไม่ได้เบา

    อะไรมาก ฟังได้เรื่อยๆ บ่งบอกถึง อัมบั้มนี้เลยทีเดียว พอมาเริ่มขึ้นเพลงที่ 2 ออกเป็นเพลง pop/rock และขึ้นท่วงทำนองแบบหนักๆ ให้ความรู้สึกมันส์ขึ้นไปเรื่อยๆ

    กับท่วงทำนองเพลงอย่างดีเลย มีท่อนที่ mix เสียงฟังแล้วดูหลอนๆนิดๆด้วย พอท่วนฮุกก็เป็นเสียง

     mix และมีนักร้อง back up มาเสริมด้วยและช่วงที่ โช ร้องนั้นเพราะอย่างไม่ต้องบอกเลยทีเดียว

    ทำเอาชอบเพลงนี้ไปเลยละ ท่อนโซโล่ก็มันส์เหลือรับประทาน เพลงที่ 3 Akai kazaguruma

    สานต่อความรู้สึกจากเพลงที่ 2 ก็ยังคงความเป็น Rock และแฝงท่วงทำนอง pop เอาไว้

    ดนตรีไม่หนัก ฟังได้เรื่อยๆ พอขึ้นท่อนฮุกก็ร้องเสียงเมโลดี้ต่ำลงกว่าเดิมหน่อย ส่วนท่อนโซโล่

    นั้นไม่ค่อยเท่ารั่ยครับ พอมาเพลงที่ 4 ก็กลายเป็นเพลงช้า Honjitsu wa seitennari เป็นเพลงช้าที่

    มีดนตรีที่ไพเราะ ถึงจะเป็นเพลงช้าแต่มีดนตรีและท่วงทำนองของเพลงที่หนักแน่นจริงๆ และมี

    อคลูสติก กีต้าร์เข้ามาเสริมด้วยส่วนบางท่อนของเพลงก็ฟังได้เบาสบายจริงๆ ผสมผสานกันอย่างนี้

    ทั้งเพลงกลายมาเป็นเพลงนึ้ และเพลงสุดท้าย H.A.N.A.B.I เพลงดอกไม้ไฟของอัมบั้มและเป็น

    เพลงสุดท้ายด้วย เพลงออกเป็นเพลงฟังสนุกๆ เต้นไปกับเพลงก็ยังได้ เป็นเพลงจบอัมบั้มที่ดี

    เลยทีเดียว เพลงนั้นฟังได้สบายๆเลย เพราะสนุกๆเพลงนี้ใช้เสียงของกีต้าร์หลากหลายรูปแบบจริงๆ

    ส่วนท่อนโซโล่ก็อย่างที่บอก หลากหลายสไตล์รุปแบบแพวพราวแย่งแรงเลย จบอัมบั้มอย่างสวย

    งามอัมบั้มนี้ก็บอกได้ว่าทำได้ดีสำหรับการเปิดตัว อัมบั้มแรกของหนุ่มๆทั้ง 5 Alice nine!!!~

    แถม Link Pv เพลง Shunkashuutou แบบไม่ใช่ เบื้องหลังด้วยครับ ตลกดีนะสนุกด้วย

    http://www.dailymotion.com/video/x60kre_alice-nine-shunkashuutou-pv-entier_music

    Alice 9 -
    ........................................................................................

    Dr. Fu

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×