ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~

    ลำดับตอนที่ #90 : ~ ประวัติเต็มๆ!!ของ [ Vidoll ] ~ OX serie No.4

    • อัปเดตล่าสุด 5 ก.ค. 51



    o o o [ OX serie ] o o o

    ~ Vidoll ~

    ................................................................

    vidoll84 -
     
    Rame [B] , Giru [G] , Jui [Vo] , Shun [G] , Tero [Dr]

    อาวละมาถึงตอนเต็มๆของ Vidoll กันบ้างแล้วละนะตอนยาวแหงมแซะเลยแฮะ -*- เมื่อยๆ

    555+ แต่ก็อยากทำเพราะชอบและรัก อื้อ.....มาเข้าเรื่องเลยดีกว่าวง Vidoll ฟอร์มกันเมื่อปี 2002

    ตอนแรกอยู่ค่าย Matina แต่พอค่ายนี้ยุบ ก็มาเป็น Under code production ครับแต่ตอนนี้หนุ่มๆ

    อยู่ค่าย Sword Records ครับสมาชิกเก่าของ Vidoll มี 3 คนคือ Ayano ออกตอนปี 2003

    Hide ออกตอนปี 2005 Yukine ออกตอนปี 2005 เหมือนกัน ทั้ง3คนเป็นมือกีต้าร์หมดเลยแนวเพลง

     Heavy Rock ครับการแต่งตัวก็อย่างที่เห็น Visual kei งับช่วงแรกๆก่อนที่จะเป้นสมาชิก Vidoll

    ตอนนี้นั้นผ่านอะไรมามากเลยละอย่างมือเบสตอนฟอร์มวงแรกๆนั้นไม่ใช่ Rame ครับแต่เป็น

    Radifia กะ Eze:qul นักร้องนำตอนแรกก็ไม่ใช่ Jui คุงครับแต่เป็น Luinspear แล้วก็ yukine

    ayano และ tero อยู่มาตั้งแต่แรกแล้วนั่นเองครับหลังจกานั้นถึงจะมี Rame และ Jui พวกเค้าได้

    เล่น Live ตามที่ต่างๆจนเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นและได้ออก Single แรกใปนี 2002 กับสังกัด Matina

    ชื่อว่า face↓mayura และ face↑pisaroto และได้ออก Single กับค่าย matina เรื่อยมาอย่างเช่น

    Single occult proposal , ส่วนตอนช่วงที่มาเป็น under code ก็ออก Single If... Lévotomin (Y LV 25 25) 475 mg และพวกเค้าก็มาอยู่ Under code ในปี 2003 ครับ

    band97 -

    พอพวกเค้ามาอยู่ที่ under code ก็ได้วาง single If... Tori kabuto (shikibetsu code nashi) 120 mg และ mini album If... yakubutsu ranyô bokumetsu campaign...

    ซึ่งเริ่มสร้างชื่อเสียงให้วงมากขึ้นเรื่อยๆจนเป็นที่รู้จักกับหมู่นักฟังเพลงมากขึ้น และเริ่มมีแฟนๆ

    ของวง vidoll มากขึ้นด้วย ในปี2003พวกเค้าได้ออก Single อีก4 Single ด้วยกันไล่มาเรื่อยๆคือ

    Kana na no chikai mimi , genjouteki ni kiken na title no tame kouhyou dekimasen...

    boku, shimobe  ,  hitori kiri no chriXXsu พวกเค้าได้มี Live concert ในปี2003 อีกด้วยอย่างเช่น

    yongatsu nijûrokunichi shôtaiken... และ DVD รวม pv Doll mansion 209 gôshitsu ครับซึ่ง

    พวกนี้ก็ประจักษ์อยู่แล้วว่าพวกเค้าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวภายในแค่ ปี 2ปี เท่านั้นเอง แต่............

    ในปี 2003 ก็มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกในวงคือ Ayano ลาออกจากวงไปเลยกลายเป็น Hide แทน

    Hide นั้นมาจากวง Vanilla ก่อนที่ ayano จะออกจากวงก็ได้เล่น concert oneman ไปด้วยคือตาม

    ที่บอกไปเมื่อกี้นั้นเองครับ และในปี2004พวกเค้าก็ได้วาง Single กับสมาชิกใหม่ ซึ่งออกมาถึง 9

    Single ในเวลาแค่ปีเดียว!! และมี mini album แฝดอย่าง Mukashi futokoro KASHI Ningyou shuu ~ so no ni และ Mukashi futokoro KASHI Ningyou shuu ~ so no ichi นั่นเอง

    และยังมี DVD concert Ningyou enzetsu 2004.9.11 LIQUID ROOM ebisu ร้องกันแค่ 9 เพลง

    เท่านั้นเอง อีกอย่างนึ่งคือ DVD PV ครับ Ningyou kai PV

    vidoll again -

    ปี 2005พวกเค้าได้วาง Best of album ในแทบยุโรปด้วยกับสังกัด Mabell ในปี 2005 นี้ได้วาง

    mini album ที่มีแค่จำนวนจำกัด 10000แผ่นเท่านั้น!!! นั่นคืออัมบั้ม Mukashi futokoro KASHI Ningyou shuu + omake tsuki

    ปี 2005 พวกเค้าได้เล่น live ที่เป็น live สุดท้ายของ 2 สมาชิกอย่าง Hide และ yukine ชื่อ live tour ว่า

    [Toumeihanzai]. ได้แก่ live Toumei Hanzai 2005,6.12&13 Daikan'yama UNIT

    Toumei hanzai 2005,6.22&23 Nagoya ell.FITS ALL และ Toumei hanzai 2005,6.25&26 OSAKA MUSE และพวกเค้าก็ได้ 2มือกีต้าร์คนใหม่นั่นคือ Shun และ Giru

    พอปี 2006 ได้วาง Single SinAi ~migi te no kattaa to hidari te no doraggu to kusuri yubi no fukai ai to~ ออกมา 3 แบบคือ type A B และก็ C ด้วยกันครับ

    และ Single Nectar มี Type A และ B และเมื่อต้นปี2006เค้าวาง มินิอัมบั้ม Deathmate ออกมา

    2รูปแบบอีกเหมือนกันครับ พวกเค้าได้มี Live concert กันที่ Shibuya AX ครับในเดือน8 มีชื่อ Live

    ว่า 3°C Storm TV~Sunaarashi housou ~ 2006.8.29 SHIBUYA AX ซึ่งได้วางจำหน่าย live DVD นี้ในเดือน 11 อีกอย่างในเดือน 11 อีกเหมือนกันก็มีอัมบั้มเต็ม

    V.I.D ~Very Important Doll~ เหมือนกันหลังจากออก มินิอัมบั้มไปแล้วเมื่อต้นปีอัมบั้มนี้ออกมา

    2 version ครับคือเพลงในอัมบั้มทั้ง2ไม่เหมือนกันครับ(อย่างนี้ก็เหมือนต้องซื้อทั้ง 2 อัมบั้มป่าว)

    ต้นปี 2007มีอัมบั้มเต็มวางจำหน่ายกันอีกแล้ว Proposal ~Sotsugyou Kokuhaku~ มันคืออัมบั้ม

    รวมเพลงฮิตของวงครับ ต้นปีอีกเหมือนกันก็มี Live DVD ออกมาวางจำหน่ายซึ่ง live เล่นกันตอน

    ปลายปี 2006 ครับชื่อ live ว่า V.I.D seat for Last lovers ในวันเดียวกันที่ออก DVD live ก็มี

    Tero,hide - Jui,Rame,yukine -

    DVD pv ออกมาวางจำหน่าย Flashback ครับ ในเดือน3ก็มีก็มี 2 Single ที่วางจำหน่ายพร้อมกัน

    คือ Single Message card และ juu nen go no kyou koko de... และเดือน 6กับ7 ก็มี Single

    INNOCENT TEENS และ Cloud ตามลำดับ ในที่สุดก็ได้วางอัมบั้มเต็มที่มีชื่อว่า Bastard

    ออกมา 2 version ต่อมาก็ได้มี live concert ที่มีชื่อว่า ~The game of buster~ 2007.12.02 C.C.Lemon HALL และ มี live dvd นี้ขายในปี 2008 Live บาง Live

    ของพวกเค้านั้นมีได้ร้อง อังกอร์ กันด้วยซึ่งนั่นบ่งบอกได้ว่าแฟนๆของ Vidoll เหนียวแน่นและสุด

    ยอดกันจริงๆไม่ใช่แค่ที่ญี่ปุ่นที่เดียว ที่ฝั่ง อเมริกา และแทบ ยุโรปก็มีเยอะ(แล้วเมืองไทยเราละ?)

    พอเดือน 7 นี้ก็จะได้วางอัมบั้มรวมเพลง ฮิต Proposal -sotsugyou kokuhaku- (2nd PRESS) ที่

    เคยวางจำหน่ายไปแล้วรอบ 2 อีกด้วย เห็นอย่านี้แล้วอยากจะเริ่มหาเพลงของ Vidoll มาลองฟัง

    กันดูรึยังละ หุหุ วงนี้ไม่ธรรมดาอย่างที่บางคนคิดนา.....ไม่งั้นไม่ดังมาถึงทุกวันนี้แน่นอนเลย

    vidoll ROX! -

    .............................................................

    Dr. Fu   Dr. Fu  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×