ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~

    ลำดับตอนที่ #80 : + + + GazettE vs Alice Nine + + +

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ย. 51



    ~ The GazettE vs Alice Nine ~

    Gazette vs Alice Nine -
    Alice Nine - gazette5u - gazette

    เห้ยๆ คิดตอนนี้มาได้ไงวะดูมันเท่ห์ไงมะรู้งะ!!!~ แต่คนอื่นว่ามันไม่เท่ห์ก็มะเป็น ปลื้มอยู่คนเดียว

    ก็ได้ หุหุ เปรียบเทียบ ปอนด์ ต่อ ปอนด์ พลัง ต่อ พลัง แล้วมันเกี่ยวกันตรงไหนละเนี่ย - -'

    แต่เอาเป็นว่า มาเปรียบเทียบ 2 วงนี้กัน ที่จับ 2วงนี้มาคู่ สู้กันก็เพราะว่า ความดังของ 2 วงนี้

    ในเด็กไทยเรานั้นแทบจะสูสีกันจริงๆ แถมความดังนั้นก็ไม่ได้เกยกันเลยสำหรับไทยเรานะบ้านเค้า

    มะรู้ มะได้อยู่นั่น แถม 2 วงนี้อยู่ค่ายเดียวกัน ปั้นมาดีจริงๆ ยอมรับๆ มาเริ่มต้นกันเลยดีกว่า มาถึง

    เริ่มแรก มาดูกันที่ สมาชิกวงของ ทั้ง 2ฝ่าย เริ่มจากฝั่งวง Gazette กันก่อนมีสมาชิกดังนี้(เสียงก้อง)

    Gazette 52 -
    Gazette 25 - Gazette 46 -
    Gazette 31 - Gazette 38 -

    รูกิ ร้องนำ, อุรูฮะ กีต้าร์, อาโออิ กีต้าร์, เรตะ เบส, ไค กลอง ไล่มาตามลำดับเลย พี่น้อง

    มาถึงทางวง Alice Nine กันบ้าง สมาชิกมี 5 คนเท่ากับ Gazette ครับป๊ม มีดังนี้

    shou gold -
    tora gold - hiroto gold -
    saga gold - nao gold -

    โช ร้องนำ, โทระ กีต้าร์, ฮิโรตะ กีต้าร์, ซางะ เบส,นาโอะ กลอง, ไล่ตามลำดับมาเลยจ้า

    ตอนนี้มีทีท่าว่าจะยาวแน่นอน หึหึ ยังมีอีกเยอะน้องเอ๋ย เอาละๆ มาถึงเรื่องวงกันบ้างนะ อื่อ....

    The Gazette นั้นฟอร์มวงกันเมื่อปี 2002 ส่วน Alice nine นั้นฟอร์มวงปี 2004 ครับผม ถ้าวัดกัน

    Single ต่อ Single , Album ต่อ Album ละก็ Gazette จะมาก่อนแน่นอนเพราะฉนั้นเรามานับตั้งแต่

    ปี 2004 กันครับ เริ่มกันที่วง Gazette ก่อนเลย
    the GazettE - © the GazettE

    ในปี 2004 ของ Gazette นั้นออก Single มาถึง 5 Single ด้วยกัน แต่ถ้าไม่นับเพลงที่ออกมาอยู่

    แล้วก็แค่ 4 Single เท่านั้น คือ Zakuro gata no yuuutsu , Zetsu , Miseinen , Jyuyonsai no knife

    ส่วนอีก Single นึ่งก็คือ Single รวม 3 เพลงแรกที่บอกมาครับ แต่มาดูที่ Alice nine กันบ้าง

    alice nine. - © PS Company

    ปี2004 ซึ่งเป็นปีเริ่มต้นของวง มี Single ออกมา 3 Single แต่ เป็น Single เดียวกันหมดเลย

    แต่ออกมาหลายรอบครับ เพราะ Single แรกของ Alice nine แผ่นนี้ที่มีชื่อว่า

    Namae wa, imada muhi ที่ออกมาถึง 3 รอบในปีเดียวก็เพราะว่า ขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว

    นั่นเองเป็นการบอกได้ว่า คนที่ติดตามวง Givuss เริ่มหันมาสนใจ Alice nine แล้วนั่นเอง

    แต่ถ้าพูดถึงอัมบั้มละก็นะ Alice nine ออกมินิอัมบั้มมานึ่งชิ้นคือ Gion shousha no kane ga naru

    ส่วนของ Gazette ในปี2004 ออกมาถึง 2 อัมบั้มเลย!! อัมบั้มเต็มนึ่งอัมบั้มและ มินิอัมบั้ม 1 อัมบั้ม

    คือ มินิอัมบั้ม MADARA และ อัมบั้มเต็ม Disorder ในมินิอัมบั้ม MADARA นั้นมี6เพลงในแต่ละ

    เพลงมี Pv ทุกเพลง ส่วน อัมบั้มเต็ม มีแค่เพลงเดียวที่มี Pv ซึ่งเอามาจาก Single

    Zakuro gata no yuuutsu นั่นเองครับ แต่ของ Alice นั้นมีแค่ Pv เดียวใน มินิอัมบั้มคือเพลง

     Gradation ครับเป็น pv เพลงแรกของวงเลยภาพนั้นยังออกมาไม่ค่อยดีนะ งั้นมาถึง ผลประกาศ

    ผู้ชนะของ ปี2004....... The GazettE ครับพี่น้อง!!!!~ มันแน่อยู่แล้วครับ เพราะ Gazette ฟอร์มวง

    มาก่อนแต่ในเรื่อง Single ในปี2004นั้นจะว่าไป Alice nine ก็ถือว่าทำได้เยี่ยม Single ที่ออกมานั้น

    ขายหมดภายในรวดเร็วและออกมาถึง 3 ครั้งครับ จบปี2004 !!!

    ...............................................................

    ปี 2005
    alice-nine-groupe -
    fm1105gazettead7yw8fb - gazette

    ปีนี้ทั้ง Alice nine และ Gazette ก็เจ๋งไม่แพ้กันเลยทีเดียว คราวนี้มาเริ่มต้นที่ Alice nine กันก่อน

    ละกัน Single ของ Alice ที่ออกมาในปี 2005มีดังนี้ครับ Gin no tsuki kuroi hoshi

    yami ni chiru sakura , Yuri wa aoku saite 3 Single และ album ครับของ Alice nine ไม่มีอัมบั้ม

    เต็มใน ปีนี้แต่มี มินิ อัมบั้มถึง 2 ชิ้นที่ออกมาคือ ALICE IN WONDERLAND และ

    Hana Sou musou shi แต่นี้ยังไม่นับวันที่ วันที่ 23 ของเดือน 11ในปีนี้คือออกมินิอัมบั้มทั้ง 2 นี้

    อีกรอบนึ่งครับ รวมเป้น 4 , Alice แสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวตนของวงมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ มาทาง

    ด้าน Gazette กันบ้าง Single และ Album ของวงมีดังนี้ครับ Reila lesson.GOD รวมทั้งหมด

    G.O.D 3แผ่น 3แบบ และยังมี Chigire และ ตบท้ายปี 2005ด้วย Single Cassis Type A,B

    ส่วน Regular edition นั้นออกในปี 2006 ส่วนอัมบั้มนั้น อัมบั้มเต็มในปีนี้ของ Gazette ก็มะมีเช่น

    เดียวกันมีแต่ มินิอัมบั้ม Gama มี Pv อีก1 Pv ด้วยมีชื่อเพลงว่า Cockroach และก็มินิอัมบั้ม

    Akuyuukai ที่เคยออกในปี 2003 นั้นนำมาออกอีกครั้ง คราวนี้เรามาเปรียบเทียบความเป็นไปได้

    ว่าปีนี้ใครที่มาแรงมากกว่ากัน............ ผลมันออกมาว่า............

    Alice nine ครับ เพราะ Alice nine นั้นงานเพลงในปี 2005 นั้นก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจาก

    Gazette สักเท่ารั่ย แต่ก็มีข้อแตกต่างอย่างเช่นเรื่อง Pv ที่ทำออกมา หรือ เพลงที่ Release ออกมา

    ลองเช็กกันดูได้ครับแต่นี้ยังไม่พูดถึงเรื่อง Live ที่ตามมานะ นี้แค่ Single และ Album เท่านั้น

    ถ้ารวม Live ไปด้วยบางที Alice Nine ก็เทียบเรื่องแฟนเพลงไม่ได้นะ หุหุ

    .....................................................................................

    ปี2006
    gazette-sgdera - gazette
    Alice Nine...at a table -

    เอ่อ...มันปัญญาอ่อนรึป่าวนะ มาเปรียบเทียบอะไรก็มะรู้ เหอๆ แล้วแต่คนอ่านละกันนะครับ

    พิจารณา ด้วยครับ ฝากด้วยละกัน (- * - แง่ว) มาถึงปี 2006 เอา Gazette ก่อนละกันนะตามภาพ

    ออก Single มา 3 Single คือ Cassis , Regret , Filth in the beauty ครับแต่ออกมาหลายรูปแบบ

    มี Pv ทั้ง 3 เพลงเลย และออกอัมบั้มเต็มออกมาคือ NIL ในที่สุดอัมบั้มเต็มก็ออกมาหใด้ฟังกันอีก

    แล้ว และยังมี อัมบั้มรวมเพลง มินิอัมบั้มปี 2003 หมดเลยด้วยครับชื่อยาวมากเลย ชื่ออัมบั้มนั้น

    คือ Dainihon itan geishateki noumiso gyaku kaiten zekkyou ongenshuu ยาวมะเนี่ยเหอๆ

    ไม่พูดถึง Live ที่ Nippon budokan นะเนี่ยหุหุ มาถึงของ Alice nine บ้างละกัน

    Single และ Album ที่ออกได้แก่ Kowloon - NINE HEADS RODEO SHOW - , Akatsuki

     / Ikuoku no chandelier , Fantasy , Number six , Blue planet ในนี้มี Single ที่มีไว้โหลดในเว็บ

    ด้วยอย่างเช่นเพลง Blue planet ครับ และมีหนังสั้นอย่างเรื่อง Number six movie ครับ

    มีเพลงที่ร้องเป็น Anime อย่างเพลง Akatsuki ด้วย ส่วนอัมบั้ม Zekkei shoku อัมบั้มเต็มอัมบั้ม

    แรกของวงเลย และปีนี้ยังไม่รวม Live ที่ Shibuya koukaido ด้วย แต่ยังไงก็ต้องสยบให้กับ

    Alice nine นะ Gazette เพราะปีนี้เค้าดีกว่าจริงๆ แต่เรื่อง Live อย่าพูดถึงเลย 555+

    ................................................................

    ปี2007
    alice nine. -
    the gazette 123 -

    โหปีนี้เป็นปีที่ผมเริ่มชอบ Alice nine มากๆแล้วด้วยนะเนี่ย 2007 เนี่ย แต่ที่จริงๆแล้วความเป็นรุ่น

    ใหญ่ Gazette แน่นอนอยุ่แล้วครับแต่นี้เปรียบเทียบเล่นๆนะ ที่จริงแล้วเค้าก็ดังกันทั้ง 2 วงนั่นและงับ

    เริ่มที่ Alice nine กันปี 2007 นี้ Single ที่ออกคือ Jewel , White prayer , Tsubasa ออกมาหลาย

    รูปแบบทุก Single และมีเพลง Ruri no ame ใน Single Tsubasa อีกเพลงที่มี pv รวมเป้น 4 Pv

    ส่วนอัมบั้มเต็มที่ 2 ก็ออกในเดือน 11 มีชื่อว่า Alpha ครับเค้าบอกมาว่า(คนในวง)เพลงของอัมบั้ม

    นี้กะ อัมบั้มเต็มที่แล้วมานั้น เป้นแนวเพลงที่พวกเค้าอยากทำครับ เพราะฉนั้นจะนำเสนอในเพลง

    ทั้ง อัมบั้มเดียวไม่ได้เลย สานต่อความรู้สึกมาอัมบั้ม Alpha นี้ครับ มีPv Cosmic world ในอัมบั้ม

    นี้ด้วยครับ เพลงก็เพราะดีครับ และสุดท้ายนี้วง Gazette Single Hyena ต่อจากปี 2006 เลย

    มี 2pv ด้วยกันคือ Hyena และ Chizuru ครับ และอัมบั้มเต็มที่ตามมาในปี นี้คืออัมบั้ม

    Stacked Rubbish นั่นเองออกมา 2 เวอร์ชั่น รวมแล้วถ้าพูดถึงการ Release Single และอัมบั้ม

    ละก็ Alice nine ฟิตกว่าเยอะครับแต่ Gazette นั้นต้องออกทัวร์ไปนู่นไปนี้เยอะรวมทั้งไปต่างประเทศ

    ด้วย เอาเป็นว่าจบตอนที่ไม่มีอะไรเลยนี้กันดีกว่า สุดท้ายนี้ก็ฝากภาพ 2 ภาพสุดท้ายด้วยละกัน

    Bye Bye >o<

    the_GazettE___Hyena - oh yey! a wallpaper!!

    white prayer -

    ..................................................................

    Dr. Fu   Dr. Fu  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×