ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~2!! >>

    ลำดับตอนที่ #60 : An cafe กับ Ayabie เมื่อเปลี่ยนสมาชิกแล้วยังไง....

    • อัปเดตล่าสุด 16 ต.ค. 52


     
    J-Rock Visual~Star~2!!>>

    An cafe กับ Ayabie นี้มีจุดที่เหมือนกันหลายจุดเลยนะครับ ตอนนี้เราเลยยกเรื่องของ 2วงนี้มาพูดคุยกัน

    An cafe และ Ayabie ฟอร์มวงมาไล่เลี่ยกันเลยครับ ความน่ารัก ความหล่อของวงก็นะ... ได้ใจสาวๆไปเลย


    Image de misstokioramm

    Image de Freed0m-fighter


    ตอนนี้ก็สมาชิก 5คนเท่ากันด้วยถ้าลองมาเปรียบเทียบดูแล้ว....สาวๆชอบวงไหนกันครับ!!

    เลือกถูกกันรึป่าวเนี่ย ส่วนหนุ่มๆจะชอบวงนี้กันบ้างป่าวนะ

    ถ้าพูดถึงเรื่องแนวเพลงละก็ช่วงแรกๆของ 2วงนี้ก็เหมือนกันเลยครับ แต่ ayabie จะออกไปทาง gothic rock นิดๆ

    เพลงใสๆ เมโลดี้ชวนน่าฟัง บางเพลงจะดิบเอามากๆ มีความเป็น Rock metal อยู่ด้วย บอกตรงๆว่าผมชอบช่วงนั้นมากๆ


    Image de Robot


    บางเพลงมีความเป็น แฟนตาซีรวมๆอยู่ด้วยนะ ฟังแล้วแบบว่าคิดไปด้วยเลย เข้าลึกถึงการฟังเพลง ฮ้า ๆ ๆ ๆ

    พอผ่านช่วงนั้นมาซักหน่อยเพลงของ Ayabie ก็เริ่มพัฒนาขึ้นมาเยอะเลยเพลงเริ่มดีขึ้นไม่ดิบเหมือนเก่า

    บอกได้เลยว่าเพลงของ Ayabie สมัยนั้นทำเอาผมวาบๆฟังแล้ว... T^T ซึ้งแบบตื้นตันใจจังเย้ย ToT

    นี้ไม่ได้ล้อเล่นนะครับไม่ได้เมคเลยจริงๆ





    แต่ละอัมบั้มจะมีความแตกต่างแต่ลงลอยกันอยู่ เพลงแต่ละอัมบั้มสื่อถึงอัมบั้มนั้นเลย T^T

    พอ kenzo เริ่มเข้ามาเป็นมือกลองเพลงก็เริ่มแตกหน่อและหน้าฟังมากขึ้น อย่าง

    Japanese low-res Caramel Town เพลงนี้แบบว่านะ...เปลี่ยนไปเยอะจากเพลงที่แล้วๆมา แล้วก็เพลง

    Kimi no koe to yakusoku เพลงนี่เพราะมากกกกกกกกกกก ถ่าย Pv ได้สวยจริงๆ ภาพเนียนเลย ^ ^


    Image de Akimi-san


    แต่พอ Ryohei ออกก็ยอมรับอยู่นะว่าเพลงช่วงแรกๆที่ Yumehito เข้ามาก็เพราะจริงๆ แต่พอเริ่มไป Cubic L/R ock

    ก็เริ่มเปลี่ยน บางเพลงก็เพราะหลายๆเพลงที่ผมไม่ค่อยจะชอบเท่ารั่ยแต่เพลง Hoshigaoka นี้ก็เพราะเหมือนกัน

    พอหมด มินิอัมบั้ม Rikkaboshi ยอมรับเลยว่าแทบจะไม่ได้ฟัง ayabie เลยครับ


    Image de Akimi-san




    เพราะฉนั้นก็บอกกันได้เลยว่าการฟัง Ayabie ของผมจะอยู่ในยุคของ เรียวเฮย์ซะมากกว่านะ

    ส่วนคนอื่นๆนี้ยังไงไม่รู้ หุหุ แต่ผมชอบ Ayabie แบบเก่าแบบ่วาเพลงหลังๆมาก็อาจจะเพราะก็จริงแต่ไม่โดนผม O[]O


    Image de blancaImage de blanca
    Image de blancaImage de blanca
    Image de blancaImage de blanca






    Image de EzooImage de Ezoo


    มาต่อกันอีกวงที่ความน่ารัก หล่อ ไม่แพ้กันเลย An cafe วงแนว โอชาเระเคย์ น่ารักๆ ถ้าพูดถึง
    An cafe ก็คล้ายคลึงกับ Ayabie เลยคือผมชอบสมัยที่โบวอยู่ครับ

    เพลงของอัน มีเพลงนึงที่ผมฟังตอนช่วงที่โบวออกไปชื่อเพลงว่า Kiss ฟังแล้วซึ้งกินใจจริงๆ ตอนโบวออกผมเสียใจมาก

    และได้แต่หวังว่าโบวต้องกลับมาอีกอย่างแน่นอน แต่พอนานๆเข้าผมได้รู้อะไรต่างๆเกี่ยวกับวงการนี้ดีขึ้นก็พอ

    จะรู้แล้วว่าโบวน่ะไม่มีทางกลับมาแล้วละ หรือถ้ากลับมาจริงๆก็คงจะฮือฮาและแฟนๆต้องต้อนรับโบวคุงเป็นอย่างดีแน่ๆ





    บอกตามตรงว่าเพลงชมัยโบวคุงอยู่ผมชอบมากๆเลยทั้งการแต่งตัวที่มีผสม Jap punk และมี Oshare kei

    เท่สุดๆครับ วงนี้เป็นวงที่ผมได้รู้จักเป็นวงที่2ของ J-rock เลยรู้จักจาก หนังสือ J-Spy ที่อ่านผ่านๆ

    ที่ร้านหนังสือโดยที่ตอนนั้นรู้จักวง L'Arc~en~Ciel เป็นวงแรก เลยเอาชื่อวงมาค้นหาใน Google ภาพแรกที่คิด

    โบวมันหญิงนี้ วงนี้มีใมอกีต้าร์ผู้หญิง!! แต่ที่ช็อคและตกใจยิ่งกว่านั้นคือ โบวเป็นผู้ชาย และตอนนั้น..!!

    แสงสว่างที่บอกผมว่า แนววิช่วลนั้นผู้ชายแต่งหญิงและเหมือนหญิงกันเยอะมาก!! โอ้วไม่นะตอนแรกผมคิดว่าเป็น


    Image de Robot


    เกย์รึป่าวแต่พอรู้จักวงการนี้ไปนานๆบวกกับความชอบจริงๆ ตอนนี้ไม่เคยคิดว่าการทำแบบนี้มันคือพวกเกย์

    และจะแอนตี้กับพวกที่บอกว่าเกย์รึป่าว ยกเว้นบางวงอาจจะมีจริงๆ...อันนี้ไม่รู้นะ... 5 5 5

    ผมไม่ชอบเวลาใครมาบอกว่า ทำไมต้องทำแบบนี้เกย์แน่ๆ แต่งตัวเป็นหญิงทำไม จูบผู้ชายด้วยกัน

    แต่พวกแนวที่มันชอบแบบ เกาหลีงี้ผมไม่เคยไปท้วงมันนะว่าทำไมต้องงู้งงี้แต่พอพูดมานิดหน่อยมันกับไม่พอใจ

    (เหมือนจะเริ่มระบายอารมณ์และ ฮ่ะๆๆ) เข้าเรื่องดีกว่า An cafe ผมเจอแวบแรกแบบว่าใช่เลยทำไมทุกคนมันเท่อย่างงี้

    เพลงที่ผมได้ฟังครั้งแรกคือ Maple gunman ครับโอ้ว!! ตอนนั้นติดเพลงนี้มากเลย เพลงตอนแรกของอันนั้น

    จะดิบเหมือนกันแต่ยังมีความเพราะที่เจ๋งแผล่ออกมา เพลงจะน่ารักๆใสๆ ฟังสนุก และหลายๆเพลงฟังแล้วอยากจะโยกจริงๆ





    พับผ่าสิตอนช่วงอัมบั้ม Shikisai moment นั้นเป็นอัมบั้มที่โดนผมมาก!! ยิ่งเพลงที่ทำ Pv ออกมานะโดนสุดๆ

    พอมาสารต่อความมันส์กับอัมบั้ม Magnya Carta ที่รวมเอา Single เพราะหลายเพลงเข้าไปแล้วอืม...

    ไม่แพ้อัมบั้มแรกเลย แต่เรื่องน่าสลดก็เกิดจนได้เมื่อโบวคุงต้องออกจาก an cafe และ Last Live ของโบว

    เป็น Live ที่สนุกก็จริงแต่มันเปี่ยมไปด้วยน้ำตาของแฟนๆที่รัก An cafe และ น้ำตาของเหล่าสมาชิกวง An cafe

    เป็นคอนเสิร์ตที่เล่นทั้งน้ำตาและเป็นคอนเสิร์ตที่สนุกด้วย........


    Image de libbiaImage de kro28
    Image de kro28Image de titiguizmo


    และพอหมดยุคของ โบวคุง สมาชิกใหม่ได้เข้ามา ยูกิ และทาคุยะ ตอนแรกผมก็ว่าดีนะถึงทาคุยะในสายตาผมเค้าไม่สามารถ

    มาแทนที่โบวคุงได้ แต่ก็เท่เหมือนกัน เพลงแรกที่ผมรอคอยหลังจากโบวออก เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากขนาดเริ่มฟัง

    ตั้งแต่เพลงที่ออกมาแบบแซมเปิ้ลเลยทั้งทีไม่เคยทำมาก่อน เพลง Kakusei Heroism บอกตรงๆว่าตอนฟังแซมเปิ้ลก็ดีอยู่

    แต่พอมาฟังเต็มเพลงแล้วไม่ค่อยโดน หรืออาจจะเป้นเพราะตั้งความหวังไว้สูงเหมือนกันรึป่าวนะ

    แต่ที่แน่ๆก็ฟังๆบ้าง เพราะมีช่วงนึงที่ในไทยเราเอาพวก Pv Kakusei Heroism , Ryuusei Rocket , Cherry Saku Yuuki!!

    ก็เลยพอจได้ฟังๆบ้าง แต่หลังจาก 3เพลงนี้ก็ไม่ได้ฟังอีกเลยฟังผ่านๆก็พอมีแต่ไม่ได้ฟังจริงๆจังๆเลยสำหรับ an cafe หลังๆ

    Image de MokiImage de Moki
    Image de Moki
    Image de MokiImage de Moki







    อ่า...2วงนี้มีอะไรที่เหมือนกันหลายอย่างเนอะว่าแบบนั้นรึป่าวท่านผู้อ่าน ^ ^

    ส่วนตัวผมว่าเหมือนกันเยอะแยะเลยนะ ไมว่าจะเรื่องที่พอมีกีต้าร์ออกซักคน คนใหม่เข้ามาแล้วแนวเพลงเปลี่ยนไป

    หรือจะเป็นเรื่องที่เปลี่ยนตลาดการขาย เลยต้องมีแนวเพลงที่แปลกใหม่ขึ้น การแต่งตัวพักๆหลังๆที่แตกต่างออกไป

    อย่างอัน เงี้ย หลังๆมานี้แจ๊ดยิ่งกว่าเดิมดูเด็กและน่ารักกว่าเดิมเยอะ แต่จะต่างกันหน่อยกับ Ayabie ที่หลังๆมานี่

    จะแต่งธรรมดาขึ้นเยอะเลย เรื่องที่โบวออกแล้วผมเสียใจแต่ไม่ถึงกับต้องมานั่งเสียใจร้องไห้ แต่ก็เศร้าอยู่เช่นกัน

    ก็ตรงกันข้ามกับตอนที่ เรียวเฮย์ออกเลย เรียวเฮย์ออกตอนที่ผมไม่ได้คลั่งไคล้อะไน ayabie มากในช่วงนั้น

    แต่กับ an cafe เป็นช่วงที่คลั่งวงนี้มากๆ พอมารู้ว่า โบวออกก็เซงไปพักใหญ่ๆและนั่งฟังแต่เพลงเก่าๆตลอดเลย

    แล้วแฟนๆละครับคิดว่า 2วงนี้มีอะไรเหมือนกันบ้าง และเลือกได้ป่าวว่าชอบวงไหนมากกว่ากัลส์!!







    เจ้าชาย สุภาพบุรุษ 
    +
    Scrollbars By DollieLove.Com +

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×