ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~

    ลำดับตอนที่ #45 : 5หนุ่มวง ~ Nightmare ~

    • อัปเดตล่าสุด 8 มิ.ย. 51



    ~Nightmare~

    J-Rock Visual kei

    Nightmare - © Nightmare

    มาถึงตอนของ Nightmare ที่ยังไม่เคยทำเลยเพราะไม่ค่อยได้ติดตามวงนี้มากเท่ารั่ย แต่เพลงได้ฟังบ้างครับเพราะมากเลย

    ชอบๆ คนในวงก็เท่จริงๆสุดยอดถึงจะมีคนที่ชอบศิลปะการเจาะ แต่ก็เท่ เท่จริงๆ!! เอาเป็นว่าทุกคนในวงทั้งหล่อทั้งเท่การเล่นเบสของ

    นียะก็เท่ เพื่อนผมยังบอกเลย ถึงจะหล่อไม่สู้คนในวงนักแต่พี่แกก็เท่ได้ใจ เอาละมาเข้าเรื่องวง Nightmare กันดีกว่าไม่ให้เสียเวลา

    ProFile
    NIGHTMARE -

    Sakito [G] , Ni-Ya [B] , Yomi [V] , Ruka [Dr] , Hitsugi [G]

    คนที่เตี้ยยยยยยยยยยยยยยที่สู้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดได้แก่ โยมิ คุง 555+ พี่แกเตี้ยจิงๆเลยละ แต่เสียงร้องของ

    ชายคนนี้ไม่เหมือนกับร่างเค้าเล้ยมาเข้าเรื่องประวัติการตั้งวง วง Nightmare ฟอร์มวงกันเมื่อปี 2000(ทำงานจริงในปี2001)

    โดยเริ่มจาก sakitoและ Hitsugi คุงเป็นคนเริ่มหาสมาชิกในวงและในเดือน มกราคมของปี 2000 ก็ได้เจอกับ Yomi , Ni-Ya

    และ Zennin ซึ่งในตอนแรกยังไม่มี Ruka จะเป็น Zennin มาเข้าวงก่อน พอในเดือน7ต่อมา Zennin ก็ได้ออกจากวงไปและมี Ruka

    จากวง Luinspear เข้ามาแทนและ nightmare ก็เริ่ม Start ทำงานกันจริงๆและออก ทั่วร์ตาม Live House กันอยุ่บ่อยๆในระหว่าง

    ทั่วร์นั้นก็ได้มี demo tape Release ออกมาหใด้ฟังกันซึ่งขายตาม Live House ที่พวกเค้าได้ไปเล่นกันด้วยแนวดนตรีช่วงแรกๆของ

    วงออกจะหนักหน่วงซึ่งนั่นก็เป็น สไตล์ของ Nightmare ช่วงแรกๆเลยชื่อเสียงของวงนั้นเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆจนเกิดมาเป็น Tour concert

    ที่ Nagoya and Osaka หลัง tour concert ก็ได้มี Single ออกมาวางขายกันและ mini album ซึ่งออกในเดือน 11ของปี2002

    มินิอัมบั้มนั้นชื่อว่า OUTLAW พอในปี 2003ก็ Oneman-Tour ของวงขึ้นเป็นครั้งแรกชื่อว่า ~Omae no mono wa ore no mono~
     
    and Djaïnism ~Ore no mono wa ore no mono~ แต่ในปี2004concert นั้นวางขายในชื่อว่า Ultimate Circus Finale 03.12.12 Shibuya Kokaidou

    ในปี2003 ก็ได้ออก Single Believe และยังได้ติด Oricon chart อันดับ 24 ก็ถือว่าไม่ค่อยดีสักเท่ารั่ยนะ และในปี 2003

    ก็มีอีก 2 Single ที่ว่างตลาดไปคือ Crash Nightmare Channel และ Akane/Hate/Over และ DEMO Tape อีกหนึ่งอย่าง

    คือ 5+1=? ชื่อ demo พี่แกเจ๋งจิงๆ 555 แถมในปี2003นี้ก็ยังมีอัมบั้มที่ออกมาถึง2อัมบั้มติดต่อกันเดือนต่อเดือน คือเดือน 4-5

    แถมออกวันที่ 21 เหมือนกันอีกต่างหากนะเนี่ยบ่งบอกได้เลยว่าในปี 2003วง nightmare เจ๋งขนาดไหน ชื่ออัมบั้มทั้ง2คือ

    Djaïnism ~Omae no mono wa ore no mono~ และ Djaïnism ~Ore no mono wa ore no mono~ คล้ายๆกันเลยนะ

    หุหุแต่เพลงในอัมบั้มจะไม่เหมือนกันนะครับ แต่ชื่ออัมบั้มออกจะเหมือนกันนิดๆ พอในปี 2004 ก็ได้มีกำหนดคลอด single สด

    และมีทั่วร์ concert ในเดือน April และ July ด้วย sigle ที่ออกก่อนเลยคือ Tokyo Shounen และมี Single อื่นๆอย่าง Varuna

    และ Shian นั่นเองแถมยังมี DVD รวม Pv ของ Nightmare อีกอย่างและ Tour concert ด้วย DVD รวม Pv มีชื่อว่า

    Love[CLIP]Per และTour concert ที่ว่าคือ TOUR CPU 2004GHz ~LIVE at NAKANO SUNPLAZA~ซึ่งมีขายในปี2005ครับ

    ร้องกันถึง 22เพลงกันเลยทีเดียว ความยิ่งใหญ่ของวง Nightmare เริ่มผงาดขึ้นมาแล้ว ในปี2005ก็มี DVD รวม Pv อีกแล้ว

    ชื่อว่า Love[CLIIP]Per เริ่มต้นปี 2005 ก็เริ่มได้ไปออกรายการวิทยุที่มีชื่อว่า Jack in the Box! และมี single ออกมาถึง3 Single

    ครับคือ Jibun no hana, Яaven Loud speeeaker , livEvil อ๊ะๆ ลืมไปในปี 2004ก็มี อัมบั้ม Libido ซึ่งมีขายในแทบ ยุโรปด้วย

    ปลายปีก็ได้มี concert อีกครังชื่อว่า Tenka dai bousou ซึ่งวางขายในเดือน 12 ของปี 2005 นี้เอง




    ปี2006 ต้นเดือนของปี ก็มีอัมบั้มออกมาวางขายชื่อว่า Anima อัมบั้มดังของอีกอัมบั้มเลยทีเดียว บอกได้เลยว่าปี 2006นี้มีอัมบั้มและ

    single ออกมาอย่างแพล่หลายโดยเฉพาะ อัมบั้มเต็มเนี่ยสิเดือน 5ของปี2006 ก็มีอัมบั้ม

    Djaïnism : Nightmare kuse ni namaiki dazo เดือน6ของวันเดียวกันในวันที่ 21 ของเดือนมีอัมบั้มเต็ม ออกมาในชื่อ

    Djaïnism ~Omae no mono wa ore no mono~/~Ore no mono wa ore no mono~ ออกมา3รูปแบบ

    Djaïnism ~Omae no mono wa ore no mono~ และอีกอย่าง Djaïnism ~Ore no mono wa ore no mono~ เพลงในอัมบั้ม

    ไม่เหมือนกันอีกด้วย สุดยอดจริงๆ ในวันที่ 21วันเดียวออกมาถึง 3 อัมบั้มเลย สุดยอดบอกได้ถึงความฮิตและความดังของ Nightmare

    อย่างของแท้ เป็นของแท้ จริงๆ!! ในวันที่ 28 ของเดือน 6 อีกแล้วก็มี DVD concert ออกมาวางขายชื่อว่า

    TOUR 【anima】lism at Zepp Tokyo-2006.03.16- เจ๋งไม่แพ้ concert อื่นๆ เพลงของวงเริ่มมีการพัฒนามากขึ้นความดิบเก่าๆ

    ของดนตรีในสมัยช่วงแรกๆของวง ก็เริ่มเปลี่ยนเป็นดนตรีที่ยอดเยี่ยมขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากเพลง ในอัมบั้ม

    ในเดือน 10ของปี 2006 อีกแล้ว อีกแล้ว และอกีแล้ว Single ที่ดังมากๆจนได้เป็นเพลง Anime ของการ์ตูนเรื่องดังอย่าง

    " Death Note " Single อย่าง The World/alumina เพลงทั้ง2เพลงนั้น เพราะอย่างบอกได้ถูก หุหุ เพลงดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ

    มาถึง ปี2007 ปีที่วง มีการเปลี่ยนของเรื่องดนตรีที่ดีขึ้นกว่าเดิม ในเดือนหนึ่งของปี 2007เลยนั้น ก็ได้ release DVD concert

    ที่มีชื่อว่า TOUR 2006 [Djaïnism tsuu] @NHK HALL ที่จัดกันที่ NHK HALL ซึ่งชื่อมานก็บอกอยุ่แล้วละน่ะ - * -

    ร้องกันแค่ 13เพลงเท่านั้นพอเดือนที่2 ก็มีอัมบั้มเต็มเจ๋งๆออกมาให้ได้ฟังกันอีกแล้ว The World ruler ครับอัมบั้มดังอีกอัมบั้มนึ่ง

    และ single เพลงเพราะดังๆก็ตามมาในเดือน 6 , 10 และ 11 ตามกันมาเรื่อยๆ Raison d'être , Konoha , DIRTY ผมว่าทุกเพลง

    เพราะหมดเลยฟังมาหมดแล้ว หึหึ TOUR 2007「the WORLD RULER」encore ก็ออกมาวางขายในเดือน 9

    และ 2008ปีนี้ ในเดือน 2 ของปี DVD concert ที่ได้ไปแสดงกันที่ Budokan Hall ที่ใหญ่มากๆ ที่นึ่งเลยทีเดียวในที่สุดพวกเค้า

    ก็ได้ไปเล่นที่นั้นชื่อ concert ว่า Kyokutou Symphony ~the Five Stars Night~@BUDOKAN สุดท้ายล่าสุดเดือน5 ที่ผ่านมา

    นี้เอง อัมบั้มเต็ม Killer Show ออกมาวางจำหน่าย ส่วนอัมบั้มที่ได้ไปวางขายฝั่งยุโรปก็ได้แก่ Anima , Libido , The World Ruler

    ในที่สุดก็จบตอนแรกของ วง Nightmare จนได้ ตอนในนี้เป้นตอนล่าสุดของปี2008นะครับ หุหุ ถ้ามีข่าวของ Nightmare อะไร

    แล้วจะเอามาลงให้นะจ๊ะ ส่วนคนที่ขอให้ลงประวัติของวง Nightmare อย่างเต็มๆจุใจกัน จะดีใจรึป่าวนะ ไม่รู้ดิ หุหุ

    เอาเป็นว่าจบตอนนี้ดีกว่า เอาเวลาไปทำตอนอื่นเนอะ 555+ ไปและ (ปิ้ง...)



    T T   T T   T T

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×