ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~

    ลำดับตอนที่ #30 : เรื่องราวต่างๆที่ทุกวันนี้มันคือ [ The GazettE ]

    • อัปเดตล่าสุด 20 พ.ค. 51



    The Gazette

    นายเคยอยากลำบากมาด้วยกันใช่มั๊ย เราตั้งวงมาพร้อมกัน มีทุกข์สุกดิบ ยังไงเราก็ร่วมทางไปด้วยกันทุกที่

    gazette - gazette rock

    มาถึงเรื่องของ Gazette แล้วที่จิงจะทำเรื่องนี้มาตั้งนานแล้วงะ แต่ติดขัดทุกทีเลย ที่จิงตอนนี้ก็ติดๆขัดๆ เหมือนกันและ

    เพราะ เนื้อเรื่องไม่รู้จะครบรส หรือป่าวนะ อาจจะจำไม่หมดงะ เพื่อบางทีมานอาจจะขาดรส หวานไปก็ได้นะ หุหุ

    5 สมาชิก ทุกคนนาม The Gazette ชื่อเต็มๆของวงนะครับ แต่เด็กไทยเรามักชอบเรียกว่า Gazette ครับนามที่ประเทศ

    ญี่ปุ่นของวงนี้คือ Gazetto ส่วนมากนะครับที่ชอบพูดกานนะ ชื่อนี้มาจากคำว่า Cazette รูกิเค้าก็เลยมาดัดแปลงเปง Gazette

    สะงั้นเลยครับ เท่มั๊ยละเนี่ย รูกิเรา หุหุ Gazette สมาชิกตอนแรกของวงเค้ามะได้มี ไค คุงนะครับ แต่เป็น ยูเนะ คุงต่างหาก

    ที่เปงมือกลอง Gazette ฟอร์มวงเมื่อปี 2002 ครับ เริ่มกันจริงๆ ก็มา กลางเดือน2002 และ ในช่วง 2002 นั้นพวกเค้ายังอยู่ค่ายเพลง

    ของ kisaki คุงอยุ่เลย ตอนนั้น kisaki ยังไม่มี undercode นะครับ แต่เป็น Matina ครับ ช่วงนั้น Gazette บอกได้เลยครับว่า

    ออก Single มาหรือ เพลงอะไรๆ ก็ไม่ดังเลยสักเพลง งบก็ไม่ค่อยมีดูได้จาก Single แรกเลยครับ Wakaremichi Pv ทั้ง 3เพลง

    นั้นไม่ได้มีอะไรดีเท่ารั่ยเลย แต่ผมก็ชอบเพลง Wakaremichi นะครับ เปงเพลงที่ผมชอบอีกต่างหาก ต่อมา Single ที่

    Release ออกมาก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร คือ Kichiku Kyoushi (32sai Dokushin) no Nousatsu Kouza เชื่อมั๊ยครับว่า

    สมาชิกวง Gazette นั้นเคยอับจนกันจนถึงไมใมเงินจ่ายค่าเข้าห้องอาบน้ำเพื่อ อาบน้ำครับ เพื่อ ชีวิตวง Gazette ตอนแรกๆนั้น

    อับจนจิงๆ ครับซึ่งตอนนั้น ยูเนะก็อยู่ด้วย ที่ไม่มีเงินค่าเข้าห้องน้ำก็เพราะว่า ช่วงลงขันกานจ่ายค่าเข้าไปเล่น LIVE

    ใน LIVE House และตอนที่อยู่ Matina อีกเช่นเดียวกัน พวกเค้าก็ออก ทัวร์ ทั่วประเทศเหมือนคนทั่วไปแต่ Gazette

    ต้องนอนในรถตู้ ที่ขนอุปกรณ์ ดนตรี ครับเหมือนใน (การ์ตูนเรื่อง BECK เลยเนอะ 55+) เพราะพวกเค้าไม่มีเงินกัน

    แต่พอ ทาง Ps company สนใจในตัวพวกเค้า Gazette เลย เซ็นสัญญาอยู่กับ Ps ครับและมันก็เป็นการเปลี่ยนประวัติศาสตร์

    วง Gazette ไปด้วยเลยนะเนี่ย ผมว่านะที่ PS สนใจตัว Gazette เพราะ ทุกคนในวง Gazette นั้นพยายามกันดีมาก ครับ

    อับจนทางเงินแต่ยังทำวงกันได้ต่อ และสร้าง Pv กันทุก Single ตอนที่อยู่ Matina เลยครับ พยายาม กานจิงๆเหงได้เลยกับ

    Single Wakaremichi ครับมี 3 เพลง และทั้ง 3 เพลงมี Pv ทุกเพลงเลยครับ รวมทั้ง Single อื่นๆด้วยนะ อ๊ะลืมบอกไป

    ในช่วงที่ก่อนที่จะย้ายค่ายกันในปี 2003 นะครับ ยูเนะ ก็ลาออกจากวงไป สาเหตุ ก็พอๆจะเหงกานอยู่นะ แต่แล้วแต่คนจะคิดเง่อ

    Gazette 27 - Gazette 20 -
    Gazette 62 - Kai - never seen him so serious...and dark
    ruki-OHHSHINY -

    คงไม่ต้องให้บอกนะว่าใครคือใคร หุหุ อย่าเดาผิดละกาน นั่นละครับหน้าตาตอนไม่ปิดหน้าของคุณพี่ เรตะ คุง 55+

    นี้และครับทุกคนสมัยแรกๆของวงนี้เลย แต่ ยูเนะ ผมยังหาไม่เจอหรือ ขี้เกียจหา หรือป่าวน้า....  เท่กานจิงๆเลยเนอะ

    หุหุ เอ้าเข้าเรื่องกานต่อเลย พอ Gazette ได้เข้า PS อะไรๆ ก็เปลี่ยนไปเน๊อะ หุหุ ปี 2003 เริ่มต้นกันที่ PS มินิอัมบั้ม

    Cockayne Soup และแนวดนตรีก็เริ่มเปลี่ยนไปมากขึ้นเป็น Metal มากขึ่น ดนตรีก็เริ่มดีขึ้นแล้ว มินิอัมบั้ม และ Single ก็

    ร่ายรำกันออกมาเรื่อยๆ ในช่วงปี2003 Single Gozen 0-ji no Trauma Radio , mini album Akuyuukai , Spermargarita

    Hankou Seimeibun , แต่ทุกมินิอัมบั้มที่พูดมานี้ก็ยังไม่เคยได้ขึ้น Chart เลย แต่แฟนๆก็ยังตอบรับวงนี้กันดี จนได้มี Tour concert

    กับ Hanamuke และ Vidoll ครับผม แล้วก็concert ที่ได้ร่วมแสดงกับวงในค่าย Ps แต่ตอนนั้นยังไม่มี Alice nine นะครับชื่อ

    Concert ว่า " Beauti-fool's fest " ในที่สุดในเดือน 2004 พวกเค้าก็มี ONEMAN LIVE กันสักที ซึ่งตอนนั้นก็เป็นต้นปีพอดี

    Concert นั้นจัดที่ Shibuya - AX    Tokyo saihan ~Judgement Day~  นั่นเอง concert ที่ส่วนมากผู้หยิงดูกานมากจริงๆ

    พวก J-rock เนี่ยส่วนมาก ผู้หยิงไปดู concert กานเยอะมาก และLive ครั้งนี้ก็ประสบผลาเร็จไปด้วยดีจิงๆ เอาแล้วไง ๆ

    กลางๆปีของปี 2004 MiNi-Album ก็ได้ออกมาจำหน่ายคือ MADARA นั่นเอง มินิ EP อันนี้ถือได้ว่าเริ่มต้นปี 2004 ได้ดีจิงๆ

    เพราะ มินิ EP อัมบั้มนี้ ติด Oricon indie chart อันดับ 2 ครับ!!! พอต่อมา MADARA ก็ทำออกมาในรูปแบบ DVD ครับ

    ที่จะมี MUSIC VIDEO ของอัมบั้ม MADARA ทั้งแผ่นเลย ทุ่มกันขนาดไหนคิดดูหุหุ 6เพลงในอัมบั้ม Madara มี Pv ทุกเพลงนะ

    แต่ยังไม่ทันไรในปี 2004 ก็มีอัมบั้มเต็ม Disorder ออกมาเขย่าความมันส์อีกครั้งครับ

    ถึงอย่างนั้นนั่นเองเสียงตอบรับดีดี ที่แฟนๆมอบให้เลยกลายมาเป็น Concert นี้ขึ้นมาครับ " Heisei Banka "   และไม่กี่เดือนต่อมา
     
    Concert นี้ก็ถูกออกวางขายเป็น DVD ครับ และอย่างนั้นนั่นเอง ในเดือน 11

    ที่กำลังจะถึงปีใหม่นั้น Tour Concert Peace & Smile Carnival Tour 2005  ก็มากระหน่ำความมันส์ให้แฟนพลงค่ายนี้ได้

    แสด่วกันทุกคน ส่วน DVD concert นี้อกมาจำหน่ายในปี 2006 ครับ อ๊ะๆ ลืมไปนะ ในละหว่างปี 2004 Single ที่ออกมาใต่อันดับ

    Chart นั่นก็คือ 3 Single นี้ครับ Zakurogata no Yuuutsu , Zetsu , Miseinen พอปี 2005 Single อย่าง

    Reila , Dainippon Itangeishateki Noumiso Chuzuri Zecchou Zekkei Ongen Shuu , Cassis  ก็ได้มารวมกับ

    Major Chart ทั้งทียังเป็น indie อยู่ เพราะช่วงนั้น Ps ได้จับมือกับ KING records เลยจับเอา Single ของ Gazette มารวมกับ

    Major Chart ครับมันก็เลยยิ่ง ทำให้ Gazette เป็นที่จับสายตาของแฟนๆ ทำให้ Gazette มีแฟนเพลงมากขึ้น แต่เด๋วๆในปี 2005

    MINI EP ALBUM ของวงก็ยังมีออกมานะ GAMA ครับผม แต่ EP album นี้ไม่ติดใน Chart ครับ และในปี 2005 อีกเหมือนกัน

    concert ที่ร้องให้กับ อัมบั้ม Discorder อย่าง Standing Tour 2005 Final Maximum Royal Disorder at 2005.4.17 Shibuya Kokaido Live(STANDING TOUR 2005 FINAL「M.R.D」at 2005.4.17

    และในปี 2006 อัมบั้ม NIL ก็ออกวางจำหน่ายและความดังของวงทำให้อัมบั้มนี้ก็ติด Major Chart อันดับ 3 ครับสุดท้ายก็มาขย่ม

    ความมันส์กับ LIVE ที่ร้องไป 20กว่าเพลงเลยทีเดียว คือ LIVE ที่ NIPPON BUDOKAN ซึ่งเปง concert ที่ยิ่งใหญ่มากเลยทีเดียว

    Standing Tour 2006 Nameless Liberty. Six Guns... -Tour Final- at Budokan และก่อนหน้านั้นยังได้มี แผ่น DVD รวม

    MUSIC VIDEO อย่าง Film Bug I ครับ ในปี 2006 อีกเหมือนกัน อัมบั้มรวม EP ALBUM ของ GAZETTE ก็คอร์ดออกมาหใด้ฟัง

    Dainihon Itangeishateki Noumiso Gyaku Kaiten Zekkyou Ongenshuu ส่วนเดือน 10 ของปีนี้ จนถึง เดือน 11 นั้นเอง

    Single Regret และ Filth in the Beauty ก็เรียงกันออกมาให้ได้ฟัง ต้นเดือน กุมภา Single Hyna ก็ Release ออกมาอีก

    ไม่ทันไรอัมบั้มเต็ม Stacked Rubbish ออกมาจำหน่าย และยังติด Oricon Chart อันดับ 2 อีกต่างหาก ทัวร์ต่างๆที่ตามมาก็ไม่

    ต้องพูดถึงเลย เยอะแยะ ครับและยังได้ไป ทัวร์ ที่ ยุโรป อีกต่างหาก ไม่มีใครหน้าไหนมาสยบความดังของวงนี้ลงได้เลยในขณะนี้

    ต้นปี 2008 เดือน กุมภาพันธ์ อีกเหมือนกัน Single ที่รอคอยกันมานานหลายเดือนก็ออกมา ให้ฟังกันอีกแล้ว "GUREN"

    เพลงที่ซื่อความหมายได้ไพเราะ สุดยอด แถม Single นี้ยังได้ติด Oricon chart อันดับ 1 แต่ Single อื่นๆไม่ทราบนะครับ

    หลายเดือนต่อมา Single นี้ก็ได้ทำออกมาเป็น DVD และ Tour หลายๆ ที่ก็ ต้องออกมาให้พวกเค้าได้ไป สยบแฟนๆให้มามันส์ด้วย

    กันอีกครั้ง!!! และตอนนี้ทุกคนคงต้องรอ Single ของ Gazette อยู่ละสิ หึหึ เอาใจช่วย Gazette ที่กำลังลุกโชนไปด้วยแฟนๆกันเถอะ


    (เอ่อ..ขอโทษนะครับ ที่บ้างที่อาจจะพูดได้ไม่ตรงกันเท่ารั่ยเพราะ นึกอะไรออกก็เอามาเขียนแต่นี้ก็รวมทั้งหมดแล้วครับจนถึงล่าสุด)


    THANK FOR ALL FAN AND ALL FAN GAZETTO

    THANK FOR ALL COMMENT

    Gazette 71 -

    T T       T T        T T

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×