ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~

    ลำดับตอนที่ #121 : -^ แนะนำ วง jrock visual kei ลองไปฟังน่อ ^- [No.16]

    • อัปเดตล่าสุด 29 ต.ค. 51



    [ J-Rock ~ Visual Star ~ ]

    [ No.16 ]


    Onmyo-za


    วงดนตรีฝีมือดีอีกวงแนวเพลงของวงเป็นแบบ Hard rock หน่อยๆวงนี้ยังมีนักร้องนำเป็นผู้หญิงอีก

    ด้วยครับความดังของวงนี้ไม่ได้น้อยหน้าวงในเกาะญี่ปุ่นด้วยกันเลยทีเดียวติด Oricon chart เพลง

    ของวงนั้นได้ติดอยู่บ่อยๆด้วย Onmyo-za ฟอร์มวงเมื่อปี 1999 สมาชิกมีดังนี้ครับ

    Matatabi [Bass & Vocal] , Maneki [Guitar] , Kuroneko [Vocal] 
    Karukan [Guitar] , Tora [Drum]

    พวกเค้าอยู่ค่าย King Records ค่ายที่รวมกันกะ Ps company หรือจะบอกได้ว่าเป็น หุ้นส่วนอะไร

    ประมาณนั้นครับ พวกเค้าออกอัมบั้มครั้งแรกก็เป็นอัมบั้มเต็มเลยครับในสังกัด king records อีกด้วย

    ชืออัมบั้มว่า Kikoku Tenshou แสดงว่าวงของพวกเค้านั้นไม่เบาเลยทีเดียว หลังจากนั้นก้ได้รับ

    ความนิยมเรื่อยมาตอนนี้มีอัมบั้มถึง 12 อัมบั้มด้วยกันแล้วด้วยครับ ในนั้นมีอัมบั้มที่วางขายใหม่

    อยู่ถึง 4-5 อัมบั้มเลยด้วย อย่างนี้จะไม่ลองได้ไง นักร้องนำก็เป้นผู้หญิงด้วยต้องติดตามๆ

    ....................................................................................................................................................


    Oblivion Dust


    Oblivion Dust ฟอร์มวงในปี 1996สมาชิกมี Ken Lloyd [Vo] , K.A.Z [G] , Rikiji [B]

    Ken นั้นเป็นตัวฟอร์มวงขึ้นมาและก็ยังเป็นนักร้องนำของวง Fake? ด้วยและก็ได้ Kaz มือกีต้าร์

    ซึ่งเล่นกีต้าร์ให้กับวง Hide and the Spread Beaver ของ hide อีกด้วย

    Oblivion Dust เป็นวงที่เล่นเพลงในแนวอัลเทเนทีฟเป็นแกนหลัก ทางวงเคยประกาศยุบวงในปี

    2001เนื่องจากความไม่เข้ากันทางด้านดนตรีของ Juken ซึ่งเป็นมือกลอง Support ในขณะนั้น

    แต่ในปี 2008 Oblivion Dust ได้กลับมาอีกครั้งกับสมาชิกเดิมทั้งหมดหลังจากที่ยุบวงไปถึง 6ปี

    ซึ่ง ken ก็ยังคงร้องให้ทั้ง 2วงก็คือ Oblivion Dust  และ Fake? ครับ

    ................................................................................................................................................


    Makoto


    ชื่อจริง โคชินากะ มาโกโตะ เกิดเมื่อ 15 กรกฎาคม 1980(2523) บ้านเกิดของเค้าคือเมือง

    มินาโตะ ในจังหวัด โตเกียว นั่นเอง นักร้องที่เค้าโปรดมากที่สุดคือ

    David Bowie , Glay , X japan , luna sea , FEEL

    makoto ออกทำงานเพลงครั้งแรกในวงการ J-rock ในนามนักร้องเพลง Anime เรื่อง

    Kaikan Phrese ต่อจากนั้นเค้าก็ได้มาร่วมวงกับเพื่อนๆคือ Towa , yuki , Aturo , Santa ในนาม

    Lucifer แต่เขียนได้อีกแบบตามแบบของวงคือ Λucifer ครับ ดูท่าทางภายนอกเค้าดูเย็นชาแต่จริงๆ

    เป็นคนที่สนุกสนานร่าเริงมากๆคุยเก่งอีกด้วยเขาเป็นคนที่มั่นใจในตัวมากตั้งแต่เด็กๆแล้ว

    Makoto เริ่มออกมาทำงานเดี่ยวในปี 2003 แนวเพลงของเค้าเป็นแบบ Pop rock

    ..............................................................................................................................................


    juka


    Juka เริ่มเข้าวงการในปี 2002 โดยการชักนำของ Mana ในช่วงนั้นมาเป็นนักร้องในวง

    Moi dix Mois และออกจากวงในเวลาต่อมา juka มีเสียงร้องระหว่าง Gackt และ Klaha ซึ่งเรียกว่า

    มีเอกลักษณ์และมีเสียงเฉพาะเป็นอย่างมาก หลังจากออกจากวง Moi dix mois ได้ไม่นานในปี

    2006 Hizaki ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีนักร้องของวงในโปรเจ็คใหม่ถายใต้ชื่อ

    วงว่า "HIZAKI grace Project" เรียกได้ว่าวงนี้ต้องมีนักร้องคนนี้ถึงจะเป็นวงนี้เท่านั้น

    Juka เริ่มทำงานเพลงเดี่ยวในปี 2007 และออก Single แรกที่ชื่อว่า Aravesque ในปีเดียวกันทั้ง

    หมดในเวลาต่อมา ก็ได้ออก Mini-album Luxurious และในเดือน 10 วันที่ 5 Single Suimenka

    ก็ได้วางขายตามมาด้วยวันที่ 31 Siant croix ก็ได้วางจำหน่าย เป็นไงละๆ Juka ไม่ธรรมดาจริงๆ

    ต้องลองฟังดูว่าเสียงของเค้าจะทรงพลังแค่ไหนคร้าบ..!!

    ............................................................................................................................................................................................


    เมี้ ยว   เมี้ ยว   แมวเอ๋ย แมวเหมียว  scoll bar 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×