ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~2!! >>

    ลำดับตอนที่ #11 : -^: แนะนำวง J-rock มาให้รู้จักกั๊ล :^- [ Vol.3 ]

    • อัปเดตล่าสุด 13 ก.ย. 52


     
    ________________________

    Visual kei Not Dead!!! _=_=
    ________________________




    ***************************
    ตอนที่ 3แล้วนะครับสำหรับแนะนำ J-rock น่ะ.ตอนนี้จะเป็นเรียงชื่อวงจาก A-D ครับก็ยังแนะนำ4วง
    เช่นเคย

    หวังว่าเพื่อนๆจะให้การสนับสนุนนะคร้าบ ^ ^
    ***************************



    ∀NTI FEMINISM





    วงนี้แปลกๆนะครับถึงคุณจะลองเอาชื่อวงนี้ไปค้นหาใน Google ยังไงก็จะเห็นรวมกันเป็ยวงชะม้า

    แต่ที่จริงแล้ววงน่ะมีแค่คนเดียวครับคือ นักร้องนำ KENZI นั่นเอง ส่วนสมาชิกร่วมวงที่ก่อตั้งกันมานน่ะออกตั้งแต่ปี 1992แล้ว

    วงน่ะเริ่มฟรอ์มขึ้นในปี 1991 ส่วนรายชื่อสมาชิกที่ไม่ใช่ Support Member ก็มีดังนี้ครับไม่เกี่ยวกะรูปวงนะ

    TAPPEI อดีตมือกีต้าร์ JILL อดีตมือกีต้าร์เช่นกัน KO - -อดีตมือเบส Hiroshi อดีตมือกลอง ซึ่งทุกคนพากัน

    ลากออกจากวงในปีเดียวกันหมด ปี92 นั่นเอง หลังจากนั้น Kenzi ไม่สิ ANTI ก็ใช้สมาชิก Support Member

    เรื่อยมาซึ่งถ้าจะให้เรียงรายชื่อของสมาชิกนี้มันก็ยาวเอามากๆสำหรับ Support Member ของวงนี้

    แต่ในบรรดา Support Member ทั้งหมดก็มี Kisaki (อีกแล้ว) แห่ง Unercode รวมอยู่ด้วย

    จะบอกว่าวงนี้เป็นวงร่วมแจมกะสมาชิกวงอื่นๆหรือสมาชิกที่เข้ามาแทนที่ก็ว่าได้ ที่จริงแล้ว Kenzi เคยมีวง

    ของเค้าอีกวงหนึ่งเหมือนกันชื่อวงว่า Kamaitachi แต่ Kenzi ไม่ได้เป็นร้องนำแต่เป็นมือกลองของวง

    และ Kamaitachi ฟอร์มวงในปี 85และสิ้นสุดลงในปี91. ∀NTI FEMINISM เป็นวงอินดี้มีชื่อเลยก็ว่าได้

    ที่จริงวงน่ะเริ่มฟอร์มตั้งกะปี 1991 แต่มีมีอัมบั้มเต็มในปี 1996 ซึ่งที่ผ่านมานั้นไม่มีทั้ง Single หรือ Demo อะไร

    ที่วางตลาดขายเลย ที่ผ่านมาในปี 1991 เค้าใช้ชีวิตและเล่น Live ที่ Meguro การขายเพลงของเค้าไม่ได้

    เกี่ยวกับการต้อง เดบิว อัมบั้มหรือซิงเกิ้ลอะไรออก แต่เป็นการได้เล่น Live มันทำให้ตัวเค้าดำรงชีวิตต่อไปได้

    สไตล์เพลงของเค้าจะเป้นแบบ Hard Punk แบบสุดๆ ดนตรีแบบ Metal จังหวะเล้าใจมันในอารมณ์

    ไม่ได้ฟังเพลงเพื่อความลึกซึ้งแต่ฟังเพลงเพื่อดื่มด่ำรสชาติของเสียงเพลง....



    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@



    Bergerac




    Bergerac เริ่มต้นขึ้นในปี 2004 โดยสมาชิกรุ่นแรก(ที่ไม่ได้อยู่ในรูปนอกจากนักร้องนำ)

    ได้แก่ Itsuki , Satsuki , Migushi , Kyosuke , Yuu ทั้งหมดล้วนเป็นสมาชิกรุ่นแรกไม่นับ Itsuki ที่เป็นร้องนำ

    สมาชิกรุ่นเก่าแต่ละคนก็ทยอยๆกันออกตามลำดับปีจนเหลือแต่ Itsuki แต่ Itsuki ก็หาสมาชิกรุ่นใหม่ได้แก่

    (เรียงตามภาพ) Tatsuha (Bass) Narumi (Guitar) itsuki (Vocal) Iru (Drums) Satsuki (Guitar)

    ซาวด์เพลงของพวกเค้าผสมเสียงแบบ melodic , elegant บางเพลงอย่าง Cherry ที่ดูสไตล์ Popๆ

    แต่บางเพลงมันดูมืดมัวและมีความเป็น Heavy พวกเค้าเติบโตอย่างรวดเร็วในหมู่วง indies J-rock

    ถึงจะฟอร์มวงขึ้นในปี 2004 แต่นานมากที่จะมีใครยอมเดบิวให้กับวงของเค้าและในที่สุด ต้นปี 2006

    Maxi Single แรกของวงก็วางตลาด คิดว่าทางค่ายเพลงของพวกเค้าด้วยกะมั้งที่ไม่มีงบทุนให้พวกเค้า

    และอีกอย่างบางทีเพลงของ Bergerac อาจจะดังแค่เฉพาะในหมู่แฟนเพลงบางกลุ่มก็ได้กะมั้ง

    แต่ใครจะคิดยังไงก็แล้วแต่ มันต้องลองฟังเพลงดูก่อนสิ!!!



    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@



    Doremidan

    Image de -Kido


    oremidan ฟอร์มวงขึ้นในปี 2002 มีสมาชิกที่ออกไปตั้งแต่ปีแรกเลยคือ Haruhi , ko-zi , syuren (support member)

    และปัจจุบันตอนนี้สมาชิกได้แก่ Reika (Drums) Ken (Guitar) Makoto (Vocal) Shinji (Bass) Ryu (Guitar)
    Reika กับ Makoto อะเท่ดีครับในหลายๆรูปอะแต่ที่จริงมันก็หล่อกานทั้งวงอะแหละ ^ ^

    Doremidan มีจังหวะดนตรีหลายๆแบบเลยทีเดียวอย่างเช่น ดนตรีแบบ Jazzy Rock เพลงที่มีจังหวะ Tango บ้างละ

    แบบ Reggae และ Jazz ซึ่งผมว่าเพลงเค้าฟังได้อารมณ์หลายแบบ และก็เคยลองฟังมาแล้วยิ่งเพลง

    เดี๋ยวนี้ของวงยิ่งเพราะกว่าเดิมอีกนะ เพราะผมคิดว่าแต่ก่อนมัน Indies ไปหน่อยครับ

    Doremidan เริ่มต้นโปรโมทวงด้วยการเล่น Live และขาย Demo tape ที่มีชื่อว่า Chocolate Candy

    ตาม Live ต่างๆที่พวกเค้าได้ไปเล่น มันผลิตออกมาแค่ 1000ชิ้นเท่านั้น และในเวลาต่อมาผ่านไป5เดือน

    ในที่สุดเค้าก็ได้เดบิวกับสังกัดซักที. ในปี2003 สังกัด Loop ASH Records ทำอัมบั้มรวมศิลปินหน้าใหม่ออกมา

    ในนามอัมบั้ม Loop of Life และแผ่นที่ Doremidan ได้อยู่ด้วยนั้นคือ Loop of life III ซึ่งในอัมบั้มนั้น

    มีวงอย่าง Charlotte , Doremidan , DuelJewel , Joker , Karen , Kenllre , Milphinne , SCISSOR

    จะบอกว่ารวมศิลปินอินดี้หน้าใหม่ก็ว่าได้ และในปี 2003 อีกเช่นกันเพลงของ Doremidan ก็ไปโผล่ใน

    List รายชื่อเพลงของ อัมบั้มรวมศิลปินอย่าง Shock Edge 2003 เห็นได้ว่า Doremidan มีเพลงที่น่าฟัง

    และน่าติดตามเพราะในสไตล์เพลงที่มีหลายรูปแบบทำให้ไม่รู้สึกซ้ำจำเจ ใน Shock Edge 2003 นี้

    ก็มีวงอย่าง Aliza Malie , Charlotte , Doremidan , Givuss , Joker , MASK , Milphinne , SCISSOR , Uchusentai Noiz

    และยังไม่จบแค่นั้น ค่ายเพลง NIPPON CROWN ก็เรียก Doremidan ศิลปินหน้าใหม่ในช่วงนั้นมารวมกันใน

    อัมบั้ม CANNONBALL vol. 1 เป็นรุ่นแรกเลยครับ!! ซึ่งศิลปินมีทั้งหมด 7วง แผ่นนี้มีวางจำหน่ายในปี 2004

    และในปี 2005 ก็ยังไม่หยุดความทะเยอทะยานของพวกเค้าได้ Universal international รวมเอาเพลงของ

    ศิลปินที่กำลังมาแรงในช่วงนั้นซึ่งได้แก่ 12012 , An cafe , Ayabie , D'espairsRay , Doremidan , Karen , KuRt , MASK , Phantasmagoria , SCISSOR , Vidoll มารวมกัน

    กลายเป็น CD ที่มีชื่อว่า SHOCK WAVE CD the SELECT ซึ่งในแผ่นนี้จะมีเพลงดังๆที่เอามาจากหลายๆวงอยุ่ด้วย

    แต่ที่แปลกกว่านั้นคือบางวงได้อัดเพลงใหม่ขึ้นมาและใส่ไว้ใน SHOCK WAVE แผ่นนี้ซึ่งไม่อาจจะหาฟัง

    ในอัมบั้มอันไหนได้อีกนอกจาก แผ่นนี้เท่านั้นนั่นเอง และที่กล่าวๆมาทั้งหมดคือ Doremidan

    แล้วพวกคุณจะไม่ลองฟังเพลงของพวกเค้ากันบ้างหรือ..?



    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@



    Celestia Le ciel / Merveille Magique




    วงนี้มีสมาชิกอยู่2คนเท่านั้น Laciel (Guitar + Programming) และ Lleu (Vocal)

    มันเริ่มต้นในปลายปี 2001 โดยเริ่มจาก Merveille Magique ที่เริ่มฟอร์มวงในปี 2001 เริ่มทำ Demo tape

    วางขายในปี 2001-2002 ซึ่งชื่อ Demo tape ทั้งหมดจะชื่อว่า Merveille∞Celestial I จนถึง IV

    และในปี 2003 เดือน 9 และเดือน 12 ก็มี Single ออกมาวางขายตามปกติ หลังจากนั้นในปลายปี 2003

    Merveille Magique ก็ได้หยุดการทำงานของวงลง จนในปี 2004 มาเจอวงที่ชื่อว่า Celestia Le ciel 

    แล้วร่วมวงกันในปี2004 เปิดตัว Demo tape ตัวแรกที่ชื่อว่า Celestial และทำงานมาจนถึงปัจจุบัน

    วงนี้เป็นวงที่ดังในฟังยุโรปมากกว่าในญี่ปุ่นถึงกับมีอัมบั้มที่วางขายเฉพาะที่ยุโรปอีกด้วย

    เพลงของวงเป็นแบบ Gothic ผสมซาวด์เพลงแบบ คลาสสิคๆ แบบประมาณวงแบบ Moi dix Mois



    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@












    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×