ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~

    ลำดับตอนที่ #100 : T H E O N E H U N D R E N D

    • อัปเดตล่าสุด 8 ส.ค. 51



    ~ One Hundrend ~



    มาถึงตอนที่ 100 ขึ้นตอนไว้ตั้งสะกะนาน แต่ผ่านไปเปงเดือนพึ่งจะมาทำ(เนี่ยนะ)

    แต่ไงก็เปงตอนยาวเลย ทำไปแล้วรอบนึ่งแล้วมันดันล่มแงะ เลยต้องมาทำใหม่ ต้องเข้าใจๆ

    ไม่ต้องวกวนอะไรมากครับ ขึ้นเรื่องกันเลย Top 10 วงดังจาก ญี่ปุ่น ที่มาแรงในตอนนี้

    + + + + + + + + + + TOP 10 + + + + + + + + + +


    วงแรกเลย The GazettE มาแรงขึ้นอันดับหนึ่งเลยละครับ ส่วนวงที่2 นั้นก็คือ an cafe แรง

    มาไม่แพ้กันเลยทีเดียว ที่3นั้นก็ Miyavi คุงผู้น่ารักคนนี้ นี้เอง ที่4 ก็ Nightmare มาแรงมากๆ

    ถือได้ว่าช่วงนี้สุดยอดสำหรับวงนี้เลยละ อันดับ5 ครับ วง Alice nine ตกไปเยอะเลยนะ เนี่ย

    อันดับ 6 - 10 ครับเรียงมาเรื่อยๆเลยนะครับ Dir en grey , Dio (Distraught Overlord) , Gackt

    และ Girugamesh ครับ พูดถึงวง ท็อปๆ แล้วก็มาฟังข่าวคราวที่มียาวเยอะกันเถอะเพราะมะได้

    ลงนานเลยมีเยอะมากๆเลยละ นะ หุหุ ฟังกันเยอะเลย

    + + + + + + + + + + ข่าว J-Rock 'o' + + + + + + + + + +


    Dir en grey แรงจัดยอดสั่งอัลบั้มใหม่ Uroboros !!!!


    ถือว่าแรงจริง ๆ สำหรับ Dir en grey ที่จะวางจำหน่ายอัลบั้มเต็มใหม่ในวันที่12.11.2008 นี้ กับอัลบั้ม Uroboros ล่าสุดสินค้า lots แรก ถูกจองหมด ก่อนถึงวันวางจำหน่ายเสียอีก !! สำหรับล็อต ธรรมดาและล็อต Limited ยังคงสั่งได้อยู่

    ............................................................................................................................................

    Peace&Smile 2009 มาแล้ว!!


    ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตประจำปีไปแล้วสำหรับ Peace&Smile Carnival สำหรับค่าย PS COMPANY ซึ่งตอนนี้ตางรางการจัดในปี 2009 ออกมาแล้วโดยจะจัดกันในวันที่ 3 มค 2009 โดยมีวงที่เล่นดังนี้ 

    Miyavi, Kagrra, Kra, The Gazette, alice nine, SUG, SCREW บัตรก็ราคา 7875 เยน

    .......................................................................................................................

    Jack Spooky นักร้องนำวง The Candy Spooky Theater สุขภาพแย่แล้ว !!


    รูปวง The Candy Spooky Theater คนกลางคือ Jack Spooky

    โดยตอนนี้เรียกได้ว่านักร้องนำของวง Jack Spooky สุขภาพไม่ดีเอามากๆถึงขนาดที่ทำให้งานต่างๆ ต้องหยุดชั่วคราวเลยทีเดียว และล่าสุด The Candy Spooky Theater กำลังจะมีอัลบั้มใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "SCARYWONDERLAND" โดยจะวางจำหน่ายในเดือ ตค นี้ 

    ............................................................................................................................

    Dio - Distraught Overlord พร้อมก้าวสู่ยุโรป!


    วงวิชวลอย่าง Dio - Distraught Overlord ตอนนี้ประกาศเต็มตัวว่าทางวง พร้อมแล้วที่จะก้าวสู่ยุโรปแล้วในปลายปีนี้ โดยจะเร่มทัวร์กันที่ Carling Academy Islington และ London ในวันที่ 26 พย นี้

    .....................................................................................................................................

    LM.C เตรียมทัวร์ยุโรปเต็มตัวปี 2009!!


    LM.C เตรียมตัวทัวร์แถบยุโรปเต็มตัวใน ฤดูไบไม้ผลิปี 2009 นี้ โดยมีตามรางดังนี้

    28.01.09 - Milan, Italy - ROLLING STONE
    30.01.09 - Barcelona, Spain - Salamandra Sala 1
    31.01.09 - Montpelier, France - Rockstore
    01.02.09 - Paris, France - La Locomotive
    03.02.09 - London, UK - Islington Carling Academy
    04.02.09 - Cologne, Germany - The Werkstatt
    05.02.09 - Munich, Germany - Backstage
    07.02.09 - Stockholm, Sweden - Tyrol
    08.02.09 - Helsinki, Finland - GLORIA

    ข่าวคืบหน้าติดตามต่อไป

    .........................................................................................................................................

    Kagrra เลื่อนคอนเสิร์ตใน UK!


    โดยการเลื่อนคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ข่าวยังไม่เฟิร์มว่าเพราะอะไร แต่ที่แน่นอนในลอนดอน
    ก็เลื่อนตามไปด้วย

    ตามกำหนดการเดิมจะเล่นที่ลอนดอนวันที่ 19 สิงหาคม

    ................................................................................................................................

    Kiyoharu เตรียมออกคลิปครบรอบ 15ปีในวงการ!


    Kiyoharu ได้แถลงข่าวออกมาว่าจะออก CLIPS ซึ่งจะมี มิวสิกวีดีโอ ของเขาเอง ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ โดยจะมีทั้งหมด 21 เพลงเลยทีเดียว และ Kiyoharu ยังบอกอีกว่าจะออกไลฟ์ดีวีดีที่ชื่อว่า "melancholy" ในวันที่ 10 กันยายน ด้วย ซึ่งดีวีดีนี้เ)นการบันทึกการแสดงเมื่อวันที่ 21 พฤษพาคมที่ Tokyo's Kudan Kaikan

    ยังไม่พอ Kiroharu ยังเตรียมออกอัลบั้มครบรอบ 15 ปีด้วยถึง 2 อัลับ้มชื่อว่า LIGHT -saw the light and shade- และ SHADE -saw the light and shade- ในวันที่ 10 กันยายน โดยทั้ง 2 อัลบั้มจะมีเพลงในแบบอะคูสติกถึง 8 เพลง และเป้นเพลงตั้งแต่ว่า SADS จนมาถึง Kiyoharu เดี่ยวๆเลยทีเดียว และยังมีโบนัสเป้น DVD แถมด้วย

    เฮ้อ ขยันจริงๆ

    ....................................................................................................................................

    Nightmare เตรียมออกซิงเกิ้ลใหม่!!


    โดยซิงเกิ้ลใหม่นี้จะมีชื่อว่า "Lost in Blue" ในวันที่ 17 กันยายน นี้โดยจะมี 3 ปกด้วยกัน และแต่ละซิงเกิ้ลจะมีเพลง Lost in Blue and Kaikou Catharsis เหมือนกันทั้งหมดแต่จะแตกต่างกันแค่เพลงโบนัสเท่านั้น ในล็อตพิเศษจะมีแผ่น DVD PV แถมมาด้วย

    ..................................................................................................................................

    DaizyStripper วงน้องใหม่เตรียมออกซิงเกิ้ลที่ 4


    โดยซิงเกิ้ลนี้จะวางจำหน่ายในวันที่ 15 ตค หลังจากที่พวกเขาเงียบหายไปเกือบปี !! 
    ซึ่งซิงเกิ้ลนี้จะมีด้วยกัน 2 เพลงและแถม PV ด้วย

    ......................................................................................................................................

    INORAN เตรียมออกอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่ 6


    โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 24 กย นี้ ชื่ออัลบั้มว่า "apocalypse"
    โดยอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ 6 ของเขา จะมีทั้งหมด 13 เพลง และจะทำออกมา 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน มีเวอร์ชั่นธรรมดา และเวอร์ชั่นแบบลิมิเต็ตจะแถม DVD และ Photobook ด้วย

    ...............................................................................................................................

    12012 ออก DVD ครบรอบ 5 ปี


    โดย 12012 จะออก DVD บันทึกการแสดงสดชื่อว่า "5th Anniversary Special Live -Arashi-" ในวันที่ 24 กันยายน 2008 นีค้ โดยเ)นการบันทึกการแสดงสดที่ Akasaka Blitz เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ในโอกาศครบรอบ 5 ปีของวง โดย dvd แผ่นนี้จะมีความยาว 2 ชม กว่า ๆ 
    โดยในล็อตลิมิต จะมีแผ่นเบื้องหลังแถมมาด้วย

    ........................................................................................................................................

    มือเบสวง SKULL ประกาศลาออกจากวง!!


    โดย Sakura มือเบสวง SKULL ได้ประกาศลาออกจากวงอย่างเป็นทางการ และพวกเขาจะเล่นไลฟ์สุดท้ายของ Sakura ที่ Takadanobaba AREA ในวันที่ 15 กย นี้

    ..................................................................................................................................

    Maximum the Hormone เริ่มทัวร์แถบยุโรป!!


    ถือได้ว่าเป็นวง rock ที่ดดเด่นวงหนึ่งในญี่ปุ่นเลยทีเดียวสำหรับ Maximum the Hormone ล่าสุดพวกเขากำลังจะเริ่มทัวร์แถบยุโรปแล้ว โดยจะเริ่มทัวร์กันในเดือน พย นี้ รายละเอียดเกี่ยวกับทัวร์นี้ที่ไหนยังไง ยังไม่ชัวร์ในช่วงนี้คงต้องรอระยะหนึ่งก่อน

    Maximum the Hormone เป็นวงดนตรีที่เด่นตรงมือกลองที่เป็นผู้หญิง! เป็นแนว พังค์เต็มสูป
    ตอนนี้ออกอัลบั้มมา หลายอัลบั้มแล้ว

    .........................................................................................................................................

    Shinkou Shuukyou Gakudan (NoGoD) มีกำหนดวาง Single เดือน 10 และ 11!!


    เดือน 10 พวกเค้าจะมีกำหนดวาง Single ที่ชื่อว่า Midori no kaze และในเดือน 11
    ก็มี Single ที่ชื่อว่า Ao no daichi ครับ หลังจากที่พวกเค้าไม่ได้ออก Single มานานปีกว่าๆ

    .............................................................................................................................

    ผ่านมาแล้วกับข่าวสารวงการ J-rock เยอะแยะมานำเสนอครับ คราวนี้ก็มาถึง แนะนำวง J-rock

    กันบ้างดีกว่า คงอยากจะรู้จักวงใหม่ๆกันบ้าวแล้วละสิเนี่ย ตามมาเลย ครับ!!


     -^ แนะนำ วง jrock visual kei ลองไปฟังน่อ ^-  [ S 1 0 0 ]

    +  +  +  +  +  +  +  +  +  +

    DELUHI


    มีสมาชิกดังนี้ Leda [G] , Sujk [Dr] , Juri [V] , Ryo [B]

    DELUHI ถือได้ว่าเป็นวง Visual Kei วงใหม่ที่ก่อตั้งวงกันในปี 2008 นี่เอง โดยประกอบด้วยสมาชิก 
    4 คนคือ
    Juri - ร้องนำ, Leda - กีตาร์, Ryo- เบส, Sujk - กลอง ด้วยแนวเพลงเฮฟวี่+โพรเกรสซีฟ+

    โกธิค เพลงหนักๆ เสียงคำรามที่ดุดัน ลองฟังดูจะชอบ

     
    .....................................................................................................................

    Deathgaze
    DEATHGAZE - © DEATHGAZE

    มีสมาชิกดังนี้ครับ มือกีต้าร์ Naoto ร้องนำ Ai มือกลอง Naoki เบส Kosuke

    วงนี้ฟอร์มวงปี 2003 แนวเพลงแบบ Heavy ๆ ฟังเพราะสมาชิกที่ได้ออกไปแล้วมี kanna มือกีต้าร์

    ออกไปเมื่อปี 2004 ร้องนำ hazuki ตอนปี 2004 และ ร้องนำ Sou ปี2006 ครับ วงเริ่มทำงาน

    จริงกันตอนปี 2004 ครับพวกเค้าออก Single แรกที่ชื่อว่า 294036224052 ทำให้ได้เริ่มแจ้งเกิด

    มาเรื่อยๆในช่วงแรกๆ นั้นวงมีการแต่งตัวที่น่ากลัวๆ อย่างสุดยอดเลยทีเดียว แล้วพวกเค้าก็ได้

    วาง Single เรื่อยมาจนได้มี One Live Tour ที่ชื่อว่า called Drug Overdose Death ครับ

    .....................................................................................................................

    DaizyStripper
    DaizyStripper - © Beyond-MAX

    วงน้องใหม่นี้เองครับ เราว่าวงนี้ต้องดังแน่ๆ ฟอร์มวงเมื่อปีที่แล้วนี้เอง ปี 2007

    มีสมาชิกตามนี้ครับ Rei เบส , Mayu กีต้าร์ , Yu-GIRI ร้องนำ , Nao กีต้าร์ , kazami กลอง

    วงนี้ก็มี sound ดนตรีแบบ Heavy rock อีกวง วงนี้อยู่ค่าย Beyond-MAX อาจจะไม่ค่อยรู้จักนัก

    พวกเค้าเริ่มเปิดตัว Single ที่มีชื่อว่า Dandelion ในปี 2008 เดือน 2 ความนั้นฉุดพวกเค้าไม่อยู่

    2เดือนต่อมา Single นั้นผลิตออกมาเป็น ล็อตที่2 และได้แจ้งเกิดกับ single Cd รวมเพลง อย่าง

    ของ CANNONBALL vol. 4 ด้วยครับ เห็นอย่างนี้หน้าติดตามอย่างเป็นไหนๆเลยทีเดียว

    ......................................................................................................................

    แนะนำวง J-rock ไปแล้วคราวนี้ขอขึ้นเรื่องของชายผู้นี้!! เค้ามีนามว่า Hyde จากวง

    L'Arc~en~Ciel วงนี้เป็นวงแรกที่ทำให้เราได้รู้จักกับ J-rock เลยครับ ซึ้งจริงๆ T T สู้ดยอด

    มาเข้าประวัติของ Hyde กันเลยดีกว่า

    + + + + + Profile Hyde + + + + +

    hyde_leciel_CUT - did u see hyde's hair?? it same style with tetchan's hehehhe...haitsu lovers gonna love this ^^;; (cut version of le ciel magazine)

    ไฮด์ หรือ Hyde (อ่านว่า "ไฮโดะ" ใน ภาษาญี่ปุ่น และ "ไฮด์" ใน ภาษาอังกฤษ) เป็นนักร้องนำวง
     
    L'Arc~en~Ciel วง เจ-ร็อก ชื่อดัง ประวัติของเขาไม่แน่ชัดนัก ทั้งวันเกิดและชื่อจริงของเขาเป็น

    ความลับทั้งหมด นอกจากนี้เขายังเป็นรู้จักในฐานะศิลปินเดี่ยวภายใต้สังกัด Haunted Records ใน

    เครือ Sony Music อีกด้วย ในปี ค.ศ. 2000 ไฮด์ ได้แต่งงานกับนางแบบ โออิชิ เมกุมิ และมีลูกชายหนึ่งคน

    ชื่อจริง ทาคาราอิ ฮิเดโตะ
    ชื่อเล่น ไฮโดะ
    วันเกิด 29 มกราคม พ.ศ. 2512
    แหล่งกำเนิด จังหวัดวะกะยะมะ ญี่ปุ่น
    แนวเพลง ร็อก
    อาชีพ นักร้อง
    นักแต่งเพลง
    มือกีตาร์
    เครื่องดนตรี กีตาร์,แซ็กโซโฟน,ฮาร์โมนิก้า
    ค่าย Ki/oon Records,Haunted Records
     

    ตั้งแต่เด็กไฮด์มักจะถูกแม่ของเขาจับให้แต่งตัวเป็นผู้หญิงเสมอ และเมื่อเขาอายุได้แปด
    ขวบ เขาก็เริ่มหันมาฟังเพลง โดยแนวเพลงที่เขาชอบคือ เฮฟวี่ เมทัล หลังจากนั้นเขาก็เข้า
    สู่วงการครั้งแรกโดยตั้งวงดนตรีที่ชื่อ Jerusalem's Rod ขึ้นมา โดยเขาเป็นมือกีตาร์ และออกแสดงสดตามที่ต่างๆ จนกระทั้งเขาได้พบกับ เท็ตสึ ทั้งหมดจึงรวมตัวกันแล้วตั้งวงใหม่ชื่อ "L'Arc~en~Ciel" ขึ้นมา ซึ่งไฮด์ก็ถูกเท็ตสึทาบทามให้เป็นนักร้องนำ



    ไฮด์ตาบอดสี
    Horizon (2003)
    Countdown (2005) #1 Japan
    Roentgen Stories (2004)
    FAITH Live (2006)

    อัลบั้ม
    Roentgen (2002)
    Roentgen Overseas Version (2002)
    666 (2003)
    roentgen.ENGLISH (2004)
    FAITH (2006)
    FAITH , U.S. Version (2006)

    ซิงเกิ้ล
    Evergreen (2001) #1 Japan
    Angel's Tale (2001)
    Shallow Sleep (2002)
    Hello (2003) #1 Japan
    Season's Call (2006) #1 Japan[3]

    รอยสักของ hyde

    มีคนถามกันมากเลยว่า ไฮด์มีรอยสักจริงๆ (ที่เป็นเข็มทิ่ม) มั้ยเพราะเท่าที่ผ่านมาก็เป็นแค่สติ๊กเกอร์ติดเท่านั้น ตอนนี้มีคนเค้าเฉลย แล้วหล่ะว่าเมื่อ concert real live ที่ผ่านมาคงจำกันได้ว่า
    ไฮด์ถอดเสื้อร้องเพลง ในเพลงสุดท้าย และนั่นเองทำให้ทุกคน
    เห็นรอยสักบนแผ่นหลังอันเปลือยเปล่าของเค้า

    รายละเอียดปลีกย่อยของไฮด์
    เนื่องจากชื่อจริงของไฮด์เป็นความลับ เท็ตสึจึงตั้งชื่อไฮด์เล่นๆว่า "โดอิ ฮาจิโร่" ซึ่งเป็นการนำชื่อ ไฮด์ (ฮา-อิ-โดะ) มากลับคำเป็น โด-อิ-ฮา
    ไฮด์เป็นโรคตาบอดสี
    ไฮด์มีรอยสักรูปปีกอยู่ที่หลัง
    ตอนแรกไฮด์ไม่ได้อยากเป็นนักร้องนำ เพราะเขาคิดว่าตัวเองร้องเพลงไม่เพราะ
    เมื่อเขายังเด็ก เขามีความฝันว่าอยากเป็นศิลปิน
    ไฮด์เป็นเพื่อนสนิดกับ แก๊กต์ นักร้อง เจ-ร็อก ชื่อดัง
    ไฮด์ชอบกินอาหารจีนและ ราเมน
    ไฮด์ชอบหนังแนวสยองขวัญ และชอบเล่นเกม Resident Evil

    ........................................................................................................................

    ผ่านเรื่องของ Hyde ไปแล้วอีกเรื่องแต่ก็ยังไม่ได้หมดแค่เท่านี้เรื่องย้าว ยาว เน๊าะ 555+

    ไฮด์เคยบอกว่าเค้าตาบอดสี ไว้ในหนังสือ JP BBS นอกจากนี้ยังบอกไว้ใน หนังสือ IS ด้วย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเค้าถึงไม่สามารถวาดรูปที่เป็นสีได้ เค้าทำได้แค่เพียงสเก๊ตรูปที่เป็นภาพขาวดำเท่านั้น เมื่อเป็นเช่นนี้แน่นอนสีทีเค้าโปรดปรานก็ต้องเป็นสีขาวและดำเท่านั้น
    นอกจากนี้ยังมีบางคนรู้มาว่า (ไม่รู้คนนั้นคือใครนะ) Haido ตาบอดสี เพียงบางส่วนเท่านั้น เค้าสามารถเห็นสีได้ทุกสีเพียงแต่เค้าไม่สามารถ แยกความแตกต่างระหว่างสีชมพูกับสีเขียวได้ เค้ามองเห็นสองสีนี้เป็น สีเทา นี่ก็เป็นอีกเหตุผลนึงว่าทำไมเค้าชอบสวมเสื้อผ้าสีขาว แล้วถ้าเค้า ไม่สามารถเห็นสีอะไรเลยทำไมเค้าสามารถสะสม Blue Glass ได้ เค้าแยกออกได้ไง ว่ามันคือสีฟ้า ดังนั้นโรคตาบอดสีของเค้าคงไม่ร้ายแรงอย่างที่พวกเราคิดหรอกน่า 

    เครื่องดนตรีที่ Hyde คนนี้เล่นเป็นชิ้นแรก >[]<

    สิ่งนั้นก็คือ….Pianica เป็นลักษณะคล้ายๆกับคีบอร์ดอันเล็ก
    ที่มีที่เป่า เค้าเคยแสดงที่งานโรงเรียนด้วย


    HYDE2 -

    ผลงานเพลง

    ดีวีดี
     
    ...........................................................................................................................
     
    + + + + + รวมแฟชั่น J-rock + + + + +

    แฟชั่น J-rock แบบคร่าวๆมาเล่าให้ฟังครับ

    Cosplay...



    คอสเพลย์ (「コスプレ」, kosupure, – โคะซุปุเระ?) แต่เดิมนั้น การแต่งคอสเพลย์ยังไม่มีคำระบุเรียกลักษณะการแต่งกายเลียนแบบตัวละครจากในเกม, การ์ตูน อย่างชัดเจน คำๆนี้ถูกใช้และเกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น เพื่อใช้การเขียนคอลัมน์ในนิตยสาร My Anime เมื่อปี พ.ศ. 2525 โดย โนบุยุกิ ทากาฮาชิ ซึ่งมาจากการนำคำ 2 คำมาผสมกัน คือคำว่า Costume และ Play ซึ่งนิยามของคอสเพลย์ในปัจจุบันไม่ได้หยุดอยู่แค่การแต่งกายเลียนแบบตัวละครที่มาจากประเทศญี่ปุ่น เท่านั้น แต่กินความหมายรวมไปถึงการ์ตูน เกม และเพลงจากชาติอื่นๆ รวมถึงวงการเพลงที่มีการเลียนแบบการแต่งกายของวง J-Rock และ J-Pop ที่มีรูปแบบแตกต่างจากการแต่งกายแบบปกติอย่างชัดเจน ซึ่งอาจจะมีการรวมกลุ่มกันเพื่อร้องเพลงหรือการเต้น Cover ตามศิลปินที่ชื่นชอบนั้นอีกด้วย และการแต่งกายแบบย้อนยุค อย่างเช่นสมัย Gothic เป็นต้น

    สำหรับในประเทศไทยนั้น จุดเริ่มต้นของกิจกรรมการแต่ง Cosplay ส่วนหนึ่งจะมาจากผู้ที่ชื่นชอบ J-Rock ในสมัยที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงปี 30 กลายๆ อีกส่วนหนึ่งคือผู้ที่ชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่นและติดตามข้อมูลโดยตรงจากทาง ญี่ปุ่น ก็ได้มีการรวมกลุ่มเล็กๆเพื่อจัดงานขึ้นมาเมื่อประมาณ พ.ศ. 2541 หลังจากนั้นสำนักพิมพ์การ์ตูนญี่ปุ่นต่างๆ เองก็ได้เริ่มให้ความสนใจจัดกิจกรรมเพื่อตอบสนองความชื่นชอบในลักษณะของการประกวด Cosplay ขึ้นมาบ้าง ซึ่งจุดที่ทำให้ Cosplay เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นในสังคมไทย เห็นจะเป็นกระแสของเกมออนไลน์ต่างๆ ที่เริ่มเข้ามาเมื่อช่วงปี พ.ศ. 2545 โดย Cosplay ก็ เป็นกิจกรรมหลักๆ ที่ผู้นำเข้าเกมส์ทุกบริษัทจะจัดขึ้นมาเพื่อสร้างความคึกคักให้กับตัวงาน โดยเฉพาะเกมส์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอย่าง Ragnarok Online ซึ่งสื่อต่างๆ ก็ได้นำเอาเรื่องของ Cosplay ไปเผยแพร่ จึงมีผลทำให้บุคคลทั่วๆไปได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น จากที่แต่เดิมนั้นจะเป็นรู้จักเฉพาะในวงแคบๆ เท่านั้น นับเป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่ง

    ...................................................................................................................................

    Gothic...



    แฟชั่นแนวนี้ส่วนมากจะเน้นไปในเรื่องของโทนสีที่ดูครึมๆ ลึกลับๆ ซึ่งเป็นแฟชั่นแบบ “Dark Style” มักจะเป็นสีดำซะส่วนใหญ่ แต่ก็อาจจะมีส่วนประกอบเป็นสีขาว หรือสีแดง ตามแต่สไตล์ของแต่ละคน ที่มาของแฟชั่นแนวนี้มาจากทางยุโรปเหนือและแถบอังกฤษค่ะ ซึ่งต้นกำเนิดอยู่ที่ชาวพื้นเมือง เรียกว่า “ชาวโกธิค” ซึ่งเราจะเห็นแฟชั่นสไตล์นี้ในหนังผี เช่น พวกท่านเคาน์, แวมไพร์ หรือพวกแม่มดในเทพนิยายที่ดูเรียบแต่หรูนั่นเอง หรือถ้าใครเคยอ่านหนังสือการ์ตูนเรื่อง “หนุ่มหล่อเฟี้ยว แปลงโฉมสาว” (Yamatonadeshiko) ก็จะเห็นการแต่งการสไตล์ Gothic ในเรื่องด้วยนะ

    ........................................................................................................................................

    Lolita & Lolita Baby...

    ส่วนมากแฟชั่นแนวนี้จะเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นสาวๆ มากกว่า เพราะจะออกแนวหวานแหว๋วเหมือนตุ๊กตาน่ารักนะคะ เสื้อผ้าในแนวนี้จะเน้นไปทางลูกไม้ ระบาย และสีผ้าที่ดูหวานๆ เช่น สีชมพู สีขาว ซะส่วนใหญ่ แฟชั่นแบบ Lolita คือการนำเอาแบบชุดของตุ๊กตาของเด็กผู้หญิงและชุดของเชื้อพระวงศ์ (พวกเจ้าหญิงน่ะคะ)นำมาประยุกต์ใช้กันให้เหมือนเจ้าหญิงน้อยๆในเทพนิยาย แฟชั่นแนวนี้เป็นที่นิยมมากในผู้ดีสมัยก่อนในแถบยุโรป เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส และได้แพร่หลายไปในอีกหลายประเทศโดยเฉพาะ

    ...............................................................................................................................

    Neo Lolita/Punk...

    Neo Lolita เป็นการนำสไตล์ Lolita มาประยุกต์ให้เป็นแบบที่ทันสมัย แต่ยังคงความคลาสสิกเอาไว้ เป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมมากในญี่ปุ่นโดยเฉพาะสาวๆ เพราะโทนสีจะหวานๆ นอกจากนั้นยังใช้ผ้าลายสก็อตมาตกแต่ง

    ..............................................................................................................................

    Gothic & Lolita...



    แฟชั่นสไตล์ Gothic & Lolita คือ การนำเอาแฟชั่นแนว Gothic และ Lolita มารวมกัน โดยนำเอาความลึกลับของแนว Gothic และความหวานที่เป็นเอกลักษณ์ของแนว Lolita มาผสมผสานกันทำให้เกิดเป็นแนวใหม่ คือ Gothic & Lolita ที่เห็นเด่นชัดที่สุดคงจะเป็นเสื้อผ้าของ
    Mana วง Malice Mizer

    ........................................................................................................

    แถมเรื่องสุดท้ายครับ เรามาดูกันว่า หนุ่มๆวง Gazette พกอะไรติดตัวบ้างในแต่ละวัน
    คนแรกเลย หนุ่ม กี้ รูกิ ของเรา นั่นเอง


    ส่วนมากมีแต่เครื่องประดับแฮะ หุหุ (O><O)
    ต่อไป โอย อาโอย จัง


    ไม่มีอะไรมากแฮะ พกน้อยที่สุดเลย...
    อ๊ะต่อไปของ เรตะ จ้า


    คราวนี้มาของ ไคคุง ครับ


    มีการ์ตูนสะด้วยแฮะ
    คนสุดท้าย อุ๊ จัง หรือ อูรุฮะ จ้า


    ทุกคนจะต้องมี Mp3 หรือ ipod ไว้ฟังเพลงกันทุกคนเลยนะเนี่ย ในที่สุดก็หมดเรื่องราวเกี่ยว

    กับตอนนี้จนได้นะ ยาวเหมือนกันนั่งเขียนเป็นชั่วโมงเลย เส็ดส้ากกกกกกกกกกกกกกกก ที 555+

    แล้วเจอกันใหม่กะตอน 101 นะ หุหุ ByE ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

    ..................................................................................................................

    Dr. Fu  

    Caesar Chara!


    Cursor From: Glitz Heaven

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×