ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~2!! >>

    ลำดับตอนที่ #91 : -^: แนะนำวง J-rock มาให้รู้จักกั๊ล :^- [ Vol.12.1 ] Japan Rock!!

    • อัปเดตล่าสุด 21 ธ.ค. 52


     
    J-Rock Visual~Star~2!!>> [Vol. 12.1]

    - Japan Rock!! -


    มาต่อกันด้วย 12.1 นะครับสำหรับตอนแรกเป็นยังไงบ้างลองไปฟังกันรึยังเอ่ย? ^ ^



    HIGH and MIGHTY COLOR (H&MC)




    วงนี้เป็นวงที่ผมชอบมากๆอีกวงหนึ่งเลยละแต่ที่ผมเสียใจมากๆกับวงนี้คือ มีการเปลี่ยนนักร้องนำหญิงครับ T 0 T

    เป็นยังไงมายังไงเรามารู้จักวงนี้กันดีกว่านะ ขอรอเรียกสั้นๆว่าH&MCละกัน

    H&MC มีสมาชิกปัจจุบันทั้งหมด 6 คน เรียงจากแถวด้านบน จนถึง แถวด้านล่าง

    mACKAz มือเบส , MEG กีต้าร์ริทึ่ม , Kazuto กีต้าร์ลีด
    SASSY มือกลอง , Halca ร้องนำ , Yuusuke ร้องนำ

    และอดีตสมาชิกนักร้องนำหญิง MAKI ออกไปในปี 2008 เป็นเรื่องที่ผมเสียใจเอามากๆที่ได้ยินเรื่องว่า Maki จะออกจากวง

    ทำเอาผมเซงไปนานพอมาในปี 2009 ได้ Halca มาถ้าพูดกันแบบส่วนตัวในแบบของผมละก็ ผมชอบ Maki มากกว่าครับ

    อาจจะเป็นการคุ้นเคยเพราะอยู่วงนี้มานาน แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่ ที่ชอบ Maki มากกว่าก็เพราะว่าเสียงของเธอถึงจะเป็นผู้หญิง

    แต่ก็ดูหนักแน่นใช่ย่อย เสียงมีพลังมาก! และเธอเท่บวกกับความน่ารักในแบบของเธออีกด้วย >///<

    แต่ก็ไม่ใช่ว่า Halca ไม่ดีอย่างไรนะ ผมก็ว่าเธอเป็นนักร้องหญิงที่สุดยอดคนหนึ่งเลยละ แต่ผมชอบเสียงของ Maki มันดูเหมือนจะเหมาะกับ H&MC มากกว่าน่ะ

    Halca เองก็เป็นนักร้องหญิงที่ดูเท่คนหนึ่งในวงร็อคเหมือนกันนะ แต่เรื่องการร้องของเธอกับ Maki แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเลยสิ

    แต่ Yuusuke ก็ยังเหมือนเดิมเลยนะ(พูดอย่างนี้แล้วคนที่ยังไม่รู้จักวงนี้เค้าจะรู้ไหมเนี่ย)

    H&MC ฟอร์มวงในปี 2004 ตามประวัติทั่วไปแต่ถ้าดูกันจริงๆแล้ว พวกเค้าเริ่มฟอร์มวงกันในฤดูร้อนปี 2003 ในงานมีตติ้ง Music Festival ณ จังหวัด โอกินาว่า

    เพลงของ H&MC มีการผสมผสานระหว่างท่วงทำนองต่างๆทั้ง Rock, Pop และ Rap และมีการว๊ากหนักๆเสริมเข้ามาอีกด้วย

    ทำให้ดูมีสีสันของดนตรีมากยิ่งขึ้น. วงเริ่มต้นจาก MEG และ SASSY ตั้งวงคัฟเวอร์ที่ชื่อว่า Metallica

    ต่อมาก็ได้ KAZUTO ตามมาด้วย mACKAz และ Yuusuke ฟอร์มวงใหม่ขึ้นมาใช้ชื่อใหม่ว่า ANTI-NOBUNAGA

    วงของพวกเค้าได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆมากพอตัวเลยทีเดียว บัตรการแสดงไลฟ์ของเค้าขายหมดอย่างรวดเร็ว ในช่วงฤดูร้อนปี 2003

    จะว่าเป็นวงที่มีชื่อเสียงในช่วงนั้นของแถบโอกินาว่าก็ได้ จนค่ายเพลง many major Records labels

    เรียกตัววง ANTI-NOBUNAGA มาร่วมทำเพลงใน compilation album Okinawa 2003.

    ในเวลาต่อมา ณ งาน Music Picnic Festival มากิ ได้รับการสนใจอย่างมากสำหรับค่ายเพลง many major Records

    ในที่สุด Maki ก็ผ่านเข้ามาสู่ค่ายนี้ รวมกลุ่มกับหนุ่มๆวง ANTI-NOBUNAGA และฟอร์มวงขึ้นมาใหม่กลายเป็น
    "HIGH and MIGHTY COLOR"

    สมัยนั้นพวกเค้ายังเป็นวงวัยรุ่นไฟแรงที่อายุต่ำกว่า20ปี แต่มากไปด้วยความสามารถ H&MC ประกาศว่าพวกเค้าจะไปเข้ากับสังกัด Sony music JAPAN


    Image de Robot

    (ภาพสมัยที่ Maki ยังอยู่)

    สไตล์เพลงของ H&MC มีหลากหลายแบบทั้ง Pop/Rock บ้าง Rock หนักๆบ้าง บางเพลงก็เป็น Pop ไปเลยก็มี

    ทำให้มีความรู้สึกไม่จำเจสำหลับวงนี้เลย และที่จริงแล้วนักเขียนเองก็ชอบวงแนวแบบนี้อยู่แล้วด้วย แฮ่  ๆ ~

    H&MC เปิดตัว Single ครั้งแรกในวันที่ 24 เดือน 11 ของปี 2004 ชื่อซิงเกิ้ลว่า OVER (Indies ban)

    เป็นที่ฮือฮาสำหรับแฟนเพลงเก่าของพวกเค้าอยู่แล้ว และได้แฟนเพลงของ H&MC ขึ้นมาใหม่อีกซะด้วย

    ในปลายเดือนมกราคมของปี 2005 พวกเค้าได้ให้กำเนิด Single ยอดฮิตออกมาโดยที่ไม่รู้ตัวเลย

    ซิงเกิ้ล PRIDE และเพลงนี้ยังเป็นเพลงธีมให้กับอนิเมะซีรี่ "Mobile Suit Gundam Destiny," อีกด้วยนะ

    เป็นเพลงที่มันส์มากๆเลยละ เพลง PRIDE ตอนร้องสดเสียงของ Maki ทรงพลังเอามากๆ ถึงใน PV จะเสียงดูเป็นนักร้อง J-pop ซักหน่อย

    แต่ร้องสดนี้สิถึงจะสัมผัสพลังเสียงของ Maki ได้อย่างดีเลยละ ส่วนเพลง PRIDE เข้าไปใน Top list Oricon Chart ถึงอันดับ2เลยทีเดียว

    2เดือนต่อมาเดือนมีนาคมก็ปล่อยซิงเกิ้ล PRIDE Remix ออกมาติด Top 25 Chart อีกด้วย

    พวกเค้าประสบความสำเร็จกับการเปิดตัวของวง และเพลงธีมของ Mobile Suit Gundam Seed Destiny

    ก็ดันเพลงของพวกเค้าให้ฮิตขึ้นไปอีก ทางอนิเมะเรื่อง Mobile Suit Gundam Seed Destiny ก็ใช้เพลงของวงในค่าย Sony music อยู่แล้ว

    เลยจับเอาวงที่ร้องเพลงธีมให้กับอนิเมะเรื่องนี้ Chemisty , HIGH and MIGHTY COLOR , Rie fu , T.M.Revolution

    นำเพลงของพวกเค้ามาใส่ลงไปในอัลบั้ม MOBILE SUIT GUNDAM SEED DESTINY COMPLETE BEST

    ในปลายปี 2006 พวกเค้าปล่อย Single : Ichirin no Hana ซึ่งเป็นเพลงธีมให้กับอนิเมะเรื่อง "Bleach"

    และเป้นเพลงฮิตติดชาร์ตของวงอีกซะด้วย

    Image de Kimik0-chanImage de shizuka59

    (ภาพทางซ้ายเป็น H&MC กับ T.M. ทั้ง2ภาพเป็นภาพสมัยที่ Maki ยังอยู่)

    ต่อมาสมาชิกดั้งเดิม5คนที่ไม่นับ Maki กลับไปที่โอกินาว่าและได้ไปเล่น Live ในคลับที่ตั้งอยุ่ทางตอนเหนือของโอกินาว่า เค้าเรียกที่นั่นว่า "Koza"

    ซึ่งผู้คนจากกองทัพสหรัฐอเมริกาก็มาดูพวกเค้าด้วย มันเหมือนเป็นอีเว้นคอนเสิร์ตงานหนึ่งเลยก็ว่าได้

    ทั้ง5สมาชิกเลยเล่นเพลงคัฟเวอร์ของเพลงฝั่งตะวันตกที่พวกเค้าคุ้นเคยกันดีทำให้ H&MC ได้รับการขอบคุณสำหรับแฟนเพลงต่างชาติอีกด้วย

    หลังจากนั้นพวกเค้าก็เริ่มมีชื่อในแถวตะวันตก และมีโอกาสได้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่อเมริกาอีกด้วย

    สิ่งนี้ทำให้ H&MC เริ่มออกมาดังนอกบ้านตัวเองซะแล้ว ซึ่งคอนเสิร์ตนั้นได้จัดขึ้นในเดือนเมษายน ของปี 2006

    มันเป็นการเล่น Live ครั้งแรกของวงที่อเมริกา ยังไม่พอพวกเค้าได้ไปร่วมเล่นคอนเสิร์ตอนิเมะในเมืองเท็กซัส และปีต่อมาก็ไปเล่นที่รัฐ อิลลินอยส์.

    ปี 2007-2008 H&MC ประสบความสำเร็จในระดับสูง และปล่อยซิงเกิ้ลกับอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่สอง

    พร้อมกับใช้เพลง Dreams เป็นเพลง ED ของอนิเมะเรื่อง "Darker than BLACK" จนมาถึงต้นเดือนกรกฎาคม ปี 2008
    ก็ประกาศว่าหลังจาก Maki แต่งงานกับ Nakamura Masato แห่งวง DREAMS COME TRUE แล้วตัวเค้าเองจะขอลาออกจากวงไปในปลายปีนี้

    เป็นที่น่าเสียดายอย่างมากสำหรับ Maki ไม่อยากให้ออกจากวงไปเลยจริงๆ T A T

    ถึงแม้พวกเค้าจะสูญเสียนักร้องนำหญิงของวงไปแต่ในปี 2009 พวกเค้าก็ได้สมาชิกหญิงคนใหม่ HALCA




    (ภาพวงในปี 2009 กับสมาชิกใหม่ HALCA)

    ต่อมาก็เปลี่ยนฐานการผลิตใหม่ซึ่งพวกเค้าย้ายไปอยู่กับ Spice Records ที่เป็นค่ายที่จะผลิต CD ของพวกเค้าออกมาวางจำหน่าย

    แต่ค่าย Sony music ก็ยังเป็นค่ายแม่ของ H&MC เช่นเดิม ถ้าเปรียบเทียบระหว่าง HALCA และ Maki

    HALCA จะมีเสียงที่ต่ำกว่า แต่มีความใสและชัดเจนช่วยทำให้วงมีศักยภาพในแบบใหม่ทำให้วงดำเนินการรูปแบบใหม่ที่ดนตรีเป็น Heavy มากขึ้น

    ในวันที่2 ของเดือนกันยายนปี 2009 H&MC พร้อมกับมาชิกใหม่ก็วางอัลบั้ม swamp man จะเรียกว่าเป็นอัลบั้มการเปิดตัวของ HALCA เลยก็ว่าได้

    ต่อมาในเดือน ตุลาคมพวกเค้าต้องออกทัวร์คอนเสิร์ตห้าวันชื่อทัวร์ว่า HIGH and MIGHTY COLOR TOUR '09 -night light parade- vol. 1

    พวกเค้าออกสตาร์ทกันที่โอกินาว่าและจบลงที่โตเกียวโดยส่วนตัวแล้วในทัวร์นี้สำหรับ Halca ซึ่งเป็นนักร้องนำหญิงหน้าใหม่ของวง

    อาจจะยังดูเก้ๆกังๆอยู่ไม่น้อย แต่เธอก็พยายามได้ดีมากเลยทีเดียว Pv. เพลง Good Bye เป็น Pv เพลงแรกที่ Halca ได้ร้องนำ

    ซึ่งมันเป็นเพลงในอัลบั้ม swamp man นั่นเองลองไปฟังดูกันนะ อยากจะแนะนำเพลงหลายๆเพลงของ H&MC

    ให้ฟังหลายๆเพลงจังแต่มันเยอะมากๆเลยน่ะสิ โดยเฉพาะเพลงของ Maki ร้อง...สุดยอดมาก... T^T

    แต่เพลงของ Halca ก็มันส์เช่นกันเพราะมันแตกต่างกับตอนที่ Maki อยู่เลยทีเดียว เจ๋งไปอีกแบบเลยละ!







    Raico (Raiko)





    Raico เป็นวงร็อคที่ดังอยู่เฉพาะกลุ่มเท่านั้นไม่ถึงกับมีชื่อเสียงมากซักเท่ารั่ย ประมานว่ามีแฟนเพลงเป็นกลุ่มๆเท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นวงนี้ก็เป็นอีกวงที่ผมชอบเช่นกันนะ

    ประวัติของ Raico ที่ผมหาเจอมีไม่มากนักอาจจะเป็นเพราะว่าการมีชื่อเสียงแค่เฉพาะกลุ่มก็เป็นได้
    Raico มีสมาชิกดังนี้ (เรียงซ้ายไปขวาตามภาพล่าง)

    Hidemix ร้องนำและแร็ปเปอร์ , Hal ร้องนำและกีต้าร์ , Naoto กลอง , Mattsun เบส , Akki กีต้าร์

    และ อดีต DJ ของวง Nakano

    Raico

    (คนทางซ้ายสุดคือ DJ Nakano ซึ่งปัจจุบันออกจากวงไปแล้ว)

    ผมว่าใครๆหลายๆคนต้องรู้จักเพลง ALIVE แน่ๆเลยเพลง ED ของ Naruto นั่นเองเพราะใช่ไหมละ

    แต่ที่จริงแล้วเพลงของวงนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไปหรอกนะจะบอกว่าเป็นวงที่แต่ละคนจะชอบหรือไม่ชอบต่างกันมากกว่า

    Raico ฟอร์มวงในปี 2001 เปิดตัวซิงเกิ้ลแรกในปลายเดือนมกราคม ปี 2004
    Single : (Summer time Shiretoko)

    หนึ่งเดือนต่อมาก็ปล่อย Single ที่ใช้เป็นเพลงธีมเอนดิ้งของอนิเมะนารูโตะ Single : ALIVE ซึ่งเป็นเพลงที่ฮิตมากๆ



    และพวกเค้าปล่อยอัลบั้มเต็มชิ้นแรกออกมาในปี 2005 เดือนมีนาคม ชื่ออัลบั้มว่า In step

    อ๊ะ! ถ้าจะหาเพลงหรือพีวีของ Raico ละก็เข้า Youtube จะหาง่ายที่สุดนะ อยากจะแนะนำซัก2-3เพลงที่ฟังแล้วเป็นตัว Raico ที่สุดน่ะ

    อย่างแรกเลยก็คงเป็นเพลง ALIVE เพลงที่2ก็คงเป็น... (Song of the truth)

    ต่อไปก็ Blush(
    Blush ~ knock Charinko ~) แล้วก็ (Summer time Shiretoko)

    สุดท้ายก็เป็นเพลง (White winter) แต่ละเพลงฟังแล้วมันรุ้สึกถึงบรรยากาศอะไรซักอย่างน่ะนะ

    คิดว่าเสียงของนักร้องนำ Hal มีส่วนที่คล้ายเสียงร้องของนักร้องนำวง Raphael หรือว่าผมคิดไปเองหว่าเอาเต๊อะ  ^^

    ถ้าสนใจอยากรู้จักพวกเค้ามากขึ้นก็ลองเข้าไปในเว็บไซต์ของวงดูนะ


    :: คลิ๊กเลย :: 






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×