ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~2!! >>

    ลำดับตอนที่ #90 : -^: แนะนำวง J-rock มาให้รู้จักกั๊ล :^- [ Vol.12 ] Japan Rock!!

    • อัปเดตล่าสุด 20 ธ.ค. 52


     
    J-Rock Visual~Star~2!!>> [ Vol.12 ]

    JAPAN ROCK `• `•


    ในตอนแนะนำวง J-Rock ที่12นี้อยากจะแนะนำวงที่เป็นวง Rock ของญี่ปุ่นให้ได้รู้จักกันครับ

    อาจจะเริ่มจากวงที่ใครๆก็คุ้นเคยกัน ลองมาติดตามกันเถอะ!!





    BEAT CRUSADERS (BECR)





    BEAT CRUSADERS เป็นวงเมเจอร์ที่มีชื่ออยู่มากเช่นกันแต่แฟนๆในเมืองไทยของเรานั้นยังไม่
    รู้จักดีกันพอสมควร

    BEAT CRUSADERS มีสมาชิกดังนี้เรียงตามรูปเลย

    Keitaimo คีย์บอร์ด , Taro Kato กีต้าร์ , Toru Hidaka ร้องนำและกีต้าร์ , Masahiko Kubota เบส , Mashiita กลอง

    หลายๆคนจะรู้จักวงนี้ดีจากเพลงเปิดตัวและเพลงหลายๆเพลงในอนิเมะเรื่อง "BECK" (เป็นหนังสือการ์ตูนสนุกมากนะสำหรับคนชอบดนตรี)

    และอนิเมะอีกมากมายที่ใช้เพลงของวงนี้อย่างเพลง Tonight, Tonight, Tonight เพลง OP ของ Bleach

    หรือเพลง WINTERLONG เพลงของอนิเมะเรื่อง Jyūshin Enbu - Hero Tales

    สุดท้ายเพลง Hit in the DMC ที่เป็นเพลง OST ของ Detroit Metal City : Tribute To Krauser II

    อะแน่ะๆ เห็นผมพูดถึงแต่เพลงที่ใช้ในอนิเมะอย่างนี้จะบอกว่าผมชอบวงนี้หรือรู้จักวงนี้มาจากเพลง
    ประกอบการ์ตูนละสิท่า...

    ก็..ถูกต้องนะก๊าบบบบ!! แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ชอบฟังเพลงของวงนี้มากเลยไม่ใช่แค่เฉพาะเพลงที่ใช้ในอนิเมะต่างๆหรอกนะ

    แต่ชอบฟังเพลงของวงนี้เลยละ BEAT CRUSADERS ฟอร์มวงในปี 1997 มีทำนองเพลงที่มีชีวิตชีวา ฟังสนุกๆ สบายๆ

    ผสมกับดนตรี Rock , Punk , Pop และ Indie Rock เอกลักษณ์ของวงนี้คือการสวมหน้ากากภาพวาดที่คล้ายตัวเอง

    เพลงของพวกเค้าจะเป็น experimental U.S. Lo-Fi indie pop เป็นวงที่ร้องเพลงภาษาอังกฤษครับ

    และผมคิดว่าโดนใจมากสำหรับวงนี้ สำหรับคนที่ชอบฟังเพลงอังกฤษก็ดีไปอีกแบบเลยนะ

    ในเดือนมิถุนายน ปี 1999 BEAT CRUSADERS เปิดตัวเพลงแรก E.C.D.T. และติดชาร์ต CD Shop ทั่วทั้งญี่ปุ่น

    ซึ่งเพลงนี้อยู่ใน Single แรก NEVER POP ENOUGH e.p. หนึ่งเดือนต่อมาซิงเกิ้ลใหม่ก็ออกมาอย่างรวดเร็ว

    HOWLING SYMPHONY OF... ซิงเกิ้ลนี้มันไม่ค่อยจะเหมือนซิงเกิ้ลซักเท่ารั่ยเพราะว่ามีเพลงอยู่
    ด้วยกันถึง 6แทร็คเลยทีเดียว

    ดูเหมือนจะเป็นมินิ-อัลบั้มมากกว่าแต่ข้อมูลเขียนว่าเป็นซิงเกิ้ลก็ช่วยไม่ได้ แต่ซิงเกิ้ลนี้ก็สร้างกระแสตอบรับ

    ให้กับวงได้อย่างเยี่ยมยอดทำให้พวกเค้าเป็นที่รู้จักมากมายทั่วญี่ปุ่นทั้งซิงเกิ้ลก็ยังติดชาร์ต และยัง
    ได้ลงนิตยสารเพลงอย่างรวดเร็วอีกด้วย

    ปี 2000-2002 : ในต้นปี 2002 เดือน มกราคม ซิงเกิ้ลใหม่ก็ถูกปล่อยออกมาอีกครั้ง Firestarter

    ต่อมาในเดือน 7 ของปีเดียวกัน Maxi-Single : Handsome Academy ก็ถูกปล่อยออกมา

    ต่อมาพวกเค้ามี Summer Tour ที่ USA และ Tour ที่ Australia





    ในสมัยนั้นสมาชิกของวงจะเป็น Toru Hidaka ร้องนำและกีต้าร์ เป็นคนเริ่มฟอร์มวง Mitsutaka Umuyashiki หรือ Umu เบส

    Takayuki araki หรือ Araki กลอง และ Hiroyuki Tai หรือ Thai ทั้งหมดนี้เป็นสมาชิกรุ่นแรกของวง

    แต่ในเดือน สิงหาคม ของปี 2003 สมาชิก Mitsutaka Umuyashiki , Takayuki Araki , Hiroyuki Tai

    ตัดสินใจออกจากวงและออกไปตั้งวงใหม่ในนาม ANITA CHILI PEPPERS ทำให้เหลือแต่ Hidaka ผู้เป็นหัวหน้าวงคนเดียว

    แต่ในเวลาต่อมาก็ได้สมาชิกชุดใหม่ ก็คือรายชื่อสมาชิกที่แนะนำข้างต้น

    ในปี 2008 เป็นปีของการครบรอบการตั้งวงครบ10ปีและพวกเค้าออกอัลบั้มรวมเพลงฮิตตลอดเวลาที่ผ่านมา
    ในชื่อ popdod ในฤดูร้อนปี 2008

    ช่วงเวลาที่ผ่าน BEAT CRUSADERS ร่วมงานเพลงกับนักร้องต่างๆมากมาย เช่น
    Takahashi Hitomi ในเพลง Wo ai ni! เป็นเพลง Theme ของอนิเมะเรื่อง Gintama อีกด้วย

    และเพลงมันส์ๆอย่าง Into the sky ที่ BEAT CRUSADERS ร้องร่วมกับแร็พเปอร์ Wise

    และไปร่วมงานเพลงกับวง ASPARAGUS เพลง Fairy Tale

    RUDE BONES เพลง Diggin' In The Street และวงอื่นๆอีกมากมายเลยครับ ที่กล่าวๆมาก็มีเพลงเพราะๆน่าฟังมากมายเลยทีเดียว







    KELUN




    KELUN มีสมาชิกดังนี้ Masahiro Kajitani กลอง

    Ryousuke Kojima ร้องนำ , กีต้าร์ , เปียโน

    Yukito เบส

    และอดีตสมาชิก

    Satou Shuusaku เบส [2006 / 2008 - gone]

    KELUN ฟอร์มวงในปี 2006 เป็นวง Rock Band ที่มีชื่ออยู่มากพอสมควรเลยทีเดียว

    แต่ในไทยเราจะรู้จักพวกเค้ารึป่าวนะ ผมว่าใครๆหลายๆคนต้องรู้จักเพลงนี้แน่ๆเลย Chu-Bura

    เพลง OP ของอนิเมะ Bleach นั่นเองเป็นเพลงที่เพราะใช่เล่นเลยชะม้า..~ รู้อย่างงี้แล้วยังคิดว่าวงนี้
    ธรรมด๊าาาา ธรรมดาอยู่อีกรึป่าว ฮ้า ๆ ๆ

    อ๊ะเดี๋ยวๆยังมีอีกเพลงนะ Signal ไงเพลง ED ของอนิเมะ Gintama

    สิ่งนั้นมันไม่สำคัญหรอกใช่ป่ะ แต่เพลงของวงนี้เพราะจริงๆครับอย่างน้อยก็รู้และสองเพลงเพลงไง ^ ^

    ในปี 2006 ผู้ก่อตั้งวงก็คือ Ryousuke Kojima ผู้ที่เป็นนักร้องมือกีต้าร์และเล่นเปียโน เป็นผู้ที่มีความสามารถจริงๆ

    และเค้าได้ชักชวนสมาชิกต่างๆ Satou Shuusaku มือเบส และ มือกลอง Masahiro Kajitani มาร่วมวง

    ได้เปิดตัวครั้งแรกในนามวง "UTARI" ในสังกัด Under the sweet honey records ปล่อยมินิอัลบั้มแรกออกมาในชื่อ UTARI ในเดือน พฤศจิกายน ของปีที่ฟอร์มวง

    มินิอัลบั้ม UTARI ติด Top Indies Chart ที่อยู่ระดับสูง และความสำเร็จเริ่มต้นจากตรงนี้

    ในเวลาต่อมาไม่นานนักพวกเค้ามี First Tour ในเดือนกุมภาพันธ์ ของปี 2007 และทัวร์ก็ได้สิ้นสุดในเดือนนี้เช่นกัน

    เดือนกันยายน ปี 2007 ชื่อวง "UTARI" ได้เปลี่ยนเป็น KELUN และได้เข้าร่วมกับค่าย Sony music Entertainment Japan

    หลังจากนั้นก็ปล่อยอัลบั้มเต็มแรกในสังกัดใหม่นี้อย่างทันที อัลบั้ม Astral Lamp เป็นอัลบั้มที่บ่งบอกถึง

    ความเป็น KELUN ได้อย่างดีและบ่งบอกถึงความแตกต่างกับ UTARI อีกด้วย

    เดือนมกราคม ในปี 2008 KELUN มี ONE-MAN Live ครั้งแรก ณ CLUB QUATTRO ในชิบุยะ

    พร้อมกับมีทัวร์ทั่วประเทศครั้งแรกใช้ชื่อว่า "Astral Circuit" จัดขึ้นในหลายๆเมืองในเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2008

    ยังไม่จบในเดือนเดียวกัน Major Single แผ่นแรกของพวกเค้าก็ออกมาวางจำหน่าย Sixteen Girl

    และเป็นเพลงยอดนิยมที่ถูกคัดเลือกมาในรายการ Popular Music Show , Japan Countdown ให้เป็นเพลงเปิดรายการอีกด้วย

    ถึงพวกเค้าจะประสบความสำเร็จกับทัวร์ทั่วประเทศครั้งแรกแล้ว แต่พวกเค้าก็ยังอยากสงเสริมการขายให้ดียิ่งขึ้นกับทัวร์ใหม่

    ในพื้นที่คันโตของญี่ปุ่น เดือน เมษายน แต่น่าเสียดายในเดือนพฤษภาคม มือเบส Satou Shuusaku

    ลาออกจากวง แต่ก็หามือเบสคนใหม่ได้อย่างรวดเร็วนั่นก็คือ Yukito

    ในต้นเดือนกันยายน ปี 2008 พวกเค้าก็ได้ปล่อยอัลบั้มยอดฮิตออกมาอีกครั้งในชื่อว่า "KELUN"

    และเพลง Chu-Bura ก็เป็นเพลงของอนิเมะยอดฮิตเรื่อง "Bleach เทพมรณะ" อีกด้วย



    ติดตามต่อ 12.1 นะจ๊ะ!!






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×