ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~2!! >>

    ลำดับตอนที่ #42 : [ 3 อัลบั้มน่าฟังมาลองกัลลล...ลลล.. ] Part 2

    • อัปเดตล่าสุด 25 ต.ค. 52


     
    Part 2

    J-Rock Visual~Star~2!!>>

    ตอนที่2แล้วครับ สำหรับแนอัมบั้มน่าฟังอย่างตอนที่1ก็เป็นอัมบั้มที่ฮิตฮอตส่วนตอน2นี้ยกให้อัมบั้ม

    ที่หลายๆคนมองข้ามกันนะ + _ +


    Image de SachiImage de Sachi


    ใช่แล้วครับ Ayabie แต่เอ๊ะทำไมผมถึงเอารูปเก่าๆเหรอ ก็เพราะว่าจะมานำเสนออัมบั้มเก่าๆแบบ ออริจินัลเลยไงครับ!!

    ถ้าพูดการตามตรงแบบผมนะ เอ่อ...ผมไม่ค่อยถูกใจเพลงหลังๆมาของ Ayabie ซักเท่ารั่ยนัก

    แต่ไม่ได้หมายถึงตั้งแต่ ยูเมฮิโตะ มานะครับ แต่หลังๆมาเพลงมันออกแนวคิขุไปหน่อยน่ะ ตอนนี้ขอมาเสนอนี้ครับ

    Mini-Album : Tetsu no shima




    Mini-Album แรกของ Ayabie ครับซึ่งภายหลังได้ออก  2nd press ออกมาครับ ที่มานำเสนออัมบั้มนี้ก็เพราะว่า

    อยากให้ได้ลองกลับมาฟังอันที่เป็น Ayabie ในแบบเก่าๆและดิบๆดูครับ จะแตกต่างกับตอนนี้เอามากๆและมากมาย


    01Seaside Circus to Pastel shouシーサイドサーカスとパステル調
    02Kyoukai Pool教会プール
    03Hai kinoko no mori, samayoi sakana灰キノコの森、さまよい魚
    04Chaos Cream Festivalカオス・クリーム・フェスティバル
    05Downer Beautiful Songダウナービューティフルソング
    06Neko yoru tei猫夜亭
    07Seshiri kuseセシリー癖

    ข้างบนนั้นคือรายชื่อเพลงในอัมบั้มครับมีด้วยกันถึง 7เพลงเลยทีเดียว มินิอัมบั้ม Tetsu no Shima เป็น First อัมบั้มเลย

    ก็ว่าได้วางจำหน่ายในวันที่ 1 เดือน 1 ปี 2005 ครับ เข้าเรื่องกันเลยครับพูดถึงเพลงในอัมบั้มนี้

    ก็เหมือนการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆหลังจากในปี 2004 ที่ออก Single มามากมาย ครับแต่ถ้าจะให้ออริจินัลจริงๆ

    ต้องฟัง Single สมัยแรกๆเลยครับอย่างเพลง Romancer เพราะนะถ้าเป็นเพลงที่ทำ Pv ออกมาและเป็นเพลง

    ที่ออกมาก่อนอัมบั้ม Tetsu no shima ละก็ ก็จะมีเพลง Gothic Party Speed Session , daikei , Misery in the dust , Shikosahoko

    เพลงในอัมบั้มของ Tetsu no shima นั้นเพราะจริงๆครับบ่งบอกถึง Ayabie ในยุคนั้นเลยทีเดียวเชียวนะจะบอกให้

    เพลง Seaside Circus to Pastel Shou มีเมโลดี้ที่สวยงามไพเราะซาวเพลงไม่ได้มีแค่กีต้าร์ เบส กลอง

    สไตล์เพลงในยุคนั้นบอกได้อย่างเดียวว่ากินใจผมจังเลยครับ T T พูดแล้วก็อยากจะซื้อเก็บไว้ซักแผ่นนะ

    Seaside Circus to Pastel Shou ก็เหมือนเพลงเปิดอัมบั้มเลยทีเดียวครับด้วยความยาวเพลงแค่ 3นาที14วิ

    เพลงที่2 Kyoukai Pool ฟังแล้วก็ยังนึกถึงช่วงสมัยนั้นจริงๆครับ เพลงที่มีอินโทรขึ้นแบบช้าๆ และต่อด้วยทำนองที่ไพเราะ

    เมโลดี้เพราะๆยังคงความเป็น เพลงในยุคนั้นที่ ayabie ทำออกมา เพลงนี้มีความหมายถึง บ่อน้ำที่ศักดิ์สิทธิ์ของโบสถ์

    Image de uruha_thegazettE

    ถ้าฟังเพลงสมัยนี้ความหมายของเพลงจะรู้สึกว่า fantasy ดีนะครับ

    เพลงที่ 3 Hai kinoko no mori, samayoi sakana เพลงนี้ให้ความหมายแบบว่า fantasy ดีครับออกแนวเหมือนเพลง

    ในนิยายอะไรทำนองนี้เลย แต่ภาพโดยรวมของเพลงนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่ารั่ยนะ ถ้าจะบอกว่ายังดิบๆไปก็ว่าได้

    Chaos Cream Festival เพลงที่4 เป็นเทศกาลที่ไปไม่รอดเอาซะเลย ซึ่งถ้าฟังเพลงละก็จะตีความออกเลย

    แต่ในความโกลาหลนั้นก็ยังมีความเพราะอยู่นะดิบๆในแบบอะยะบิเอะในช่วงนั้นแต่ก็ยังมีดนตรีซาวด์และเมโลดี้

    Image de X_Mademoiselle_Japan

    ที่คงความเป็น ayabie สมัยนั้นเช่นกันทำนองหนักหน่วงแฝงไปด้วยความเพราะพิ้งของเมโลดี้และเสียงร้องของ อาโออิ

    เพลงที่5 Downer Beautiful Song โอ้วเพลงนี้กลิ่นอายอะยะบิเอะแบบออริจินัลถามหาเลยครับ

    เพลงแบบว่าพอฟังแล้วรู้สึกอยากออกมาแดนซ์ยังไงอย่างงั้น บอกได้เลยว่ามีความเป็น Rock กว่าเดี๋ยวนี้มาก

    เพลงที่ 6ครับ Neko yoru tei เพลงนี้สื่อถึงอัมบั้มนี้ได้ดีเลยครับ ขึ้นต้นเพลงมาอินโทรก็แบบว่า ป๊อปๆบวกกับความเป็นเสียงเกม

    ยังไงอย่างงั้นแบบว่าโอ้ใช่เลย ผมว่าฟังแล้วมันสบายๆดีนะ


    Image de keep out


    และเพลงสุดท้าย Seshiri kuse เพลงจบอัมบั้มที่ดูแล้วร็อคๆแต่แฝงไปด้วยความป๊อปๆ เพลงเก่าๆของ Ayabie

    จะรู้สึกได้ถึงความ โกธิคอยู่ด้วยครับ หลากหลายรสชาติอย่างงี้แหละที่เป็น ayabie ในแบบที่ผมชอบ

    แต่ทำไงได้เป็น major แล้วจะให้มาเล่นแบบเดิมๆ ไม่มีการพัฒนาก็ไม่ได้สินะ

    พูดถึงอัมบั้มนี้โดยรวมเพลงเพราะใช้ได้ครับ เพลงส่วนมากจะสั้นๆไม่ยาวเท่ารั่ย ลองหามาฟัง

    หรือโหลดมาฟังดูนะโหลดมาทั้งอัมบั้มเลยงับ ^ ^


    Image de Sachi


    Oop po [A-Ki _bummy]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×