ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~2!! >>

    ลำดับตอนที่ #39 : -^: แนะนำวง J-rock มาให้รู้จักกั๊ล :^- [ Vol.7 ]

    • อัปเดตล่าสุด 23 พ.ย. 52


     
    J-Rock Visual ~Star~ 2!! >>

    [ Vol.7 ]




    rice

    Image de -Kido


    Rice เป็นวงใหม่ของสมาชิกรุ่นเก๋าของวง Raphael อย่าง Yuki Sakurai ร้องนำคนซ้าย

    Kazuhiro murata หรือ Hiro มือกลองคนขวา Rice ฟอร์มวงหลังจากยุบ Raphael ได้ปีนึง

    (ฟอร์มวงในปี 2001) ดนตรีร็อคของวงยังคงความเป็น Raphael อยู่บ้างในหลายๆเพลง และมีเสียงเปียโนผสมโรงอยู่ด้วยเมโลดี้ที่สวยงาม

    ใครที่ชอบเพลงของ Raphael ก็ต้องชอบวงนี้แน่ๆครับเพราะยังไงก็ยังมีเสียงร้องของ Yuki อยู่

    และเพลงช้าๆหลายๆเพลงก็จะมี เมโลดี้เพราะๆมากมาย ซาวด์ดนตรีไม่ได้มีแค่เสียงกลอง กีต้าร์ เบสเท่านั้น

    ซาวด์ของ Rice เลยออกมาได้ดีเยี่ยมครับสำหรับความเพราะ และถ้าใครชอบฟังดนตรีสไตล์

    แบบนี้ต้องลองฟังครับเพราะเสียงของ Yuki จะคล้ายๆเพลงแนวสมัยก่อนเลยละ



    .,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.



    kei (圭)




    kei อดีตวง baroque และมือกีต้าร์ของ Kannivalism ออกมา Solo เดี่ยวในปี 2008

    kei ทำเพลงออกมาได้เพราะมากสำหรับเพลงที่ฟังสบายๆ แบบ electronica-rock ซาวด์เพลงสบายๆแบบ dreamy

    ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ลองไปฟังเพลง the primary ดูครับผมฟังแล้วก็ยังรู้สึกว่าฟังแล้วผ่อนคลายดีนะ

    ลองฟังเพลงแนวนี้ตอนแบบว่าอยู่ในทุ่งหญ้า หรือ บรรยากาศสดชื่นอะไรทำนองนี้ Vesperbell. ก็เพราะครับ

    ซึ่งเพลงที่กล่าวมาทั้ง2เพลงอยู่ในอัมบั้ม silk tree. เป็นอัมบั้มเต็มอัมบั้มแรกหลังจาก Solo debut

    Kei (kannivalism) silk tree.


    ลองไปฟังกันนะ แล้วจะรู้ว่า kei คุงคนนี้แตกต่างออกไปจาก Kannivalism  หรือ baroque



    .,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.



    xTRiPx




    xTRiPx ก่อตั้งวงในปี 2003 กับแนว j-Rock Visual kei มีสมาชิก5คน(เรียงตามภาพ)

    K (Guitar) Ena (Drums) Yoshito (Vocal) Ruchi (Bass) Shougo (Guitar)

    และสมาชิกเก่าที่ลาออกไปแล้ว Yukine มือเบส xTRiPx มีชื่ออยู่มากในบรรดาวงแนววิช่วลเคย์

    ในปี 2007 Shock Edge'07 ทำ Super Compilation cd ออกมาหรือเป็น CD รวมเพลงฮิตมาแรงในตอนนั้น

    นี้เองและในบรรดาหลายๆวงนั้นก็มี xTRiPx อยู่ด้วย

    xTRiPx Shock Edge'07


    xTRiPx มีดนตรีแบบ indie rock ผสมซาวด์เพลงแบบ Jazz , Punk , Pop และผสมความเป็น Hip Hop เข้าไปด้วย

    ลองไปฟังเพลง Rem , Dream Catcher [-Re:evolutioN-]Mix , Against ก็ประมานนี้แหละครับแต่เพลงเพราะๆ

    ก็มีมากมายเลยนะ หลายๆคนคงจะรู้จัก แต่ไม่ค่อยได้ฟังเพลงของวงนี้สินะลองฟังดูครับว่าวงนี้ก็แตกต่างจากหลายๆวงเหมือนกันนะ



    .,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.



    DIS★marionette
    Image de quanoo



    DIS★marionette วงน้องใหม่ในปี 2008 คร้าบมีสมาชิกตามนี้เลย(เรียงตามภาพจากซ้ายไปขวา)

    Masumi (Bass) Tatsuya (Drums) Gene (Vocal) Hisana (Guitar) และคนสุดท้ายออกไปแล้วนะครับ Honoka (Guitar)

    DIS★marionette เป็นวงแนว Visual kei , Oshare kei

    DIS★marionette ซาวด์เพลงแบบสนุกๆ Pop/Rock และผสม Melody ที่เหมือนเสียงเกมเข้าไปด้วย

    บางเพลงก็มี Melody แบบ Dance และมี Electronic sound เข้ามาปนด้วย

    ฟังมันส์ๆ สนุกๆลองไปฟังเพลง PREY ดูครับ Dyslexia วงน้องใหม่หน้าสนใจสำหรับแฟนๆ โอชาเระลองฟังดูนะจ๊ะ ^ ^



    .,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.







    เจ้าชาย สุภาพบุรุษ [A-Ki _bummy]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×