ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~2!! >>

    ลำดับตอนที่ #32 : [ 3 อัลบั้มน่าฟังมาลองกัลลล...ลลล.. ] Part 1

    • อัปเดตล่าสุด 25 ต.ค. 52


     
    โอ้ทส์!! สวัสดีครับตอนที่ 32 นี้กระผมจะมาแนะนำ 3อัมบั้มในปี 2009นี้ที่น่าฟังกันนะครับ

    คิดว่าแฟนๆ J-rock ก็ต้องมีซักคนที่ชอบซื้อ CD-DVD อิมพอตมาเลยมันก็แพงนะครับเพราะมันข้ามประเทศ

    เลยละ เราเลยขอมาแนะนำอัมบั้มน่าซื้อน่าฟัง ไปหาลองฟังก่อนก็ยังได้นะจ๊ะเธอจ๋า

    อัมบั้มแรกขอยกให้ DIM อัมบั้มเต็มของ the GazettE ที่พึ่งวางจำหน่ายไปในวันที่ 15 เดือน 7 ปี09









    DIM เป็นอัมบั้มที่บอกได้เลยว่า the GazettE เริ่มอินเตอร์ขึ้นมาแล้วประมาณว่าขึ้นมาเหนือระดับประเทศแล้ว

    อัมบั้มนี้ให้ความรู้สึกว่าเปลี่ยนไปครับไม่ใช่เปลี่ยนไปในทางลบแต่มันกับดีขึ้นมามากกว่า แต่สำหรับ

    คนที่ชอบสไตล์ Gazette ที่แต่งวิช่วลๆหน่อยก็คงไม่เห็นด้วย ผมก็คนนึงที่ชอบตอน Gazette แต่งแบบวิช่วลๆ

    แต่ก็อดบอกไม่ได้ว่าตอนนี้ก็เท่มากๆอยู่แล้วละ ^o^ เพลงก็ดีขึ้นครับ

    อัมบั้มนี้จะมี Promotion Video 4เพลงด้วยกันครับ Guren , LEECH , DISTRESS AND COMA

    และ THE INVISIBLE WALL ครับซึ่งถ้าใครฟัง Guren ก็จะบอกว่ายังมีกลิ่นอายที่พึ่งจบอัมบั้ม

    STACKED RUBBISH อยู่เพลงน่ะเพราะมากเลยครับ พอ LEECH ออกมามันทำให้ความคิดผมเปลี่ยนเลย

    เริ่มเปลี่ยนตั้งแต่เพลงนี้นี่แหละครับว่า Gazette เริ่มเปลี่ยนแปลงแล้ว เพลงนี้มันส์มากติด Oricon Chart อันดับ 1!! เลย

    และส่งอัมบั้ม DIM ติด Chart อันดับ 5 ไม่ธรรมดา!! ต่อมา DISTRESS AND COMA

    คิดเลยว่าเพลงหลังๆมาเนี่ยจะใช้ คอรัสเป็นผู้หญิงบ่อยๆ ซึ่งที่จริงก็ทำมานานแล้วแต่ ช่วงนี้มัน

    กลมกลืนกะเพลงจริงๆทำให้รู้สึกว่าเพลงดูแปลกใหม่ยิ่งขึ้นทั้งดนตรีด้วย และ DISTRESS AND COMA

    การถ่าย Pv และแบบต่างๆจะคล้ายๆกะเพลง Taion เลยครับอันนี้คิดว่าเหมือนเป็น Taion ภาค Neo 

    เลยฮ่าๆๆ ต่อไป THE INVISIBLE WALL พอดู Pv ตัวอย่างก็คิดเลย(อีกแล้ว) การร้องของรูกิในอัมบั้มนี้

    จะคล้ายคลึงกันจริงๆ THE INVISIBLE WALL มันส์จริงๆพอได้มาฟังเต็มเพลง เพลงยังคงความเป็น Rock/Metal อยู่แต่รู้สึกได้เลยว่า มันก้าวข้าม Rock/Metal ของญี่ปุ่นไปแล้ว

    ถ้าพูดๆโดยรวม DIM เป็นอัมบั้มที่เกิดใหม่ในระดับโลกครับ ถ้าลองฟังเพลงในอัมบั้มนี้ จะเหมือนกับที่ รูกิเคยพูดไว้เลยครับว่าอัมบั้มนี้จะเน้นไปทางหนักมากขึ้นกว่าเดิม

    และผมคิดว่าก็จริงนะแล้วบวกกับการร้องที่เปลี่ยนไปมันเจ๋งจริงๆลองไปฟังเพลง HEADACHE MAN

    ดูครับหนักๆมันส์แบบอยากจะโยกหัวเลย และก็เพลง IN THE MIDDLE OF CHAOS พอเนื้อเพลง

    ท่อนแรกมาผมนึกถึงพวกวง Rock วงแนว Emo ที่อเมริกาเลยครับเพราะการร้องคล้ายๆกันมาก

    ผมถึงได้บอกไงว่า the GazettE เจ๋งขึ้นแล้วผมชอบมากครับ!! คิดว่าอัมบั้มนี้ Gazette ได้เรียนรู้อะไรเยอะแยะ

    เลยครับยิ่งเราขวนไขว้มากก็ยิงทำเพลงออกมาได้ดีกว่าเดิม เอ้อๆลืมบอกไปว่า เพลงของหลายๆวง

    ในอเมริกาที่เป็นวง Rock อะไรทำนองนั้นส่วนมากเพลงจะมีความยาวประมาณ 3.00 นิดๆเศษๆ

    สำหรับเพลงเร็วนะครับแต่มันก็แล้วแต่ด้วย แล้วเพลง IN THE MIDDLE OF CHAOS  มีความยาวของเพลงแค่ 3.06 เองนะเอ้อ

    Gazette อัมบั้มนี้มีอะไรน่าสนใจเยอะแยะ และพอมาฟังเพลงช้าๆยาวๆในอัมบั้ม เพลง Nakigahara

    ก็เป็นเพลงที่เพราะจริงๆครับมันบอกไม่ถูกต้องลองไปฟังเองนะอัมบั้มที่ เหล่าคนทั้ง5ที่มีนามว่า

    the GazettE สรรค์สร้างขึ้นมาเป็น DIM ไม่ได้มีดีแค่ 4เพลง Promotion Video หรอกนะ

    ที่เล่าๆมามันก็แค่เรียกน้ำย่อยน่ะ จบ Part 1 แล้วอย่าลืมติดตามต่อนะ

    ว่าจะเอาอัมบั้มไหนมาแนะนำกันอีก >[]<






    Oop po

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×