ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Batim x fnaf] Five Night At Freddy Story of Yoshi ฉบับ Teepakorn192

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 1 ตอนที่ 3

    • อัปเดตล่าสุด 1 ต.ค. 67


    ~ชายเตี้ยกำลังนั่งพักอยู่ในห้องเครื่องปั่มน้ำมึกพร้อมกับกล้องที่ว่างไว้ข่าง ๆ~

     

    “เฮ้ย… ฉันไปเดินสำรวจรอบ ๆ มาละ… ไม่มีทางไหนที่จะเป็นทางออกไปจากที่นี้นอกจากไอทางที่เราเข้ามา”-??? (ชายสูง)

     

    “เเต่ทางเข้ามันดันล็อคไง…”-??? (ชายเตี้ย)

     

    “(ถอนหายใจ) … เราติดอยู่ที่นี้มา… 5 ชั่วโมงกว่า ๆ เเล้วนะทางบ.จะต้องส่งคนมาตามหาพวกเราเเล้วนี้?"-??? (ชายสูง)

     

    “นั่งรอเเบบนี้ต่อไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้น… ไปเดินสำรวจรอบ ๆ นี้ด้วยกันอีกทีเผื่อจะได้เจอทางออกใหม่ ๆ”-??? (ชายเตี้ย)

     

    “(ถอนหายใจ) ลอกดูอีกทีก็ได้…”-??? (ชายสูง)

     

    ~ชายเตี้ยเเละชายสูงได้เดินออกมาจากห้องเครื่องปั่มน้ำมึงเพื่อสำรวจหาทางออกอื่นที่จะสามารถพาพวกเขาออกไปจากที่นี้ได้ เเต่ขณะที่ทั้งคู่กำลังเดินไปเรื่อย ๆ อยู่ก็มีประตูเหล็กบานนี้นเปิดขึ้นนำไปสูงทางใหม่~

     

    “ไอเชี่ย เสียงประตูโครตเเสบหูเลย”-??? (ชายสูง)

     

    “เมื่อนเราเพิ่งจะปลดล็อคทางใหม่มาเเฮะ ไปดูกันเถอะ”-??? (ชายเตี้ย)


    “โอเค”-??? (ชายสูง)

     

    ~ทั้งคู่ได้เดินเข้าไปจนไปเจอกันทางเเยก 2 ทางเข้า~

     

    “ขวาร้าย-ซ้ายดี งั้นไปขวากัน!”-??? (ชายสูง)

     

    ~ทั้งคู่ได้เดินเลี้ยวไปทางขวาเเละตรงไปเรื่อย ๆ จนเจอเข้ากับ…~

     

     

    “เฮ้ยมีอะไรว่างอยู่บนโต๊ะตรงนั้นด้วย”-??? (ชายสูง)

     

    “ก็เขาไปดูสิรออะไรละ”-??? (ชายเตี้ย)

     

    ~ทั้งคู่ได้เดินเข้าไปดูบางอย่างที่มันว่างอยู่โต๊ะปรากฎว่ามันเป็นเทปบันทึกเสียงสมัยก่อนราว ๆ ยุค 1930s”~

     

    “เทปเหรอ?”-??? (ชายสูง)

     

    “(ยื่นมือไปกด) …”-??? (ชายเตี้ย)

     

    “อ่าว เฮ้ย! มึงไม่กลัวมันระเบิดเหรอไง?!”-??? (ชายสูง)

     

    ~ชายเตี้ยได้ลองกดเล่นเทปนั้น ในขณะที่ในมือของเขาถือกล่องถ่ายไว้ตั้งเเต่ออกมาจากห้องเครื่องปั่มน้ำมึก~

     

    "ถึงจุดนี้ ฉันชักจะไม่เเน่ใจว่าคุณ Drew กำลังว่างเเผนอะไรอยู่ งานเราจะไม่ทัน Death line อยู่เเล้ว เเละฉันก็ไม่รู้ด้วยว่าทำไมพวกเราต้องการไอเครื่องบ้านั้นด้วย?! มันทั้งเสียงดังเเละเทอะทะ เเถมเราไม่ได้ใช่น้ำหมึกในการวาดการ์ตูนมากเป็นตันซะหน่อย

    เอ่อ เเล้วอีกเรื่อง พักนี้เขามักจะยืมอุปกรณ์ของพวกเราไปใช่เเล้วไม่คืนบ่อย ๆ เเละฉันก็เห็นเขาเอาของพวกนั้นไปว่าบนเเทนจัดโชว์ที่ห้องพลังงานด้วย อย่างกะว่าเขากำลังทำพิธีกรรมเเปลก ๆ อะไรของเขาไม่รู้ 

    ฉันเขาบ้าไปเเล้วคนเเก่ก็ยังงี้เเหละ เเต่ว่าเขาก็ทำเช็คเป็นนะ เอาเถอะ ถ้ามีคนมาบ้นอีกว่าไอท่อเวรพวกนี้มันระเบิดอีกละก็ กูจะลาออก"-เทปบันทึก (คนที่บันทึก: Wally Frank)

     

    “คือเขาพยายามบอกว่า ไอเครื่องปั้มน้ำมึกนั้นมันไม่จำเป็นสำหรับการทำงานวาดการ์ตูนพวก ซึ่งฉันก็เห็นด้วยนะ เเต่ที่มันน่าสงสัยคือประธานของที่นี้อย่างไอเเก Joey มันกำลังทำพิธีบูชาซาตานอะไรบ่างอย่างอยู่”-??? (ชายสูง)

     

    “เอาเถอะ ทุกที่ก็มีปริษนาให้เราไขตั้งเยอะ เเต่ตอนนี้เราต้องหาทางออกไปจากที่นี้ให้ได้ซะก่อน”-??? (ชายเตี้ย)

     

    ~ทั้งคู่ได้เดินตรงไปเรื่อย ๆ ในขณะที่ชายเตี้ยกำลังถ่ายวิดีโอิย่างต่อเนื่อง จนทั้งคู่ได้เดินมาถึงยังห้องนึงที่เหมือนเป็นห้องฉายหนังขนาดเล็ก โดยมีโปรเจ็กเตอร์อยู่กลางห้องพร้อมกับมีโซฟาเก้าอี้ไม้พัง ๆ หลายตัวว่าอยู่รอบ ๆ~

     

    “โวว… มืดฉะมัดเลย ที่นี้น่าจะเป็นห้องฉายหนังไหม?”-??? (ชายสูง)

     

    “คงจะอย่างั้น… หึ?”-??? (ชายเตี้ย)

     

    ~ชายเตี้ยสังเกตเห็นท่อบ่างอย่างอยู่ด้านหลังโปรเจ็กเตอร์ เขาเลยเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ เเละมันมีป้ายเขียนไว้~

     

    " 'เเวลวเเรงดัน' คืออะไร?"-??? (ชายเตี้ย)

     

    "ห้องนี้มันไม่มีทางต่อไปเเล้ว เราเดินกลับไปตรงทางเเยกนั้นอีกทีเเล้วไปดูห้องอื่น"-??? (ชายสูง)

     

    “เอ่อ ๆ ไปดูทางอื่นก่อนเเล้วกัน”-??? (ชายเตี้ย)

     

    ~ทันคู่ได้เดินวนกลับไปที่ทางเเยกเดิม เเตกสิ่งที่ไม่เหมือนเกิมคือ… มีป้ายตัวการ์ตูนเเผนนึงกำลังยื่นขวางทางพวกเขาอยู่~

     

     

    “ฮึ!”-??? (ชายเตี้ย)

     

    “อะไร? (หั่นไปมอง) อะ… ตอนเเรกมันอยู่ตรงนี้ใช่ไหม?”-??? (ชายสูง)

     

    “เอ่่อ… ไม่นะ…”-??? (ชายเตี้ย)

     

    ~ชายเตี้ยเเละสูงได้เดินผ่านเเผ่นป้ายนั้นไปด้วยคงามเกร่ง ทั้งคู้ได้เดินมาเจอกับห้องเเยกที่อยู่คนละฝั่งโดยที่ห้องด้านซ้ายมีป้ายเขียนว่าห้องพลังงาน~

     

    “เอาห้องขวาก่อน ดูดิมีอะไร”-??? (ชายสูง)

     

    ~ทั้งคู่ได้เปิดประตูเข้าไปเเละต้องตกใจสุดขีด…~

     

     

    “ฮึ!!!”-??? (ชายสูง), ??? (ชายเตี้ย)

     

    “นี้มันเชี่ยอะไร…”-??? (ชายสูง)

     

    ~ชายเตี้ยเดิยเข้าไปดูร่างนั้นที่มีหัวตังเป็นคนเเต่มีหัวเป็นตัวการ์ตูนหมาซึ่งมันคือตัวการ์ตูนตัวเดียวกันที่อยู่ในโปสเตอร์ข้าง ๆ~

     

    “Boris…”-??? (ชายเตี้ย)

     

    “อ-อะไรนะ?”-??? (ชายสูง)

     

    “ชื่อของมัน…”-??? (ชายเตี้ย)

     

    “ย-อย่าไปเตะมันเชี้ยวนะถ้าเกิดมันโดดขึ้นมางับนี้ ฉันจะหนีเป็นคนเเรกเลยนะ… เอาเถอะ ๆ ไปห้องข้าง ๆ กันดีกว่าขอร้อง”-??? (ชายสูง)

     

    “(ถอนหายใจ) อ่า ได้ ๆ”-??? (ชายเตี้ย)

     

    ~ทั้งคู่ได้เข้าไปอีกห้องซึ่งภายในเป็นห้องโถงที่มีเเทนว่างของอยู่ 6 เเท่น โดยจะว่างเรียงกัน 3 เเท่นอยู่คนละด้านของห้อง ตรงสุดทางเดินมันมีเเผงควบคุมบ่างอย่างเเละคันโยกขนาดใหญ่ พร้อมกับมีป้ายเขียนไว้บนหัวว่า ‘เเผงควบคุมหลักเครื่องปั่มน้ำมึง’ ~

     

    Sunlight In Chapter Bendy And The Ink Machine Amino, 54% OFF

     

    “ว่าว นี้น่าจะเป็นห้องควบคุมของที่นี้สินะ”-??? (ชายสูง)

     

    “เครื่องปั่มน้ำมึกตังหาก…”-??? (ชายเตี้ย)

     

    ~ชายสูงเเยกไปดูที่เเทนว่าของพวกนั้น เเละเห็นรอยฝุ่นที่เหมือนเคยมีของอยู่บนนี้~

     

    “ไอเเท่นพวกนี้ต้องเคยต้องใช่จัดเเสดงอะไรบ่างอย่าง เเต่ไอของพวกนี้มันหายไป (เจอกระดาษอะไรบ่างอย่าง) หึ?”-??? (ชายสูง)

     

    ~ชายเตี้ยเดินเข้าไปดูที่เเผงควบคุม~

     

    “(กดปุ่มเปิดสวิตช์) …”-??? (ชายเตี้ย)

     

    ~หน้าจอของเเผงควบคุมเริ่มทำงาน เเละมันก็ได้ปรากฎคำขึ้นมาว่า 'Enter Passwords (ใส่ระหัสผ่าน)' เเต่เเผงควบคุมนี้มันไม่มีเเป้นพิมม์ไว้ใส่ระหัสเลย~

     

    “ระหัส…? มันไม่มีเเป้มพิมม์ เเล้วจะใส่ระหัสยังไง?”-??? (ชายเตี้ย)

     

    “นี้ฉันเจออะไรบ่างอย่างด้วยมาดูดิ”-??? (ชายสูง)
     

    ~ชายสูงได้อ่านกระดาษเเผ่นนั้นเเล้วเข้าใจว่าต้องทำอะไรต่อไป ชายสูงชี้ไปยังด้านหลังของเเท่นโดยมันมีกลไกลอะไรบางอย่างอยู่~

     

     "ไอเเท่นนี้ไม่ใช้เเท่นโชว์ของธรรมดา มันเป็นเเท่นที่ถ้ามีอะไรมาว่ากลไกลที่อยู่ด้านหลังมันจะทำงาน เหมือนในอินเดียนาโจนส์ที่ถ้าหยิบรูปปันทองออกมากับดักก็จะทำงาน"-??? (ชายสูง)


     

    "งั้นทุกเเท่นก็จะมีกลไกลอะไรอย่างงี้อยู่... (นึกอะไร) หรือว่า... ไอเเท่นพวกนี้อาจจะเกี่ยวข้องกับระบบอะไรบ่างอย่างของเเผงควบคุมนั้นก็ได้"-??? (ชายเตี้ย)

     

    “ก็ใช่ไง เเล้วเราจะหาอะไรมาว่างบนเเท่นละ?”-??? (ชายสูง)

     

    ~ชายเตี้ยเงยหน้าขึ้นไปดูที่รูปที่อยู่หลังเเท่น มันเป็นรูปของขวดมึกไว้วาดการ์ตูน เเละมันทำให้เขาคิดออกว่าต้องทำอะไรต่อไป~

     

    ณ ร้าน Freddy fazbear pizza ปี 2014 เวลา 24.00 น. คืนที่ 3 ของการทำงาน

     

    “(ถอนหายใจ) ทั้งวันนี้เหนื่อยจริง ๆ เลยนะ (ยืดเส้นยืดสาย) เด็ก ๆ เเต่ล่ะคนก็น่ารักน่ากิน… เฮ้ย! น่ารักทั้งนั้นเลย”-Freddy

     

    “เเหม คุณ Freddy นี้ก็ชอบเเละรักเด็ก ๆ มากเลยนะครับ”-Bonnie

     

    “ก็พี่ชอบเด็กมาเเต่ไหนเเต่ไรเเล้วล่ะ เเต่ล่ะคนหน้าเอ็นดูเเละน่ากิน… เฮ้ย ไม่ใช่สิ! พวกนั้นก็หน้ารักกันดี เหมือนน้องนั้นนั้นเเหละ (ลูบหัว Bonnie) Bonnie น่ะเป็นน้องที่ดีสำหรับพี่มาก ต่างจากไอ้เหลืองที่อยู่ด้านหลังมากเลยนะ”-Freddy

     

    “ว่าใครเหลือห่ะ?!”-Chica

     

    “ก็เเกนั้นเเหละ มีเเต่เเกที่ตัวสีเหลือง!”-Freddy

     

    “พ-พวกพี่ทั้งสองอย่าทะเลาะกันนะครับ”-Bonnie

     

    “เสือก!”-Chica

     

    “ม-มีปัญหาเหรอครับ?!”-Bonnie

     

    อีกด้าน

     

    ~โยชิกำลังนั่งตากพัดลม~

     

    “(ถอนหายใจ) *ไอ้พวกนี้ก็ยังทะเลาะกันอยู่เหมือนเคย* (ยืดเล้นยืดสาย) *ให้ตายสิ เมื่อวานพวกเเกทำไว้เเสบมากนะ ฉันโดนเทศน์ชุดใหญ่เพราะทำแท็บเล็ตเเตกทั้วที่คนที่ทำไม่ใช่ฉัน เเต่เป็นไอหุ่นมาสคอตมีชีวิตพวกนี้! ถ้าบอกผู้จัดการไปคงไม่เชื่อเเหง ๆ* อาาาาา!!! *เเต่ก็ยังดีที่ผู้จัดการเข้าไม่เรียกค่าซ้อม ทางร้านเขาจะจ่ายค่าซ้อมให้ เเต่ก็ต้องรอพรุ่งนี้ถึงจะใช่กล้องวงจรได้ตามปกติ…* (ถอนหายใจ) เอาเถอะวันนี้งีบสักหน่อยก็ดี”-โยชิ ฮิคารุ

     

    ~ไม่ทันไรก็มีมีสีเหลืองทั้งสองข้างทุบใส่กระจกอย่างเเรกจนโยชิสดุงตกเก้าอี้~

     

    “คุณโยชจ๊า~”-Chica

     

    “จ๊า…?”-โยชิ ฮิคารุ

     

    “ได้ยินว่าคุณโยชิจะเลี้ยงพิซซ่าให้ใช่ม่า~”-Chica

     

    “ใช่… เเต่ไม่ใช่วันนี้!”-โยชิ ฮิคารุ

     

    ~ประตูเหล็กได้หลนลงมาต่อหน้า Chica~

     

    “… พิซซ่าาาาาาาาาาาา!!! (พยายามทุบประตู)”-Chica

     

    “พี่เป็ดครับ ช่วยหยุดเรียกหาพิซซ่าซักคืนได้ไหมครับ?! สัญญาเดี๋ยวพรุ่งนี้ซื้อมาให้เเน่นอน!”-โยชิ ฮิคารุ

     

    “คุณ Freddy ครับ คุณ Chica เเกล้งคุณโยชิอีกเเล้วอ่ะครับ!”-Bonnie

     

    “ไอ้เป็ดเอมเค! เเกกลับมานี้เดี๋ยวนี้เลยนะ เดี๊ยวเมียวนั้นมันโดนด่าอีก!”-Freddy

     

    “ไปไกลผมเถอะขอร้อง!”-โยชิ ฮิคารุ

     

    “ขอพิซซ่าหน่อย! ขอพิซซ่าหน่อย! ขอพิซซ่าหน่อยน้าาาา!”-Chica

     

    ~Freddy ได้กระชากคอของ Chica อย่างเเรง~

     

    “ได้ยินไหมยัยบ้า! ฉันบอกให้เเกหยุดเเล้วกลับไปอยู๋ที่เวที!”-Freddy

     

    “คุณ Freddy ครับ!”-Bonnie

     

    ~Chica ได้หันมาพร้อมกับน้ำที่ไหนออกมาเป็นสายจากเบ้าตา~

     

    “ฮึ!”-โยชิ ฮิคารุ, Freddy, Bonnie

     

    “พิซซ่า… (ร้องไห้)”-Chica

     

    “ค-คุณ Freddy ครับ คุณ Chica เธอร้องไห้เเล้วนะครับ (หันไปหา Freddy)”-Bonnie

     

    “(อึ่ง) …”-Freddy

     

    “คุณ Freddy!”-Bonnie

     

    “(ร้องไห้) พวกเเกเอาเเต่ว่าเขาอ่ะ… (ซึม) เขาไปทำอะไรให้พวกเเกเกลียดกัน…?! หนู… หนูเเค่พูดพิซซ่าเเละอยากกินพิซซ่า! ข้อได้กินพิซซ่าสักคำก่อนตายก็ยังดี!”-โยชิ ฮิคารุ

     

    “(กดเปิดประตูเหล็กเเละชะโงกหน้าออกไปดู) …”-โยชิ ฮิคารุ

     

    “(ถอนหายใจ) …”-Freddy

     

    ~Freddy เข้าไปกอด Chica~

     

    “ฉันขอโทษนะ ที่เคยเอาเเต่ดุด่าเเกมาตลอดเเต่ที่ทำไปก็เพราะเป็นห่วงเเกเนี่ยเเหละ (ปล่อย Chica เเละชูนิ้วก้อยขึ้นมา) ต่อไปฉันสัญญาว่าจะเป็นพี่ที่ดีให้เเกนะ”-Freddy

     

    “Freddy… (น้ำตาคลอ) FREDDY!!!”-Chica

     

    ~พุ่งเข้าไปกอด Freddy ล้ม~

     

    “เป็นฉากที่สวยงามอะไรอย่างนี้…”-โยชิ ฮิคารุ

     

    “จบซะทีสินะครับ”-Bonnie

     

    “Freddy ฉันมีเรื่องอยากจะบอก…”-Chica

     

    “อะไรล่ะว่ามาเลย”-Freddy

     

    “(ยิ้มกวน ๆ เเบบอาเนีย) น้องทองน่ะ ข้าเอาไปคลุกเกลือเเล้วล่ะ!”-Chica

     

    “เอะ…”-โยชิ ฮิคารุ, Bonnie

     

    “ใครก็ได้ช่วยผมด้วย!!!”-???

     

    “เเฮะ! (หมัดของ Freddy ได้ลอยเข้าไปที่หน้าเเละกระเด็นไปหาโยชิ)”-Chica

     

    “ฮึ! (ได้กดปิดประตูทำให้ Chica กระเเทกเข้ากับประตูจนสลบไป)”-โยชิ ฮิคารุ

     

    “ไอ้น้อง!!!”-Freddy

     

    ~Freddy รีบวิ่งไปที่ห้องครัวหลังจากนั้นก็พาหุ่มหมีสีทองเเต่มีสภาพที่โทรมกับหุ่นตัวอื่น ๆ ออกมา~

     

    “นายไม่เป็นนะ (ลูบหัวหุ่นหมีทองตัวนั้น) ไม่น่าไปหลงกลคำพูดไอ้เป็ดนั้นเลย!”-Freddy

     

    “(ยื่นอยู่ข้างหลัง Freddy) พี่ Freddy… พี่ Chica… พี่ Chica จะเเกล้งผมอีกไหม?”-???

     

    “โอ~ โอ~ ไม่เป็นไรนะถ้าไอ้เป็ดนั้นมันมาเเกล้งอีกฝองพี่ได้นะ”-Freddy

     

    “นี้ Bonnie นั้นใครเหรอ?”-โยชิ ฮิคารุ

     

    “อ๋อ คนนั้นเป็นน้องเล็กที่สุดในกลุ่มอ่ะครับ ให้เรียก ‘น้อง Golden Freddy’ หรือ ‘น้องทอง' นะครับ ปกตินาน ๆ ทีจะได้คุยกับน้องเขา เพราะน้องเขาเป็นคนที่ขี้อ่ายเเละขี้กลัวมากโดยกับเฉพาะมนุษย์น่ะครับ”-Bonnie

     

    “งั้นเหรอ… (สังเกตเห็นว่า Golden Freddy กำลังมองมาที่ตนเอง) หึ?”-โยชิ ฮิคารุ

     

    “(พูดเบา ๆ) ช่วยเรา…”-Golden Freddy

     

    “เรื่องวุ้นวายจบจริง ๆ สักทีนะครับ คืนนี้พวกเราจะไม่ม่รบกวนอะไรอีกเเล้วนะครับ (ได้เเบก Chica ที่สลบขึ้นมา) งั้นไว้เจอกันคืนต่อไปนะครับ ผมขอตัวก่อนนะครับ”-Bonnie

     

    ~Bonnie ได้เดินจากไป~

     

    “(ถอนหายใจ) ไหน ๆ พุ่นพวกนี้ก็จะไม่มายุ่งกับฉันเเล้วงั้นนอนพักหนอยล่ะกัน (เอนตัวลงบนเก้าอี้เเละยิ้มอ่อน ๆ) *จริงเจ้าหุ่นพวกนี้มันก็ไม่ได้เเย้อะไรนะ รู้สึกดีซะด้วยซ้ำ คงเป็นเพราะตอนเด็ก ๆ เราก็เเทบจะไม่มีเพื่อนเลยละมั่ง… ชักสงสัยเเล้วสิ มันจะมีอะไรที่เลวร้ายมาก ๆ รอเราอยู่หรือเปล่านะ?*”-โยชิ ฮิคารุ

     

    ~หลังจากนั้นโยชิก็ได้พล่อยหลับไป~

     

    <TO BE CONTINUED>

     

    เพลงจบตอนนี้: Batim chapter 1 radio song 

    Original โดย: Kyle Allen Music

    Remix เเละ ร้องใหม่ โดย: The Living Tombstone เเละ DAGames

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×