คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 1 ตอนที่ 2
~เสียงเปิดประตูได้ดังขึ้น~
“อะไรกันวะเนี่ย?! หลังอพาร์ตเมนต์โทรม ๆ นี้มันมีสถานที่เเบบนี้ด้วยเหรอ? นี้เราหลุดเข้ามาในมิติอะไรหรือเปล่า…?"-??? (ชายสูง)
~ขณะที่ชายสูงกำลังพูดชายเตี้ก็ได้หันไปมองโปสเตอร์อันนึงที่อยู่บนกำเเพง เเละถ่ายวีดีโอเก็บไว้~
"นี้มัน…"-??? (ชายเตี้ย)
“มาดูนี้ดิ!”-??? (ชายสูง)
“เจออะไร?”-??? (ชายเตี้ย)
~ชาย 2 ได้เดินไปหา ชาย 1 ที่กำลังยื่นดูอะไรบางอย่าง~
"Joey Drew Studios มันคืออะไร?"-??? (ชายสูง)
"Joey Drew Studios… เหมือนเคยได้ยินชื่อนี้ที่ไหนมาก่อน… อ๋อ บริษัทการ์ตูน Joey Drew Studios inc. ที่ปิดตัวไปเมื่อ 30 ปีที่เเล้ว…"-??? (ชายเตี้ย)
“เเเล้วมันมาอยู่ที่นี้ได้ไง…?”-??? (ชายสูง)
“ไม่รู้เหมือนกัน… เเต่รีบสำรวจต่อเหอะ”-??? (ชายเตี้ย)
~ทั้งคู่ได้เดินกันไปเรื่อย ๆ เเละเดินไปเจอกับ…~
“…”-ทั้งคู่
“ไม่เห็นอะไรเนอะ…”-??? (ชายสูง)
“เอ่อ…”-??? (ชายเตี้ย)
~ทั้งคู่ได้เดินมาถึงที่หน้าห้องที่มีป้ายเขียนว่า ‘Ink Machine (เครื่องปั้มน้ำมึก)’ กล่องได่้ซูมเข้าไปที่ป้าย~
“เครื่องปั้มน้ำหมึก? นี่มันห้องอะไรกัน?”-??? (ชายสูง)
“น่าจะเป็นห้องผลิตน้ำมึกไว้สำหรับวาดการ์ตูนเเหละ ขอเข้าไปดูข้างในก่อนนะ (เดินเข้าไป)”-??? (ชายเตี้ย)
“เฮ้ย ๆ รอด้วย ๆ !”-??? (ชายสูง)
~ชาย 2 ได้เดินเข้าไปในห้องนั้น~
“เป็นไงบางนายเจออะไรบางไหม?”-??? (ชายสูง)
“ไม่มี เป็นเเค่ห้องโล่ง ๆ ที่ไม่มีอะไรอยู่เลย”-??? (ชายเตี้ย)
“เเล้วไอหลุมกลางห้องนั้นหละ?”-??? (ชายสูง)
“ไม่รู้ดิ (มองเห็นเครื่องบ่างอย่างที่อยู่ใกล้) มีขอน่าสนใจอยู่เเฮะ”-??? (ชายเตี้ย)
~ชาย 2 ได้เดินไปดูเครื่องบางอย่างที่อยู่ข้าง ๆ~
“เฮ้ย ๆ ! อย่าเเตะอะไรไปเรื่อยนะ!”-??? (ชายสูง)
“มันมีช่องใส่เบ็ตเตอร์รี่อยู่ 2 ช่อง เเต่ดูจากขนาดเเล้วคงต้องใช่เเบตเอร์รถ นายลองไปดูตรงชั้นว่างกับหีบนั้นหน่อยเผื่อจะเจออะไรดี ๆ"-??? (ชายเตี้ย)
“โอเค…”-??? (ชายสูง)
~ชายสูงได้เดินไปที่ชั้นว่างของเเล้วเจอเบ็ตเตอร์รถอยู่ก่อนนึง เเละพอเขาเปิดหีบก็เจอกับเบตอีกก่อน~
“เเจ็คพ็อต! มีเเบ็ตเตอร์รี่รถอยู่ 2 ก่อนพอดี”-??? (ชายสูง)
~ชายสูงได้ให้เเบตเตอร์รี่ทั้ง 2 ก้อนไปหลังจากนั้นชายเตี้ยก็ซ่อมเครื่องนั้นได้สำเร็จ~
“มาดูกันสิว่ามันมีอะไรกันเเน่?”-??? (ชายเตี้ย)
~ชาย 2 ได้ได้โยกคันโยกขณะที่ในมือถือกล่องถ่ายไว้อยู่ ทันใดนั้นเครื่องจักรก็ได้ดึงโซกเเละบ่างอย่างขึ้นมาจากหลุมที่อยู่ตรงกลางห้องนั้นขึ้นมา…~
ณ บ้านของโยชิ ปี 2014 เวลา 8.00 น.
~โยชิได้เปิดประตูเข้ามาในบ้านเเละไปปล่อยตัวเองลมลงนอนบนโซฟา~
“ให้ตายสิ… เมื่อคืนนี่ฉันเกือบจะเป็นบ้าเพราะหุ่นมาสคอตมีชีวิตพวกนั้น อ่าาาาา… *ให้มาทนตั้ง 5 คืน กับพวกหุ่นมาคอตมีชีวิตพวกนี่เนี่ยนะ... ลาออกตอนนี่ยังทันอยู่นะ!*”-โยชิ ฮิคารุ
~โยชิได้รีบเอื่อมมือไปคว่าโทรศัพท์มือถือเเล้วกำลังตะกดโทรไปหาผู้จัดการ เเต่เขาได้เหลือบไปเห็นกระปุกออมสินของตัวเองที่ถูกทุบเเตก~
"*เฮ้ๆ... เดี๋ยวก่อนสิ ถ้าลองมาคิดดูอีกทีเเล้วถ้าลาออกตอนนี่ไม่ได้สิเพราะฉันยังมีหนี่ที่ต้องใช่ก่อน เเละเงินในบัญชี่ก็เหลือไม่มาก เเต่ถ้าเราทนทำงานเเละอยู่กับพวกมาสคอตนั้นให้ครบ 5 คืนคงจะไม่เป็นไรหรอกนะ เพราะจากที่เห็นมาพวกนั้นเเค่อยากจะคุยเเละเล่นกับเราเท่านั้น คงจะไม่อยากจะ… (หาว) ฆ่าเราจริงๆหรอก….*"-โยชิ ฮิคารุ
~โยชิก็ได้พลอยหลับไปเพราะความเหนื่อย~
~หลังจากนั้นภาพก็ตัดไปที่ห้องนอนสมัยเด็กของโยชินั้นมีตุ๊กตาที่หน้าตาเหมือนพวกหุ่นมาสคอสทั้ง 4 ตัวที่ร้าน วางอยู่บนชั้น~
หลายชั่วโมงต่อมา…
~โยชิได้ตื่นขึ้นมาจากเสียงโทรศัพท์มือถือของตนเอง~
“นี่… นี่… กี่โมงเเล้ว? เราหลับไปนานเท่าไหร่กัน?”-โยชิ ฮิคารุ
~โยชิได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดูปรากฎว่า…~
“เวรกรรมล่ะ! 4 ทุ่มเกือบ 5 ทุ่มกว่าเเล้วเหรอ?!”-โยชิ ฮิคารุ
~โยชิรีบวิ่งไปที่ตู้เย็นเเละหยิบอาหารสำเร็จรูปออกมา เเล้วรีบตรงดิ่งออกไปจากบ้าน~
“บ้าเ้อยลืมโทรศัพย์อีก!”-โยชิ ฮิคารุ
~โยชิรีบรีบกลับเข้ามาเเละรีบคว้าโทรศัพท์ เเล้ววิ่งออกบ้านไปทันที~
หลังจากนั้น ณ ร้าน Freddy fazbear pizza เวลา 23.50 น.
~โยชิได้จอดรถมอเตอร์ไซค์เเละรีบลงจากรถเเละพุ่งเข้าไปในร้านอย่างรวดเร็ว~
“ข-ขอโทษที่มาสายครับ!”-โยชิ ฮิคารุ
“โอ้ คุณโยชิมาเเล้วเหรอครับเนี่ย?”-ผู้จัดการ
“ครับผม พอดีผม… ผมลืมตั้งนาฬิกาปลุกไว้ก็เลย มาสายก่อนเวลาน่ะครับ เฮ้ๆๆ…”-โยชิ ฮิคารุ
“โอ้ ไม่เป็นไรหรอกครับ เเต่ก็ยังดีกว่าไม่มาเลยนะครับ เพราะยามคนก่อน ๆ เนี่ยจะโทรมาขอลาออกในวันต่อมาเสมอ งั้นผมขอตัวกลับก่อนล่ะกัน ไว้เจอกันพรุ่งนี่นะครับ คุณฮิคารุ”-ผู้จัดการ
~ขณะที่ผู้จัดการได้เดินผ่านโยชิไปเเละกำลังจะเดินออกจากร้าน~
“เดี๋ยวก่อนครับ ผมขอถามอะไรก่อนไปได้ไหมครับ?”-โยชิ ฮิคารุ
“มีอะไรหรอครับคุณฮิคารุ?”-ผู้จัดการ
“คุณคิดว่าพวกหุ่นมาสคอตพวกนั้นมีชีวิตจริง ๆ ไหมครับ?”-โยชิ ฮิคารุ
“ไม่หรอกนะตั้งเเต่ฉันเขามาทำงานที่นี… ฉันไม่เคยเห็นหุ่นพวกนั้นขยับเองเลย…”-ผู้จัดการ
~ผู้จัดการได้เดินออกไปจากอย่างเงียบๆ~
หลังจากนั้น
ณ ห้องยามรปภ. เวลา 24.00 น. คืนที่ 2 ของการทำงาน
~โยชิกำลังนั้งคิดเกี่ยวกับเรื่องเมื่อคืนก่อนบนเก้าอี้~
“ให้ตายสิโว้ย ยิ่งคิดก็ยิ่งจะเครียดตายอยู่เเล้ว! ทำไมเราโดนผีหรอกตั้งเเต่คืนเเรกเลย? ทำไมหุ่นพวกนั้นถึงมีชีวิตได้นะ? เเละเราคิดถูกหรือเปล่าที่ต้องกลับมาที่นี่อีก?! (ถอนหายใจ) เลิกคิดมากซะเถอะ มาทำงานให้เสร็จคืนนี่เลยดีกว่า!”-โยชิ ฮิคารุ
~โยชิได้หยิบแท็บเล็ตขึ้นมาดูกล้องเเต่กล้ิงดันขัดข้องเเสดงภาพ~
“ฉิบหายเเล้ว…”-โยชิ ฮิคารุ
~โยชิรีบเอื่อมมือไปกดปุ่มปิดประตูทั้งสองด้านอย่างไว เเล้งหลังจากนั้นก็รีบกลับมาเช็คว่ากล้องเเต่ Bonnie ได้หายไปจากเวทีเเล้ว~
“มันหายไปอีดเเล้ว!!!”-โยชิ ฮิคารุ
~ย้อนกลับไปตอนที่กล้องยังมีปัญหาขณะนั้น~
“คุณ Freddy ครับ”-Bonnie
“หึ?”-Freddy
“ตอนนี่ผมรู้สึกว่าน๊อตตัวหนึ่งของโครงเหล็กของหุ่นกระต่ายตัวนี่มันเริ่มหลุดเเละมันทำให้ผมขยับร่างนี่ลำบากมากขึ้นผมเลยอยากจะไปเปลี่ยนมันซะหน่อยอ่ะครับ”-Bonnie
“อื่ม… งั้นเธอลองไปที่ห้องซ้อมบำรุ่งสิเผื่อจะมีอะไรที่สามารถซ้อมร่างของเธอได้น่ะ”-Freddy
“ครับ… เเต่คุณ Freddy ครับ ทำไมวันนี่ Chica ดูเงียบจังเลยล่ะครับ”-Bonnie
“โอ้ย ไม่ต้องไปสนใจอะไรยัยนั้นหรอกหุบปากไปก็ดีเเล้วนี่ เมื่อวานเอาเเต่ตะโกนเเหกปากพิซ่าๆทั้งคืน วันนี่ตอนกลางวันมันก็ได้กินหนัมใจเเล้วนี่จะมีอะไรอีกล่ะที่จะทำให้เงียบได้ถึงขนาดนี่”-Freddy
“งั้นเหรอครับ… งั้่นคุณ freddy จะเอาอะไรไหมครับ?”-Bonnie
“งั้นเอาเเต่ไมค์ใหม่ล่ะกันอ่ะ”-Freddy
“เเล้วคุณ Chica ล่ะครับ?”-Bonnie
“…”-Chica
“จริงด้วย วันนี่มันเงียบผิดปกติมาก…”-Freddy
“… พิซซ่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา!!!”-Chica
~กับมา ณ ปัจจุบัน โยชิกำลังนั่งกุ่มหน้าอยูาในห้องทำงานของตนเอง~
“ขอร้องเถอะน่า… ให้ข้าน้อยได้ทำงานเเบบราบรื่นไม่มีติดขัดที่ ขอร้องเถอะ!”-โยชิ ฮิคารุ
~โยชิได้เอื่อมมือไปหยิบเเท็บเล็ตขึ้นมาดู ปรากฎว่า Chica ได้หายไปจากเวทีเเล้ว~
“เวรกรรม! เป็ดสีเหลืองนั้นหายไปไหน?!”-โยชิ ฮิคารุ
~โยชิได้เปลี่ยนกล้องไปเพื่อตามหา Chica เเละก็ดันมาพบตรงที่โถงจัดงานเลี้ยงเเละ มันก็กำลังมองมาที่กล้องด้วย~
“พิซ่า!”-Chica
“โอ้ย ขอร้องเถอะนะไอ้เป็ดปักกิ่งอย่ามาหาพี่เลยขอร้องล่ะ!”-โยชิ ฮิคารุ
“อีเป็ด เองไปไหนอีกน่ะ?!”-Freddy
“พิซ่า!”-Chica
“อีเป็ดเองรีบกลับมาที่เวทีเดียวนี่เลย!”-Freddy
“พิซซ่า!”-Chica
“อีเป็ดนิมนกลับมาที่เวทีบัดเดียวนี่!”-Freddy
“ใครสน”-Chica
“อีเป็๋ดเองเคารพรุ่นพี่ที่อาวุโสกว่าตัวเองหน่อยก็ได้นะ!”-Freddy
“เเล้วไง?”-Chica
“รู้ป่ะ ใครให้เงินข้าขนมเองในเเต่ล่ะวัน?”-Freddy
“พิซซ่า”-Chica
“รู้ป่ะ ใครอุสาดูเเลเป็นห่วงเป็นใยเอง?”-Freddy
“พิซซ่าไง”-Chica
“โอ้ยสมงสมองไปหมดเเล้ว…!”-Freddy
“Fred ฉันมีอะไรจะบอก”-Chica
“ว่ามา”-Freddy
“… ชอบเองอ่ะ”-Chica
“เอิ่ม… เอิ่ม… (เขินนิดๆ)”-Freddy
“เเล้วรู้อะไรป่ะ ที่ชอบน่ะ… คือชอบที่เนื่อเองเหมาะไปทำพิซซ่าเหลือเกินนาาาาาาาาา!”-Chica
“(พุ่งไปต่อยหน้า) นาาาาา บ้านเองดิ!!!”-Freddy
~ตัดกลับมาที่โยชิกำลังนอนเเห้งเป็นปลาอยู่บนเก้าอี้ทำงาน~
“นี่คิดถูกจริงๆใช่ไหมที่กลับมาที่นี่เนี่ย?! (มองออกไปดูนอกหน้าต่าง) ไอ้หุ่นเป็ดนั้นก็คงหาพิซซากินอยู่เเน่ๆมันไม่น่ามาหาเราหรอก (มองขึ้นไปดูที่นาฬิกา) ตอนนี่ตี 2 เหลืออีกตั้ง 4 ชั่วโมงเเนะ”-โยชิ ฮิคารุ
~โยชิได้ยกเเท็บเล็ตขึ้นมาดูเปลี่ยนกล้องดูความเรียบร้อยไปดูเรื่อยๆจนได้เห็น Bonnie ที่กำลังเดินตามหาห้องซ้อมบำรุงอยู่ที่โถงจัดเเสดง เเละพอเปลี่ยนกล้องไปดูที่เวทีก็เห็น Chica กลับไปยืนที่เดิมเเล้ว~
“ดูไปดูมาเวลาพวกนี่มันไปไหนมาไหนพวกมันก็เหมือนมนุษย์อย่างเราจริงๆ ฉันชักเริ่มที่จะไม่กลัวหุ่นพวกนี่เเล้วล่ะนะ (ยิมออกมานิดๆ)”-โยชิ ฮิคารุ
~โยชิเพิ่งสั่งเกตเห็นว่า Bonnie ได้หายไปจากโถงจัดเเสดงเรียบร้อยเเล้ว~
“หึ? Bonnie หายไปไหนเเล้ว? (โยชิได้ยินเสียงฟีเท่ามาทางโถงทางเดินทางด้านขวา) … ฮึ!”-โยชิ ฮิคารุ
~โยชิรีบไปกดเปิดไฟก็พบว่าเป็น Bonnie ที่กำลังยื่นอยู่ตรงประตูพอดี~
“สวัสดีครับ คุณโยชิ”-Bonnie
~โยชิรีบเอื่อมมือไปปิดประตู~
“อ่ะ…”-Bonnie
“ขอร้องเถอะนะครับ น้องต่าย… ช่วยไปที่อื่นเถอะน่า”-โยชิ ฮิคารุ
“ค-คุณโยชิครับ ช-ช่วยอะไรผมหน่อยได้ไหมครับ?”-Bonnie
“ง-งั้นช่วยไปไล่ ไอ้เป็ดเอ็มเค ที่กำลังมาทางนี่หน่อยน่า!”-โยชิ ฮิคารุ
“หึ?”-Chica
“ค-ครับผมเดี๋ยวไปไล่ให้เดียวนี่ครับ”-Bonnie
~หลังจากนั้น Bonnie ได้เดินจากไป~
“เเหม… เจ้าหุ่นกระต่ายนั้นก็เชื่อฟังเราเหมือนกันนะเนี่ย เเต่รู้สึกทำไม่เรารู้สึกคุนๆเหมือนกับใครนะ… พี่สาวคนนั้น… ชั้งเหอะ เรื่องมันก็ผ่านมานานเเล้วน่ะ…”-โยชิ ฮิคารุ
~อยู่ดี ๆ ไฟในร้านดับหมด~
“อ่าว เฮ้ย?! ไฟฟ้าเป็นอะไร?”-โยชิ ฮิคารุ
“ข-ขอโทษครับ พ-พอดีผมไปเตะสายไฟอ่ะครับ!”-Bonnie
“นี่เองเดินดีๆได้ไหมเนี่ย?!”-โยชิ ฮิคารุ
~หลังจากนั้น Bonnie ก็ได้เดินไปเปิดคัตเอ้าที่ห้องซ้อมบำรุงทำให้ไฟฟ้ากลับมาทำงานอีกครั้งนึง~
“ในที่สุดเราก็หาห้องซ้อมบำรุงเจอซะที่ วูว กว่าจะเจอก็เหนื่อยเหมือนกันนะ”-Bonnie
~ขณะที่ bonnie กำลังหาของในห้องซ้อมบำรุง ที่ม้านโจรสลัดก็มีหุ่นยนหมาสีเเดงอีกตัวโพล่ออกมา~
“มะกี่มันเกิดอะไรขึ้นงั้นรึ พวกลื่อ?”-Foxy
“นี่มัน เสียงของ พี่ Foxy นี่ครับ”-Bonnie
“อ่าว ไง Foxy เป็นไงบาง ไม่ได้เจอกันตั้งนานเเหนะ”-Freddy
“พอดีหลังจากที่ร่างนี่มีปัญหาในการเเสดงในตอนนั้นอั้วก็ไม่ได้ออกมาเจอพวกลื่ออีกเลย เเล้ว Freddy เเละ Bonnie เป็นไงบางล่ะ”-Foxy
“สบายดีครับ”-Bonnie
“รู้สึกบวกหัวมากครับพี่”-Freddy
“อ่าว เป็นอะไรรึ?”-Foxy
“ดูนั้นดิ (ชีไปที่บางสิ่งบางอย่าง)”-Freddy
~Foxy ได้หันไปดูสิ่งที่ Freddy กำลังชีอยู่ นั้นคือ Chica ที่กำลังนอนจมกองถาดพิซซ่าที่อยู่บนพื่น~
“พิซ่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา…”-Chica
“… ไอ๊หยา”-Foxy
~หลังจากนั้นตัดกลับไปที่ห้องยาม ขณะนี่โยชิกำลังนั่งดูพวกหุ่นยนณ์ผ่านกล้องวงจรปิดอย่างสบายใจ~
“วูว เหมือนวันนี่จะราบรื่นมากเลยนะ หลังจากที่ไฟดับก่อนหน้านั้นก็ไม่มีอะไรมาก่วนเราเเล้ว อ่า~ สงบจริง-”-โยชิ ฮิคารุ
~อยู่ดีๆไฟในร้านก็ดับอีกครั้ง~
“อีกเเล้วเหรอเนี่ย? คราวนี่ใครกันไปเตะสายไฟเนี่ย?!”-โยชิ ฮิคารุ
~หลังจากนั้น Bonnie ก็ได้โผล่มาตรงหน้าพร้อมเพลงประจำร้าน~
“สวัสดีครับ คุณโยชิ พวกเราจะมาเซอไพรส์กันนะครับ ครั้งนี่เราจะไม่พลาดเเน่นอนครับ”-Bonnie
“ไม่ต้องพลาดไปเหอะนะ อีกนิดเดียวก็จะ 6 โมงเช้าเเล้วนะ ขอร้องล่ะไม่เอาได้ไหมอ่ะ ขอร้องล่ะนพจะเช้าเเล้ว…”-โยชิ ฮิคารุ
“ยินดีต้ินรับน้องใหม่!!!”-Freddy
“จ้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!”-โยชิ ฮิคารุ
~Freddy ได้กระโดดพุ่งมากอดโยชิเเต่ขณะที่กำลังจะกอดโยชิก็ได้บังเอินยกเเท็บเหล็ตขึ้นมาบังทำให้ตัวของ Freddy ทับเเท็บเหล็ตนั้นจนเเตกเสียงดังชัดเจน~
“เอ่ะ…?”-โยชิ ฮิคารุ,Freddy,Bonnie
“ส-เสียงเเตกเมื่อกี่มัน…”-Bonnie
“ท-เเท็บเหล็บมัน… พังเลยอ่ะ… มีหวังโดนผู้จัดการด่าเล่ะเเน่ๆเลย!”-โยชิ ฮิคารุ
“เวรกรรมล่ะ เอาไงดีนะๆ เฮ้ย! อีเป็ดมีความคิดอะไรดีๆบางไหม?”-Freddy
“หึ พิซซ่า!”-Chica
“พิซซ่า บ้านเองดิ!”-Freddy
“ทุกคนครับไม่กี่วินาทีจะ 6 โมงเช้าเเล้วนะครับ”-Bonnie
“ฮึย… งั้นรีบเผ่นกลับเวทีก่อนล่ะกัน!”-Freddy
“เฮ้ยนี่พวกเเก อย่างทิ้งกันเเบบนี่สิ!”-โยชิ ฮิคารุ
“ขอโทษนะ ไอ้หนุ่มเดียวฉันจะเอาเงินชดใช้มาให้พรุ่งนี่ล่ะกันน่า! (วิ่งจากไป)”-Freddy
“ฮึย… ฝากไว้ก่อนเถอะพวกเเก!”-โยชิ ฮิคารุ
<TO BE CONTINUED>
เพลงจบตอนนี้: STAY CALM โดย Griffinilla
ความคิดเห็น