ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Kakikomi Academy (รับวิจารณ์ทุกอย่าง)

    ลำดับตอนที่ #22 : [ผลตรวจรายงาน l อาจารย์โมโมะ] ฤดูร้อน ซ่อนรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 86
      0
      29 พ.ย. 57


    สวัสดีค่ะคุณดินสอ วันนี้โมโมะจะมาตรวจงานเรื่อง ฤดูร้อน ซ่อนรักนะคะ บอกตามตรงว่างานนี้โมโมะหนักใจมากค่ะในการวิจารณ์ ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน จับต้นชนปลายไม่ถูกเลย คำวิจารณ์ค่อนข้างแรงทีเดียว ถ้าคิดว่าจะรับไม่ได้ ก็อ่านตรงนี้สั้นๆ เลยค่ะว่า “กลับไปอ่านนิยายที่เป็นเล่มมาเยอะๆ แล้วดูว่าเขาเขียนยังไง”

    แต่ถ้าคิดว่ารับได้ ก็อ่านเลยค่ะ แล้วอย่ามาบ่นว่าแรงไปนะคะ ถือว่าเราเตือนแล้ว

     

    เรืองย่อ

    นางเอกแก่นๆ แสบๆ เรียนแย่ๆ พ่อแม่เลยจ้างพระเอกมาสอนพิเศษ เท่าที่เห็นมีแค่นี้

     

    โครงเรื่อง

    พล็อตนี้เป็นพล็อตที่เรียกได้ว่าโหลมาก หากไม่สร้างจุดเด่นก็ยากที่จะทำให้สนุกได้ค่ะ เท่าที่เห็นตอนนี้ยังไม่มีอะไรเลย ลองเพิ่มความน่าติดตาม ความลุ้น สร้างปมอะไรซักอย่างขึ้นมาค่ะ

     

    ตัวละคร

    นางเอกชื่อที่รัก พ่อแม่เอาอะไรคิดคะ? นอนเซนส์มากเลย คำว่าที่รักนี่เป็นคำสรรพนามนะคะ ตลกพอๆ กับนางเอกชื่อฉัน ชื่อคุณ อะไรแบบนี้เลย ส่วนตัวละครอื่นๆ ที่เหลือชื่อไม่จิตมากเท่านี้ ไม่เป็นปัญหามากนัก ปล่อยผ่านได้

    ความสมจริงของตัวละครอยู่ที่ไหน? นางเอกได้คะแนนรวมทุกวิชา 51 คะแนน ชีวิตจริงใครจะได้แบบนั้นคะ ต่อให้ซ่อมทุกครั้งที่ผ่านก็ได้มากกว่านี้ แล้วคะแนนขนาดนี้เค้าให้เรียนซ้ำชั้นแล้วค่ะ ไม่รอดมาถึงชั้นที่นางเอกเรียนอยู่หรอก อย่าเอาแต่ความเว่อร์มาใส่สิคะ ดูความสมจริงบ้างค่ะ เรียนกี่วิชา โดยเฉลี่ยวิชานึงได้กี่คะแนน ต่อให้แย่แค่ไหน ข้อสอบตอบมั่วทุกข้อยังได้มากกว่านี้เลย

     

    การใช้ภาษา

    จุดนี้ขอหนักๆ แล้วกันค่ะ แต่แค่นี้ยังน้อยไป บรรยายอะไรเวิ่นเว้อ มากๆๆๆ อะไรไม่จำเป็นก็ตัดออกไปเหอะค่ะ ยิ่งแบบตอนบรรยายห้องครัวนี่เพื่ออะไรคะ คนอ่านไม่ได้อยากรู้หรอกค่ะ มีแต่จะอ่านข้าม ทำให้นิยายยิ่งน่าเบื่อ เอาเป็นว่าตรงนี้ต้องใช้ประสบการณ์ในการอ่านเยอะๆ ค่ะ ลองหานิยายแนวที่คุณอยากแต่ง แล้วเอามาศึกษาการบรรยาย การใช้ภาษาดูนะคะ

    คำผิด เยอะมาก ชนิดที่ว่าสองคำต่อประโยค วรรณยุกต์ผิดหมด แอบสงสัยเล็กๆ ค่ะว่าได้เรียนภาษาไทยหรือเปล่า เพราะเท่าที่โมโมะจำได้ ตอน ป.1 ก็มีการสอนการผันวรรณยุกต์แล้ว ที่เห็นเยอะๆ ก็มีเรื่อง ค่ะ คะ นะคะ น่ะค่ะ จำไว้เลยว่า "นะค่ะ" นั้นไม่มีในโลก

    คะ>>ใช้ในประโยคคำถาม

    ค่ะ>>ใช้ในประโยคทั่วๆ ไป

    ห้อกล้องของขวัญ>ห่อกล่องของขวัญ

    และอื่นๆ อีกมากมายชนิดที่ว่าถ้าวิจารณ์ให้ทั้งหมด รีไรท์ให้คุณใหม่ยังง่ายกว่าให้เลย

    สรุปสั้นๆ ไปหาอ่านเรื่องการผันวรรณยุกต์มาซะ

    แต่ขอชมนิดนึงที่ใช้วิธีการบรรยายแบบบุคคลที่ 1 ได้ดี ไม่มีหลุดสิ่งที่ผู้บรรยาย(นางเอก) ไม่ควรรู้แม้แต่น้อย ซึ่งบางทีแม้แต่นักเขียนดังบางคนก็เผลอหลุดกันมาบ้างแล้ว

     

    ขอโทษที่แรงไปบ้าง แต่ถ้าเป็นคนอื่นๆ โมโมะคิดว่าไม่มีใครทนอ่านทั้งห้าบทที่เต็มไปด้วยคำผิดสองคำต่อประโยคจนจบแน่ๆ ค่ะ

     

    ขอบคุณที่ให้เราวิจารณ์นะคะ หวังว่าจะปรับปรุงเรื่องคำผิดมาค่ะ

    โมโมะ



    แบบฟอร์มรับงาน
    ชื่อ :
    บทวิจารณ์เป็นอย่างไรบ้าง :
    ให้เครดิตโรงเรียนเราด้วยได้ไหม :
    ขอบคุณที่ไว้ใจ ให้อาจารย์ตรวจรายงาน หวังว่าจะมีโอกาสได้ตรวจให้ใหม่นะ :






    @SQWEEZ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×