ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Kakikomi Academy (รับวิจารณ์ทุกอย่าง)

    ลำดับตอนที่ #16 : [ผลตรวจรายงาน l อาจารย์โอเอซิส] Xander’s Love Melodies

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 105
      0
      26 พ.ค. 57

      

    SEND

     

     สวัสดีครับผมคืออาจารย์โอเอซิสที่ได้รับเรื่อง[Xander’s Love Melodies แผนการร้ายผสานหัวใจใส่ทำนองรัก] นะครับ

    จะขอเข้าเรื่องเลยละกันนะครับ อ้อแล้วผมก็ไม่มีการคิดคะแนนด้วย นี่เป็นเพียงความเห็นของนักอ่านคนนึงเท่านั้นนะครับ หากไม่ชอบหรือผมเผลอใช้คำรุนแรงก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ

    ชื่อเรื่องมันยาวเกินไปนะครับ จำค่อนข้างยาก แต่มันก็เป็นชื่อที่เพราะดีครับ

    ส่วนเนื้อเรื่องผมขอบอกตามตรงว่ามันดูล่อแหลมมาก ไม่ใช่เชิงฉากโป้วาบหวิวแต่เป็นเรื่องของศีลธรรมจรรยาบรรณและศักดิ์ศรีของคน ในบทนำผมคิดว่ามันเป็นเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม มีการบอกที่ของเมืองบรรยายได้เห็นภาพสถานที่แต่ละที่ก็มีความแตกต่างกันไป แต่ที่ผมสงสัยที่สุดคือสถาบันหนึ่งที่รวบรวมเรื่องลี้ลับและหากใครพยายามล้วงความลับจะหายสาบสูญ ผมคิดนะว่ามันคงเป็นไปไม่ได้แน่ๆที่จะมีโรงเรียนแบบนั้น ต่อให้มีมันก็คงจะเป็นโรงเรียนที่ผมใฝ่ฝันจะเข้าเป็นอันดับแรกๆ ต่อมาคือโรงเรียนที่คนสอบเข้าต้องได้คะแนนสอบเต็มเท่านั้น นักเรียนคงจะน้อยน่าดูนะครับ ส่วนโรงเรียนมาเฟียนักเรียนวัยรุ่นส่วนมากคนคงตายกันเป็นเบือๆ ส่วนโรงเรียนคุณหนูก็ดูจะอลังการเกินไปนะครับ แต่ก็เป็นสีสันของเรื่องที่ผมจะไม่ขอติเพราะนิยายรักส่วนมากที่พล็อตโรงเรียนก็จะเป็นแนวๆนี้ซึ่งผมชอบในตรงจุดนี้มากที่มีโรงเรียนหลากหลาย

    แต่!ตรงที่ทำให้ผมรู้สึกเคืองใจคือการประมูลนักเรียน คนนะครับไม่ใช่สิ่งของ ในฐานะของมนุษย์คนหนึ่งมันไม่ใช่สินค้าที่สามารถกำหนดราคาเป็นตัวเลขได้ มันเปรียบเสมือนกับการไม่ให้เกียรติมนุษย์ด้วยกันเอง และนางเอกที่ถูกประมูลก็เป็นผู้หญิง การที่มีผู้ชายมาประมูลตัวเธอก็ไม่สมควรอย่างยิ่ง แทนที่จะดีใจก็จะกลายเป็นดูถูกเธอทางอ้อม สำหรับตรงนี้เป็นความเห็นส่วนตัว แต่ถ้าเอาออกก็จะเสียรูปเรื่องไป ผมว่าควรเปลี่ยนจากการประมูลเป็นอย่างอื่นดีกว่าครับ อย่าจับฉลาก ไม้สั้นไม้ยาว ตอบคำถาม ไม่ใช่ใช้เงินซื้อเหมือนซื้ออีตัวจากโรงเรียนแบบนี้ มันผิดหลักมนุษย์ธรรมอย่างรุนแรงครับ

    ต่อมานางเอกที่ถูกประมูลก็ถูกพระเอกลากไปที่โรงเรียนพร้อมคำขู่ที่ดูถูกผู้หญิงย่างที่สุดว่า “โดนรุมเฟชเชอร์ริ่งกลางโรงเรียน” รับไม่ได้ครับต่อให้พระเอกมันเลว เถื่อนหรือเป็นลูกมาเฟีย หล่อรวยล้นฟ้าสักแค่ไหน แต่ถ้าขู่แบบนี้มันน่าเกลียดมากๆ ถ้าเป็นนางเอกผมจะเอาอาก้ายิงพระเอกให้ตายไปเลยครับ มันแย่มากเมื่อพระเอกบอกนางเอกว่าจะให้เธอโดนรุมโทรมแบบนั้น มันขวัญเสียมากกว่าที่จะยอมง่ายๆ พระเอกเป็นถึงลูกมาเฟียแก๊งใหญ่เขาไม่พูดกับผู้หญิงแบบนี้หรอกครับ มันเป็นคำพูดนักเลงข้างถนนชัดๆ แค่ขู่ฆ่าให้ตายก็มากพอจะขู่ผู้หญิงคนนึงแล้ว นี่ยังขู่ซ้ำไปอีกว่าจะพาไปเฟชเชอร์ริ่งกลางโรงเรียน ต่อให้เป็นคำขู่ถ้านางเอกไม่ยอมตามไปและพระเอกบ้าจี้เอานางเอกไปเฟชเชอร์ริ่งกลางโรงเรียนจริงๆ เรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่น่าเกลียดมากครับ

    ต่อไปคือตัวละครที่มั่วมากๆ ทุกคนมีความเป็นเอกลักษณ์ที่เหมือนๆกันหมดคือ “แปลกๆ แนวๆ มีความลับ” มีทุกคนครับแต่ละคนไม่มีที่มา พอเข้าใจว่าเป็นลูกมาเฟียผู้มีอิทธิพลแต่แนวมันซ้ำกันมากไป ไหนจะกฎที่ไม่สมเหตุผลของโรงเรียน  มาตรการการรักษาความปลอดภัยและสิทธิเสรีภาพของนักเรียนที่มีตามบุญตามกรรม ต่อให้ใครตายในโรงเรียนก็จะไม่รับผิดชอบ ผอ.แนวสุดกู่ ผมว่านี่มันโรงเรียนหลอนชัดๆ ไม่มีทางแฮปปี้เวรี่มัชกับอะไรๆได้หรอกครับ

    อื่นๆที่ผมอยากจะติแต่ผมขอแค่นี้ก่อนเพราะบทหลังไม่มีอะไรจะให้ตินอกจากความปัญญาอ่อนและงี่เง่าของพระเอกและนางเอก อื่นๆอีกนิดหน่อยแต่ก็เป็นสีสันของเรื่องที่ดีครับ

    ต่อมาคือการใช้ภาษา โอเคครับไหลลื่นดีแต่คุณโมติค่อนน่ะมันทำให้เสียอารมณ์ จะรู้สึกคล้อยตามเหรอ? ไม่ครับมันทำให้รำคาญลูกตาเสียมากกว่า รูปประโยควกไปวนมาใช้คำบรรยายหรูๆแล้วคิดว่ามันจะดีเหรอครับ?ตรงกันข้ามเลยมันทำให้ยิ่งแย่ลง บรรยายไม่เห็นภาพเท่าที่ควร บทพร่ำนางเอกมากเกินไป บางครั้งก็สับสนว่าใช้บุรุษที่1หรือ3ในการบรรยายเพราะมันปนมั่วๆกันไปหมด
                คำผิดมีค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะบทแรก ผมรวบรวมมาเล็กน้อยต่อจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของผู้เขียนครับ

    1. ไร้ล่องลอย > ไร้ร่องรอย

    2. ฟุตบาต > ฟุตบาธ

    3. ลักบี้ > รักบี้

    4. เริดหรู > เลิศหรู

    5. ทอร์ค > ทอล์ค

    6. แน่นอนยะ > แน่นอนย่ะ

    7. ไม่รู้แหะ > ไม่รู้แฮะ

    8. เข้าสู้ > เข้าสู่

    9. สิจ้ะ > สิจ๊ะ

    ตัวละครและวิธีบรรยายคือเสน่ห์อย่างหนึ่ง ต่อให้พล็อตดีแค่ไหนตัวละครห่วยบรรยายห่วยก็เสียได้ อย่าทะนงแค่ว่าเขียนตามกระแสเจาะกลุ่มนักเวิ่นฝัน คนอ่านเขาก็เลือกเป็นครับว่าจะอ่านหรือไม่ สำหรับคุณเสน่ห์ตรงพล็อตมีมาก แต่ถูกความไม่สมเหตุดึงฉุดลงจนหลายๆคนที่ตามหานิยายรักใสๆต้องส่ายหน้าไปตามกัน แก้ไขด้วยนะครับ

    โดยสรุปนิยายเรื่องนี้มันค่อนข้างแย่ แต่ถ้ามองในมุมจองคนที่ไม่จริงจังอะไรมากก็ถือว่าเป็นนิยายที่ดีเรื่องหนึ่ง ถึงมันจะดูขัดมนุษย์ธรรมและคนอ่านส่วนมากไม่มองจุดนี้และชื่นชมว่ามันเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้ก็ตามแต่ถ้าเจอนักอ่านที่จริงจังก็ทำให้เรื่องนี้ถูกวิพากษ์ไปในแง่ลบได้นะครับ

    ขอบคุณที่อ่านบทวิจารณ์ของผมจนจบนะครับ ยาวไปมากก็ขอโทษนะครับ นี่คือความคิดเห็นส่วนตัวในฐานะนักอ่านคนนึงเท่านั้นหากมีจุดที่ผมเข้าใจผิดไปหรือต้องการชี้แจงอะไรก็สามารถท้วงหรือบอกได้นะครับ

     

    ขอบคุณครับที่ใช้บริการครับ

    อาจารย์โอเอซิส                      

      

    แบบฟอร์มรับงาน

    ชื่อ :

    บทวิจารณ์เป็นอย่างไรบ้าง : 

    ให้เครดิตโรงเรียนเราด้วยได้ไหม : 

    ขอบคุณที่ไว้ใจ ให้อาจารย์ตรวจรายงาน หวังว่าจะมีโอกาสได้ตรวจให้ใหม่นะ :



     

     

     

    SQWEEZ THEME
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×