คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : (O) ยูโดคุนะ โคคุโอะ // THE KING : กำเนิดราชาคนใหม่
=========================
APPLICATION
=========================
“ใครจะว่ายังไง ฉันไม่สน เพราะนี่เป็นวิถีราชาของฉัน”
บท : ราชาสีม่วง ราชาผู้ควบคุมพิษ
ชื่อ - นามสกุล : ยูโดคุนะ โคคุโอะ // Yudokuna Kokuo (ยูโดคุนะ แปลว่า มีพิษ โคคุโอะ แปลว่า ราชา)
ชื่อเล่น : โคคุโอะ // Kokuo
เพศ : ชาย
อายุ : 24 ปี
ส่วนสูง | น้ำหนัก : 179 ซม. // 67 กก.
อาชีพ : คนทวงหนี้, ฆาตกรต่อเนื่อง
นิสัย :
เขาเป็นคนพูดจาห้วนๆ ไม่มีหางเสียงและถูกมองว่าเป็นคนไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง แต่แท้จริงเขาเคารพทุกคนเท่าๆกัน ไม่มีใครสูงกว่าหรือต่ำต้อยกว่า ไม่เว้นแม้แต่ลูกน้องใต้การบังคับบัญชาของเขาเองที่ต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่ในทุกๆด้าน แต่ถ้าทำงานไม่ได้เรื่องก็มีสิทธิ์ลงเอยต้องมาเป็นหนูลองยาให้โคคุโอะ ลูกน้องทุกคนจึงให้ความเคารพยำเกรงเป็นอย่าง
โคุโอะเป็นฉลาดรอบรู้หากปลีกตัวเองจากการทวงหนี้ได้เมื่อไหร่ บางครั้งเขาก็มุ่งมั่นคิดค้นยาพิษใหม่ๆขึ้นเพื่อขายในตลาดมืดเพื่อนำเงินมาเป็นเงินทุนในการปล่อยกู้
ในงานทวงหนี้แล้วเขาแตกต่างจากเจ้าหนี้คนเดิมตรงที่ไร้ความปรานีมากขึ้น เขาจะลงมือกับลูกหนี้ที่พยายามหนีหนี้อย่างเอาจริงเอาจังด้วยการจับตัวมาเป็นหนูลองยาพิษสูตรใหม่ ไม่ว่าจะสำเร็จไม่สำเร็จอย่างไร หนูทดลองเหล่านั้นจะลงเอยที่ถังน้ำกรด หากไม่มีเหยื่อที่เป็นลูกหนี้ เขาจะหาเหยื่อผู้บริสุทธิ์มาสังเวยในการทดลองด้วยการลักพาตัวอย่างอุอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย นี่เองที่ทำให้เริ่มมีประวัติอาชญากรรมยาวเฟื้อย นอกจากการลักพาตัวและฆาตกรรมแล้ว เขายังลงมือถล่มแก๊งใหญ่ๆ ที่มีความคิดเห็นแตกต่างกับกลุ่มของเขา เขาเป็นคนที่ตัดสินใจอะไรลงไปแล้วจะไม่เปลี่ยนคำพูดและเลือกเฉพาะสิ่งที่ส่งผลดีต่อส่วนตนมากกว่าส่วนรวม ถึงจะมีเงินเยอะแยะมากมายแค่ไหนโคคุโอะยังใช้ชีวิตแบบมัธยัสถ์ติดดินเช่นเดิม
ประวัติ :
‘ซาโตชิ’ และ ‘โอคุนิ’ คู่รักวัยทำงานแต่งงานกัน ในปีเดียวกันนั้นโอคุนิให้กำเนิดบุตรชายคนแรกชื่อ ‘อิโนริ’ ข่าวดียังคงติดตามมาเรื่อยๆ เมื่อซาโตชิได้เลื่อนตำแหน่งไปเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ปีถัดมาโอคุนิให้กำเนิดลูกชายคนที่สองชื่อ ‘โคคุโอะ’ ครอบครัวสี่พ่อแม่ลูกจึงดูอบอุ่นและความสุขมากๆ
ความสุขไม่ได้ยั่งยืนนิรันดร์ เมื่อโคคุโอะอายุได้สิบปีต้องเผชิญกับความรุนแรงในบ้าน ในตอนนั้นโอคุนิจับได้ว่าซาโตชิแอบคบชู้กับเลขานุการของประธานบริษัท ครอบครัวที่รักใคร่ปรองดองถึงขึ้นแตกหัก ซาโตชิทอดทิ้งครอบครัวและไปอยู่กับชู้ที่เมืองอื่น โอคุนิดิ้นรนหางานเพื่อส่งลูกชายทั้งสองให้ได้เรียน เธอได้ไปกู้เงินเพื่อมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว และนั่นเป็นการตัดสินใจที่เธอเสียใจไปตลอดชีวิต งานที่ทำได้เงินเดือนน้อยไม่เพียงพอที่จะใช้เงินกู้จนเจ้าหนี้มาตามทวงถึงที่บ้าน เจ้าหนี้ทำข้อตกลงกับโอคุนิว่าลูกชายทั้งสองของเธอต้องมาเป็นตัวประกันหากโอคุนินำเงินมาจ่ายให้ครบถ้วนแล้วเด็กทั้งสองถึงจะได้รับอิสรภาพ ถึงจำใจแต่ก็จำเป็น เธอสัญญากับลูกๆ ว่าจะหาเงินมาใช้หนี้ให้แล้วที่สุดเพื่อที่จะได้รับพวกเขากลับบ้าน
โอคุนิบากบั่นทำงานทุกอย่างที่เธอจะทำได้ เงินที่ได้มาเก็บไว้เตรียมไปไถ่ตัวลูกทั้งสองคืน แต่แล้วโชคชะตาอันโหดร้ายก็พรากเธอไปจากลูกๆ โอคุนิประสบอุบัติเหตุรถชนระหว่างทางที่จะไปหาเจ้าหนี้ เจ้าหนี้ที่ได้ยินข่าวเรื่องการตายของโอคุนิจึงเอามาบอกเด็กทั้งสอง เด็กน้อยอยู่ในสภาวะจิตใจแตกสลาย เจ้าหนี้คนนี้ยังมีความเมตตาปรานีอยู่บ้างเขาจึงเสนอทางเลือกสองทางสำหรับเด็กน้อยทั้งสองคน ระหว่างจะช่วยงานของเจ้าหนี้เพื่อเอาเงินมาไถ่ตัวเองหรือจะให้เจ้าหนี้เอาไปขายให้แหล่งค้าประเวณี อิโนริเลือกที่ถูกขาย เขาว่านล้อมให้น้อยชายมาอยู่ด้วยกัน แต่โคคุโอะไม่เลือกเส้นทางนั้น เขาเลือกที่จะทำงานกับเจ้าหนี้คนนี้ต่อไป อิโนริและโคคุโอะจึงต้องแยกจากกันอย่างสิ้นเชิง
ด้วยอายุที่ยังน้อยอยู่โคคุโอะจึงต้องถูกฝึกสอนการป้องกันตัว ศาสตร์การเจรจาต่อรองกับลูกหนี้จนเชี่ยวชาญ นอกเหนือจากการฝึกทั่วไป เขายังต้องได้รับการฉีดพิษชนิดต่างๆ เพื่อภูมิคุ้มกันพิษต่างๆ ขึ้นมา โคคุโอะไม่เคยเหตุผลเลยสักครั้งแต่ก็ไม่กล้าที่จะเอ่ยถาม วันเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก เขาจึงได้รับรู้ความจริงว่าเจ้าหนี้คนนี้มีพลังของ ‘ราชาสีม่วง ราชาผู้ควบคุมพิษ’ ไม่กี่ครั้งเท่านั้นที่จะได้เห็นเขาใช้พลังการควบคุมพิษแบบต่อหน้าต่อตา เงินที่ได้จากการทวงหนี้หลายครั้งพอนับรวมแล้วก็สามารถไถ่ตัวให้กลายเป็นอิสรภาพ เขากลับเลือกที่จะอยู่กับเจ้าหนี้คนนี้ต่อไป
แน่นอนว่าระยะเวลาที่ทำงานด้วยกันมานานจนได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจ เจ้าหนี้ได้พูดคุยกับโคคุโอะเป็นการส่วนตัว เขาได้พูดถึงการวางตัวโคคุโอะให้มาเป็นราชาสีม่วงคนต่อไป เหตุการณ์มันเกิดขึ้กะทันหันจนโคคุโอะก็เตรียมใจไม่ทันเมื่อเจ้าหนี้ได้ส่งต่อตำแหน่งราชาให้กับเขา ภายหลังเขาได้เอาร่างของเจ้าหนี้ไปให้ชันสูตรพลิกศพจึงพบว่าเจ้าหนี้เสียชีวิตจากมะเร็งปอดระยะสุดท้าย
โคคคุโอะจัดพิธีศพให้อย่างเรียบง่ายและประกาศตั้งตนเป็นราชาสีม่วงคนใหม่ในวันเกิดอายุครบยี่สิบปีพอดี เขายึดอาชีพเดิมเพิ่มเติมคือประวัติอาชญากรรม ทั้งการลักพาตัว ฆาตกรรมต่อเนื่องที่ตามมาติดๆ จนได้สมญานามว่า ‘มัจจุราชเดินดิน’
ชอบ : การทวงหนี้, ยาพิษ, ค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ, การทดลองยาพิษกับเหยื่อ
เกลียด : อาหารรสจืดหรือไม่มีรสชาติ, คนไม่ตรงต่อเวลา, เรื่องยุ่งยากทางกฎหมาย, ผู้รักษากฎหมายทั้งหลายทั้งปวง
จุดแข็ง : ร่างกายแข็งแกร่ง ต้านทานพิษได้ดี
จุดอ่อน : ลูกน้องหรือบุคคลภายนอกถูกทรมานหรือต้องตายเพราะตัวเอง มันอาจทำให้เขาคลุ้มคลั่งได้
ความสามารถพิเศษ : เปลี่ยนควันบุหรี่ให้กลายเป็นควันพิษที่กัดกร่อนจากภายใน, เปลี่ยนของเหลวธรรมดาให้กลายเป็นยาพิษ, สร้างพิษเคลือบอาวุธแม้แต่กระสุนก็สามารถเคลือบได้, ร่างกายต้านพิษได้ทุกชนิด, เคลื่อนไหวคล่องแคล่วรวดเร็ว
ลักษณะการพูด : เอาง่ายๆ เขาพูดเหมือนคนทั่วไปเพียงแต่จะไม่มีหางเสียง นั่นอาจทำให้โดนดูถูกจากราชาคนอื่น ๆ ว่าเป็นคนจักที่ต่ำที่สูง ไม่รู้อาวุโสหรือคนที่มีอำนาจสูงกว่าตน ในงานทวงหนี้ก็เช่นกันแต่หากโมโหโกรธาขึ้นมาเมื่อไหร่ก็สามารถหลุดคำหยาบออกมาได้เหมือนกัน
ลักษณะภายนอก : หนุ่มวัยยี่สิบสี่ปี ผมสีดำยาวปาดไปด้านหลัง รูปร่างสูงฟิตแอนด์เฟิร์ม มีมัดกล้ามเล็กน้อย ผิวกายสีขาวเหลือง บนต้นแขนขวามีรอยสักรูปหัวกะโหลก ทาเล็บสีดำและพกกล่องสแตนเลสบรรจุบุหรี่และไฟแช็ค แต่งตัวง่ายๆ แค่เสื้อยืดคอกลมสีดำลายหัวกะโหลก กางเกงยีนส์สีดำรองเท้าหนัง บางครั้งจะสวมเสื้อแจ็คเก็ตหนัง ในกระเป๋าเสื้อแจ็คเก็ตหนังมีกล่องเล็กๆ ไว้บรรจุเข็มฉีดยาที่มียาพิษชนิดร้ายแรงและออกฤทธิ์เร็วไว้ใช้เมื่อจำเป็น
เพิ่มเติม :
- เขาเคยมีความคิดจะตามหาพี่ชายแต่ไม่พบ พอตามสืบจึงได้รู้ว่าเขาถูกนักธุรกิจวัยกลางซื้อตัวไปแล้ว ตอนนี้อิโนริย้ายไปอยู่ที่อเมริกาและกำลังดำเนินการขอสัญชาติอเมริกันอีกด้วย
- เขาอยากมีครอบครัวแต่ก็ต้องล้มเลิกเพราะงานที่เขาทำอยู่ เขาจึงวางตัวเป็นโสดตลอดไป
=========================
QUESTION
=========================
Q.1: เคยคิดอยากจะเป็น ‘ราชา’ มั้ย?
โคคุโอะ: ไม่เคย คิดแค่ว่าอยากใช้ชีวิตไปวันๆ ไปตามมีตามเกิดก็เท่านั้น
Q.2: คิดยังไงกับคำว่า ‘ราชา’
โคคุโอะ: ราชาคือคนที่สามารถปกครอง ปกป้อง ดูแลทุกคนได้อย่างเท่าเทียมกัน
Q.3: หากได้เป็น ‘ราชา’ จะทำอะไร?
โคคุโอะ: ครองโลก ว่าไปนั่น ปกป้องคนที่สมควรได้รับความปกป้องน่ะสิ
Q.4: คิดว่า ‘ราชา’ มีอยู่เพื่ออะไร?
โคคุโอะ: แบกรับภาระเฝ้าดูความเป็นไปของโลก ปกป้องคนอื่น ๆ จากภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง
Q.5: มีเป้าหมาย หรือ ความฝัน เป็นอะไร?
โคคุโอะ: ความฝัน... เป็นราชาต่อไปเรื่อย ๆ ไม่แก่ไม่ตาย
=========================
ความคิดเห็น